ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Bizman : Journey

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 20 เม.ย. 56



    มีคนเคยกล่าวไว้ว่า

    "ในโลกใบนี้นั้นมีอะไรมากมายที่เราไม่รู้จักและยังคงค้นคว้าหาคำตอบซึ่งสิ่งเหล่านั้นไม่สามารถหาคำตอบได้จากการเรียนรู้ในห้องเรียนที่ไร้ซึ่งการค้นคว้า
    แม้แต่สิ่งที่เรารับรู้ในห้องเรียนก็มิอาจรู้ถึงแก่นเบื้องลึกของสิ่งเหล่านั้นได้หากปราศจากการให้ความสนใจและใฝ่รู้"

    นี่คือวลีจากหนังสือหน้าหนึ่งของหลังสือเล่นหนึ่งซึ่งหนังสือเล่มนี้นั้นถูกเขียนขึ้นโดย
    นิกโก้ ทรีเครย์ (Nikko Treeclay) หรือก็คือคุณตาของผมซึ่งในวัยหนุ่มนั้นเคยเดินทางไปในดินแดนต่างๆมากมายแม้กระ แกรนด์กรีน (Grandgreen) ทวีปที่ว่ากันว่าเป็นทวีปที่มีความอันตรายทุกย่างก้าวไม่เคยมีหนังสือเล่มใดกล่าวถึงทวีปนี้ถึงเบื้องลึกโดยมีข้อมูลที่แน่ชัดและมีแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือเพราะหนังสือบางเล่มก็ให้ข้อมูลที่ขัดแย้งกับหนังสืออีกเล่มมิหนำซ้ำแหล่งอ้างอิงยังมาจากปากต่อปากคนเป็นส่วนใหญ่กล่าวคือไม่มีใครเคยสำรวจที่แห่งนั้นสำเร็จเลยบ้างก็ว่ามีปีศาจที่ร้ายกาจด้วยล่ะ เฮ้อ !!

    สวัสดีครับผมชื่อ โจชัว เจ น็อบเบลส (Joshua J. Noblesse) เรียกสั้นว่าจอชก็ได้นะครับที่บ้านของผมนั้นทำธุรกิจโรงพิมพ์และร้านขายหนังสือเลยทำให้ผมมีนิสัยรักการอ่านและอยากเป็นนักเขียนครับด้วยอีกทั้งคุณตาผมเองก็เป็นนักเขียนเหมือนกันและก็ค่อนข้างมีชื่อเสียงแม้จะไม่มากเท่าไหร่ "ฮ่า ฮ่า ฮ่า" ส่วนคุณตาของผมนั้นก็คือ "นิกโก้ ทีเครย์" นั่นเองซึ่งคุณตาของผมนั้นเคยมีชีวิตอยู่ในช่วงสงครามปฏิวัติของพวกทาสกับชาวฟ้าท่านได้เป็นคนเขียนบันทึกราวในครั้งนั้นแต่ดูเหมือนว่าเขียนไม่เสร็จและไม่เขียนต่อด้วยซึ่งปัจจุบันท่านก็เสียแล้วผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องหรอกเพราะหนังสือที่เกี่ยวกับเหตุการณ์นั้นเนื้อหาไม่เหมือนกันซักเล่มและหนังสือที่ปู่ผมเขียนก็ไม่ได้ถูกตีพิมพ์ด้วย

    แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญหรอกที่ผมมาเล่าในวันนี้หรอกเพราะวันนี้เป็นวันของการออกเดินทางวันแรกของผม ผมจะไปที่ไหนน่ะหรอแน่นอนอยู่แล้วต้องเป็น "แกรนด์กรีน" อยู่แล้วล่ะครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×