ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    첫사랑 : LOVE ROOM

    ลำดับตอนที่ #6 : 10 อันดับ วิสกี้ราคาแพงที่สุดในโลก

    • อัปเดตล่าสุด 14 ต.ค. 56


    :-Daisy ✿

     

    Credits, (1)(2)


    10. Chivas Regal Royal Salute 50-years-old

    ชีวาส ริกัล รอยัล ซาลุท 50 ปี ขวดนี้นักดื่มชาวไทยคงคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดีเพราะเเบรนด์นี้ได้ทำตลาดในเมืองไทยนาน และชื่อเสียงก็เป็นที่บ่งบอกถึงคุณภาพของเหล้าได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าหากใครชวนดื่มชิวาส คุณคงไม่ปฏิเสธเป็นแน่แท้ ชิวาสขวดนี้เป็นการบรรจุออกมาเพื่อเฉลิมฉลองการครองราชครบ 50 ปีของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบ็ทที่ 2 แห่งอังกฤษ ในปี 2002 โดยเหล้าขวดนี้ถูกบ่มในถังในปี 1952 และถูกเปิดบรรจุในปี 2002 รวมเป็นเวลา 50 ปีพอดิบพอดี และผลิตออกมาเพียง 255 ขวดทั่วโลกเท่านั้น กล่าวกันว่าคนพิเศษและบรรดาวีไอพีที่เคยมีโอกาสลิ้มรสได้พูดถึงเหล้าขวดนี้ว่าเป็นเหล้าขวดพิเศษที่มีกลิ่นลูกเกดนำ กลมกล่อมเป็นอย่างยิ่ง สนนราคา 10,000 ดอลลาร์ต่อขวด หรือ 302,500 บาท

    9. Macallan 1939

    แมคคัลแลน ปี 1939 ขวดนี้ ถูกหมักบ่มมานานกว่า 40 ปี และบรรจุขวดออกวางขายในปี 1979 โดยเป็นเหล้าพี่น้องกับเหล้าแสนแพงหายากในตระกูลแมคคัลแลนทั้งหลาย ผู้ผลิตกล่าวว่าเหล้าขวดนี้เป็นเหล้าที่ทั่วไปสามารถซื้อได้ และยังหาง่ายกว่าเหล้าตระกูลเดียวกันในคอลเลคชั่นปีเก่ากว่าด้วย โดยผู้ดื่มสามารถลิ้มรสชาตินุ่มนวลและความหอมของแมคคัลแลนได้อย่างเต็มที่ราคา 10,125 ดอลลาร์ หรือแค่ 306,281.25 บาท ที่ผู้ผลิตกล่าวว่าถูกแล้ว แต่เห็นทีผู้ดื่มคงจะถึงขั้นกระเป๋าฉีกกระมัง

    8. Glenfarclas 1955

    เกล็นฟาคลาส เป็นเหล้าสก็อตแท้ๆ ที่มีประวัติย้อนไปประมาณปี 1865 เป็นปีที่นายจอห์น แกร็นท์ ได้ซื้อโรงกลั่นเเห่งนี้มาจากนาย เฮย์ โดยในเวลานั้นโรงกลั่นแห่งนี้ได้ประกอบการมาแล้วกว่า 29 ปี เพราะฉะนั้นเหล้าขวดนี้จึงเป็นที่น่าสนใจในความเป็นมาของเรื่องราวกว่าจะมา โดยเฉพาะขวดที่เรานำเสนอนี้คือเกล็นฟาคลาสที่ถูกคัดสรรมาจากถังที่ได้คุณภาพสูง ว่ากันว่ามีกลิ่นเชอร์รี่หอมนำ ตามด้วยรสชาติของมอลท์หอมหวน ชวนดื่มให้หมดแก้วและหลับตารำลึกอดีตเป็นอย่างยิ่ง สนนราคาขายอยู่ที่ 10,878 ดอลลาร์ หรือ 329,059 บาทเท่านั้นเอง

    7. Dalmore 50-Year-Old

    ดัลมอร์ 50 ปี เป็นเหล้าซิงเกิ้ลมอลท์ที่ผลิตมาเพียง 60 ขวดท่านั้น โดยเริ่มต้นขั้นตอนการหมักในปี 1920 และบรรจุขวดในปี 1978 โดยขวดนั้นก็ทำมาจากแก้วคริสตัลชั้นดี รสชาติของเหล้าขวดนี้นั้นออกนุ่มนวล ซ่อนความขมและอโรมาของเปลือกส้มปลายๆ ไว้ให้เย้ายวน ชวนนักดื่มหลงใหล เหล้าขวดนี้ถูกประมูลซื้อไปในราคา 11,000 ดอลลาร์ หรือ 332,750 บาทนั่นเอง

    6. Macallan 55-Year-Old

    แมคคัลเเลน 55 ปี คือเหล้าซิงเกิ้ลมอลท์ที่ถูกหมักในถังไม้เชอร์รี่โอ้คเป็นเวลาถึง 55 ปี โดยถูกบรรจุในขวด Lalique คริสตัล ที่สร้างโดยนางเรอเน สุภาพสตรีที่ผลิตขวดน้ำหอมแบบเดียวกันนี้ตั้งแต่ปี 1910 แมคคัลแลน 55 ปีขวดนี้ว่ากันว่ามีกลิ่นควันของใยถ่าหินหมักและผลไม้อบแห้ง แต่รสชาติจะออกขมเข้มเเนวน้ำมันหอมเปลือกส้มเคล้ากัน โดยเหล้าขวดนี้สนนราคาที่ 12,500 ดอลลาร์หรือ 378,125 บาท

    5. Glenfiddich 1937

    เกล็นฟิดิช ปี 1937 ขวดนี้เป็นเหล้าซิงเกิ้ลมอลท์ที่หายากมากชนิดหนึ่งในคอลเล็กชั่นเกล็นฟิดิช โดยซิงเกิ้ลมอลท์ขวดนี้ถูกหมักบ่มในปี 1937 และทิ้งไว้ให้เกิดความนุ่มนวลเป็นเวลานานแสนนานจนกว่าจะถูกเปิดบรรจุขวดในปี 2001 คิดเป็นเวลารวมกว่า 64 ปีเลยที่ได้ถูกหมักอยู่ในถัง ส่วนรสชาตินั้นแน่นอนว่าต้องนุ่มนวลชวนฝันเลยทีเดียว ลักษณะเฉพาะของวิสกี้ขวดนี้ก็คือจะมีสีไม้วอลนัทและกลิ่นอโรมาของไม้ซีดาร์ ซินนามอน ดอกโคลว์ฟและท๊อฟฟี่ โดยเหล้าขวดนี้ถูกประมูลซื้อไปสนนราคาที่ 20,000 ดอลลาร์ หรือ 605,000 บาท ในปี 2006

    4. Dalmore 62 Single Highland Malt Scotch Matheson

    ดัลมอร์ ซิกตี้ทู ซิงเกิ้ล ไฮแลนด์ มอลท์ สก็อต มาเทซัน คือเหล้าที่เป็นการนำซิงเกิ้ลมอลท์จากหลายถังหมักบ่มมาผสมกันจนได้วิสกี้ที่นุ่มนวล ผลิตออกมาเพียง 12 ขวดในช่วงปี 1942 เท่านั้น โดยตั้งชื่อตามคฤหาสดัลมอร์ และในปี 2005 ที่ผ่านมา มีผู้ซื้อนิรนามท่านหนึ่งซื้อไปในราคา 58,000 ดอลลาร์ หรือ 1,754,5000 บาท โดยหลังจากที่ซื้อผู้ซื้อก็ได้เปิดขวดและดื่มกับเพื่อนรักทั้งห้าคนจนหมดอย่างรวดเร็ว

    3. Macallan 1926

    แมคคัลแลน ปี 1926 ขวดนี้ว่ากันว่าเป็นซิงเกิ้ลมอลท์ที่เก่าแก่ที่สุดในคอลเลกชั่นของเเบรนด์นี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งถูกกลั่นในปี 1926 และบรรจุขวดในปี 1986 เท่านั้น โดยมีการผลิตมีเจ้าวิสกี้รุ่นนี้เพียง 40 ขวดเท่านั้น สนนราคาที่ขวดละ 75,000 ดอลลาร์ หรือ 2,268,750 บาทเท่านั้น

    2. Glenfiddich Janet Sheed Roberts Reserve 1955

    เกล็นฟิดิช ยาเน็ท ชีด โรเบิร์ท รีเซอร์ฟ ปี 1955 ขวดนี้ เป็นเหล้าสก็อตแท้ที่เริ่มขั้นตอนการหมักบ่มในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของปีคริสตศักราช 1955 เรื่องราวที่มาของสก็อตวิสกี้ขวดนี้ก็สืบเนื่องมาจากการที่บริษัท เกล็นวิดิชต้องการทำสุราเป็นที่ระลึกในการจากไปของนาง ยาเน็ท ชีท โรเบิร์ท หลานสาวแท้ๆของ นาย วิลเลียม เเกรนท์ผู้ก่อตั้งแบรนด์เกล็นฟิดิช โดยเธอนั้นจากไปด้วยวัย 110 ปี ทางบริษัท จึงจัดทำออกมาเพียงแค่ 15 ขวดเท่านั้น 4 ขวดแรก ครอบครัวของเธอจะเก็บเอาไว้ ส่วนที่เหลืออีก 11 ขวดก็จะถูกขายประมูลออกไป โดย สนนราคาปิดประมูลที่ 94,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 2,843,500 บาท) โดยนักบ่มเหล้าชาวเมือง atlanta รัฐ จอร์เจีย .....ว่ากันว่า เหล้าขวดนี้ มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีกลิ่นอายของดอกไม้และมีรสชาติออกเเนวผลไม้หอมหวลชวนดื่มยิ่งนัก

    1. Macallan 1946

    เหล้าวิสกี้ แมคคัลเเลน ปี 1946 เป็นเหล้าซิงเกิ้ลมอลท์ชั้นเลิศที่ได้ถูกประมูลไปด้วยราคาถึง 460,000 ดอลลาร์หรือ 13,915,000 บาทเลยทีเดียว ความพิเศษของแมคคัลเเลนขวดนี้คือ ส่วนประกอบของข้าวบาร์เลย์ชนิดพิเศษที่หมักกับกากถ่านหินราคาสูงลิบเพราะเป็นถ่านหินในสมัยช่วงสงครามโลก ซึ่งเป็นช่วงที่ซิงเกิ้ลมอลท์ขวดนี้ถูกตั้งต้นหมักบ่มนั่นเอง เหล้าเเสนพิเศษขวดนี้จึงมีลักษณะเฉพาะตัวที่เป็นกลิ่นออกเเนวเหมือนควันไฟและเป็นเหตุที่ทำให้อโรมาของวิสกี้ขวดนี้ชวนให้นักดื่มระดับโลกอยากครอบครอง ไว้ดมไว้จิบและยังสามารถยืดอกอวดชาวบ้านได้อย่างภูมิใจด้วย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×