ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Friends friendship magic

    ลำดับตอนที่ #2 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 84
      1
      3 ธ.ค. 55

    "อือ....."
    เสียงของคนๆนึงที่กำลังหลับสบายใจจนมีคนเปิดม่าน
    "ตื่นได้แล้วค่ะเช้าแล้วๆ"
    เสียงของผู้หญิงที่อยู่ปลายเตียงเรียกให้คนๆนึงตื่น
    "อือ...ขออีก5นาทีนะ"
    คนที่นอนอยู่พูดพร้อมเอาผ้าคุมโป๋งหลับต่อ
    "โรนี้ละก็ไม่ยอมตื่นดีๆใช่ไหม"
    พูดจบก้เดินไปข้างๆคนบนเตียงและก้จี้
    "อุ้ย ฮาๆๆๆๆหยุดนะ อย่าจี้สิ ฮิๆๆ อย่าจี้เราตื่นแล้ว><"
    คนบนเตียงก้ยอมตื่นแต่โดนดีเพราะไม่อยากโดนจี้อีกรอบ
    "ขอนอนอีกแค่5นาทีไมไ่ด้หรอสึบากิ_ _"
    "ไม่ได้หรอกค่ะโร นี้มันเปิดเรียนวันแรกนะ หนูไม่อยากไปสายวันแรกนะ"
    สึบากิพูดเหตุผลที่ปลุกให้โรฟังแต่เช้า แต่โรก็ชิ่งสะแล้ว(คล้ายว่าเป็นทุกวันละมั้ง)
    "จ้าๆ งั้นเดี่ยวรีบไปอาบน้ำแล้วกันจะได้ไปดูรายชื่อด้วยว่าอยู่ห้องไหน"
    "เร็วๆแล้วกันนะโร หนูรอข้างนอกนะ^.^"
    หลังจากสึบากิออกไปรอข้างนอก โรก็จัดการอาบน้ำ แต่งตัว และเดินไปหยิบกระเป๋าเพื่อเดินไปโรงเรียน โดยมีเพื่อนชื่อสิบากิไปด้วยเสอม 

    ณ โรงเรียน

    สิบากิและโรกำลังยืนอยู่ห่างจากบอร์ดประกาศรายชื่อห้องเรียนเหตุที่ไม่เข้าไปก็คือมีคนแออัดกันเหมือนปลากระป๋องหน้าบอร์ดทั้ง2เลยเข้าไปไม่ได้
    "จะเบียดเข้าไปไหม"
    โรถามสึบากิที่ยืมมองพวกนั้น
    "ถ้าจะเบียดงั้นฝากดูให้ด้วยได้ไหม^^;"
    "สรุปแล้วคือสิบากิไม่อยากโดนอัดเป็นปลากระป๋องแบบนั้นสินะ= ="
    สิบากิพยักหน้า
    โรถอดหายใจและพยายามเข้าไปในวงของพวกนักเรียนอื่น โรรู้สึกอัดอึกมากแต่ก็พยายามจนไปถึงบอร์ดได้สำเร็จ

    ห้อง4-A

    1.โรมาโน
    2.สึบากิ
    3.ปอจู
    4.คาน่อน
    5.เฟวิกคุ
    6. ...............
    7. ...............
    8. ...............

    โรเห็นก็ยิ้มดูใจก่อนนี้จะแวกฝูกชนออกมาหาสึบากิ
    "สิบากิเราได้อยู่ห้อง4-Aกันด้วยละ"
    "ไชโย ได้อยู่ด้วย เย้ๆๆๆ^^"
    สิบากิเมื่อได้ยินก็กระโดดไปมา(ก็คนมันดีใจนี้)
    "เราไปห้องกัน^^"
    โรพูดไม่รอคำตอบจับมือสิบากิแล้วไปห้องทันที

    ณ ห้อง4-A

    ทั้งคู่เดินเข้ามา รุ้สึกว่าโรและสิบากิจะมาเป๊นคนสุดท้ายนะ(หรือป่าว)
    "ไปหาที่กันดีกว่านะโรซัง"
    "แล้วจะนั่งหน้า กลาง หรือหลังอะ"
    "กลางดีกว่า^^ เราเอาที่ติดหน้าตานะ"
    สิบากิรีบเดินไปนั่งโต้ะที่ติดหน้าแต่ก็ไม่ลืมที่จะจับมือดรมานั้งตัวข้างๆด้วย
    "อีก5นาที จะเริ่มเรียนแล้ว"
    ดูเหมือนสิบากิจะตื่นเต้นมาก ส่วนโรก็เหงื่อนท่วนตัว(ตื่นเต้นมากกว่าสิบากิอีกOoO)

    ตึก ตึก ตึก ตึก  ปัง!!!

    เสียงคนที่มาเปิดประตู ทำให้ทุกคนในห้องหันไปมองผู้หญิงคนหนึ่งที่ผมฟูเป็นสิงโต(ไม่ได้หวีผมมา) 
    "แฮก นึกว่าจะมาไม่ทันสะแล้ว แฮกๆๆ"
    ผู้หญิงคนนั้นเดินเข้ามาในห้องโดนไม่สนใจคนที่มองเธอ  เธอเดินมากลางห้อง  ไปที่โต๊ะที่พวกสิบากิและโรนั่งอยู่
    "ขอนั่งด้วยนะ^^;"
    โรหันไปหาสิบากิ สิบากิก็พยักหน้า โรจึงให้เธอนั่งได้
    "สวัสดี พอมีหวีให้บ้างไหมค่ะ^^;"
    โรหยิบหวีในกระเป่าให้ผู้หญิง เพื่อให้ผู้หยิงข้างได้จัดผมบ้าง
    "ขอบคุณมากค่ะ"
    เธอรับหวีจากมือโร แล้วจัดการผมแบบรวบๆ(เอาให้เรียบร้อยอะละ)
    เมื่อเธอใส่เสร็จก็ส่งคืนและหยิบสมุดหนังสือขึ้นมาเพราะอาจาย์มาพอดี
    "วันนี้เรายังไม่เรียนกันนะค่ะนักเรียน เราจะให้ทุกคนแนนนำตัวหน้าห้องทีละคนแล้วกัน"
    อาจาย์ถามชื่อไปเรื่อยจนใกล้โรแล้ว 
    "คนต่อไปจ้า"
    คนข้างๆโรยืนขึ้นพร้อมแนนนำตัวเอง
    "สวัสดีค่ะ ฉันชื่อเฟวิกคุ อาเซียค่ะ หรือเรียกว่าเฟก็ได้ค่ะ^^"
    คนที่ชื่อเฟพูดจบก็นั่งลง
    "งั้นคนต่อไปเลยจ้า"
    อาจาย์บอกทำให้โรรีบลุกและแนนนำตัว
    "สวัสดีค่ะ ชื่อโรมาโน หรือเรียกว่าโรนะค่ะ"
    โรแนนนำตัวเสร์จก็ริบนั่งลง
    "คนต่อไปเลยจ้า"
    สิบากิที่กำลัอ่านหนังสืออยู่ก็รีบเก็บแล้วยืนขึ้นแนนนำตัว
    "สวัสดีคะ^^ ชื่อ มิสึมาชิ สิบากิ ค่ะ"
    สิบากิแนนนำตัวเสร็จก็นั่งลงหยิบหนัสือมาอ่านต่อ
    "คนต่อไปเลยจ้า"
    อาจาย์พูดคำนี้ไปเรื่อยๆจนถามหมดทุกคนแล้วก็เริ่่มพูดกับนักเรียน ทำคงามเข้าใจกัน

    ณ เวลา 12:00

    "สิบากิทำอะไรอยู่ เราจะได้ไปทานอาหารกัน"
    "แปปนึงนะโร กำลังหากระเป๋าเงินอยู็"
    สิบากิคันกระเป๋าเป้หาประเป๋าเงินจนเจอก่อนที่สิบากิจะออกไปสิบากิหันไปมองหน้าต่างนิดนึง สิบากิเห็นเงาสีดำบินผ่านหน้าต่าง แต่สิบากิก็คิดว่าเป็นเงานกบินผ่านอะไรมั้ง
    "ไปกันโรเราหาเจอละ"
    โรซึ่งยืมรอสิบากิก็เดินไปจับมือสิบากิและเดินไปที่ๆไปกันทุกวัน

    ฌ สวนหย่อม

    "โรจัง วั้นนี้ข้าวกับอะไรละ ของเราเทปุระและข้าวปั้ม"
    "ของโรเป็น ข้าวผัดมะเขือเทศน่ะ"
    โรกับสิบากิ มาที่นี้ทุกวัน เพราะพวกเธอชอบทานข้าวที่นี้ พวกเธอก็ช่วยดูแลดอกไม้ ต้นไม้แถวนี้ให้ทุกวัน
    "คือว่า ขอทานข้าวด้วยคนได้ไหมค่ะ"
    สิบากิและโรหันไปตามเสียง นั้นคือเฟกันยืมถือข้าวกล่องอยู่
    "คือที่โรอาหารไม่มีที่นั่งอะค่ะ^^"
    สิบากิกันบโรหน้าข้าวหากันก่อนที่สิบากิจะพูดว่า
    "ได้สิค่ะ^^"
    "ขอบคุณนะค่ะ"
    เฟนั่งลงข้างสิบากิแล้วเปิดข้าวกล่อง
    "คือว่าฉันเพิ่งเคยมาเรียนที่นี้ ช่วยแนนนำให้หน่อยได้หรือป่าวค่ะ"
    เฟพูดขึ้นหลังกินข้าวกล่องเสร็จกันหมดแล้ว
    "ก็ได้ค่ะ ชื่อเฟสินะค่ะ ฉันชื่อสิบากิ และคนนี้ชื่อโรค่ะ"
    สิบากิตอบเฟพร้อมแนนนำตัวเองกับโร 
    "ค่ะ^^"
    หลังจากทานเสร็จ โรและสิบากิก็พาเฟเดินดูรอบๆโรงเรียนนิดนึง เพราะพวกเธออยู่ที่นี้นานแล้ว สักพักนึงตอนแนนนำห้องที่ใช่เรียนเคมี โรเห็นเงาสีดำตาสีแดงนอกกน้าต่างแล้วก็หายไป
    "โรค่ะเป็นอะไรค่ะ"
    เฟถามโรเมื่อเห็นโรจ้องมองอะไรอยู่
    "เห็นเงาสีดำนะ ไม่อะไรหรอกมั้ง"
    หลังจากที่โรพูดสิ่งที่เห็น สิบากิเห็นเฟทำหน้าเคลียดก่อนที่จะเปลี่ยนสีหน้าเหมือนเดิน(ใช่เวลา3วินาที)แต่สิบากิไม่ถาม

    ฌ เลิกเรียน

    "กลับก่อนนะค่ะโร สิบากิพรุ้งนี้เจอกันใหม่นะค่ะ"
    โรและสิบากิพยักหน้าแล้วเดินออกไป
    "โร เราไปกิรไอติมกันไหม เราเจอร้านอร่อยด้วยละ"
    "ถ้าสิบากิอยากไปเราก็ไปนะ"
    ระหว่างที่ทั้งคู่กำลังเดินไปร้านไอติม โรรู้สึกว่ามาอะไรตามมา โรหันไปก็เก็นเงาสีดำพุงมาด้วยความเร็วสูง
    "สิบากิหมอก"
    โรจับสิบากิหมอกลงและจับมือสิบากิพาวิ่่ง
    "นี้โรนี้อะไรกันนะเราวิ่งหนีอะไรอยู่"
    โรไม่ตอบและยังวิ่งไปเรื่อยๆจนถึสวนสาธารณะ
    "แฮกๆๆ นะจะไม่ตามแล้วอะมั้ง"
    โรพูดแต่ก็มาเงาสีดำกระโดดลงมาตรหน้าโรและสิบากิ
    "โรนั้้นอะไรกันนะ"
    "ฉันก้ไม่รู้แต่ที่่รู้คือเราหนีไม่ได้แล้วละ"
    โรพูดและนั่งลงกอดสิบากิเพราะเงาสีดำนั้งกำลังจะโจรตีใส่โร
    "ไซโคจีเนซีน"
    มีเสียงๆนึงพูดขึ้นและเงาสีดำก็กะเด้นไปติดกันต้นไม้
    โรมองไปด้านหลัง คนที่มีช่วยนั้นก็คือ...


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×