ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Au Fic Khr] Case...ไขคดีปริศนาตามล่าหาหัวใจ

    ลำดับตอนที่ #3 : ออริไรท์!!! มาครบแล้วจ้า!!!! >

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 246
      0
      13 ธ.ค. 54

     

     ใบสมัคร ออริไรท์มุก 

    รูป ll
     


    รูปร่างลักษณะ
    ll เธอคือหญิงสาวที่มีเรือนผมสีเขียวสดสวยตรงยาวถึงเอว ดวงตากลมโตสีเขียวอมเหลืองทอประกายสดใสอยุ่ตลอดเวลา จมูกเล็กโด่งอย่างน่ารัก ริมฝีปากเล็กแต่บางอวบอิ่มน่าสัมผัส ผิวขาวราวกับหิมะนวลเนียนละเอียด รูปร่างผอมบางและออกจะเล็กกว่ามาตรฐานสักเล็กน้อย 

    ชื่อ-นามสกุล ll มิโนรุ มาซาโกะ (Minoru Masako) [มาโกะจัง]

    ความหมาย ll ความจริงแห่งการตัดสิน

    อายุ ll 18

    นิสัย ll ผู้หญิงคนนี้ คือตัวอันตรายสำหรับคนที่ความอดทนต่ำหรือไม่มีความอดทน เพราะเธอคือผู้หญิงที่สามารถป่วนประสาทคนอื่นได้ทุกที่ทุกเวลาไม่เว้นแม้แต่วันหยุดราชกาล เป็นคนที่แสบมากๆ ซ่าสุดๆ แถมพ่วงด้วยความซนราวกับเป็นญาติกับลิง เลยทำให้คนที่อยู่รอบๆตัวเธอมักปวดหัวเป็นประจำ เป็นคนที่วันๆไม่ทำอะไรนอกจากเล่นสนุก แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นเธอก็เป็นคนที่ฉลาดและไหวพริบดีมากๆ เป็นคนที่จับสังเกตคนอื่นเก่ง ทั้งที่ภายนอกเธอก็ดูเหมือนใช้ชีวิตแบบไร้สาระไปวันๆ(แอบหลอกด่าชั้นนี่ - -) เธอคือผู้หญิงที่บ้าระห่ำไปสักนิด ใจร้อนไปสักหน่อย แถมเวลาโกรธก็อาละวาดแค่แปปเดียวเท่านั้น(แค่ของที่อยู่รอบตัวเธอพังระเนระนาดไปหมดจนจำไม่ได้เลยว่ามันคืออะไรและรูปร่างเป็นอย่างไร) และถึงอย่างนั้นเธอก็เป็นคนที่กล้าทำกล้ารับ ยอมรับความจริงได้ และเก็บความรู้สึกเก่งมาก ดูภายนอกเธอเหมือนจะไร้สาระอย่างเดียว แต่ที่เธอทำอย่างนั้นเพราะไม่อยากให้คนรอบข้างตัวเองเป็นห่วงเท่านั้นเอง เพราะถึงท่าทางเธอจะไร้สาระและปัญญาอ่อนแต่เธอก็ไม่ชอบให้ใครมาห่วงเธอ เพราะนั้นทำให้เธอรู้สึกเหมือนตัวเองอ่อนแอเกินไป เธอถึงพยายามทำตัวให้คนอื่นไม่ห่วงด้วยการทะเลาะต่อยตีกับชาวบ้านเขาไปทั่ว(เจริญเถอะ ยัยนี่ = =;;;) อ๋อ ลืมบอกไปอย่างนะ ถึงท่าทางยัยนี่จะเป็นแบบนี้ก็เถอะ แต่เธอก็เป็นคนที่สเน่ห์แรงมากๆในหมู่ผู้ชายและผู้หญิงบางส่วนนะ

    ประวัติ ll เธอเป็นลูกสาวคนที่สามของตระกูล มีพี่ชายอยู่สองคนและทั้งสองคนนั้นก็เป็นฝาแฝดกัน(แต่นิสัยนี่แตกต่างกันราวกับดวงอาทิตย์กับดวงจันทร์เลยทีเดียว - -) แม่เธอเสียชีวิตไปตั้งแต่เธอเกิด นั้นทำให้พ่อและพี่ชายทั้งสองหวงเธอราวกับงูจงอางหวงไข่เลยทีเดียว พ่อเธอเป็นตำรวจที่มีชื่อเสียงมากเพราะได้ปิดคดีใหญ่ๆมามากมาย ส่วนพี่ชายคนโตเป็นตำรวจสากลซึ่งมีชื่อเสีย(ง)มาก เพราะเขานั้น ทั้งเจ้าชู้ประตูดินเสียเหลือเกิน แต่ก็มีความรับผิดชอบในหน้าที่การงานดี ส่วนพี่ชายคนรองนั้นกลับไม่สนใจเป็นตำรวจ แต่กลับไปเป็นนักสืบแทน และยังชวน(แต่ขอเสริมว่ามันน่าจะเป็นการลากมากกว่า เพราะตอนนั้นพี่ชายสุดที่รักของเธอนั้นจับเธอมัดแล้วลากมาร่วมงานด้วยโดยไม่สนใจพ่อและพี่ชายคนโตที่ยืนอึ้งอยู่เลยสักนิด)เธอไปร่วมงานด้วยเป็นประจำ ทำให้เธอติดนิสัยนักสืบมาจากพี่คนรองเยอะ และพอโตขึ้นพ่อกับจับเธอเข้า Q.E.D. ด้วงเหตุเพราะเธอเริ่มที่จะบ้าการสืบสวนตามพี่คนรองไปแล้วนะสิ พอเข้าไปอยู่แค่อาทิตย์สองอาทิตย์กว่าก็ถูกจับเข้าไปอยู่ในคลาสพิเศษเหตุเพราะเธอเก่งเกินหน้าเกิดตาคนอื่นเขา =O=;;

    ชอบ ll ของหวานๆ(กระโดดเข้าไปซื้อทันทีโดยลากคนที่จะจ่ายไปด้วย) , แมว(จับมาเล่นอย่างสบายใจโดยไม่สนใจใครเลย) , คนน่าสงสัย(เข้าไปตีสนิทโดยที่ไม่สนว่าใครจะห้าม) , ผี(กระโดดเข้าไปกอดพร้อมกระทืบเล่นอย่างสนุกสนาน(?)) , พี่ชายทั้งสอง(กระโดดเข้ากอดพร้อมห้อมแก้มทั้งสองข้าง)

    เกลียด ll พวกที่ห้ามไม่ให้เธอเล่น(ไม่มองหน้าคนคนนั้นเลยจนกว่าจะให้เธอเล่น) , คนขี้เก็ก(ทำท่าเลียนแบบเขาด้วยความหมั่นไส้) , พวกที่รังแกคนอ่อนแอกว่า(เข้าไปจัดการทันที)

    กลัว ll น้ำทะเล(ตัวสั่นนิดๆแต่ก็ยังอวดเก่งต่อหน้าคนอื่น) , ฟ้าผ่า(กระโดดกอดคนข้างตัวเป็นตุ๊กแกสองจนกว่าจะหลับไป)

    ความสามารถพิเศษ ll เธอมีเซนต์ทางด้านกลิ่นมาก แค่ได้กลิ่นของคนทุกคนนิดเดียวเธอก็จะรู้สึกได้ทันทีว่าคนคนนั้นดีหรือไม่ดีและเซนต์ของเธอก็ไม่เคยพลาดเลยสักครั้ง

    คำพูดติดปาก ll มาเล่นด้วยกันน้าาา~ , คนคนนั้น...หึ!(เวลาเจอคนที่มีกลิ่นอายไม่ดี) , อยากกินเค้กอ่ะ ซื้อให้กินหน่อยนะ(แววตาอ้อนโดยที่ตัวเองไม่รู้ตัว) , นี่ มันจะมากเกินไปแล้วนะ!!(เริ่มโกรธ) 

    คู่กับ ll  ปู่จี

    เรียกคู่ตัวเองว่า ll อีตาปลาหมึกหัวแดงไส้พริก , ไ-อ้พวกชอบสักบนหน้า , จีจี้จัง(เวลาอยากแกล้ง)

    ให้คู่ตัวเองเรียกว่า ll ยัยผู้หญิงไม่รู้จักโต , ยัยลิงบ้าไร้สมอง , ยัยลิงเตี้ยไม่รู้จักเจียมตัว!(เวลาเริ่มโกรธจริงๆ)

    เพิ่มเติม ll พี่ชายคนโตเธอชื่อ มิโนรุ มาซารู ส่วนคนกลางชื่อ มิโนรุ มาโกโตะ

    +++++++++++++++++++++++++

    ใบสมัคร  ออริไรท์แน้ป                                                                   

    รูป II

     

    รูปร่างลักษณะ
    II เจ้าของรูปร่างบอบบางน่าทะนุถนอม เธอมีผิวสีขาวนวลระเรื่อตัดกับเรือนผมสีดำดุจรัตติกาลที่ยาวสลวยลงมาจรดเข่าได้อย่างดีเยี่ยม มีกิ๊บรูปพระจันทร์เสี้ยวติดอยู่บนศีรษะ ใบหน้าหวานมีดวงตาสีเขียวมรกตดุจน้ำทะเลคู่งามประดับอยู่ บวกกับท่าทางที่ทั้งเป็นเด็กและผู้ใหญ่ในตัวทำให้เธอดูน่ารักและมีเสน่ห์มากๆเลยทีเดียว

    ชื่อ-นามสกุล II Yukono Michi (ยูโกะโนะ มิจิ)

    ความหมาย II เส้นทางแห่งความจริง

    อายุ II 18

    นิสัย II ปกติเธอเป็นคนที่นิสัยค่อนข้างเป็นเด็ก.... อยากรู้อยากเห็น ซุกซนจนบางทีทำอะไรบ้าบิ่นเกินตัว ไร้เดียงสา ปกติเธอเป็นคนช่างพูดช่างจา พูดจาตรงไปตรงมาก็จริง แต่พออายหรือกลัวเมื่อไหร่ล่ะก็....จะมีดีกรีความซึนเป็นอันดับหนึ่งทันที เข้ากับคนอื่นได้ง่ายและเป็นมิตรกับคนอื่น แต่ก็เป็นคนที่เอาจริงเอาจังกับทุกเรื่องโดยเฉพาะเรื่องการสืบสวน พอเจอเรื่องปริศนาหรือคดีปุ๊บจะเหมือนเปลี่ยนบุคลิกเป็นคนละคนเลย จะนิ่งเงียบสุขุมและเริ่มทำการวิเคราะห์ทันที พรสวรรค์และความฉลาดที่แฝงอยู่ในตัวจะแสดงออกมาให้เห็นอย่างเต็มที่ เป็นที่พึ่งของเพื่อนๆได้เสมอ จริงๆยัยนี่ไอคิว 200 นะ แต่ชอบทำตัวปัญญาอ่อนคนเลยไม่ค่อยรู้(เป็นงั้นไป) ด้วยเหตุนี้ล่ะมั้ง เพื่อนๆถึงได้ให้เธอเป็นหัวหน้าคลาส(เวลาปกติทำเพื่อนหัวเราะได้เพราะความปัญญาอ่อน แต่เวลาจวนตัวจริงๆก็สามารถพึ่งพาได้) และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เธอรักเพื่อนและความยุติธรรมเหนือสิ่งอื่นใด เห็นชีวิตคนเป็นสิ่งมีค่าเสมอ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม

    ประวัติ II เธอเป็นลูกสาวของมือขวาของผอ.คนก่อน ปัจจุบันเธออาศัยอยู่กับรัลมิลจิซึ่งเป็นญาติห่างๆของเธอเนื่องจากตอนเธออายุ 7 ขวบ พ่อแม่เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต แต่เมื่อเธอไปดูศพพ่อแม่ที่สถานที่เกิดเหตุ เธอกลับปักใจเชื่อว่ามันเป็นการฆาตกรรม แต่ก็แน่ล่ะ...ไม่มีใครเชื่อคำพูดของเธอเลย(ก็ใครมันจะไปเชื่อคำพูดเด็ก 7 ขวบล่ะ) เธอกับพี่ชายจึงถูกแยกกันรับไปเลี้ยง ซึ่งเธอถูกรัลมิลจิซึ่งเป็นญาติฝ่ายแม่รับไปเลี้ยง ส่วนพี่ชายของเธอก็ถูกญาติฝ่ายพ่อรับไปเลี้ยงเช่นกัน และหลังจากนั้นเธอก็ไม่ได้พบพี่อีกเลย พอเธออายุ 17 ปี เธอก็เข้ามาที่โรงเรียน Q.E.D. ในฐานะนักเรียนคลาสพิเศษและได้ลองสืบข้อมูลเกี่ยวกับคดีเมื่อ 10 ปีก่อนจนสืบรู้ว่ามีองค์กรที่ชื่อ C.M.B. อยู่เบื้องหลังคดีนั้น เธอจึงตัดสินใจว่า จะต้องตามล่าและทำลายองค์กรนี้ให้ได้...ไม่ใช่เพื่อแก้แค้น แต่เพื่อความถูกต้อง

    ชอบ(อาการ) II คดีหรือปริศนาต่าง(จะอารมณ์ดีในตอนแรกก่อนจะเปลี่ยนเป็นโหมดสืบสวน) , การเที่ยวเล่น(สนุก เย้) , ขนมหวาน(ตาเป็นประกาย)

    เกลียด(อาการ) II คดีเช่นกัน(เพราะมีการสูญเสีย) , อะไรก็ตามที่มันกำกวม(หงุดหงิด เอาให้มันชัดเจนไปเลยเซ่)

    กลัว(อาการ) II หน้าผา(ตัวสั่น เพราะเป็นที่ที่พ่อแม่เธอประสบอุบัติเหตุ)

    ความสามารถพิเศษ II สุดยอดลางสังหรณ์แบบฉบับนักสืบ และมีทักษะในการคิดวิเคราะห์ที่สูงมาก

    คำพูดติดปาก II “อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง” “ปริศนาไขกระจ่างแล้ว”

    คู่กับ II จีอ๊อตโต้

    เรียกคู่ตัวเองว่า II นายหัวทอง , จีอ๊อตโต้

    ให้คู่เรียกตัวเองว่า II มิจิ

    เพิ่มเติม II เธอได้คาราเต้สายดำ และ พี่ชายของเธอน่ะ...ถูกรับไปเลี้ยงโดยญาติก็จริง แต่ญาติคนนั้นเป็นคนขององค์กร C.M.B. และแน่นอนว่าพี่ชายเธอก็กลายเป็นสมาชิกองค์กรไปเช่นกัน แถมเป็นมือขวาด้วย แต่เธอไม่รู้เลย แล้วก็พี่ชายเธอชื่อ ยูโกะโนะ คุรายามิ (แปลว่า ความจริงในความมืดมิด)

    +++++++++++++++++++++++++

    ใบสมัคร  ออริไรท์น้ำ

    รูป II

     

    รูปร่างลักษณะ
    II เจ้าของเรือนผมสีรัตติกาลเงางามสั้นประบ่า นัยน์ตาสีทับทิมเป็นประกายสดใสตัดกับผิวสีขาวอมชมพูระเรื่อของเธอได้เป็นอย่างดี รูปร่างเล็กแลดูบอบบาง ปากนิดจมูกหน่อยช่วยเสริมความน่ารักให้เธออีกเป็นเท่าตัว และเธอชอบพกพากล้องติดตัวตลอดเวลา

    ชื่อ-นามสกุล II Omoide Noe (โอโมอิเดะ โนเอะ)

    ความหมาย II ภาพถ่ายในความทรงจำ

    อายุ II 16

    นิสัย II เธอเป็นคนที่ซนมากๆถึงมากที่สุด ชอบสอดรู้สอดเห็นเรื่องชาวบ้าน(และความสอดรู้สอดเห็นก็มักจะนำพาความซวยมาสู่เธอเพราะไปๆมาๆเธอจะเข้าไปพัวพันกับคดี) ชอบแวบไปแวบมาคนเดียวและบางทีจะเผลอไปจ้ะเอ๋กับคนร้ายคนเดียวด้วย เกือบแย่แต่ก็รอดมาทุกครั้งเพราะเธอดวงแข็งสุดๆ(ซะงั้น) และเธอมีนิสัยที่แปลกประหลาดไปจากชาวบ้านที่สุดนั่นก็คือ.........ชอบเอานิ้วไปจิ้มศพเล่น!? เธอเกือบโดนจับโยนเข้าตารางมาหลายครั้งหลายหนแล้ว ก็เพราะว่ามีรอยนิ้วมือเธอติออยู่ที่ศพน่ะสิ!!! และเธอยังเป็นพวกบ้าบิ่นแบบไม่มีใครเกินอีกต่างหาก แต่เธอเองก็เป็นคนที่ฉลาดมากๆและมีไหวพริบค่อนข้างดีด้วย ถึงจะขี้ตกใจไปหน่อยก็ตามที = = และเธอเป็นคนที่หลงใหลในเสียงดนตรีมากๆ เวลาว่างเธอมักจะหยิบไอพ็อดขึ้นมาฟังเพลงและถ่ายรูปไปด้วย

    ประวัติ II เธอเป็นเพียงลูกสาวของพ่อแม่ที่เป็นช่างกล้องธรรมดาๆเท่านั้น พ่อกับแม่ของเธอก็เป็นคนที่มีฝีมือมากแต่ที่ไม่ดังก็เพราะทั้งคู่ไม่ค่อยแสดงความสามารถออกมา เธอซึ่งเป็นลูกของทั้งคู่จึงได้รับสืบทอดความสามารถนั้นไปเต็มๆ  วันหนึ่งขณะที่เธอกำลังเดินถ่ายรูปเล่นอยู่ดีๆ ก็ดันบังเอิญเดินไปเจอกับฆาตกรที่ลงข่าวว่าฆ่าคนมามากกว่าสิบคน ตอนแรกเธอคิดว่าไม่รอดแน่ แต่เพราะความดวงแข็งของเธอหรือไร เจ้าฆาตกรนั่นก็ดันซุ่มซ่ามสะดุดก้อนหินกลิ้งตกคลองซะงั้น(อนาถชะมัด) เธอก็เลยรอดมาได้ และต่อมาเธอก็ได้เข้าเรียนที่โรงเรียน Q.E.D. เพราะว่าพ่อของเธอเป็นคนรู้จักของผอ.โรงเรียนนี้แถมเธอยังมีความสามารถและคุณสมบัติเกินพอที่จะเข้าโรงเรียนนี้ด้วย

    ชอบ(อาการ) II ถ่ายภาพ(แฮปปี้ดี๊ด๊าสุดๆ) , ขนมหวาน(พุ่งเข้าใส่ทันทีไม่มีรีรอ) , ดื่มชาและอ่านหนังสือ(ฮัมเพลงไปด้วย) , ฟังเพลง(โยกหัวตามจังหวะเพลงเลย) , เอานิ้วจิ้มศพเล่น(สนุกดี จิ้มดูว่าตายยัง) , คดี(ได้ถ่ายรูปและจิ้มศพเล่น อารมณ์ดีสุดๆ) , เรื่องที่ท้าทายและเรื่องสนุกๆ(ยิ้มไม่หุบ)

    เกลียด(อาการ) II การที่คนอื่นมายุ่งเรื่องของตัวเอง(ไม่สบอารมณ์...ถึงตัวเองจะชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านก็เถอะ) , คนหยิ่งและคนขี้เก๊ก(หงุดหงิดๆๆๆๆ หยิ่งอยู่ได้ เก๊กอยู่ได้ น่ารำคาญที่สุด!!!)

    กลัว(อาการ) II ของมีคม(หลับตาปี๋และตัวสั่นนิดๆ ถามว่าทำไมเธอที่ใจกล้าบ้าบิ่นถึงกลัวของมีคม...ก็เพราะว่าเธอชอบบังเอิญไปจ้ะเอ๋กับฆาตกรและก็โดนจ้องเอาชีวิต...มันก็ต้องกลัวเป็นธรรมดาอยู่แล้ว)

    ความสามารถพิเศษ II ฝีมือการถ่ายภาพขั้นเทพ ถ้ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นแม้เพียงแค่เสี้ยววินาทีเธอก็ยังถ่ายภาพได้ สามารถวิเคราะห์จากภาพถ่ายได้ยอดเยี่ยม(ประมาณว่า ถ้ามีรูปถ่ายมาให้เธอดู เธอจะสามารถวิเคราะห์ได้อย่างรวดเร็ว)

    คำพูดติดปาก II “ว้าวๆๆ” “ช็อตเด็ดแบบนี้นานๆมีที ต้องเก็บภาพไว้ให้ได้เลย ><” “แบร่ มันไม่เกี่ยวกับนายย่ะ”

    คู่กับ II ฮิบาริ เคียวยะ

    เรียกคู่ตัวเองว่า II นายหัวเป็ด , อีตาบ้าเคียวยะ , ฮิบาริคุง(นานทีมีหน)

    ให้คู่เรียกตัวเองว่า II ยัยตัวแสบ , ยัยสัตว์กินพืชบ้ากล้อง , โนเอะ

    เพิ่มเติม II เธอเก่งด้านดนตรีมากๆ โดยเฉพาะเปียโน

     


    cinna mon


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×