ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องโถงของคนบาป

    ลำดับตอนที่ #2 : บท เรไรร่ำร้อง 2

    • อัปเดตล่าสุด 9 ส.ค. 52


    "คิดจะทำอะไร ?"
    ผมถามเธอด้วยน้ำเสียงที่แข็งและห้วน ความไม่ไว้วางใจต่อเธอพุ่งขึ้นสูงจนถึงขีดสุด

    ตั้งแต่แต่งงานกันมา แม้จะมีการทะเลาะเบาะแว้งกันบ้าง แต่ก็เป็นตามประสาลิ้นกับ
    ฟัน ไม่เคยเลยสักครั้งที่จะเกิดความคลางแคลงใจไม่เชื่อใจซึ่งกันและกัน

    แต่ครั้งนี้มันไม่ใช่อย่างที่เคยเป็น

    สถานการณ์ตอนนี้มันไม่เหมือนเก่าก่อน สิ่งที่เธอทำกับผมมันส่อให้เห็นว่า เธอกำลัง
    จ้องจะฆ่าผมอยู่

    เธอสะดุ้งนิดหน่อย เก็บโทรศัพท์มือถือแล้วก็เอ่ยถาม
    "ไม่มีอะไรหรอก กินข้าวเสร็จแล้วเหรอ ?"
    "ถามว่าทำอะไร ทำไมไม่ตอบ"
    "ไม่ได้ทำอะไรหรอก ไม่มีอะไรจริงๆ กินข้าวเสร็จแล้วใช่ไหม งั้นเดี๋ยวไปเก็บสำรับ
    กับข้าวนะ"

    เธอเลี่ยงที่จะตอบคำถามผม เดินเสออกจากผมไปเพื่อไปเก็บสำรับกับข้าวที่ผมเพิ่งผละ
    จากมา ผมรีบพูดขัดเธอ
    "อย่าเพิ่งไป บอกมาก่อน คิดจะทำอะไรหันแน่ ? หา !"
    "อะไร ? ไม่ได้คิดจะทำอะไรนี่ ก็แค่จะไปเก็บสำรับแค่นั้นเอง"

    ผมรู้ได้เลยว่าเธอกำลังโกหกเพราะเธอไม่ยอมแม้แต่จะหันหลังมาตอบ
    "บอกมาเดี๋ยวนี้ ! คิดจะทำอะ.....ไร...."

    ผมยังไม่ทันพูดจบประโยค ก็รู้สึกวูบ ตัวเซเหมือนคล้ายกับจะเป็นลม มือไม้ป่ายเปะปะ
    ไปทั่วเพราะทรงตัวไม่อยู่ ผมจึงเอาร่างไปพิงผนังไว้

    ภาพข้างหน้าเริ่มพร่าเลือน ผมมองเห็นเธอหันหน้ามาอย่างช้าๆ ยิ้ม ใช่เธอยิ้ม สีหน้า
    แสดงความพึงพอใจออกมาอย่างเห็นได้ชัด ก่อนจะเอ่ยปากถามผม
    "เป็นอะไร ง่วงเหรอ ไหวไหมเนี่ย พาไปนอนเอาไหม?"

    เธอเดินเข้ามาหาผม ผมพยายามกระตุ้นตัวเอง สะบัดหน้าไปมาเพื่อให้ลืมตาตื่น แต่ดู
    เหมือนมันจะไม่ได้ผลเท่าที่ควร ประสาทตื่นตัวระแวดระวังภัยของผมกำลังจะดับวูบ
    ผมขยับตัวให้หนีห่างจากเธอ

    "อย่าเข้ามา ! ออกไป !"
    ผมไล่เธอ

    เธอมองหยุดมองผม ใบหน้าของเธอยังคงยิ้มอยู่ ดูมีเลศนัย
    "ไม่ไหวแล้วมั๊ง เป็นไรมากไม๊ มา เดี๋ยวพาไปนอน"

    พูดพร้อมกับยื่นมือมาที่ผม  คำพูดที่ดูเป็นห่วงไปใยดูช่างค้านกับสิ่งที่เธอทำกับผม
    มันเลวร้าย เธอคิดจะฆ่าผม ผมไม่ยอมหรอก ผมไม่ยอมให้เธอฆ่า

    ผมปัดมือเธอทิ้ง รีบพาร่างเดินหนีออกให้ห่างเธอ ชักจะเริ่มไม่ไหว สมองผมตื้อไป
    หมดแล้ว ตาจะหลับแหล่ไม่หลับแหล่ พยายามฝืนเต็มที่ รู้ตัวดีเลยล่ะว่าถ้าผมเผลอ
    หลับไปเมื่อไรนั่นจะเป็นการหลับที่ไม่ตื่นอีกเลย

    เธอยังคงเดินตามผมมา แย่แล้ว ผมต้องป้องกันตัวเอง สายตาผมสอดส่ายหาสิ่งที่อยู่
    ใกล้ตัวที่พอจะใช้เป็นอาวุธป้องกันตัวได้ ผมโซซัดโซเซไปหาถุงไม้กอล์ฟ ก่อนจะ
    หันหลังไปเผชิญหน้ากับเธออีกครั้ง

    ผมเอามือข้างหนึ่งไพล่หลัง แอบหยิบไม้กอล์ฟเตรียมไว้

    "บอกมา คิดจะทำอะไร ใส่อะไรลงไปในกับข้าว  หา !"
    "เอ๋ ? พูดเรื่องอะไร ? ไม่เข้าใจ กับข้าวทำไม ? กินโดนอะไรงั้นเหรอ ?"
    "ไม่ต้องมาไขสือ ! คิดจะฆ่ากันใช่ไม๊ ?!"
    "พูดอะไรเนี่ย เลอะเทอะไปใหญ่แล้ว ไปนอนพักดีกว่าไหม ?"
    เธอเดินเข้ามาหาผม ผมรู้สึกได้ถึงบรรยากาศมุ่งร้ายที่แผ่ออกมารอบตัวเธอ

    "อย่าเข้ามา ! หยุดเดี๋ยวนี้ อะไรอยู่ในกระเป๋าเสื้อ เอาออกมาดูเดี๋ยวนี้  !"
    กระเป๋าเสื้อของเธอดูตุงๆ ผิดสังเกต มันเหมือนมีของบางสิ่งอยู่ในนั้น ผมรู้สึกระแวง
    อย่างเป็นที่สุด

    "อ๋อ ไอ้นี่เหรอ อยากเห็นใช่ไหม เดี๋ยวเอาออกมาให้ดู"
    เธอล้วงเข้าไปในกระเป๋า หยิบของสิ่งนั้นออกพร้อมกับสืบเท้าเข้ามาใกล้ผม

    ประกายไฟฟ้าแลบแปล๊บออกมาจากวัตถุสีดำ ที่ช็อตไฟฟ้าอยู่ในมือเธอ

    ผมชักไม้กอล์ฟที่แอบเตรียมไว้หวดใส่ทันที

    ปึก  ! โพล๊ะ  !
    เพละ  !
    เพละ  !
    เพละ  !
    เพละ  !

    ผมง้างไม้กอล์ฟขึ้นเหนือหัว แต่ก่อนที่จะหวดลงไป ก็มีของบางสิ่งตกลงมาใส่มือ
    ของผมเสียก่อนและสิ่งนั้นมันก็พันข้อมือของผม

    หนังศรีษะที่ผมอันยาวชุ่มโชกไปด้วยเลือด

    ผมสลัดมันทิ้ง ไม้กอล์ฟที่คดงอและถูกย้อมจนเป็นสีแดงกระเด็นไปตามแรงสะบัด
    ผมเหนื่อยหอบจนตัวโยน ยืนไม่อยู่ ต้องก้มตัวลงใช้สองมือชันเข่าเอาไว้ หายใจทั้ง
    ทางปากและจมูก พยายามกลืนน้ำลายที่เหนียวข้นลงคอ

    กองเลือดนองเต็มพื้น มันสมองกระเด็นมาติดเท้า กลิ่นคาวตลบอบอวล

    ผมหอบหายใจในท่านั้นอยู่นานจนกระทั่งหายเหนื่อย ลมหายใจกลับมาเป็นปกติ
    ความเงียบสงัดเข้ามาปกคลุมห้อง แต่ก็ไม่นานนัก

    เสียงคนพูดด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาราวกับอยากให้ได้ยินกันแค่สองคนก็ดังขึ้นมาทำลาย
    ความเงียบ

    ขอโทษ ขอโทษ ขอโทษ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×