ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักแท้หรือจะเเพ้ความต่าง (ลูปินxท็องส์)

    ลำดับตอนที่ #2 : เรื่องวุ่นในชุมนุมผู้วิเศษ

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.ค. 57


    14 ปีต่อมา  จากเด็กหญิงแสนวุ่นวาย  ก็เติบโตเป็นหญิงสาวซึ่งมากด้วยความสามารถและกล้าหาญ   แต่คงไว้ซึ่งนิสัยซุ่มซ่ามเช่นเคย

    เช้าวันนี้ท็องส์ต้องเตรียมตัวเพื่อที่จะไปเข้าสอบเป็นมือปราบมารอย่างที่เธอใฝ่ฝัน

    เธอเดินไปตามถนนของพวกมักเกิ้ลเพื่อตรงไปยังกระทรวงเวทมนตร์  มีหนังสือและเอกสารมากมายเต็มมือข้างหนึ่ง  ส่วนอีกข้างเป็นแก้วพลาสติกที่ใส่กาแฟร้อนๆไว้เต็มปริ่ม  และเพราะความซุ่มซ่ามของเธออีกตามเคย  ท็องส์ก็เผลอจามออกมา ทำให้ถ้วยกาแฟกระชอกรดมือเธอและร่วงสาดไปโดนใครบางคนที่เดินสวนทางมาพอดี

    “ขอโทษค่ะ...ขอโทษ...ขอโทษจริงๆ”ท็องส์ก้มหน้าหงุดมองรองเท้าเก่าๆซอมซ่อของอีกฝ่ายที่เธอทำกาแฟรดใส่

    “นิมฟาดอร่า ท็องส์ ใช่ไหม”ท็องส์เงยหน้าขึ้นด้วยความประหลาดใจ

    ใบหน้าอบอุ่น  ที่ยังคงเหลือเค้าความหนุ่มอยู่เล็กน้อย ผมสีน้ำตาลอ่อนซึ่งบัดนี้ถูกแซมด้วยสีเทาดูกระเซิงไม่เป็นระเบียบ  เสื้อคลุมตัวใหญ่ที่เขาสวมใส่มีรอยปะชุนมากมาย  แต่เขาผู้นั้นก็ยังดูดีในสายตาเธอ...รีมัส ลูปิน

    “รีมัส...คุณเอ้อ  มาทำอะไรที่นี้  อุ้ยตายแล้ว!!! เสื้อคลุมคุณ”ด้วยความตกใจ ท็องส์จึงหยิบไม้กายสิทธิ์ขึ้นมาจะร่ายมนตร์

    “ท็องส์!!!  นี่เธออยากถูกสอบสวนเรื่องใช้เวทมนตร์ต่อหน้ามักเกิ้ลรึไง”ลูปินกระชากไม้กายสิทธิ์ของเธอลงก่อนที่จะเกิดเรื่องวุ่นๆขึ้น

    “เออใช่  ฉันลืมไป”ท็องส์เก็บไม้ของเธอแล้วใช่ผ้าเช็ดหน้าเช็ดรอยเปื้อนให้ลูปินแทน

    “แล้วนี่เธอกำลังจะไปไหน”ด้วยความเก้อเขินลูปินจึงดึงผ้าในมือท็องส์มาเช็ดเสียเอง  แต่ก็ถูกสาวเจ้ากระชากกลับไป

    “โอ้ยตายแล้ว  ฉันลืมดูเวลา  อีก 10 นาทีเขาจะเริ่มสอบกันแล้ว”หญิงสาวลนลานรีบเก็บของ “ฉันจะไปสอบเป็นมือปราบมารน่ะ  ขอตัวก่อนนะรีมัส”

    “โชคดีนะท็องส์  แล้วเจอกันวันหลัง”ลูปินยิ้มละไมให้เธอ  มันทำให้หัวใจหญิงสาวกระตุกวูบ  เหมือนได้รับยาชูกำลังเต็มเปี่ยม  เธอออกวิ่งอย่างเบิกบาน  แต่ก็ไม่วายไปชนกับแผงลอยหนังสือพิมพ์

    ลูปินหัวเราะน้อยๆกับความซุ่มซ่ามของเธอแล้วหันหลังเดินจากไป

    ท็องส์หันกลับมามองแต่ลูปินก็ได้หายไปเสียแล้ว อ๊ากกกก!!!  เธอจะบ้าไปแล้วรึไง ท็องส์แค่เห็นรอยยิ้มนั้นเธอก็ใจเต้นแรงซะแล้ว

     

     

    หลายเดือนต่อมาดัมเบิลดอร์ส่งข่าวเรื่องการคืนชีพของคนที่คุณก็รู้ว่าใคร  มีการรวบรวมสมาชิกภาคีนกฟีนิกซ์อีกครั้ง  และท็องส์ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ได้รับเชิญ(ตอนนี้เธอเป็นมือปราบมารแล้ว)

    ลูปินเองก็ถูกรับเชิญเช่นกัน(ภาคีรุ่นเก่า)

    “เอ่อ...รีมัส  คุณสบายดีรึป่าว  ท่าทางอิดโรยนะ”ท็องส์ทักด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม  วันนี้ผมของเธอเป็นสีท้องทะเล

    “ก็ดี  แค่รู้สึกเป็นห่วงแฮร์รี่น่ะ”

    “จะว่าอะไรไหมถ้าฉันจะถามเรื่องเกี่ยวกับ...คุณ”ท็องส์ยิ้มเจื่อนๆ

    “ได้สิ”ลูปินประหลาดใจเล็กน้อย

    “คือ...จริงหรือที่คุณยังไม่แต่งงาน”ลูปินพยักหน้านิดเดียวแทนคำตอบ

    “ทำไมล่ะ  ทั้งๆที่คุณออกจะ...” เงียบไป  กำลังใช้ความคิด

    สุภาพ  เก่ง  ดูดีไปทุกอย่าง  ...หรือว่า...รีมัสจะเป็นเกย์...โอ้ไม่นะท็องส์ ท็องส์คิดในใจ

    “ฉันเป็นมนุษย์หมาป่า”ลูปินกระซิบให้ได้ยินเพียงสองคน

    เออไม่น่าโง่เลยเราที่แท้ก็เป็นมนุษย์หมาป่า  ฮะ!!!มนุษย์หมาป่า   ท็องส์แสดงออกว่าตกใจสุดขีด  ก่อนจะรีบกลับมาอยู่ในอาการปกติ

    “เฮ้อ...”ลุปินถอนหายใจ  แล้วหันหลังเดินต่อไป  จะปิดบังไปทำไมในเมื่อสักวันเธอเองก็ต้องรู้

    “แต่รีมัส...”ท็องส์วิ่งตามเขาไป

    “ไม่ต้องคิดมากหรอกท็องส์  ฉันก็เจอกับสถานการณ์แบบนี้เป็นประจำ” 

    “ฉันไม่ได้รังเกียจคุณนะ”หญิงสาวส่งยิ้มเป็นกำลังใจ

    ลูปินมีท่าทางอึ้งนิดๆ  จะมีสักกี่คนเชียวที่ยอมรับโรคบ้าๆนี้ของเขาได้ “ขอบคุณ...นิมฟาดอร่า”

    “เรียกฉันท็องส์ เหมือนเดิมเถอะ  ฉันไม่ค่อยชอบชื่อนี่ซะเท่าไร”

     “ขอบคุณ...ท็องส์”ชายหนุ่มยิ้มละไมแสนอบอุ่นให้เธอ

    ภารกิจแรกของพวกเขาคือการพาตัวแฮร์รี่มาที่ภาคีอย่างปลอดภัย  ซึ่งก็สำเร็จไปด้วยดี  และทุกคนก็มาร่วมรับประทานอาหารหลังงานเสร็จ

    “เราจะกินในครัวข้างล่าง”นางวีสลีย์กระซิบ  เดินมาพบพวกเด็กๆที่เชิงบันได

    โครม!

    “ท็องส์!”นางวีสลีย์ร้องอย่างหัวเสีย

    “ขอโทษจิงๆ”ท็องส์คราง  เธอนอนแผ่อยู่บนพื้นห้อง “ไอ้ที่ใส่ร่มบ้าๆนี่ล่ะเป็นหนที่สองแล้วที่ฉันสะดุดล้ม...”แต่คำพูดที่เหลือของเธอก็ถูกลบโดยเสียงร้องแหลมสูงของคุณนายแบล็ก

    ลูปินกับนางวีสลีย์ถลาเข้าไปข้างหน้า  พยายามกระชากม่านปิดแต่ก็ไม่สำเร็จ

    ซีเรียสเขามาแก้สถานการณ์ไว้ได้ทัน

     

    ทั้งหมดจึงเดินต่อเข้าไปในห้องครัว ซึ่งบิลกำลังเร่งเก็บม้วนแผ่นกระดาษอยู่  ท็องส์ก้าวยาวๆตรงเข้าไปจะช่วย  และเธอก็ทำเทียนล้มคว่ำใส่กระดาษแผ่นสุดท้าย

    “โธ่ไม่นะ  ขอโทษที”

    “โอ๊ย...เธอจ๋า”นางวีสลีย์ร้อง  เสียงบอกว่าหัวเสียไม่น้อย  และจัดแจงซ่อมกระดาษโดยโบกไม้กายสิทธิ์หนึ่งที

    ลูปินยิ้มนิดๆกับความซุ่มซ่าม  เงอะงะของ ท็องส์

    “ยิ้มอะไรรีมัส”ท็องส์ค้อนวงโต

     

    ทุกคนเริ่มรับประทานอาหาร

    ท็องส์กำลังทำให้จินนี่กับเฮอร์ไมโอนี่หัวเราะด้วยการเปลี่ยนจมูกไประหว่างกินอาหารแต่ละคำ

    “ทำที่เหมือนจมูกหมูสิค่ะ ท็องส์”ท็องส์ทำตามนั้น  เด็กๆยิ้มและหัวเราะกันยกใหญ่

    ลูปินต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในการตั้งใจฟังสิ่งที่บิลกับนายวีสลีย์พูด  เมื่อหูของเขากลับได้ยินแต่เสียงหัวเราะของท็องส์และเด็กๆ

    หลังจากมื้ออาหารนั้นเสร็จสิ้นลงทุกคนก็ต่างแยกย้ายไปทำภารกิจใหม่ของตน

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×