ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1 :: ตรวจร่างกาย + ทดสอบจิตวิทยา
หวัดดีทุกคนนนน นี่ก็เป็นตอนแรกเลยที่เขียนน ดีไม่ดียังไงขอโทษด้วยนะคะะะ ;)
มาเริ่มกันเลยดีกว่าาาา
หลังจากที่ทาง กสพท. ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเรียบร้อยแล้ว เค้าก็จะให้ลิงค์เราไปดูประกาศกำหนดการของมหาวิทยาลัยนั้นๆ ว่าต้องทำอะไรยังไง วันที่เท่าไหร่ ปีเราใช้เว็บ http://www.vajira.ac.th/mededu/index.php เป็นของฝ่ายกิจการนักศึกษาโดยตรง
ตามกำหนดการมี 3 วัน (ซึ่งตอนนั้น รร เรายังสอบไม่เสร็จ ตรงสอบตั้ง 2 วัน ก็ต้องทำเรื่องเลื่อนสอบกันไป T^T)
ตอนนี้จะขอพูดถึง 2 วันแรกก่อน คือ ตรวจร่างกาย กับ ทดสอบจิตวิทยา
ตามกำหนดการมี 3 วัน (ซึ่งตอนนั้น รร เรายังสอบไม่เสร็จ ตรงสอบตั้ง 2 วัน ก็ต้องทำเรื่องเลื่อนสอบกันไป T^T)
ตอนนี้จะขอพูดถึง 2 วันแรกก่อน คือ ตรวจร่างกาย กับ ทดสอบจิตวิทยา
วันที่ 1 ตรวจร่างกาย : วันนี้ก็ไม่มีไรมาก มาถึงลงทะเบียนเค้าก็จะมีเอกสารแจกให้กรอกข้อมูล ทำบัตร OPD (ผู้ป่วยนอก) วัดความดัน ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง ตรวจเลือด (ตอนเก็บตัวอย่างเลือดแอบกลัวนิดๆ 555) ตรวจจักษุ ตาบอดสี การได้ยิน เก็บตัวอย่างฉี่ไปตรวจ ซึ่งตอนนี้เราแอบฮาตัวเองเบาๆ ด้วยความว่าไม่เคยทำมาก่อน ก็นึกว่าเค้าจะมีอุปกรณ์อะไรมาช่วยเก็บกันเลอะไรงี้ แต่จริงๆไม่มีจ้า ให้กระปุกเล็กๆมา เราก็ไปเข้าห้องน้ำจัดการเอาเอง แล้วคือด้วยความว่ากินน้ำมาเยอะไง ตอนแรกกะจะไม่เลอะและ แต่ล้นจ้า เลอะมือจ้าา ก็เช็ดล้างมือกันไป ต่อไปก็ไป x-ray ที่อีกอาคารนึง พอเข้าไปเค้าจะมีห้องเปลี่ยนชุดให้ ให้ถอดเสื้อนอก เสื้อในทั้งหมด (เฉพาะข้างบนนะ) สวมเสื้อของทาง รพ แล้วก็ x-ray พอเสร็จก็ไม่มีไรมาก รุ่นพี่ก็จะเรียกไปถ่ายรูป ทำกิจกรรมกับเพื่อนๆเล็กน้อย แล้วก็แยกย้ายกลับบ้าน
อ้ออ ลืมบอกไป ก่อนมาตรวจเลือด งดอาหารหลังเที่ยงคืนนะจ๊ะ (ในกำหนดการเค้าจะบอกอีกที) แต่ดื่มน้ำได้ ควรดื่มน้ำเยอะะๆ เวลาฉี่จะได้ไม่ข้นมาก ส่วนน้องผู้หญิงที่วันแดงเดือดมาเยือนก็อย่าลืมแจ้งเจ้าหน้าที่ด้วยนะคะ (ค่าตรวจร่างกาย 800 บาทค่ะ)
วันที่ 2 ทดสอบจิตวิทยา : ของปีเราจะแบ่งเป็น 2 วัน วันแรกเป็นลำดับที่ 1-40 (ตามใบรายชื่อ) วันที่สอง 41-80 เช้ามาเค้าก็จะเรียกเราไปนั่งในห้องรวมเหมือนนั่งสอบ จะมีซองที่ข้างในมีแบบทดสอบมาให้ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ต้องเครียด ตอบให้เป็นตัวเราให้มากที่สุด เพราะถ้าใครที่มีปัญหา แต่ไปจำๆแนวในเน็ตมา ผลมันจะแปรไม่ได้ ต้องมาเรียกคุยอีกหลายรอบ เสียเวลาป่าวๆ ยังไงก็ตอบตามความจริงดีที่สุดนะจ๊ะ
ในซองมีสามพาร์ท
พาร์ทแรก เป็นประวัติส่วนตัวทั่วๆไป
พาร์ทสอง จะมีโจทย์มาให้วาดรูปพร้อมบรรยาย ซึ่งใครที่วาดรูปไม่สวยแบบเราก็อย่ากังวลไป เค้าไม่ได้ดูความสวยงาม แต่อยากรู้ว่าเราคิดอะไรมากกว่า เรานี่ก็โชว์ฝีมือเด็กอนุบาลไปเลย 555 (อย่าลืมเอาดินสอปากกายางลบไปด้วยนะ แต่ถ้าใครลืมทางพี่ๆเค้าก็ใจดีมีให้จ้า)
พาร์ทสาม เป็นโจทย์ 50 ข้อ (แนะนำว่าอ่านปุ๊บตอบปั๊บเลย อย่ามัวอ้อยอิ่ง คัดลายมือ เดี๋ยวจะทำไม่ทันนะ)
พอเราทำพาร์ทนี้เสร็จเค้าก็จะพาไปทดสอบตัวต่อตัว จะมีรูปให้เราดู 10 รูป เราก็บอกเค้าไปว่าเห็นเป็นตัวอะไร ตรงไหนคืออะไร รูปนึงสามารถเห็นได้หลายมุมมอง ไม่มีถูกผิดนะ
2 วันนี้ก็จบลงแค่นี้ ไว้ว่างๆจะมาอัปเดตใหม่ รับรองว่าตอนต่อไปนี่เป็นพาร์ทที่หลายๆคนกังวลกันอยู่แน่ๆ
นั่นก็คือการสัมภาษณ์นั่นเอง ได้ยินมาจากรุ่นพี่ว่าบางคนสัมภาษณ์เสร็จร้องไห้ก็มี เราหวังว่าเราจะไม่เป็นหนึ่งในนั้น T^T
สัมภาษณ์เป็นอะไรยังไง ติดตามตอนหน้านะคะ ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านค้าาาาา
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น