ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เผลอใจรัก....(ซาตาน)

    ลำดับตอนที่ #10 : พิสูจน์.....ความหึงหวง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.01K
      19
      13 มี.ค. 63



         หลังจากที่หล่อนส่งเพื่อนสาวขึ้นเครื่องบินเสร็จหล่อนก็ต้องรีบกลับไปเปลี่ยนชุดที่บ้านเพื่อจะให้ทันว่าที่เจ้าบ่าวที่จะมารับไปหาคุณย่า    
         หล่อนยังคิดถึงเพื่อนสาวของหล่อนไม่หาย นี่เพิ่งจะห่างกันไปได้ไม่ถึงวันก็มาคิดถึงเสียแล้ว หล่อนยังจำที่นภาพูดทิ้งท้ายก่อนที่จะเข้าไปข้างในเพื่อรอขึ้นเครื่อง นภาก็พูดจาแปลกๆ 
         "ธิดาแกอย่าโกรธฉันนะที่ฉันทำไปทั้งหมดก็เพราะอยากจะเห็นแกมีความสุข"
         "แกหมายความว่ายังไงยัยนภาฉันไม่เข้าใจที่แกพูด"
         "สักวันแกจะเข้าใจและจะมาขอบใจฉัน..ไปนะ"
         หล่อนยังทำหน้างงใส่เพื่อนที่เดินจากไป ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี ทำไมฉันจะต้องขอบใจอะไรยัยนภาด้วย
         "เป็นไรครับไม่สบายหรือ"
         "เปล่าค่ะ..ไม่มีอะไร..จริงสิค่ะแล้วคุณย่าเรียกธิดาไปทำไมค่ะ"
         "เดี๋ยวก็รู้ครับ"
         เขายิ้มให้หญิงสาวเป็นคำตอบ ทำไมต้องมีความลับกันด้วยนะไม่เข้าใจจริงๆ เลย
    .................................................................................................


         "สวัสดีค่ะคุณย่า" เมื่อทั้งสองคนมาถึงก็พากันตรงไปยังห้องรับแขกทันที
        "ไหว้พระเถอะจ๊ะ" คุณหญิงมณีรัตน์ยิ้มรับหญิงสาวแล้วพามานั่งที่โซฟา
         "วันนี้คุณย่าดู..แข็งแรงและสดชื่นขึ้นมากนะค่ะ"
         "ก็จะไม่ให้ย่าสดชื่นได้ยังไงจ๊ะ..ก็ย่าจะได้หนูธิดามาเป็นหลานสะใภ้แล้วไง"
         หล่อนหน้าแดงแล้วยื้มให้กับคุณหญิงแล้วหันไปสบตาคมที่ยืนอยู่ข้างๆ เขาก็ยิ้มตอบมา

         "แล้ววันนี้คุณย่าเรียกธิดามามีเรื่องอะไรหรือเปล่าค่ะ..หรือว่าคุณย่าคิดเมนูใหม่ได้แล้ว"
         "อ้าว..พี่ภูเขาไม่ได้บอกเหรอว่าพาหนูธิดามาทำไม"
         "เปล่าค่ะเขาไม่บอกอะไรธิดาเลย"
         "ผมอยากให้คุณย่าพูดเองดีกว่าครับ..ถ้าผมพูดไปผมกลัวว่าธิดาจะไม่มา"
         "งั้นเหรอ"
         คุณหญิงพาหญิงสาวมาอีกห้องซึ่งเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนี้จัดได้ว่าเป็นห้องส่วนตัว แต่ก็ยังตกแต่งอย่างหรูหรา คุณหญิงพาหล่อนมานั่งที่โซฟาบนโต๊ะมีกล่องวางอยู่ประมาณสิบกว่ากล่องมีทั้งกล่องเล็กและกล่องใหญ่ทำจากผ้ากำมะยี่ทั้งสีแดงและน้ำเงินหล่อนไม่รู้หรอกว่าข้างในเป็นอะไร
         "หนูธิดา..ที่ย่าให้พี่เขาไปรับมาที่นี่ก็เพราะย่าอยากจะให้หนูธิดาเลือกเครื่องเพชรนะจ๊ะเอาไว้ใส่ตอนออกงานและสำหรับใส่ในวันแต่งงาน"

        หญิงสาวพูดไม่ออก เครื่องเพชรเหรอหล่อนไม่ต้องการแค่ที่ภูดิสช่วยหล่อนเอาไว้ก็ถือเป็นพระคุณแล้วนี่ยังจะให้หล่อนรับเครื่องเพชรอีกเหรอ
        "ธิดาว่าไม่จำเป็นหรอกค่ะคุณย่า..งานแต่งเล็กๆ เอง"
        "ไม่ได้จ๊ะหนูธิดา..ตอนนี้หนูกำลังจะมาเป็นสะใภ้ของตระกูลพิทักษ์วงค์แล้ว..ย่ารู้ว่าหนูเป็นคนยังไงแต่เพื่อความสบายใจของย่า..ช่วยรับไว้เถอะนะ มันเป็นสมบัติของตระกูลที่จะต้องรักษาไว้ให้ถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน..แม่น้อยแม่ของพี่ภูเขาก็ฝากไว้ให้กับลูกสะใภ้ย่าเองก็รับปากเขาไว้อย่างดี"
              "แต่..." 
              "รับไปเถอะครับ" หล่อนหันไปมองหน้าภูดิสให้ช่วยพูดกับคุณย่าของเขาแต่เขากลับบอกหล่อนให้รับเสียนี้
        "ก็ได้ค่ะ..ธิดาจะรับไว้และจะรักษาไว้อย่างดี"
         "ต้องอย่างนี้สิหลานย่า"
        เขาคิดไว้แล้วว่าจะต้องเป็นอย่างนี้ เขาจึงไม่อยากให้หล่อนปฎิเสธเขาก่อนที่จะมาถึงที่นี้ เขารู้ว่าหล่อนจะไม่มีทางรับเด็ดขาดถ้าคุณย่าไม่ขอร้อง ชายหนุ่มมองทั้งสองเลือกเครื่องประดับอย่างสนุก
         "แล้ววงนี้หละค่ะคุณย่ามีที่มายังไง..มันดูสวยจัง" หญิงสูงวัยยิ้มมองหน้าหญิงสาว เด็กคนนี้ช่างตาแหลมจริงๆ
         "แหวนวงนี้มันเคยเป็นแหวนแต่งงานของฉันและแม่น้อยแม่ของพี่ภูเขานะจ๊ะ..และมันยังจะเป็นแหวนแต่งงานของหนูนะจ๊ะหนูธิดา"
         "จริงเหรอค่ะ..แต่มัน.."
         "ไม่มีแต่จ๊ะ..แหวนแต่งก็คือแหวนแต่ง..ย่าให้แล้วไม่รับคืนนะ"
         หญิงสาวจ้องมองแหวนที่เลื่อนมาอยู่ตรงหน้า มันกำลังจะมาอยู่บนนิ้วนางข้างซ้ายของหล่อน
         "ลองสวมดูสิหนูธิดา..ย่าคิดว่าหนูคงใส่ได้พอดี"
         หล่อนหันไปมองชายหนุ่มที่นั่งดูอยู่ไม่ไกล เห็นเขายิ้มแล้วพยักหน้ากลับมาให้
         เมื่อได้รับการอนุญาตหญิงสาวก็หยิบแหวนขึ้นมาลองสวมดู มันพอดีกับนิ้วของหล่อนอย่างไม่น่าเชื่อ
         "พอดีเลยค่ะคุณย่า..ขอบคุณคุณย่ามากนะค่ะที่กรุณาธิดา"
         "ไม่เป็นไรจ๊ะ..ของที่สวยและมีคุณค่าก็ต้องคู่ควรกับคนที่เหมาะสม"
         "ธิดาไม่รู้จะพูดยังไงดี..กับสิ่งที่คุณย่าและพี่ภูมอบให้..ธิดาขอบพระคุณจริงๆค่ะ..ธิดาขอกอดท่านได้ไหมค่ะ" แทนคำตอบคุณหญิงก็อ้าแขนรับร่างหญิงสาวที่โผเข้ากอดแล้วพูดขึ้น
         "ได้สิจ๊ะ..ไม่ต้องร้องนะย่ารักหนูธิดาอย่างลูกอย่างหลานเรากำลังจะมาเป็นคุณย่ากับหลานสะใภ้กันแล้วนะหนูอย่าคิดมาก"
         "ค่ะ..คุณย่า"

    .................................................................................................


         พิธีแต่งงานมีขึ้นในรุ่งเช้าของวันตั้งแต่ตื่นขึ้นมาตักบาตร ทั้งสองจับมือกันตักข้าวใส่บาตรพร้อมของคาวหวาน หลังจากนั้นสายๆ ก็มีพิธิรดน้ำสังฆ์และจดทะเบียนสมรสกันมีนายอำเภอมาให้บริการถึงที่ แขกที่เชิญก็มีแค่ญาติๆของฝ่ายชายและฝ่ายหญิงเท่านั้น เจ้าภาพไม่ประสงค์จะให้เป็นข่าวใหญ่คึกโครมจึงไม่มีสื่อใดๆ เข้ามาทำข่าวได้ หลังจากนั้นก็มีงานเลี้ยงเล็กๆ มีแค่เพื่อนๆ ของเจ้าบ่าวเท่านั้นที่ยังอยู่ในงาน
         "ไม่เลวนี่หว่าไอ้ภู..หาเจ้าสาวได้โครตสวยเลยว่ะแม่งอยากแต่งงานแล้วโว้ย"
         เพื่อนของภูดิสคนหนึ่งพูดขึ้นทำให้หล่อนหน้าแดงแล้วแดงอีก
         "ไอ้วีแกพูดอย่างนี้ให้เกียจเจ้าสาวคนสวยของฉันหน่อยเขินหมดแล้วเห็นไหม"
         "หาเจ้าสาวให้ได้ก่อนเถอะไอ้วีแกถึงค่อยพูด..ว่าแต่ตอนนี้อิจฉาไอ้ภูมันไปก่อนว่ะ"
         "ว่าแต่ไอ้นัทฉันเพิ่งรู้นะว่าคุณธิดาเป็นน้องสาวของแก..แกไปเจอกันตอนไหนว่ะ"
         ทั้งภูดิสและณัฐพงษ์ต่างมองหน้ากันอย่างรู้กันแต่ก็ตอบได้แค่ว่า
         ฉันก็เพิ่งรู้ว่าธิดาจะแต่งานกับไอ้ภูมัน..และก็ไม่รู้ว่าทั้งสองไปรักกันตอนไหนนั้นไปถามไอ้ภูมันเอาเองแล้วกัน"
         ณัฐพงษ์โยนคำถามมาให้ภูดิสตอบแต่ทุกคนก็ได้คำตอบแค่ว่า
         "มันเรื่องของฉันพวกแกไม่เกี่ยว"
         "โฮ.....ไอ้.."
         "อย่าไปเซ้าซี้มันเลยนะเรื่องของเขาแกจะอยากรู้ไปทำไมว่ะ"
         "เอ่อไม่รู้ก็ได้ว่ะ..งั้นถามคุณธิดาดีกว่า"
         "ไม่ต้องเลยไอ้วีแกนี่"
         "ธิดาจะบอกให้ก็ได้ค่ะ..คือธิดาจะบอกว่าธิดาขอตอบแบบเดียวกับคุณภูค่ะ"
         คนถามทำหน้าเหวอเลยไปไม่เป็นเมื่อโดยเจ้าสาวเล่นงานอีกคน
         "น้าน..เล่นกับใครไม่เล่นมาเล่นกับแม่ของลูกในอนาคตของฉัน..โอ๊ย..เจ็บครับคุณภรรยามาทำร้ายคุณสามีได้ยังไง"
         "พูดอะไรก็ไม่รู้คุณภูก็..."
         ทุกคนต่างหัวเราะร่าด้วยความสนุกสนาน หล่อนก็เพิ่งจะรู้ว่าภูดิสเป็นเพื่อนสมัยมัธยมกับณัฐพงษ์พี่ชายหล่อนแต่ไม่เห็นว่าทั้งสองจะสนิทสนมอะไรกันมากที่เห็นก็แค่ทักทายกันแบบคนรู้จักกันปกติไม่เหมือนคนที่เคยรู้จักกันและเพิ่งจะพบกันเป็นครั้งแรก
         

    .................................................................................................


    จบอีกตอนแล้วนะ
    รู้สึกว่าคอมเม้นจะไปไม่ถึงไหนเลย
    อยากได้ความคิดเห็นบ้างอ่ะ
    ช่วยคอมเม้นให้ด้วยนะค่ะ
    จะติหรือชมจหรือะอินยังไงก็ได้ค่ะ
    ไรเตอร์จะได้ไม่เหงานะตัวเอง
    อิอิอิ................



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×