ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( RP ) ALTANIA l เปิดรับสมัครผู้เล่น

    ลำดับตอนที่ #1 : Information

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 389
      0
      31 ส.ค. 60




    INFORMATIONS

                อัลเทเนีย เกมโลกเสมือนที่มีพื้นที่กว้างขว้าง ใช้โลกเป็นแบบจำลองในการสร้าง เซิฟเวอร์ใหญ่อยู่ในประเทศอังกฤษ เครื่องเกมเป็นเครื่องเกมประเภทส่วมใส่ที่หัวVirtual Reality ) เพื่อสร้างโลกจำลองที่สมจริง

                *คำเตือน มีผลโดยตรงต่อระบบประสาทไม่ควรเล่นติดต่อกันนานเกิน 7 ชั่วโมง

    How to play?

                อันดับแรกผู้เล่นจะต้องมี ID user ในการล็อกอินทุกครั้งเพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้เล่น

                เมื่อมี ID user แล้วทุกคนก็ถึงขั้นตอนสำคัญคือการสร้างตัวละคร

                เหล่าผู้เล่นจำเป็นต้องมีไอดี Chatango.com เพื่อสนทนากับทุกคนภายในลานสนทนา


    What is ALTANIA?

              โลกเสมือนที่มีการวางโครงสร้างมาจากโลกมนุษย์จริงๆ มีภูมิประเทศที่คล้ายคลึงกับโลกของเรา เป็นโลกแห่งการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ 


    ระบบการเล่น

                   ระบบการเล่นในอัลเทเนียนั้นแบ่งออกเป็นสองส่วนคือ เนื้อเรื่องหลัก และ โลกเสมือนที่แสนจะอิสระ เนื้อเรื่องหลักจะเป็นเควสเพิ่มความสนุกสนานที่มีตัวเนื้อเรื่องและความสัมพันธ์ต่างๆ ของตัวละครและโลกของเกม สามารถเก็บเลเวลในโลกของอัลเทเนียเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวละครจนพร้อมที่จะออกเดินทาง เมื่อพร้อมแล้วคุณสามารถเริ่มทำภารกิจหลักได้ทันที!

                   ทั้งนี้เพื่อง่ายต่อการเข้าใจ ทางทีมงานจึงมีข้อมูลเครื่องหมายของเควสมาอธิบายครับ

                   ( ! ) ภารกิจย่อย ไม่ทำก็ได้ หรือจะทำก็ได้

                   ( ? ) ภารกิจหลัก ต้องทำเพื่อไปต่อในเนื้อเรื่องหลัก

                   ( R ) เควสซ้ำ เควสที่สามารถทำซ้ำๆ เพื่อเก็บเงินและค่าประสบการณ์ได้

                   ( S ) อีเว้นท์พิเศษตามช่วงเวลา


    ระบบการต่อสู้

                   การต่อสู้มีทั้งแบบ โรลรวมกันทั้งหมด ( โรลแบบกำหนดผลเอง ได้อย่างอิสระ ) โรลแบบปรกติ ( แบบที่ใช้เป็นประจำในเกมเกมนี้ ) เมื่อเข้าโหมดต่อสู้ ผู้เล่นจำเป็นต้องเขียน ค่าพลังชีวิต มานา และสเตตัสของตน เพื่อพร้อมต่อสู้ ผู้เล่นสามารถทำแอคชั่นได้สองแอคชั่น เช่น ตีธรรมดาหนึ่งครั้ง ใช้เวทย์ไฟหนึ่งครั้ง พลังโจมตีจะคำนวนหักลบกับพลังป้องกันทั้งสองครั้ง ตัวอย่างเช่น

                   STR 10 

                   INT 5

                   พลังโจมตีธรรมดาเท่ากับ 100 ( STR X 10 ) พลังไฟ 55 ( INT X 15 ) เป็นต้น เมื่อนำไปหักพลังป้องกันของอีกฝ่าย

                   DEF ของเป้าหมาย 3

                   MDEF ของเป้าหมาย 2

                   ผลรวมดาเมจ ตีธรรมดา 70 พลังไฟ 32 เป็นต้น

                   และจะสลับไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจบหรือฝั่งไหนพ้นสภาพการต่อสู้


    การสร้างตัวละคร

                ตัวละครในเกมจะมีความเหมือนตัวคุณในโลกมนุษย์ 10 – 80ทั้งนี้อยู่ที่เผ่าพันธุ์และการตกแต่งของคุณ

              เผ่าพันธุ์ในอัลเทเนียนั้นมีอยู่ 5 เผ่าด้วยกัน

                            มนุษย์ เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีความสมดุลในทุกๆ ด้าน ไม่มีอะไรโดดเด่น ค่าสเตตัสเริ่มต้นอยู่ในระดับกลางๆ 

                            แฟรี่ เผ่าพันธุ์ของภูติเป็นเผ่าที่มีค่าพลังป้องกันและโจมตีอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำแต่มีค่าพลังเวทมนตร์และสติปัญญาสูงที่สุด ค่าสเตตัสเริ่มต้นเน้นหนักที่ INT และ MANA

                            ไจแอนท์ เผ่าของยักษ์ มีลักษณะคล้ายคลึงมนุษย์เพียงแค่มีร่างกายที่ใหญ่โตและดูแข็งแรงกว่า เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีค่าพลังโจมตีและป้องกันสูงที่สุด แต่มีค่าพลังเวทมนตร์ต่ำที่สุด ค่าสเตตัสเริ่มต้นเน้นหนักที่ STR DEF 

                            เอลฟ์ เผ่าพันธุ์แห่งธรรมชาติ เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีค่าพลังป้องกันต่ำมากๆ แต่มีความสามารถในการใช้อาวุธโจมตีระยะไกลได้ดีที่สุดรวมถึงค่าพลังเวทมนตร์และสติปัญญาที่ค่อนข้างสูงด้วย ค่าสเตตัสเริ่มต้นเน้นหนักที่ DEX INT

                            ดาร์ฟ เผ่าพันธุ์คนแคระผู้มีความสามารถพิเศษในการใช้อาวุธระยะไกลประเภทปืน มีค่าสถานะคล้ายๆ มนุษย์แต่มีค่าพลังเวทมนตร์น้อยกว่าเล็กน้อย ค่าสเตตัสเริ่มต้นคล้ายมนุษย์ แต่มีค่า DEX ที่สูงกว่า

     

    ค่าสถานะภายในเกม

                อัลเทเนียคือโลกเสมือนที่มากกว่าเกม ทั้งนี้ ผู้เล่นสามารถรับความรู้สึกจากเกมได้อย่างสมจริง ไม่ว่าจะเป็น ความรู้สึกหิว กระหาย และอื่นๆ เพาะฉะนั้นแล้วควรหมั่นตรวจเช็คและล็อกอินเกมอย่าน้องสามวันครั้ง

              หากไม่ล็อกอินเป็นเวลานานจะถูกถอดออกจากระบบทันที

                **หากไม่สามารถล็อกอินเป็นเวลานานๆ ต้องแจ้งพร้อมเหตุผล


    ค่าประสบการณ์?

              เมื่อผู้เล่นเก็บค่าประสบการณ์จนครบกำหนด จะทำให้อัพเลเวลและได้รับแต้มสะสมในการอัพสกิล ค่าประสบการณ์ หรือ EXP. สามารถเก็บได้ตามการล่ามอนเตอร์ ภารกิจ ถ้าคุณอยากจะเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งอย่าลืมใส่ใจตรงจุดนี้ด้วยล่ะ!

              เมื่ออัพเลเวลจะทำให้ค่า EXP เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ( อัพเลเวลยากขึ้นไปเรื่อยๆ ) เช่น เลเวล 1 ใช้ 100 EXP เลเวล 2 ใช 120 EXP เป็นต้นครับ

               เมื่อผู้เล่นเลเวลมากกว่ามอนเตอร์จะทำให้ EXP ที่ได้รับลดลงครึ่งหนึ่ง 

              

    การส่วมใส่อุปกรณ์ต่างๆ

              การส่วมใส่อุปกรณ์นั้นไม่มีได้ยุ่งยากอะไรนัก อุปกรณ์นั้นสามารถซื้อ หรือดรอป ได้รับจากเควส แต่ก็มีเงื่อนไขอยู่บ้างในบางครั้ง เช่นกำหนดค่าสเตตัส อุปกรณ์ที่ต้องสาปต้องโดนล้างคำสาปก่อนถึงจะมองเห็นค่าสถานะและใส่ได้ บางครั้งอาจจะกำหนดว่า Lv. 10 หรือในบางครั้งก็กำหนดเป็นค่าสถานะ เช่น Dex 10 STR 20 เป็นต้น อย่าลืมให้ความสนใจกับเครื่องส่วมใส่ล่ะ ถ้าอยากจะเป็นผู้กล้าที่โดดเด่นเหนือใคร!


     

              สถานะและค่าพลังต่างๆ

                            ค่าสเตตัสคืออะไร? 

                             ค่าสเตตัสก็คือค่ากำหนดความสามารถของตัวละคร อัตตาการเติบโตขึ้นอยู่กับเผ่าพันธ์ของผู้เล่น ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้เล่นสามารถอัพค่าสเตตัสได้เมื่อเลเวลอัพ เลเวลละ 6 แต้ม เพื่อเสริมสร้างตัวละครให้เก่งกาจยิ่งขึ้นกว่าเดิม! 

                             จำเป็นต้องอัพสเตตัสเป็นจำนวนเต็ม!

                             HP  พลังชีวิต

                            MANA  ค่าพลังเวทมนตร์

    STR  ค่าพลังโจมตีกายภาพ

    DEF ค่าพลังป้องกันกายภาพ

    MDEF ค่าพลังป้องกันเวทมนตร์ 

                            DEX  ค่าพลังโจมตีอาวุธประเภทระยะไกล ( เมื่ออัพไประดับหนึ่งสามารถช่วยลดการใช้มานาและเพิ่มความเร็วการร่ายเวทมนตร์ )

                            INT  ค่าสติปัญญา ( ความรุนแรงของสกิลสายเวทย์ )

                            LUCK ค่าโชค ( ความโชคดีในการทำภารกิจ หาไอเท็ม หรือกระทั่งดรอปไอเท็ม บางสกิลใช้ค่านี้ )


              ระบบสกิล

              สกิลในเกมสามารถซื้อได้ที่ร้านค้าหรือดรอปจากมอนสเตอร์ เรียนรู้เอง หรือได้รับจากเควส สกิลคือตัวเสริมสร้างความสามารถให้กับตัวละครของท่าน อย่าลืมที่จะใส่ใจมันบ่อยๆ ล่ะ! แล้วก็เราสามารถอัพสกิลเพื่อเสริมความรุนแรงของมันได้ จากพ้อยสกิลที่ได้รับทุกการอัพเลเวล แต่ทุกๆ สกิลมีลิมิทของสกิลต่างกัน ศึกษาดีดีล่ะ!

       



              การเปลี่ยนอาชีพ

                             คลาสเริ่มต้นของเกมคือ Novice เป็นคลาสปรกติที่สามารถเลือกการต่อยอดให้กับต้นได้อย่างอิสระ สำหรับคลาสพื้นฐานที่สามารถเลือกได้เมื่อเลเวลสิบ มีหลักๆ คือ Swordman Hunter Cleric Magician และที่เหลือที่ต้องออกตามหาเอง แต่ล่ะคลาสมีความโดดเด่นแตกต่างกัน สามารถแตกรูทยิบย่อยออกเป็นสายอาชีพอื่นๆ อีกมากมาย

     

    ทุกอาชีพมีความโดดเด่นและความจำเป็นเท่าเทียมกันอยู่ที่ผู้เล่นจะสามารถดึงศักยภาพของอาชีพนั้นๆ ออกมาได้มาแค่ไหน เอาล่ะ... ถ้าพร้อมแล้ว ไปสร้างตัวละครและผจญกับเราได้แล้วในอัลเทเนีย


    สร้างตัวละคร ( !

    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×