ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~#EiDoLon#~

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter II : Light (แสงนำทาง)RW

    • อัปเดตล่าสุด 23 ก.พ. 49


        3 เดือนแล้วที่อยู่ที่นี่…



        เด็กชายอายุราว 10 ปีต้นๆ นั่งอยู่บนที่นอนภายในห้องของเขา

    เขาใช้ดวงจาสีเทากวาดมองสำรวจไปรอบๆห้องอย่างเบื่อหน่าย

    แล้วจบลงที่กล้องวงจรปิดพลางก้มหน้าถอนหายใจเฮือกใหญ่



        เบื่อ!



        ความเบื่อหน่ายเข้ามาเกาะกินจิตใจของกาเบรีย

    ทุกวันเด็กชายจะต้องขึ้นลงลิฟต์ไม่ต่ำกว่า 10 รอบ

    เพื่อไปรับการฝึกฝนพลังกายและสติปัญญาทั้งยังความสามารถพิเศษอื่นๆ

    หลายครั้งที่เขานึกอยากจะออกไปสำรวจโลกภายนอก แต่ก็ถูกห้ามอยู่ร่ำไป



                   เด็กชายทิ้งตัวลงนอนบนเตียงของเขาหวังจะงีบหลับอีกซักตื่น

    เพราะไม่มีอะไรที่เขาจะทำได้ดีที่สุดนอกเหนือจากนี้แล้ว แต่เมื่อล้มลงนอนได้เพียงชั่วครู่

    เขาก็ต้องทะลึ่งพรวดขึ้นมาเนื่องจากสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น



        เสียงเอะอะจากชั้นล่างกระตุ้นเอาความอยากรู้อยากเห็นของกาเบรียให้ตื่นขึ้น

    เด็กชายรีบเปิดประตูมุ่งสู่ที่เกิดเหตุทันใด ถึงแม้ว่าห้องของเด็กชายจะเต็มไปด้วยกล้องวงจรปิด

    แต่เขายังมีอิสรที่จะเดินเข้าออกจากประตูห้องที่ถูกควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์สมองกล

    ถึงกระนั้นอาณาเขตที่เขาสามารถรุกล้ำได้ก็ถึงแค่เพียงชั้น 40 ซึ่งก็คือส่วนของศูนย์วิจัยเท่านั้น



        กาเบรียเร่งฝีเท้าให้เดินไปหยุดยืนอยู่ในลิฟต์

    กดปุ่มสั่งการให้ลิฟต์ขับเคลื่อนตัวลงสู่ชั้น 59 ซึ่งถัดจากชั้นที่เขาอยู่เพียงชั้นเดียว

    เมื่อประตูลิฟต์ที่หนาทึบเปิดออกก็เผยให้เห็นชายวัยกลางคนที่สวมชุดหมีเหมือนช่างวิศวะ

    กำลังยืนมองเด็กหนุ่มผมแดงด้วยสายตากราดเกรี้ยวพร้อมส่งเสียงทุ้มต่ำดุว่าเด็กหนุ่ม



                     "เจ้าเฟเนค แก~ งานการมีไม่ทำ ชอบแอบไปหลบนอนไม่ก็หนีเที่ยว

    แถมยังเมากลับมาทุกทีทั้งๆที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ"




        เขากราดว่าใส่เด็กหนุ่มเป็นชุด



        เด็กหนุ่มเบ้หน้าหนีไปอีกทางพลางกล่าวย้อนชายวัยกลางคนตรงหน้า



                    "อะไรกัน พ่อ แค่ชั้นฉันแอบไปข้างนอกนิดเดียวหาว่าอู้

    ชั้นก็แค่ไปหาอะไรกินนิดหน่อยเอง ก็มันน่าเบื่อจะตายไป"



                    "แกนี่มัน… "



        ชายวัยกลางคนที่ถูกเรียกว่า 'พ่อ' โกรธหน้าดำหน้าแดง

    แต่ยังไม่ทันจะได้ว่าเจ้าลูกชายจอมขี้เกียจต่ออย่างหนำใจ

    เขาก็ต้องกลืนคำด่าลงคอเพราะสายตาเหลือบไปเห็นกาเบรียซะก่อน



                    "อ้าว? กาเบรีย ลงมาถึงนี่มีอะไรรึ" ชายคนนั้นเอ่ยถาม



    แต่ยังไม่ทันที่กาเบรียจะตอบเขาก็ชิงพูดต่อ



                    "ถ้าเป็นเรื่องสัญญาณเตือนภัยละก็ไม่ต้องเป็นห่วงหรอก

    เพราะไอ้เจ้าลูกชายตัวดีของลุงนี่แหละที่เป็นคนทำมันดังขึ้นมาเอง"



        เขากล่าวพร้อมหันไปตบไหล่ลูกชายของตนอย่างไม่ยั้งมือ



        กาเบรียรู้จักสองคนพ่อลูกนี่มาก่อนหน้านี้แล้ว

    ตั้งแต่ตอนที่เขาถูกบังคับให้รับการฝึก คุณลุง เครกเกอร์

    เป็นคนแรกที่ยอมเข้ามาเป็นเพื่อนคุยกับเขา

    แต่เพราะคุณลุงเป็นช่างวิศวะของที่นี่จึงมีหน้าที่ครอบคลุมไปทั่วทั้งตึก

    ไม่ค่อยได้เจอกันบ่อยนัก



    ส่วนลูกชายของเขา เฟเนค กาเบรียไม่ค่อยจะสนิทสนมด้วยเท่าไหร่

    เพราะหมอนี่มักไม่อยู่กับร่องกับรอย ชอบแว้บหายไปทุกทีที่มีโอกาส

    แต่กาเบรียได้ยินมาว่าเจ้าคนนี้เป็นคนฝีมือดีคนหนึ่ง

    ได้เป็นถึง 1 ใน 3 ผู้พิทักษ์ศูนย์วิจัยเลยทีเดียว

    แต่ด้วยลักษณะที่ขี้เล่นทำให้ใครๆต่างก็หยั่งฝีมือที่แท้จริงของเขาไม่ได้ซะที



        กาเบรียพยักหน้าเล็กน้อยแสดงถึงความเข้าใจ

    คุณลุงเครกเกอร์จึงเดินกลับไปทำงานของเขาที่ห้องอื่นต่อ

    สายตาของเด็กชายจึงตวัดไปมองเฟเนคที่นั่งลงที่เก้าอี้พลางฮัมเพลงอย่างสบายอารมณ์แทน

    ก็ประโยคที่สองคนนี้พูกเมื่อกี้มันน่าสนใจน้อยซะเมื่อไหร่ล่ะ



        กาเบรียจ้องมองเฟเนคจนเขารู้สึกได้ถึงสายตาที่มองมา

    จึงเหลือบสายตาขึ้นมาสบแล้วเอ่ยถาม



                    "มีอะไรเหรอเจ้าหนู?"



        เฟเนคใช้เสียงกวนๆอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอ่ยถาม



        กาเบรียไม่ได้เอ่ยคำถามออกมาในทันที เขายืนชั่งใจคิดอยู่ครู่หนึ่ง

    เฟเนคจึงหันเหความสนใจจากเด็กชายไปเป็นเกมในโทรศัพท์มือถือ

    แต่เมื่อตัดสินใจได้แล้วเด็กชายจึงเขยิบเข้าไปใกล้ชายหนุ่มแล้วเอ่ยถามออกมาในที่สุด



                    "เฟเนค! นาย… ทำยังไงถึงออกไปจากที่นี่ได้"



        เด็กชายถามตรงประเด็น



        เฟเนคได้ยินคำถามก็ชะงักจากการเล่นเกม

    หันมาแค่นเสียงหัวเราะชอบใจแทนที่จะตอบคำถามของกาเบรีย

    ทำให้เด็กชายฉุนกึกเล็กน้อยว่าคำถามของเขามันน่าหัวเราะตรงไหนกัน!



        เฟเนคพยายามปรับเสียงหัวเราะให้เป็นเสียงพูดคุยตามปกติ

    แต่ก็นานพอควรกว่าเสียงจะกลับมาเหมือนเดิม



    กาเบรียนิ่งเงียบมองบุรุษตรงหน้า หมายจะรับฟังคำตอบอย่างตั้งใจ

    และชายหนุ่มก็ตอบกลับมา



                    "เฮ้~ ที่นี่มันไม่ได้ออกไปง่ายๆอย่างที่นายคิดนา"



        เสียงกวนๆหลุดอกจากปากของเฟเนคอย่างยากลำบากเนื่องจากยังฮาไม่เลิก



        ใช่! มันคงจะออกไปไม่ได้ง่ายๆ แต่พอได้ฟังว่านายเข้าๆออกๆจนเป็นเรื่องธรรมดา

    เรื่องยากๆนี่มันก็แลดูง่ายลงไปถนัดตา กาเบรียรำพึงในใจพอดีกับที่เฟเนคเอ่ยต่ออย่างรู้ทัน



                    "อ๊ะๆ นายคงคิดล่ะสิว่าถ้าชั้นออกไปได้มันก็เป็นเรื่องที่ง่ายมากใช่มะ"



        กาเบีรยพยักหน้าเป็นเชิงตอบว่าถูกต้อง

    ก็ไม่ผิดซักหน่อยที่เขาจะยอมรับว่ามันเป็นเรื่องจริง



        เฟเนคเห็นคำตอบเป็น Yes

    จึงลุกขึ้นมาโอบไหล่เด็กชายแล้วตบเป็นการเกลี้ยกล่อม



                    "อยากรู้มั้ยว่าทำไม" เขาเอ่ยถาม



        เด็กชายเงียบและเฟเนคก็ถือว่าความเงียบนั้นเป็นคำตอบว่าใช่เสมอ

    เขายกกำปั้นขึ้นชี้นิ้วโป้งเข้าหาตนเองแล้วยิ้มยิงฟันพร้อมปรากฎประกายระยิบระยับรอบๆตัว



                    "เพราะว่าชั้นเก่งไง"



        กาเบรียปรับสีหน้าเป็นเหนื่อยใจ

    ถึงจะคิดอยู่แล้วก็เถอะว่าถึงถามหมอนี่ไปก็ไม่ได้เรื่อง

    และสุดท้ายการตัดสินใจถามออกไปก็เสียเปล่า



                    "ขอบใจที่อุตส่าห์ลำบาก" เด็กชายกล่าวลา



                    "เฮ้ย~" เฟเนครีบวิ่งไปดักหน้ากาเบรียที่กำลังเดินมุ่งสู่ลิฟต์



                    "อะไรกัน! นายไม่เชื่อเราะ"



        กาเบรียชะงักฝีเท้าหยุดลง มองหน้าชายที่มายืนเกะกะขวางทางเขา

    แล้วใช้สายตาตอบแทนคำพูด เฟเนคเห็นดังนั้นก็ยอมแพ้ เปิดปากเล้าความจริงแก่เด็กชาย



                    "อ๊ะ งั้นชั้นเล่าจริงๆและ"



        กาเบรียเปลี่ยนท่ายืนเป็นกอดอกเตรียมรับฟัง

    แต่ก็ดันถูกเจ้าเฟเนคจับลากเข้าลิฟต์ซะก่อน เขาจึงตีสีหน้าไต่ถาม

    เฟเนคชูนิ้วชี้ขึ้นตรงริมฝีปากพลางส่งเสียง "ชู่" ให้เงียบฟังเขา



                    "ที่นี่ไม่ได้ ไปฟังห้องชั้น"



        ลิฟต์เคลื่อนตัวลงมาอย่างนิ่มนวล ตัวเลขบนหน้าจอ LCD

    บอกว่าตอนนี้พวกเขาอยู่ชั้น 55 ประตูลิฟต์เปิดออกอัตโนมัติให้ผู้ที่โดยสารมากับมันเดินออกไป

    เมื่อเสร็จภาระกิจประตูลิฟต์ก็ปิดลง ชายหนุ่มเดินนำหน้ากาเบรีย

    แล้วผลักประตูเหนือป้ายหมายเลข 1553 ให้เด็กชายตามเขาเข้าไปข้างใน



    แทบไม่น่าเชื่อว่านี่เป็นห้องของชายหนุ่มจอมขี้เกียจแห่งปี

    ห้องทั้งห้องดูสะอาดสะอ้านราวกับว่าไม่เคยมีฝุ่นจับ

    ข้าวของถูกจัดวางเอาไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย



    และดังกับว่าเฟเนคอ่านใจเขาออกเพราะชายหนุ่มหัวเราะหึหึภายในลำคอ



                    "นี่แหละห้องชั้น ไม่ผิดหรอก" เขาว่า



        เฟเนคตรงไปยังหัวเตียงของเขา งัดแผ่นกระดานไม้ออกเผยให้เห็นแผงปุ่มหลากสี

    ชายหนุ่มเลือกกดปุ่มริมล่างสุดทางซ้ายมือแล้วผังแปรนของทั้งตึกก็โผล่ขึ้นมากลางห้องเป็นภาพสามมิติ



                    "เอาล่ะ เรามาว่ากันต่อ"



        กาเบรียจัดการหาที่เหมาะๆนั่งเตรียมพร้อมรับฟังการกล่าวปราศัยของเฟเนคที่ท่าจะยืดยาว

    เด็กชายสังเกตว่าเวลาเอาจริง สีหน้าของคนขี้เล่นจะเปลี่ยนเป็นจริงจังขึ้นมาในทันที



                   "ตึกของศูนย์ทดลองนั้น แบ่งออกได้ 3 โซนด้วยกัน" ชายหนุ่มว่าแล้วก็เลื่อนไป

    กดปุ่มที่อยู่ถัดไปจากปุ่มเดิม แถบสีสามสีปรากฎขึ้นภายในตัวตึกทกลองทันทีที่เขาสัมผัสปุ่มนั่น



                    "โซน C สีเขียว " เฟเนคเลือกกดปุ่มอีกปุ่มหนึ่ง

    ทีนี่โซนสีเขียวขึ้นมาฉายเด่นชัดกลบสีอื่น



                    "ความปลอดภัย 98%"



        กาเบรียพยักหน้าตอบรับอัตโนมัติ เขาชักกระหายอยากจะรู้โซนต่อไปเร็วขึ้น



                    "โซน B สีเหลือง ความปลอดภัย 30 %" เฟเนคกล่าวต่อ



        หัวใจกาเบรียกระตุกวูบ 'จาก 98%ลดมาเหลือเพียง 30%เชียวเราะ'

    เด็กชายรีบหันไปขอความเห็นจากผู้อธิบายโดยด่วน เฟเนคจึงกล่าวต่อไป



                    "ช่วงชั้นที่ 29-1 คือโซนสีเขียว โอกาสรอดมีถึง 98% ถือว่ารักษาการได้หละหลวมที่สุด

    ส่วนช่วงชั้นที่นายสามารถเข้าออกได้อย่างอิสระนั่นก็คือช่วงชั้น 60-40 คือโซนสีเหลือง

    การคุมกันจะมีมากกว่าโซนเขียวมากเพราะคือช่วงชั้นของศูนย์วิจัย

    จะให้การวิจัยลับรั่วไหลออกไปที่อื่นไม่ได้"



        เฟเนคเว้นช่วงอธิบายให้กาเบรียมีโอกาสแทรกถามบ้าง

    เด็กชายจึงสนองตามที่เฟเนคต้องการ



                    "แล้วโซนสุดท้ายล่ะ"



        เฟเนคเลื่อนมือไปกดปุ่มสีแดงที่ใหญ่ที่สุดตรงกลางแผงปุ่มบังคับการ

    โซน A ปรากฎขึ้นด้วยสีแดงหลาจอใหญ่ ชายหนุ่มกล่าวต่อไป



                    "โซน A สีแดง โอกาสรอด 0%"







     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×