ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บันทึกรักคำสาปของสุคุนะ { Sukuna X OC }

    ลำดับตอนที่ #2 : พันธะสัญญา

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.ย. 64







         "หา ?" สุคุนะที่ทำสีหน้าไม่พอใจใส่ทันที


         "หากเจ้าพาไปไหว้หลุมศพท่านแม่.....ข้าจะให้เจ้ากินขะ !!!" ข้าที่พูดไม่ทันจบก็ถูกสุคุนะสะบัดมือออกจนล้มไปนั่งกับพื้น


         "ช่างกล้า.....ที่ออกคำสั่งกับข้า" สุคุนะที่พูดด้วยสีหน้าเยือกเย็นจนฉันขนลุกไปทั้งตัว ก่อนที่เขาจะเดินมาแล้วใช้มือจับที่ใบหน้าของฉันให้สบตากับเขา


         "หากข้าต้องการจะกิน.....ไม่จำเป็นต้องพาไป.....ข้าก็สามารถกินเจ้าตอนนี้ได้" สุคุนะที่พูดพร้อมรอยยิ้ม




    อ่า.....ทำไมข้า.....ถึงคิดน้อยแบบนี้....


         "......." ข้าที่ได้แต่หลบสายตาสุคุนะ


         "หึ" สุคุนะที่ปล่อยมือออกก่อนจะเดินจากไปแล้วทิ้งข้าไว้เพียงลำพังท่ามกลางป่าที่มืดมิด


         "บะ.......บ้าที่สุด....." ข้าที่กำหมัดไว้แน่น 


         "ถ้ายังตามข้าอีก.....ข้าจะฆ่าเจ้า" สุคุนะที่หันมาส่งสายตาอำมหิตใส่ หลังจากที่ข้าแอบตามเขามาตั้งแต่ในป่าเป็นเวลานานพอสมควร


         "ข้าไม่ได้ตามเจ้าสักหน่อย" ข้าที่พูดเถียงกลับ


         "ถ้าไม่ได้เรียกตามจะเรียกว่าอะไร ?" สุคุนะที่ทำคิ้วขมวดใส่


         "กะ.....ก็ทางที่เจ้าไป....มันมีหมู่บ้านหนิ....ข้าแค่....แค่.....จะไปขอความช่วยเหลือ" ฉันที่พูดอธิบายพร้อมกับหลบหลังต้นไม้ใหญ่ถึงแม้จะรู้ว่ามันไม่สามารถช่วยชีวิตข้าได้ก็ตาม


         "หึ" สุคุนะที่ถอนหายใจก่อนจะเดินต่อ ข้าที่แอบเดินตามอยู่ห่างๆเพื่อความปลอดภัยของตัวเองและแล้วพวกเราก็มาถึงหมู่บ้านเสียที


         "เดินมาไกลพอสมควรเลยนะเนี่ย.....รู้ตัวอีกทีก็เช้าแล้ว" ข้าที่มองสำรวดรอบๆหมู่บ้าน


         "ถ้าเป็นแบบนี้....ทางคฤหาสห์ต้องรู้แล้วแน่ว่าหนีออกมา" ข้าที่เริ่มคิดหนักก่อนจะสังเกตเห็นสุคุนะที่กำลังเดินออกจากหมู่บ้านไป


         "เจ้าจะไปไหนนะ ?" ข้าที่รีบวิ่งตามก่อนจะต้องหยุดชะงักเมื่อพื้นที่ข้ากำลังจะเหยียบอีกก้าวเดียวมีรอยฟันขนาดใหญ่ขวางเอาไว้


         "ข้าไม่มีธุระอะไรกับทีนี่....แต่เจ้ามีไม่ใช่รึไง.....หรือเจ้าจะยอมรับ.....ว่าตามข้ามา" สุคุนะที่พูดพร้อมรอยยิ้มที่มุมปาก


         "กึก........" ฉันที่ได้แต่ยืนกัดฟัน


         "งั้นข้าก็หวัง.....ว่าจะไม่ได้เจอกันอีก......เพราะถ้าเจอกัน.....คราวหน้า.....ข้าจะฆ่าเจ้าสะ" สุคุนะที่หันมาพูดทิ้งท้ายสีหน้าเยือกเย็นแล้วเดินออกจากหมู่บ้านไป


         "ทั้งๆที่....อยู่กับซุคุนะแล้วปลอดภัยกว่าแท้ๆ...." ข้าที่นึกถึงตลอดทางที่เดินตามเขามาก็ไม่พบกับพวกคำสาปทั้งสิ้น ถึงแม้ว่าข้าจะมีเลือดไหลอยู่จนมันแห้งสนิทแล้วก็ตาม


         "สาวน้อยมายืนทำอะไรตรงนี้ ?" ยายแก่ที่เอ่ยถาม


         "พอดีข้าอยากได้ของสำหรับเดินทาง....ยายพอจะมีของหรือร้านดีๆแนะนำข้ามั้ย?....ข้ามีเงินจ่ายนะ" ข้าที่พูดพร้อมนำถุงเงินสำรองที่เก็บติดตัวไว้ตลอดขึ้นมาให้ยายแก่ดู


         "โอ้.......ได้สิๆ......ตามข้ามาเลยสาวน้อย" ยายแก่ที่พูดพร้อมรอยยิ้มก่อนจะเดินนำทาง


         "ขอบคุณนะคะ" ข้าที่ฉีกยิ้มกว้างก่อนจะรีบเดินตามไป


         "หึ.....ยัยโง่" สุคุนะที่หันหลังกลับมามองไม่ใกล้ไม่ไกลจากหมู่บ้าน 


         ในขณะเดียวกันก็มีกลุ่มคนมากมายกำลังตามหาอะไรบางอย่างในป่าข้างคฤหาสห์ของตระกูลสึกิโกะ




         "คุณชาย.....เจอแล้วครับ !!!" ทหารที่ตะโกนเรียกเสียงดังลั่นกลางป่า


         "งั้นหรอ" อิจิที่ยืนอยู่ท่ามกลางซากพวกคำสาปหลายสิบตัวที่ถูกเขาปัดเป่า


         "ข้าเจอกระเป๋าเดินทางของคุณหนูครับ" ทหารที่หยิบกระเป๋าของข้าขึ้นมา


         "เหมือนจะมีการต่อสู้เกิดขึ้นที่นี่......มีเลือดของไมริอยู่ด้วย" อิจิที่กำลังสำรวดพื้นที่โดยรอบ


         "แต่ใครกัน.....ที่เป็นคนช่วยนางเอาไว้" อิจิที่พยายามใช้อาคมจับทิศทางที่ข้าเดินไปทางไหน


         "ทิศเหนือ.....หรือว่านางจะไปไหว้หลุมศพ.....รีบส่งกำลังคนตามหานางตามหมู่บ้านให้หมด !!!" อิจิที่ตะโกนออกคำสั่งทันที


    ข้าหวังว่าเจ้าจะไม่เป็นอะไร....ไมริ : อิจิ


         "แบบนี้เอง.....ต้องไปรายงานกับท่านจิ้งจอก" คำสาปตนหนึ่งที่แอบสังเกตอยู่ไกลๆก่อนจะรีบวิ่งหายไปในเงามืด


         ในขณะเดียวกันข้าก็กำลังเดินตามยายแก่ไปเรื่อยๆตามซอยมืดๆ ข้าที่เริ่มรู้สึกแปลกๆถึงบรรากาศที่เหมือนมีใครกำลังจ้องมองอยู่ตลอดเวลาไม่มีผิด 


         "ยาย.....ข้าว่าเราเดินมานานเกินไปรึเปล่า ?" ข้าที่ตัดสินใจถามออกมาตรงๆ


         "นั่นสินะ" ยายแก่ที่หันมาส่งยิ้มให้ก่อนจะมีเชือกอะไรบางอย่างผูกที่ขาของข้าแล้วดึงขาขึ้นไปจนตัวห้อยลงมา ไม่นานนักก็มีกลุ่มคนเดินออกมาตามที่ซ่อนต่างๆ


         "ดูท่าทางก็มีเงินนะเนี่ย...." ชายปริศนาที่พูดพร้อมแสยะยิ้มให้


         "โจร ?" ข้าที่ทำสีหน้ากังวลออกมาทันที


         "ไหนดูสิมีเงินแค่ไหนกัน ?" โจรอีกคนที่เดินมาหยิบเงินในกระเป๋าฉันออกมาทันที


         "สุดยอด.....เป็นผู้หญิงตัวเล็ก....แต่กลับมีเงินมากมายขนาดนี้....แถมมีทองด้วย !!!" โจรที่พูดด้วยสีหน้าตื่นเต้น


         "พวกเจ้าจะเอาเงินไปหมดก็ได้.....แต่ช่วยปล่อยข้าไปได้มั้ย?" ข้าที่พยายามต่อรอง


         "หา !!!" โจรที่ทำหน้าไม่พอใจก่อนจะต่อยหมัดเข้าที่ท้องข้าอย่างเต็มแรง


         "อั่ก !!!" ข้าที่แทบขยับตัวไม่ได้


    จุก.....เป็นบ้า.......


         "ที่พูดแบบนี้......คงมีค่าตัวสูงแน่ๆ.....คิดว่าพวกเราจะปล่อยแกไปรึไง ?" โจรที่พูดด้วยสีหน้าไม่สบอารมณ์เป็นอย่างมาก


         "จับมันนั่งเก้าอี้ !!!" พอสิ้นคำสั่งโจรอีกคนก็จะเดินมาตัดเชือกที่มัดขาออกแต่ข้าพยายามดิ้นหนีสุดชีวิต ถึงกระนั่นมันก็ตัดถูกจนตัวของข้าที่ดิ้นอยู่ตกลงมากระแทรกพื้นและด้วยการที่ข้าไม่อยู่นิ่งทำให้เผลอไปกัดปากจนเลือดไหล


         "อยู่เฉยๆก็ไม่เจ็บตัวแล้ว !!!" ยายแก่ที่โวยวายขึ้นพร้อมนำเชือกหมัดตัวข้าเอาไว้


         "นะ.........หนี......" ข้าที่เริ่มหน้าซีก


         "ห๊ะ ?" เหล่าโจรที่ต่างทำหน้าคิ้วขมวดใส่ทันที


         "รีบหนี !!!" ข้าที่ตะโกนพูดสุดเสียง


         "พูดอะไรของกะ !!!" โจรที่กำลังเดินมาตบหน้าข้า แต่จู่ๆหัวของเขาก็หายไปทำให้เลือดกระจัดกระจายเต็มไปหมด เหลือไว้เพียงแค่ตัวที่ยังคงเดินมาหาข้าก่อนจะล้มลงไป


         "ตัวบ้าอะไรเนี่ย !!!" ยายแก่ที่โวยวายก่อนจะมีเงาขนาดใหญ่โผล่ขึ้นมาทางด้านหลัง


         "อะ......อาหาร......" คำสาปที่มีลักษณะเหมือนปลาแต่มีกล้ามปูเป็นแขนทั้งสองข้า ร่วมถึงขาปู 6 ขาที่งอกออกมาข้างลำตัว


         "ฆ่ามัน !!!" บรรดาโจรต่างโวยวายเสียงดังลั่น


         "พวกมันเป็นคำสาป !!!" ข้าที่ตะโกนบอก


         "อาหาร !!!" คำสาปที่เริ่มออกล่า


         พวกโจรที่พยายามสู้กลับแต่ก็ไร้ผลจนพากันหนีกระจัดกระจายไปมา และบางส่วนก็ถูกจับกินและถูกฆ่าอย่างหน้าสยอดสยอง ข้าที่ใช้โอกาสนำมีดจากศพขูดเชือกเพื่อจะรีบหนีเช่นกัน


         "สำเร็จ !!!" ฉันที่ร้องด้วยความดีใจ


         "ชะ......ช่วยด้วย......." ยายแก่ที่นอนจับขาของข้าเอาไว้ก่อนจะถูกคำสาปกินต่อหน้าต่อตาข้า จนเลือดของนางกระจัดกระจายถูกตัวข้าเต็มไปหมด


         "........." ข้าที่ได้แต่ยืนตัวสั่น


         "อาหาร....." คำสาปที่เริ่มสังเกตเห็นตัวข้าหลังจากจัดการเหล่าโจรไปทั้งหมด ก่อนที่มันจะค่อยๆยืนหน้าเข้ามาใกล้ๆข้าเพื่อจะกิน


    ฉะ.......ฉัน.......จะมา........ตายที่นี่......ไม่ได้.....


         "ย๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก !!!" ฉันที่ดึงสติกลับมาก่อนจะใช้มีดแทงลงไปที่ตาของคำสาปทั้งสองข้างอย่างจัง ฉึก! ฉึก!


         "อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกก !!!" คำสาปที่ร้องโวยวายด้วยความเจ็บปวดจนมันเริ่มอาละวาดใช้แขนปูเหวี่ยงไปมา ข้าที่พยายามกระโดนหลบการโจมตีของมันจนสังเกตเห็นเด็กผู้หญิงที่กำลังนั่งตัวสั่นอยู่หลังกำแพง


         "พี่สาว.....ช่วยด้วย !!!" เด็กผู้หญิงที่่ตะโกนร้องเรียกทั้งน้ำตาจนทำให้ข้ากระโจมเข้าไปหา


         "แพละ !!!" ข้าที่เห็นร่างของเด็กผู้หญิงถูกกล้ามปูขนาดใหญ่ทุบลงไปที่ตัวของนางจนสภาพเละต่อหน้าต่อตา และมันทำให้ข้านึกถึงภาพเหตุการณ์ในวันที่ท่านแม่ได้ตายลง


    อะไรกัน.....นี่ข้า.....กำลังทำอะไร.......


         "มองไม่เห็น !!!" คำสาปที่โวยวายเเละเริ่มอาละวาดอีกครั้ง


    ข้า.....กำลังทำ.....อะไรกันแน่.......


         "คำสาป.....แห่งชีวิต.....อยู่ที่ไหน !!!" คำสาปที่โวยวายมากกว่าเดิมเมื่อเริ่มไม่ได้กลิ่นเลือดของข้าที่กำลังจางหายไป


         "ฮะ.....ฮะฮะฮ่าฮ่า.....ฮ่าฮ่าฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ !!!" ข้าที่ยืนหัวเราะออกมาอย่างคนเสียสติ


         "คำสาปแห่งชีวิต !!!" คำสาปที่พุ่งตรงมาหาข้าทันที แต่แล้วตัวของคำสาปก็ถูกหั่นออกเป็นชิ้นๆ ข้าที่ยืนมองอยู่ก็รู้ได้ทันทีว่าฝีมือของใคร


         "ไหนบอกจะไปหลุมศพไม่ใช่รึไง?" สุคุนะที่เดินออกมาจากทางข้างหลังของข้า


         "สะ........สุ.......สุคุนะ" ข้าที่หันมามองด้วยสีหน้าแปลกใจเล็กน้อยที่ยังเจอเขาอยู่


         "จะว่าไป.....ข้าบอกเจ้าแล้วสินะ.....ว่าถ้าเจอกันอีก....จะฆ่าทิ้ง" สุคุนะที่พูดพร้อมยื่นมือมาแล้วจับที่ใบหน้าของข้า


         "งั้นก็ฝากด้วยนะ" ข้าที่พูดพร้อมรอยยิ้มจนอีกฝ่ายถึงกับผงะทันที


         "ทำไมถึงยอมแพ้ง่ายแบบนี้....มันก็หมดสนุกกันพอดีนะสิ !!!" สุคุนะที่เริ่มโวยวาย


         ".............." ข้าที่ได้แต่ยืนฟัง


         "ข้าคิดว่าจะฆ่าหลังจากไปไหว้หลุมศพ.....แล้วดูเจ้าร้องขอชีวิต.....แต่ว่า......เจ้ากับ....." สุคุนะที่จับคอเสื้อของข้าแล้วดันเข้าไปชนกับกำแพงทานด้านหลัง ตุบ!


         "ทำไมถึงเลิกที่จะมีชิวิตอยู่ต่อกัน !!!" สุคุนะที่หัวเสียแบบสุดๆเมื่อข้าไม่เป็นไปตามเกมที่เขาวางเอาไว้


         "แล้วข้าจะมีชีวิตไปเพื่ออะไร ?" ข้าที่พูดด้วยน้ำเสียงที่หมดอะไรตายอยาก


         "หา !" สุคุนะที่ทำสีหน้าสงสัยทันที


         "การที่มีชีวิตแล้วมันได้อะไรขึ้นมา.....แล้วพอถูกจับให้ไปแต่งงานก็เหมือนอยู่ในกรงขังไปตลอดชีวิตแบบนั่น......ข้าก็ไม่ต้องการ !!!!!!" ข้าที่เริ่มโวยวายบ้าง


         "แล้วจะให้ข้าเกิดมาทำไม.....หากต้องมีชีวิตที่ต้องเจ็บปวดแบบนี้.....ทำไมข้าต้องเกิดมาด้วย........แค่เริ่มเดินทางจะไปที่หลุมศพ......ก็มีผู้คนตายมากมายขนาดนี้.....หากข้าไปต่อ.....ต้องมีคนตายอีกแน่.....แต่ว่า......" ข้าที่เริ่มร้องไห้


         "แต่หากข้าตาย....คำสาปที่กินข้า.....ก็จะมีพลังคำสาปมหาศาล.....และผู้คนก็ต้องตกเป็นเหยื่ออีก....แล้วแบบนี้ข้าควรทำยังไง.....มีชีวิตต่อไปก็ไม่ได้.....จะตายก็ไม่ได้เช่นกัน...." ข้าที่ค่อยๆมองมายังสุคุนะทั้งน้ำตา


         "สุคุนะ.....ข้าควรทำยังไง ?" ข้าที่พูดด้วยสีหน้าอ้อนวอนคำตอบกับชายที่เคยฆ่าพวกคำสาปและผู้คนมามากมาย


         "คำตอบนั้น.....เจ้าจงหามันเองเถอะ...." สุคุนะที่พูดจบก็ปล่อยคอเสื้อข้าออก


         "งั้นหรอ....." ข้าที่ถอนหายใจพร้อมเช็ดน้ำตา


    แม้แต่สุคุนะ.......ก็ยังไม่รู้เลยงั้นหรอ ?


         "แต่ข้าจะพาเจ้าไปไหว้หลุมศพ" สุคุนะที่พูดขึ้นทำให้ข้าตกใจ


         "แล้วเจ้าคิดจะกินข้าสินะ" ฉันที่เริ่มทำคิ้วขมวด


         "สถานการณ์มันเปลี่ยนไปแล้ว" สุคุนะที่หันมาตอบ


         "???" ข้าที่ได้แต่ทำสีหน้าสงสัย


         "ข้าจะไม่กินเจ้าด้วยเหตุผลนั่นแล้ว.....แต่เหตุผลอื่น" สุคุนะที่พูดพร้อมรอยยิ้ม


         "จะเหตุผลอะไรก็ช่าง.....แต่ระหว่างเดินทางไปที่หลุมศพ.....หากเจ้าฆ่าหรือทำร้ายมนุษย์แม้เพียงคนเดียว...เจ้าห้ามกินข้าและเจ้าก็ต้องตายเช่นกัน" ข้าที่ทำสัญญาที่ทำให้ตัวเองได้เปรียบทันที


         "งั้นหากระหว่างเดินทาง....มันทำให้เจ้ามีความสุขแล้วเกิดอยากมีชีวิตอยู่ต่อไป....ถึงจะฆ่าหรือทำร้ายมนุษย์ ข้าก็ไม่ตายแล้วยังสามารถกินเจ้าได้ในทันทีแล้วกัน" สุคุนะทำสัญญาที่ให้ตัวเองได้เปรียบเช่นกัน


         "แล้วเจ้าจะรู้ได้ไงว่าข้าอยากมีชีวิตอยู่ต่อ" ข้าที่รีบถามทันที


    หรือสุคุนะ.....จะมีแผนอยู่ในใจอยู่แล้ว.....


         "ก็ฆ่ามนุษย์ไง" สุคุนะที่ตอบด้วยสีหน้ามั่นใจ


         "แต่หากข้าไม่มีความสุข....เจ้าก็จะตายนะ !!!" ข้าที่พยายามทำความเข้าใจ


         "เพราะงั้นมันถึงได้สนุกนะสิ" สุคุนะที่ตอบ


         "เจ้ามัน.....บ้า....." ข้าที่ไม่สามารถสันหาคำมาด่าได้


         "แล้วจะไปกันได้รึยัง ?" สุคุนะที่หันมาถาม


         "อะ....อือ" ข้าที่ตอบพร้อมหยิบถุงเงินที่เปื้อนเลือดออกมาพร้อมอาวุธติดตัวเล็กน้อย


         "เป็นผู้หญิง.....จะมีแผลที่หน้าได้ไง" สุคุนะที่หันมาพูดพร้อมทำคิ้วขมวดใส่


         "หา?" ข้าที่ทำสีหน้างงก่อนจะสะดุ้งทันทีเมื่อถูกมือหนาจับที่ใบหน้าตรงแก้มที่เคยถูกการโจมตีจากสุคุนะ ก่อนที่แผลมันจะหายไปอย่างไร้ร่องลอย ข้าที่มองจากกระจกถึงกับตกใจแบบสุดๆ


         "หึ.....ทำตัวเป็นเด็กไปได้" สุคุนะที่ถอนหายใจใส่ ข้าที่เดินๆอยู่ก็นึกอะไรออกได้ก่อนจะทำการหาสมุดหรือเศษกระดาษออกมา


         "เจ้าจะทำอะไร ?" สุคุนะที่เอ่ยถาม


         "ก็จดบันทึกไง....นี้เป็นครั้งแรกในการเดินทางของข้านะ" ข้าที่พูดพร้อมรอยยิ้ม


         "ถึงแม้ว่าเจ้าจะรู้ว่าตัวเองจะตายเนี่ยนะ" สุคุนะที่ทำสีหน้าไม่เข้าใจ


         "ก็เพื่อจะมีใครบางคนมาเจอสมุดจดเล่มนี้....จะได้เป็นประวัติศาสตร์ของโลกไงหล่ะ" ข้าที่พูดด้วยสีหน้าภูมิใจแบบสุดๆ


         "จะทำอะไรก็ทำเถอะ" สุคุนะที่ยังคงเดินนำต่อเรื่อยๆ


         "อย่ารีบสิ....รอข้าด้วย !" ข้าที่รีบจดบันทึกแล้ววิ่งตามพร้อมตะโกนไล่หลังสุคุนะ


         "ขืนยังเสียงดัง....ข้าจะตัดลิ้นเจ้าสะ" สุคุนะที่พูดขู่


         "!!!" จนข้ารีบเอามือปิดปาก


         "เดี๋ยว.......เจ้าก็ห้ามทำร้ายข้า......เพราะข้าเองก็เป็นมนุษย์ !!!" ข้านึกถึงพันธะสัญญาที่ทำ


         "ชิ" สุคุนะที่เบะปากใส่ทันที








    END.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×