ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักแท้หรือจะเเพ้ความต่าง (ลูปินxท็องส์)

    ลำดับตอนที่ #3 : ขาดฉันไปแล้วเธอจะรู้สึก

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.ค. 57


    คืนหนึ่งหลังวันพิจารณาคดีของแฮร์รี่  ท็องส์เดินทางกลับมาที่กริมโมเพลช  แต่ก็ไม่ทันร่วมรับประทานอาหารกับทุกคน  ในห้องครัวคงเหลือเพียงลูปินที่นั่งเขียนรายงานอยู่

    “กลับมาแล้วหรอท็องส์  เธอกินอะไรมารึยัง” ลูปินเสกให้ข้าวของๆเขาที่วางระกะระกะบนโต๊ะหายไป  เพื่อที่ท็องส์จะได้มีที่ว่าง

    “ยังเลย  ฉันไม่ได้กินอะไรมาตั้งแต่เที่ยงหิวจนไส้แทบขาดอยู่แล้ว” ลูปินเดินไปตักสตูในหม้อให้ท็องส์

    “โอ้  ขอบคุณรีมัส”ลูปินส่งจานสตูให้เธอแล้วนั่งลงตรงข้าม “รีมัสคุณรู้ข่าวรึยัง” เหมือนมีเครื่องหมายคำถามผลุดขึ้นอยู่เต็มหัวลูปิน

    “ข่าวอะไร

    “อัมเอิลออ”ท็องส์กลืนอาหารลงคอ “มอบหมาย  งานให้เราทำ”เธอซดน้ำตามอึกใหญ่

    “งานอะไรกัน”ลูปินเลิกคิ้วเป็นเชิงถาม

    “คือ...ฉันต้องไปสืบเรื่องนายมัลฟอย กับ ฟัดจ์ แต่ดัมเบิลดอร์คิดว่าควรจะให้คุณช่วย  รีมัส  คุณก็รู้  ว่าฉันนะจอมซุ่มซ่าม  แต่ถ้ามีคุณคอยช่วยก็น่าวางใจหน่อย”

    ลูปินหยุดคิด ก่อนตอบตกลง “ได้สิ...ถ้ามันเป็นสิ่งที่ช่วยภาคีได้ฉันก็จะทำ”

    “ขอบคุณๆมากรีมัส”

     

    แล้วทั้งคู่ก็เริ่มทำงานด้วยกัน  เป็นคู่หูดูโอ้คู่ใหม่ของภาคี

    “หวัดดีรีมัส”เสียงใสแจ๋วของท็องส์เอ่ยทักคนที่นั่งอยู่ก่อนแล้วในห้องนั่งเล่น

    “หวัดดีท็องส์”ลูปินเงยหน้าขึ้นยิ้มแล้วกลับไปทำงานของเขาต่อ

    “ทานอะไรรึยัง  ฉันซื้อของกินมาฝาก” ท็องส์ยกของถุงใหญ่ 2 ถุงขึ้นมาวางบนโต๊ะ

     

    “รีมัสไม่ใช่อย่างนั้นซิ  อย่างนี้ต่างหาก”แต่ก็มีบ้างที่ความเห็นไม่ตรงกัน

    “รู้แล้วๆ”

    “ท็องส์ระวัง” โคร้ม!อินตกเก้าอี้

    “ทำไมไม่บอกให้เร็วกว่านี้เล่า” หญิงสาวทำหน้าบึ้ง  ลูปินยิ้ม ยังจะมีหน้ามายิ้มน่ารักอีก

    แต่เรื่องก็จบลงด้วยดีด้วยรอยยิ้มที่ทำให้ท็องส์ใจอ่อนยวบ

     

    “หวัดดีรีมัส”และจะเป็นอย่างนี้ประจำตั้งแต่ทั้งคู่เริ่มทำงานด้วยกัน

    “หวัดดีท็องส์”ลูปินขมวดคิ้วมุ่นกับข้อมูลที่ได้รับมาเมื่อเช้า

    “ดูคุณเหนื่อยๆนะ  ไปพักหน่อยดีไหม”

    “ไม่เป็นไรท็องส์  ฉันสบายดี”

     

    “ท็องส์!ระวัง” แกร้ง แก้วเกือบหล่นจากโต๊ะ

    “อิมเพดิเมนทา”ลูปินร่ายเวทให้แก้วหยุดนิ่ง  คว้ามันไว้ได้ทัน

    “โอ้ยใจหาย  นึกว่าจะแตกเป็นใบที่แปดของสัปดาห์ซะแล้ว  เก่งเหมือนกันนะเนี่ยรีมัส”

    “เพราะฉันต้องอยู่กับเธอนี่แหละ  ถึงต้องคอยระวังนู้นนี่ให้ไม่แตกพัง”

     

     

    “หวัดดีรีมัส”ทุกๆวันจนมันกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตทั้งคู่อย่างไม่รู้ตัว  “ขอโทษนะ  วันนี้รู้สึกไม่ค่อยสบายนะเลยเผลองีบไป”

    “ท็องส์เธอควรจะกลับบ้าน”ลูปินทำเสียงดุ “เกิดไม่สบายหนักขึ้นมาจะทำไง  ไม่ต้องแวะมาทุกวันก็ได้  ถึงเธอไม่อยู่ฉันก็จะทำส่วนของเธอแทนเอง”

    ลูปินเองไม่รู้เลยว่าพูดอะไรออกไป  คนฟังนิ่งเงียบ  หันหลังเดินออกไปโดยไม่พูดอะไรสักคำ

     

    นาฬิกาตีบอกเวลา 6 โมงตรง  แต่ยังไม่มีวี่แววของท็องส์  ลูปินมองดูนาฬิกาทุกๆ 5 นาทีด้วยความกังวลใจ ท็องส์หายไปไหน  หรือจะไม่สบายหนัก ความคิดวนเวียนอยู่ในสมองจนไม่เป็นอันทำงาน

    เสียงประตูหน้าเปิดออก  ลูปินยิ้มด้วยความหวัง

     “หวัดดีรีมัส”และวันนี้มันได้เปลี่ยนไปแล้ว  แทนที่จะเป็นเสียงใสแจ๋วของท็องส์  แต่กลับเป็นเสียงทุ้มลึกของคิงสลีย์แทน

    “หวัดดีคิงสลีย์  แล้วท็องส์ล่ะ”ชายหนุ่มหุบยิ้ม

    “เธอไม่ค่อยสบายเลยขอลาหยุดนะ  เธอฝากเอกสารนี่มาให้คุณนะ”คิงสลีย์ยื่นซองเอกสารและหนังสือพิมพ์สควิบเบอร์ให้

    “ท็องส์เป็นอะไรมากรึป่าว”ลูปินถามขึ้น

    “ไม่หรอก  ท็องส์นะอึดจะตาย  คงจะแค่หาเรื่องอู้ล่ะมั้ง”

     คิงสลีย์บอกลา

    ลูปินดึงเอกสารออกมา  พลิกอ่านทีละแผ่น  เธอจะเป็นอะไรมากไหมท็องส์

     

    ท็องส์หายไปเป้นวันที่ 2  ลูปินดูหงุดหงิดงุ่มง่ามเหมือนหมีกินผึ้ง  ซีเรียสซึ่งเฝ้าดูเหตุการณ์อยู่ห่างๆก็ยังรู้สึกประหลาดใจ

    จันทร์เจ้ามันเป็นอะไรของมัน  จะกลายร่างพรุ่งนี้ก็ไม่ใช่  รึว่าจะเพราะ...ซีเรียสจินตนาการในหัวแล้วก็แอบยิ้ม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×