ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักแท้หรือจะเเพ้ความต่าง (ลูปินxท็องส์)

    ลำดับตอนที่ #5 : ความเปลี่ยนแปลงในคืนคริสต์มาส

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.ค. 57


    ก่อนช่วงคริสต์มาส  เกิดเหตุร้ายขึ้นในภาคี   อาเธอร์ วีสลีย์ถูกทำร้าย  ขณะที่เขากำลังเฝ้าเวรยามอยู่หน้ากองปริศนา   ทุกคนรู้สึกเป็นกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    และในคืนหนึ่งหลังจากไปเยี่ยมอาเธอร์   เหล่าสมาชิกภาคีก็มาประชุมกันที่กริมโมเพลชและหลายคนก็อยู่รับประทานอาหารค่ำด้วยกัน

    ในสภาวะตึงเครียด  ทุกคนต่างตั้งหน้าตั้งตาจัดการอาหารส่วนของตนเองไปเงียบๆ   ไม่มีเสียงพูดคุย  เสียงหัวเราะ  หรือรอยยิ้ม  มีแต่ความเงียบเหงาน่าอึดอัด

    “เฮ้อ... ปีนี้ฉันก็คงอยู่คนเดียวในคืนคริสต์มาสตามเคย”ท็องส์โพลงขึ้นมาจากความเงียบ

    “ทำไมล่ะท็องส์”ซีเรียสดึงความสนใจออกมาจากความอึดอัดบนโต๊ะอาหาร

    “ก็ฉันไม่มีใครไปฉลองด้วยนิ”ท็องส์มีท่าทางน้อยเหนือต่ำใจกับโชคชะตาฟ้าลิขิตของเธอ

    “ไปกับฉันไหมล่ะ”ซีเรียสเสนอตัว  เขาเองต้องการหาข้ออ้างออกไปข้างนอกอยู่เหมือนกัน  เพราะเบื่อที่ต้องมานั่งอุดอู้อยู่แต่ในนี้

    “หึ...ไม่อะ  ไปกับคุณก็ดีแต่จะวิ่งหนีพวกตามล่านักโทษแหกคุก”

    “ว่า...งั้นไปกับเจ้ารีมัสซิ”ซีเรียสดึงเพื่อนเข้ามาแจม  คนถูกกล่าวถึง  ส่งสายตาดุๆมาปรมทันที

    “ฉันคิดว่า  รีมัสคงไม่ตกลงแน่  ดูสายตาพี่ท่านสิ”ทุกคนบนโต๊ะอาหารหันมองลูปินเป็นตาเดียว

    “หึๆ...ฉันว่าบิลคงว่างนะ...ว่าไงบิลเธอพอจะพาท็องส์ไปฉลองคริสต์มาสได้ไหม”ซีเรียสโยนไปอีกฟาก

    “ไม่รู้สิ  ผมไม่ค่อยแน่ใจ  ว่างานที่กริงกอต์จะเสร็จเมื่อไร”

    “คิงสลีย์  หรือคุณจะช่วยช่วยสงเคราะห์พาเด็กมีปัญหาไปฉลองหน่อย”ซีเรียสแหย่

    “ฉันว่าคิงสลีย์คงอยากจะหวานแหววกับแฟนของเขามากกว่า”ท็องส์จี้ถูกจุด  คนถูกเอาไปพูด ถึงกับสำลักน้ำ

    แล้วโต๊ะอาหารวันนี้ก็มีสีสันขึ้นอีกนิด  กับการเลือกคู่ฉลองคริสต์มาสให้กับท็องส์   หลังจากจบมื้ออาหาร  ทุกคนก็ต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน  ยังคงเหลือเพียง  ซีเรียส  รีมัส และท็องส์

    “รีมัส...ไปฉลองคริสต์มาสกันเถอะ  คุณเองก็ไม่ได้ฉลองกับใครบ่อยนักไม่ใช่หรอ”

    “ไปเถอะจันทร์เจ้า  นายไม่ต้องห่วงฉันหรอกไม่ได้ฉลองกันปีนี้ปีหน้า ปีต่อๆไปก็ยังมี  พรุ่งนี้ฉันจะอยู่ฉลองกับแฮร์รี่”ซีเรียสส่งเสริม  รอยยิ้มกะล่อนฉายชัด  สายตาดุๆหันมาปรามอีกครั้ง  คนโดนปรามเลยหายขึ้นไปข้างบน

    “แล้วพ่อแม่เธอล่ะ  เขาจะไม่...”ลูปินลดเสียงลงในท้ายประโยค

    “โอ้ย!!รีมัส  ฉันโตพอที่จะตัดสินใจอะไรด้วยตนเองได้แล้วนะ  อีกอย่างถ้าเป็นคุณก็น่าวางใจออก”

    “มนุษย์หมาป่าเนี่ยนะ”ลูปินหัวเสีย

    “คุณก็ไม่ได้จะแปลงร่างคืนนี้ซะหน่อย”น้ำเสียงบอกงอนๆ

    “เฮ้อ...”ลูปินถอนหายใจ

    “ถ้าคุณไม่อยากไปก็ไม่เป็นไร...ราตรีสวัสดิ์รีมัส”ท็องส์หันหลังเดินออกจากประตู

    ฉันจะยอมใจอ่อนกับเธอไม่ได้เด็ดขาด ท็องส์  เพราะมันจะยิ่งทำให้ความรู้สึกของฉันเปลี่ยนไป

     

     

    “หงุดหงิดๆ คืนคริสต์มาสอีฟแท้ๆ  แต่ฉันต้องมาเดินหงอยอยู่คนเดียว”ท็องส์มองพ่อมดแม่มดหนุ่มสาวเดินผ่านไปเป็นคู่ๆ  แล้วให้รู้สึกเคือง

    หญิงสาวเดินเข้าไปในบาร์แห่งหนึ่ง  เธอสั่งบัตเตอร์เบียร์มาหลายแก้ว

    “ไม่มีใครฉลอง  ฉลองเองก็ได้ฟะ”ท็องส์กระดกแก้วแรกจนหมด  ยังไม่สะทกสะท้านอะไร  แก้วที่2 ที่3   สายตาเธอชักจะพร่ามัวหรือความรักจะบังตา  เพราะสิ่งที่เธอเห็นคือ  ชายหนุ่มรามว่า รีมัส ลูปิน  กำลังเดินเข้ามาในร้านและตรงเข้ามานั่งข้างๆเธอ

    ชายหนุ่มสั่งบัตเตอร์เบียร์มาบ้างก่อนจะหันมามองลูกค้าผู้หญิงที่นั่งอยู่ก่อน  “ท็องส์! ท่าทางตกใจที่บังเอิญมาพบเธอ

    “ก็ใช่นะสิ  เห็นเป็นใคร แองเจลีน่า โจลี่ รึไง”ท็องส์กระดกของเหลวลงคออึกใหญ่

    “ทำไมมาอยู่ที่นี่คนเดียวล่ะ”

    “ก็ใครล่ะ  ปฎิเสธ”  ฉันเลยต้องมานั่งอยู่คนเดียวเนี่ย”

    “ฮึๆ”ลูปินหัวเราะในลำคอ

    นั่งนิ่งกันไปอยู่นาน

    “รีมัส... คุณไม่คิดจะคบใครเป็นแฟนบ้างหรอ”คนฟังสำลัก

    “แค้กๆ เธอพูดอะไรออกมารู้ตัวบ้างไหม  ตัวปัญหามีขนไม่ใช่อะไรที่ใครๆเขาจะรับได้หรอกนะ  ฉันตอนอยู่ในนั่นกับตอนนี้มันไม่ใช่อย่างที่เธอคิดหรอก  ท็องส์”

    “อะไรของคุณในนั่น  ตอนนี้”ท็องส์หันมาจ้องหน้าลูปิน

    “เธอไม่เข้าใจหรอก” อีกฝ่ายดูตึงเครียดขึ้น สายตาจับจ้องอยู่ที่ของเหลวในแก้ว

    “ก็บอกให้ฉันเข้าใจสิ”ท็องส์ขึ้นเสียงสูง  จนกลายเป็นจุดสนใจ

    “ท็องส์!”ลูปินเรียกเตือนเสียงเข้มในลำคอ

    “โทษที  ฉันคงดื่มมากไปแล้ว”(เกิดอาการเมารัก)ท็องส์ปัดแก้วบัตเตอร์เบียร์ตกอย่างไม่ได้ตั้งใจ  แต่ลูปินก็ใช้คาถาเสกรับมันไว้ได้ทัน

    “ขอบคุณ”หญิงสาวเน้นเสียงหนัก  วางเงินลงบนเคาน์เตอร์  แล้วเดินออกไป

     

    “รีมัสงี่เง่า...ผู้ชายเฮงซวย  คนอย่างคุณมันคงรักใครไม่เป็นหรอก  คงจะคิดแต่ว่าตัวเองผิดปกติจนไม่มีใครเขาสนใจล่ะซิ  ผิดถนัดเลย...”  ฉันนี่ไง

    ท็องส์เดินห่างออกมาจากชุมชนแออัด  ไปอย่างไม่มีจุดหมาย  เดินเรื่อยมาจนถึงทุ่งกว้างแห่งหนึ่ง  เธอนั่งลงกับพื้นหญ้า

    ที่นั่นมีเพียงทุ่งหญ้า  สายลม และแสงดาว  เป็นเพื่อน  กลิ่นไอยามค่ำคืน  เพดานฟ้ากว้างสีดำสนิท  ดาวนับล้านส่งแสงวิบวับลงมา

                    เธอจ้องมองมันอยู่เนิ่นนานจนเผลอหลับไป

    ท็องส์สะดุ้งตื่นขึ้น  เมื่อได้ยินเสียงใครบางคนจากใกล้ๆ

    “เข้าใจเลือกนะ  ฉันเองก็ไม่ได้นอนดูดาวอย่างนี้มานาแล้ว”ลูปินเอนกายลงราบกับพื้น  มองขึ้นไปบนท้องฟ้า  ท่าทางผ่อนคลาย

    “จะตามฉันมาทำไม”ท็องส์ถาม

    “ใครจะกล้าปล่อยคนซุ่มซ่ามมานอนดูดาวคนเดียวล่ะ”คนฟังยิ้มแต่ก็ต้องหุบทันทีที่เจอประโยคถัดมา “เกิดโดนพวกผู้เสพความตายจับตัวไปรีดข้อมูลก็เสร็จกันพอดี”

    “แหมๆ ไอ้เราก็นึกว่าเป็นห่วง  ที่ไหนได้ก็เรื่องภาคีอีกตามเคย”ท็องส์หันกลับไปจ้องมองท้องฟ้า

    ต่างฝ่ายต่งเงียบกันไป  ท็องส์หันเหสายตาจากฟ้ากว้างมาที่คนข้างๆที่กำลังหลับตาพริ้มอยู่แทน  แล้วก็ให้รู้สึกหวั่นไหวในใจ

    เหมือนอีกฝ่ายจะรู้สึกตัวว่าถูกจ้องมอง  จึงเปิดตาขึ้นดู  พลันหญิงสาวก็แสร้งหันไปมองดาวเหมือนเดิม

    “ท็องส์  เธอเห็นดาวนั่นไหม”ลูปินชี้ขึ้นไปบนฟ้า “ดาวซิริอัส...แล้วนั่น ก็ดาวมิเนอร์ว่า”

    “ขอโทษนะ  แต่ฉันไม่ได้จบเอกดาราศาสตร์ซะด้วยซิ  ไม่รู้จักหรอก  ดวงเดียวที่ฉันจ้องมองคือดวงนั่นต่างหาก”ท็องส์ชี้ขึ้นไปยังดาวสีฟ้าที่กะพริบแสงช้าๆ “ดาวรีมัส”

    ลูปินหัวเราะกับชื่อดาวดวงใหม่

    “แล้วนั้น  ดวงเล็กๆข้างๆคุณเห็นไหม” ลูปินมองตามปลายนิ้วท็องส์ “ดาวท็องส์ไง...รู้อะไรไหม  ดาวท็องส์น่ะ  ไม่ว่าดาวรีมัสจะแก่ลงหรือเป็นโรคประหลาด  ดาวท็องส์ก็จะอยู่ข้างๆดาวรีมัสตลอดไป  ด้วยความหวังว่าสักวันดาวรีมัสจะหันกลับมามองมันบ้าง”สิ้นประโยค ลูปินก็หันมามองท็องส์

    เธอลุกขึ้นอย่างรีบร้อนแล้วตะโกนร้องออกมา “รีมัส นั่น ดาวตก”ท็องส์กุมมือเธอไว้ที่อก หลับตาขอพร

    ถ้อยคำของท็องส์ยังวนเวียนอยู่ในหัว  เขาตัดสินใจผิดจริงๆที่ตามเธอมา   ครั้งนี้คือครั้งสุดท้ายที่นายจะทำอะไรตามใจตัวเอง รีมัส  แล้วมันจะจบลงแค่นี้

    “คุณไม่อยากรู้หรอ ว่าฉันขออะไร”ทั้งคู่ออกเดินไปตามถนนตรงไปยังบ้านของท็องส์(ลูปินอาสาไปส่ง ด้วยเหตุผลที่ว่ากลัวผู้เสพความตายจะมาซุ่มจับตัว)

    “ไม่ล่ะ”ลูปินปฏิเสธ อีกฝ่ายทำหน้างอ

    “แต่ฉันอยากบอก  ฉันขอให้ปีหน้าไม่ถูกปฏิเสธ ในคืนวันคริสต์มาสอีก”

    “หึๆ”ลูปินขำ “ไม่อยู่แล้ว พ่อแม่เธอคงอยู่ฉลองด้วยเป็นแน่”

    “ฮือ...”ท็องส์ส่งเสียงในลำคอหันมาจ้องหน้า “ฉันหมายถึงคุ...”หญิงสาวก้าวถอยหลังแล้วสะดุดจะหงายหลัง แต่อีกฝ่ายยื้อเอวเธอไว้ได้ทัน  ท็องส์ตกอยู่ในอ้อมแขนของเขา  หน้าทั้งสองห่างกันเพียงแค่คืบ 

    “ระวังตัวหน่อยซิท็องส์”ลูปินปล่อยตัวเธอ เมื่อหญิงสาวทรงตัวได้แล้ว

    “...”เงียบจนท็องส์กลัวว่าอีกฝ่ายจะได้ยินเสียงเต้นของหัวใจ

    ทั้งคู่เดินมาจนถึงบ้านท็องส์  ลูปินส่งเธอเพียงหน้าบ้าน  เพราะไม่อยากไปรบกวนพ่อและแม่ของท็องส์

    “MERRY CHIRTMAS…REMUS” ท็องส์ยิ้ม

    “MERRY CHIRTMAS  TOO …TONKS” ลูปินยิ้มอบอุ่นตอบกลับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×