มาตาลดา - นิยาย มาตาลดา : Dek-D.com - Writer
×

    มาตาลดา

    ไอ้ดำปวดใจ เป็นหมาข้างถนนอยู่ดีๆวันเคราะห์คืนร้าย ดันต้องมามีเจ้านายแบบไม่ทันรู้ตัว แถมเจ้านายยังเป็นผู้ชายที่ฟังภาษาหมารู้เรื่อง นินทาก็ไม่ได้!! แถมยังไม่ใช่ทาสหมาที่น่ารักอีกต่างหาก ..เฮ้อ

    ผู้เข้าชมรวม

    2,109,937

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1,331

    ผู้เข้าชมรวม


    2.1M

    ความคิดเห็น


    21.1K

    คนติดตาม


    11.48K
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  154 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  8 ส.ค. 60 / 12:59 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ






    เธอ ข่าวดี ตอนนี้มาตาลดาได้เซ็นสัญญาเพื่อทำละครกับทางช่องสามแล้วนะคะ ^^





                           (เครดิตคุณ Wirun Ya Pongraveevongsa) ขอบคุณสำหรับภาพแฟนอาร์ตสวยๆนะคะ^^

         


    ทุกคนบอกว่าเธอไม่เต็มบาท พวกเขาพูดเป็นเสียงเดียวว่าเธอเป็นคนพิลึก เป็นผู้หญิงแปลก เป็นผู้หญิงที่น่าสงสาร

    ส่วนเขา... ทุกคนมองว่าเป็นผู้ชายที่สมบูรณ์แบบ ทำงานมีเกียรติ เรียนจบสูง เป็นคนที่สังคมนับหน้าถือตา... เป็นที่น่าริษยาของใครต่อใคร  พ่อแม่มักจะยกเขาเป็นตัวอย่างสั่งสอนให้ลูกทำตาม

    บางครั้งเขาก็อยากจะหัวเราะ เพียงแต่มันขื่นในลำคอจนเปล่งเสียงไม่ได้

    เขาเล่นละครเก่ง ... สังคมมันเบี้ยว... หรือคนพวกนี้ความคิดตื้นเขินนะ ถึงได้มองทุกอย่างกลับด้านไปหมด เขาต่างหากที่น่าสงสาร... และเธอต่างหากที่น่าริษยา

     

    ถ้าเปรียบชีวิตของคนเราเป็นสีสัน สีของเขา ชายหนุ่มผู้เรียนจบสูงจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ ได้รับเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง  หน้าตาดี และทำงานเป็นหมอใหญ่ในโรงพยาบาลหรูหรามีชื่อ ก็คงเป็นสีกรม สีที่ทึบ หม่นและให้ความรู้สึกเรียบง่ายที่สุด ในขณะที่หญิงสาวอีกคนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งเดียวกัน เธอเป็นแม่สีสามสี ที่สามารถผสมออกมาได้หลายสีเหลือเกิน 


    ***********************************************************************************************************************************************************************************


    B B

         เวลาเธอเดินผ่านเพื่อน ทุกคนจะชี้มาที่เธอแล้วหัวเราะ กลุ่มไหนทำท่าใจกล้าและเก๋าหน่อยก็จะร้องเรียกเธอว่า

         "มาตาลูกตุ๊ด มานี่หน่อย"


         แรกๆ เธอก็อดทน แต่พอวันนึงไปนั่งกอดเข่าร้องไห้ แล้วพ่อมาเจอ พอเธอเล่าให้ฟัง พ่อก็เงียบไปครู่หนึ่ง ก่อนจะยิ้มแล้วลูบหัวเธอเบาๆ สอนเธอว่า


         "ทนได้ก็ทน แต่ถ้าอดทนแล้วมันรู้สึกว่าไม่ไหว เขารังแกเราเกินไปก็ไม่ต้องทน"


         ดังนั้นวันรุ่งขึ้นเมื่อมาตาลดาไปโรงเรียนอีกครั้ง และเดินผ่านกลุ่มปากเปราะนั่นอีกหน พอพวกเขาเริ่มล้อเลียนเธอพร้อมกับตะโกนเรียกด้วยประโยคเดิมๆ


         "มาตาลูกตุ๊ด มาตาลูกตุ๊ด"

         แทนที่จะกัดฟันแล้วเดินหนีไป เธอเปลี่ยนเป็นตะโกนดังๆเป็นการปลุกใจ

         "เป็นลูกตุ๊ดแล้วหนักหัวแม่แกเหรอ!" 
         ก่อนจะพุ่งเข้าไปโดยหมายหัวไอ้คนที่ล้อเธอเสียงดังที่สุดไว้ สู้ไม่ได้ก็จะสู้ขาดใจดีกว่าไปแอบร้องไห้คนเดียว


         ผลน่ะหรือ แพ้สิ... พวกนั้นตั้งโขยงเธอคนเดียว แต่เธอก็ฝากรอยฟันบนแก้มขาวๆของเด็กผู้หญิงคนนั้นไว้ได้เหมือนกัน

         พ่อแม่ของเด็กคนนั้นและครูพากันดุเธอในห้องปกครองของโรงเรียน และพ่อของเธอที่โดนโทรเรียกมาโรงเรียนนั้น เขานั่งฟังเสียงต่อว่านั้นเงียบๆ และฟังครูรายงานความประพฤติของเธอด้วยสีหน้าเรียบเฉย กระทั่งทุกคนพูดจบ พ่อของเด็กผู้หญิงคนนั้นก็ชี้นิ้วมาที่มาตาลดา แล้วถามด้วยน้ำเสียงเคร่งเครียดว่า

         

         "คุณจะจัดการกับลูกคุณยังไง"


         มาตาลดาเงยหน้ามองพ่อ และเห็นอีกฝ่ายหันมามองเธอเช่นกัน เธอกลั้นหายใจฟังคำดุ หรืออาจจะโดนตีสักที โทษฐานที่เธอสร้างเรื่อง แต่ว่าพ่อเธอกลับยิ้ม แล้วก็เอามือมาลูบแก้มของเธอพลางชมว่า


         "เด็กดีๆ ทำดีมากลูก จำไว้นะมาตา ใครหยาบคายต่ำช้ามาไม่จำเป็นต้องดีตอบด้วย คนนิสัยไม่ดี บางทีต้องโดนสั่งสอนบ้าง ยิ่งพ่อแม่ของเขาไม่สั่งสอนเขา และครูก็เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ก็เป็นหน้าที่ของเราที่ต้องสั่งสอนเขานะลูกนะ"



    ผลงานเรื่องนี้เป็นลิขสิทธิ์ของณัฐณราแต่เพียงผู้เดียว ไม่อนุญาตให้นำไปเผยแพร่ ตัดทอน หรือลอกเนื้อหาส่วนใดส่วนหนึ่งไปโดยเด็ดขาด ห้ามเอาบางฉากไปยำด้วยนะคะ^^

    มิเช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยไม่มีการรอมชอมใดๆทั้งสิ้นค่ะ


    ณัฐณรา


    **************************************************************














    นิยายที่วางขายในอีบุคนะจ๊ะ ^^

    มาตาลดา
    ณัฐณรา
    www.mebmarket.com
    'เธอคือของขวัญอันสดใส'จากนวนิยายรักชวนอมยิ้ม ที่ทะยานสู่อันดับ1ในทุกหมวดของเว็บเด็กดี สู่การรวมเล่มเพื่อสร้างรอยยิ้มที่กว้างมาดขึ้นให้นักอ่านมาตาลดา หญิงสาวที่ใครๆมองว่าเป็นคนประหลาด ไม่เต็ม กับหมอหนุ่มที่ใครๆคิดว่าสมบูรณ์แบบแต่ทว่าในความเป็นจริง สิ่งที่ทุกคนคิดนั้นมิได้เป็นความจริงเลย...น.พ.ปุริม หรือเป็นหนึ่งคือคนที่ขาดแคลนความสุข และแบกรับความหวังของครอบครัวไว้จนหนักอึ้งการได้พบกันของคนทั้งสอง ก่อเกิดการเติมเต็มซึ่งกันและกัน แม้นว่าหลายครั้งการกระทำและคำพูดของมาตาลดา จะทำให้ปุริมต้องยิ้มแหยก็ตามที'การได้รู้จักและรักกับมาตาลดา ทำให้ปุริมเข้าใจว่า การได้รักและถูกรักจากใครสักคน...มันดีอย่างนี้นี่เอง'

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "มาตาลดา ผู้หญิงแปลกแปลกที่เป็นที่รัก"

    (แจ้งลบ)

    ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณนักเขียนที่แต่งนิยายน่ารัก น่าอ่านออกมาให้คนอ่านได้อ่านกัน ออกตัวก่อนตัวเราไม่ค่อยได้เขียนคำนิยมมากนัก รู้สึกเขินๆ แต่อยากให้เข้ามาอ่านกันเยอะๆเพราะเราเชื่อว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านจะต้องหลงรักผู้หญิงที่ชื่อว่า "มาตาลดา"ที่ค่อนข้างจะมีความคิด กระทำที่แตกต่าง แหวกแนวไปจนมองว่าเธอเป็นคนบ้าและคิดว่า เฮ้ยมีคนแบบนี้ในโลกด้วยหรอวะ เรา ... อ่านเพิ่มเติม

    ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณนักเขียนที่แต่งนิยายน่ารัก น่าอ่านออกมาให้คนอ่านได้อ่านกัน ออกตัวก่อนตัวเราไม่ค่อยได้เขียนคำนิยมมากนัก รู้สึกเขินๆ แต่อยากให้เข้ามาอ่านกันเยอะๆเพราะเราเชื่อว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านจะต้องหลงรักผู้หญิงที่ชื่อว่า "มาตาลดา"ที่ค่อนข้างจะมีความคิด กระทำที่แตกต่าง แหวกแนวไปจนมองว่าเธอเป็นคนบ้าและคิดว่า เฮ้ยมีคนแบบนี้ในโลกด้วยหรอวะ เราว่ามาตาเป็นตัวแทนของคนในโลกที่กล้าที่จะคิด กล้าที่จะเห็นต่างและกล้าที่จะมีชีวิตที่มีความสุขโดยไม่ใส่ใจคนบนโลก ในขณะที่ "หมอเป็นหนึ่ง"เป็นตัวแทนของคนที่โดนกดดันทางครอบครัว ทางหน้าที จากสังคมคนรอบข้างให้มีชีวิตที่ดีงามพระรามเก้า ใช้ชีวิตที่งดงามราวกับเทพนิยายได้ทุกอย่างแต่ไม่เคยได้รับความสุขในชีวิตเลย ถ้าคุณได้อ่านเราเชื่อว่าคุณจะได้รับทั้งความสุข ความทุกข์เดี๋ยวขำเดี๊ยวเศร้า ก่อนอ่านก็กระซิบบอกคนข้างๆไม่ให้เขาด่าว่าคุณเป็นไบโพล่าร์ไปซะก่อนล่ะ กดเข้ามาแล้วาคุณจะได้เจอแม่สาวน้อยช่างฝันมาตาลดาบ้าแต่ไม่บอ และจะถูกกระชากเข้ามาสู่โลกแห่งความเป็นจริงด้วยคุณหมอเป็นหนึ่งคนขรึมแต่แอบน่ารัก ทั้งสองคนจะพาเราไปรู้จักความรัก ความสุข และดราม่าที่เชื่อว่ามาตาคงจะมีความคิดที่เห็นต่างให้เราไม่เศร้าอย่างแน่นอน เราเชื่อว่ารักครั้งนี้มาจาก 2 ชีวิต 2 ความคิด 2 การเลี้ยงดูที่แตกต่างสุดขั้วแต่เชื่อว่าทางที่เดินไปจะต้องเป็นเส้นทางที่มีหัวใจดวงเดียวกันแน่นอนค่ะ   อ่านน้อยลง

    เมษาหน้าหนาว | 14 ธ.ค. 59

    • 21

    • 2

    "การเติมเต็มซึ่งกันและกัน"

    (แจ้งลบ)

    "มาตาลดา" เป็นนิยายเรื่องแรกที่อ่านแล้วรู้สึกว่านอกจากจะได้ความบันเทิงแล้ว ยังได้แง่คิดในหลายๆมุมด้วยค่ะ เป็นการสะท้อนภาพสังคมตามความจริงในปัจจุบันที่ดีเลยทีเดียว ทั้งสภาพครอบครัวของคนจีนที่มีความขยันและอดทนจนสามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ รวามถึงคนจีนมักจะให้ความสำคัญกับลูกชายมากเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังสะท้อนถึงครอบครัวที่ต้องการให้ลูกเดินทางตามที่ตนขี ... อ่านเพิ่มเติม

    "มาตาลดา" เป็นนิยายเรื่องแรกที่อ่านแล้วรู้สึกว่านอกจากจะได้ความบันเทิงแล้ว ยังได้แง่คิดในหลายๆมุมด้วยค่ะ เป็นการสะท้อนภาพสังคมตามความจริงในปัจจุบันที่ดีเลยทีเดียว ทั้งสภาพครอบครัวของคนจีนที่มีความขยันและอดทนจนสามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ รวามถึงคนจีนมักจะให้ความสำคัญกับลูกชายมากเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังสะท้อนถึงครอบครัวที่ต้องการให้ลูกเดินทางตามที่ตนขีดเส้นไว้และอยู่ในกรอบของตนจนบางครั้งทำให้เกิดความอัดอัดขึ้นได้ "ปุริม" พระเอกของเรื่องนี้เป็นคนที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานเป็นอย่างมาก แต่เหมือนถูกตีกรอบเอาไว้ตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อได้มาเจอกับ "มาตาลดา" ผู้หญิงที่ดูบ๊องๆไม่เต็มบาท(ฮาาา) แหวกแทบทุกกรอบของเขา และเปิดมุมมองต่างๆให้เขามากมาย ซึ่งทำให้ทั้งคู่เริ่มใกล้ชิดสนิดสนมกันจนก่อให้เกิดความรักขึ้นมา ความจริงนอกจากจะได้แง่คิดใหม่ๆแล้ว เนื้อเรื่องยังมีความตลก สร้างเสียงหัวเราะได้เรื่อยๆ แถมยังมีความน่ารักของพระนางที่มาเซอร์วิสเป็นระยะๆอีกด้วย ฟินค่ะ น่ารักมาก เอ็นดู 555+ สุดท้ายนี้ ขอชื่นชมและขอบคุณนักเขียนมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ ที่ทำให้ได้อ่านนิยายสนุกๆและแฝงข้อคิดต่างๆไว้มากมาย บอกได้แค่ว่ารักเรื่องนี้จริงๆค่ะ รอติดตามผลงานชิ้นต่อไปนะคะ ศุภัชฌา รัตนผล   อ่านน้อยลง

    Winterbowwy | 7 ม.ค. 60

    • 8

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "เติมเต็มซึ่งกันและกัน"

    (แจ้งลบ)

    ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่านี่เป็นการเขียนคำนิยมครั้งแรกของเรา เพราะปกติไม่ค่อยได้เขียน อ่านจบปุ๊ปปิดทันที แต่เรื่องนี้มันอดใจไม่ไหวจริงๆเลยต้องลองเขียนดูสักครั้ง ขอสารภาพตามตรงเลยที่คลิ๊กเข้ามาอ่านเรื่องนี้เพราะมีชื่อเรื่องที่แปลก "มาตาลดา" ชื่อเรื่องว่าแปลกแล้ว เนื้อเรื่องจะแปลกด้วยมั้ยนะ พอได้อ่านเพียงบทแรกเท่านั้นแหละ หิ้มม มันใช่เลยย นิยายอย่างนี ... อ่านเพิ่มเติม

    ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่านี่เป็นการเขียนคำนิยมครั้งแรกของเรา เพราะปกติไม่ค่อยได้เขียน อ่านจบปุ๊ปปิดทันที แต่เรื่องนี้มันอดใจไม่ไหวจริงๆเลยต้องลองเขียนดูสักครั้ง ขอสารภาพตามตรงเลยที่คลิ๊กเข้ามาอ่านเรื่องนี้เพราะมีชื่อเรื่องที่แปลก "มาตาลดา" ชื่อเรื่องว่าแปลกแล้ว เนื้อเรื่องจะแปลกด้วยมั้ยนะ พอได้อ่านเพียงบทแรกเท่านั้นแหละ หิ้มม มันใช่เลยย นิยายอย่างนี้แหละที่ฉันตามหา พอได้อ่านเรื่อยๆจนถึงตอนล่าสุดทำให้รู้สึกประทับใจอะไรหลายๆอย่างในเรื่องนี้ ทั้งตัวละคร เนื้อเรื่อง การดำเนินเรื่อง รวมทั้งแง่คิดต่างๆที่สอดแทรกเข้ากับนิยาย ถือเป็นการสะท้อนสังคมในปัจจุบันได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียว เห็นได้จากสองความแตกต่างอย่างมาตาลดา และปุริม ที่ถูกเลี้ยงดูในครอบครัวที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ครอบครัวหนึ่ง...ปล่อยให้ลูกใช้ความคิดอย่างอิสระ ไม่ปิดกั้นความคิดของลูก แต่อีกครอบครัวหนึ่ง...ยัดเหยียดความเพอร์เฟค ปิดกั้นความคิดของลูก เมื่อทั้งสองมาบรรจบกันต่างเติมเต็มในสิ่งที่ขาดหายของกันและกันได้เป็นอย่างดี เรื่อง "มาตาลดา" ส่วนใหญ่กล่าวถึงเนื้อหาเกี่ยวกับครอบครัวที่สะท้อนได้จริงในสังคมปัจจบัน แต่ก็ยังมีการสอดแทรกความอุ่นละมุมละไมของตัวละครอย่างมาตาลดากับปุริมไว้ ความหวานที่ไม่เลี่ยนจนเกินไปที่ถูกเติมเต็มอย่าละนิดอย่างหน่อย ค่อยๆเป็นค่อยไป ทำให้ผู้อ่านอย่างเราๆรับรู้ได้ถึงความรู้สึกของตัวละครแต่ละตัวที่แสดงออก หากเปรียบนิยายเรื่องนี้กับรสชาติของอาหารถือเป็นรสชาติที่กลมกล่อมเลยทีเดียว เพราะมีครบทุกรสชาติ รับรองอ่านแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณ 'คุณ ณัฐณรา' จริงๆที่สร้างสรรค์นิยายที่ให้ความฟิน ความสนุกและแง่คิดดีๆที่สะท้อนในสัมคมปัจจุบันได้เป็นอย่างดี โดยรวมแล้วเรื่องนี้ถือเป็นนิยายเรื่องที่ดีเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว จะคอยติดตามและเป็นกำลังใจให้นะคะ รอติดตามผลงานเรื่องต่อไปอยู่นะคะ สู้ๆ   อ่านน้อยลง

    ไอสริน | 12 ก.พ. 60

    • 4

    • 1

    "ด้วยความชอบ"

    (แจ้งลบ)

    เราชอบนิยายเรื่องนี้ อารมณ์เหมือนได้ดูละคร มีทั้งความทุกข์ของช๊วิตแต่ละคนบางที่การที่เรามีปมอะไรในใจ เราก็จะกลายเป็นคนอีกบุคลิคนึงแบบที่เป็นหนึ่ง เพราะสิ่งที่เค้าอยากได้เค้ากลับไม่ได้ สวนของมาตา ถึงชีวิตนางจะขาดแม่แต่นางก็มีความสุขกับชีวิตเพราะพ่อของของมาตาเป็นให้มาตาได้ทุกอย่าง ครอบครัวของเป็นหนึ่งเลี้ยงลูกด้วยความคาดหวังมากเกินไป แทบไม่ใส่ความรู้ ... อ่านเพิ่มเติม

    เราชอบนิยายเรื่องนี้ อารมณ์เหมือนได้ดูละคร มีทั้งความทุกข์ของช๊วิตแต่ละคนบางที่การที่เรามีปมอะไรในใจ เราก็จะกลายเป็นคนอีกบุคลิคนึงแบบที่เป็นหนึ่ง เพราะสิ่งที่เค้าอยากได้เค้ากลับไม่ได้ สวนของมาตา ถึงชีวิตนางจะขาดแม่แต่นางก็มีความสุขกับชีวิตเพราะพ่อของของมาตาเป็นให้มาตาได้ทุกอย่าง ครอบครัวของเป็นหนึ่งเลี้ยงลูกด้วยความคาดหวังมากเกินไป แทบไม่ใส่ความรู้สึกลูกเลย ดังนั้นคนอย่างมาตาเหมาะกับเป็นหนึ่งมาก คนเราไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน ความต่างนี้แหละมันถึงจะลงตัว   อ่านน้อยลง

    nisanan | 9 ม.ค. 60

    • 6

    • 1

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น