ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The key ฤคมนตรา มายารัตติกาล

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่1:คำขอร้องจากจักรพรรดินีผู้แบกกางเขน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 33
      0
      21 ต.ค. 56

    บทที่1

    คำขอร้องจากจักรพรรดินีผู้แบกกางเขน

     

     

          

     

                      เคยได้ยินเรื่องของสตรีดำไหม?

    หญิงสาวผู้คงอยู่ในโลกใบนี้มาเนิ่นนานกว่าสองร้อยปี...

    ใช่ นามของนางคือสิ่งต้องห้าม

    ชื่อที่ไม่ว่าใครต่างก็หวาดผวา ด้วยเรื่องเล่าของหญิงสาวงามสะคราญในชุดดำและกระดิ่งปิศาจ

    กระดิ่งใบน้อยสีเงิน ที่ลือกันว่าหากได้สดับ ก็จะถูกช่วงชิงวิญญาณไป

                    แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีอีกมากที่ต้องการความช่วยเหลือจากนาง แม้ว่าจะต้องจ่ายสิ่งแลกเปลี่ยนที่แพงแสนแพงไป ใช่... เพราะนางเป็นสตรีเจ้าของพลังมนตราอันหาได้ยากยิ่ง พลังอันมหาศาลเสียจนสามารถคืนได้แม้แต่ชีพของคนตาย.....

    ดังนั้น นามแท้จริงของนางที่ถูกลืมเลือนจึงถูกผนึกไว้ในความทรงจำของผู้คนไป... ตลอดกาล

    เหลือไว้เพียงหนึ่งวลีใช้เรียกขานผู้บัลดาลความปรารถนาซึ่งมาพร้อมความน่าพรั่นพรึง

     คีย์

     

    จะกำจัดควีน ต้องใช้คิงเสียงนุ่มนวลชวนฟังติดจะเย็นชาดังขึ้นท่ามกลางความเงียบสงบที่มีเพียงเสียงน้ำตกที่กระทบพื้นหินดัง ซ่า.... ซ่า.....

    แล้วเคยได้ยินไหมว่ากษัตริย์ผู้ลุ่มหลงสตรีก็มีจุดจบอันไม่น่าโสภานักครานี้เป็นเสียงหวานที่ดังก้อง มือเรียวขาวขยับควีนหลบ ก่อนยกน้ำชาหอมกรุ่นขึ้นจิบ

    เจ้าของคิงดำมองดูเสี้ยวหน้าของผู้พูดด้วยแววตาว่างเปล่า ก่อนจะเลิกสนใจควีน และหันมารุกกษัตริย์ขาวแทน

    ยุคนี้เป็นยุคของอัศวิน.... รุก

    คำเอ่ยที่ทำให้หญิงสาวโคลงหัวน้อยๆ จนเส้นผมสีทองสว่างนั้นปลิวไสวยามที่นิ้วเรียวคีบนักบวชของตนไปเก็บม้าผู้หารกล้ามาเผชิญหน้ากษัตริย์

    หรืออาจเป็นยุคทองของบิชอป

    ดวงตาสีเงินคู่งามมองดูบุรุษเจ้าของดวงหน้าเฉกรูปปั้นของเซนต์มิคาเอลบนหลังคาโบสถ์ แต่กลับเย็นชายิ่งกว่าเทพแห่งเหมันต์ด้วยสายตาเย็นเยียบไม่ต่างกัน

    บิชอปก็บิชอป รุก

    คำประกาศศึกที่เรียกให้กลีบปากสวยขยับยิ้มจางเพราะเห็นตำแหน่งจะรุกฆาตคิงของอีกฝ่าย นางจึงขยับมือไปบนกระดานสี่เหลี่ยมอย่างแช่มช้า ก่อนจะดันเรือโครม

    ระวังโดนลอบสังหารนะ... รุกฆาต

    คิงสีดำที่ถูกเรือชนเข้านั้นทอดร่างลงสู่พื้นหินเย็น เกิดเสียงกังวานขึ้นในจังหวะเดียวกับที่บุรุษหนุ่มหัวเราะเบาๆด้วยกระแสเสียงอันไพเราะแต่เย็นชาจับใจ

    เรื่องกระดานสี่เหลี่ยมนี่ข้าอาจสู้เจ้าไม่ได้จริง ครัสตาเซีย ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะแก้มือด้วยหมากล้อมสักตา แต่เกรงว่าตอนนี้ภายนอกจะมีอาคันตุกะมาเยือนประโยคที่ทำให้ร่างระหงชะงัก ก่อนจะถอนหายใจแผ่วเบา

    นั่นสิ... เป็นผู้แบกกางเขนที่สูงศักดิ์มากเสียด้วยเอ่ยพร้อมลุกขึ้นจากเก้าอี้หินอ่อนสีชมพูเข้าชุดกับศาลาที่ตนนั่งอยู่ มือซ้ายที่มีริบบิ้นสีดำสนิทร้อยกระดิ่งสีเงินอยู่ยกขึ้นช้าๆ

    กริ๊ง... กริ๊ง...

    แว่วเสียงใส ละอองแสงสีพิสุทธิ์โรยตัวลงจากตัววัตถุอันจ้อย ก่อนที่ร่างสูงระหงนั้นจะจางหายไป...

    ทิ้งให้ชายหนุ่มขยับยิ้มจาง เสริมให้ดวงหน้าหล่อเหลานั้นแลดูมีเสน่ห์

    หมากรุก...หมากรุก...พึมพำแผ่วเบายามทอดสายตามองกระดานหมากสีดำขลิบทองด้วยสายตาเย็นชา ก่อนที่มือขาวเรียวไม่แพ้อิสตรีจะหยิบคิงสีดำของตนขึ้นมา

    เกมที่เล่นคนเดียวมันจะสนุกตรงไหน...

    ถ้อยวลีแฝงปริศนา หมากในมือถูกโยนวูบ ลอยคว้างในอากาศก่อนจะตกกระทบลงพื้นอย่างมิมีความสนใจของบุรุษรูปงามแม้แต่น้อย....

    ****************

     

    ดวงตาคู่งามประหลาดมองร่างเบื้องหน้าอย่างสงบนิ่งเยือกเย็น

       ร่างบางในอาภรณ์สีทองบานพลิ้วปักเลื่อมเยี่ยงสตรีสูงศักดิ์ รับกับเรือนผมหยักศกสีเขียวมรกตคลุมทับผ้าแพรบางเบาสีเดียวกับชุด และนัยน์ตาสีน้ำตาลอ่อนบนดวงหน้างามแฝงความอ่อนเยาว์

                    สมเด็จพระจักพรรดินีแห่งลีโอ ทวีปแห่งเศษฐกิจอันมั่งคั่งทางตอนใต้

    มาทำไมที่นี่... ที่เอเรเทเรียแห่งนี้....

    ความสงสัยพลันบังเกิด ก่อนที่จะถอนหายใจบางเบา กลีบปากงามขยับเอ่ยถ้อยวลี

    ยินดีต้อนรับ.... จักพรรดินีแห่งลีโอ มีเรื่องอะไรถึงได้มาเยือนไกลถึงทวีปเอเรเทเรียแห่งนี้ถามเสียงเย็นแม้อีกฝ่ายจะสูงศักดิ์กว่าตน ก่อนจะทรุดกายนั่งลงบนเก้าอี้ด้วยท่วงท่าทระนง

     เพราะครัสตาเซีย เวลส์ เทียเรเทร่า เจ้าฟ้าหญิงแห่งเอเรเทเรีย ทวีปที่กว้างใหญ่และมั่งคั่งที่สุดไม่จำเป็นต้องนอบน้อมต่อทวีปที่เคยเป็นประเทศราช....

    เจ้าคือสตรีดำผู้สามารถบันดาลให้สมความปรารถนาได้ใช่หรือไม่เสียงหวานถามพลางลอบมองดวงหน้างามแลดูอ่อนเยาว์ของคนเบื้องหน้าอย่างหวั่นเกรง

                    ไม่ใช่เพราะใบหน้านั้นแสนน่าเกลียดน่ากลัว... แต่มันงามเกินไป เป็นความงามล้ำที่มีมากเกินจนน่าหวาดหวั่น โดยเฉพาะกับนัยน์ตาประหลาดนั้น

       ...ดวงตา.... ที่ข้างซ้ายเป็นฟ้าประกายรุ้ง แต่ข้างขวากลับมีสีเงินยวง

    แต่คำถามของนางกลับไม่ได้รับคำตอบ ดวงพักตร์งามจึงเชิดขึ้นอย่างทระนงแม้ในใจแจะหวาดหวั่น

    ข้ามีเรื่องอยากให้เจ้าช่วย....เกี่ยวกับทวีปแห่งนี้

    คำเอ่ยที่ทำให้ดวงเนตรสองสีทองประกายวูบหนึ่ง ก่อนที่นางจะกระตุกยิ้มบางที่มุมปาก ทำให้ดวงหน้านั้นงดงามเสียยิ่งกว่าเทวีแห่งเหมันต์ฤดู

    ทุกความปรารถนาย่อมต้องการสิ่งตอบแทน...ราชินีผู้แบกกางเขน

    เสียงหวานน่าฟังทว่าเย็นชาที่เอ่ยขึ้น ทำให้ความหวาดกลัวเริ่มเกาะกุมดวงหทัยของจักพรรดินีสาว แต่ก็ยังคงฝืนตีหน้านิ่งเฉยเพื่อสิ่งที่ตนต้องการ

    ย่อมได้.... เพียงเจ้าสามารถโค่นกลุ่มกบฏที่รกครองทวีปเอเรเทเรียอยู่ในปัจจุบันลงได้ ยามนี้ลีโอกำลังอ่อนแอ ทวีปเราขาดบุรุษเป็นเสาหลัก หากไม่อยากถูกเอเรเทเรียกลืนกินก็จำต้องล้มล้างจักรพรรดิมืดองค์นี้ซะ

    กริ๊ง....

    แว่วเสียงกระดิ่ง ทำให้ใบหน้าแฉล้มของผู้สูงศักดิ์ไร้สีเลือด เหงื่อเย็นๆนั้นไหลโทรมกาย

                    ทั้งๆที่มันเป็นเพียงแค่เสียงของกระดิ่ง....

    แต่ทำไม... ถึงน่ากลัวเพียงนี้

    คีย์มองร่างที่สั่นระริกเบื้องหน้า ก่อนจะลุกขึ้นยืน มือซ้ายที่ผูกกระดิ่งสีเงินยวงอันน้อยยื่นไปเบื้องหน้า

    กริ๊ง...กริ๊ง....กริ๊ง...

    ข้ามีเพียงสิ่งเดียวที่ต้องการจากเจ้าเสียงของอีกฝ่ายที่ทำให้หญิงสาวหลุดออกจากห้วงภวังค์ ก่อนที่นางจะสูดลมหายใจลึก

                     นางต้องทำเพื่อแผ่นดิน....

    การปรกครอง... ต้องสละบางสิ่งเพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า....

    หากไม่รู้จักสละ ก็จะเป็นนักปรกครองที่ดีไม่ได้....

    คิดอย่างมาดมั่น ก่อนจะกล่าวรับแม้อัสสุชลจะเริ่มเอ่อคลอ

    ตกลง

    กริ๊ง... กริ๊ง....กริ๊ง....กริ๊ง

    เสียงของกระดิ่งยังคงดังขึ้นไปตามจังหวะที่มันแกว่งไกวในอากาศ

    หึ... เจ้ามีแววตาที่ดีนี่ ส่วนของตอบแทนข้าจะขอรับตอนทำงานเสร็จพูดพลางสบลึกลงไปในดวงเนตรงามเปี่ยมความมุ่งมั่นแม้จะแฝงความหวาดกลัว กลีบปากอิ่มสวยขยับยิ้มเย็นเยียบ

    ข้าจะทำงานนี้ให้เสร็จก่อนหิมะตก อย่าเป็นห่วงไปเลย องค์จักรพรรดินี.... เพราะข้าไม่เคยทำงานพลาด

    กริ๊ง...

    กระดิ่งใบน้อยขยับไหวยามแขนเรียวทิ้งลงข้างกาย ทำให้วงหน้าหวานซีดเผือดเริ่มกลับมามีสีเลือด ราชินีสาวถอนหายใจเบา ก่อนเอ่ยถามด้วยสุรเสียงแฝงความหวาดเกรง

    งั้น... ข้าขอส่งคนไปกับเจ้าด้วยได้หรือไม่ถ้อยดำรัสที่ทำให้คิ้วเรียวของคีย์ขมวดเข้าหากันเล็กน้อย แม้ว่าแววตาจะยังคงว่างเปล่า

    ....รู้.....

    ว่าคนตรงหน้าเพียงแค่จะส่งคนไปจับตามองนาง

    ไร้สาระสิ้นดี เอามนุษย์ไปด้วยก็เหมือนเป็นตัวถ่วง...

    ใช่... ทั้งๆที่รู้ว่ามันไร้สาระ ทว่า....

    ตกลง....

        ....ข้าไม่ได้ทำเพื่อเจ้าหรอกนะ ผู้แบกกางเขน และข้าไม่ได้ทำเพื่อทวีปลีโอ แต่ทั้งหมดนี้ข้าทำเพื่อตัวข้าเอง....

    เพื่อตัวตนของข้า ในฐานะ ครัสตาเซีย เวลส์ เทียเรเทร่า

    ด้วยสัจจะที่ข้าได้ลั่นเอาไว้

    ใช่... ข้าจะต้องล้างแค้น...

    ข้าจะต้องสังหารเจ้า! คนที่ข้าเกลียดชังกว่าใครๆ!

     

     

    -----Chapter 1 – fin ------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×