NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไปสร้างประเทศกับคู่หู ณ ต่างโลก (จบ)

    ลำดับตอนที่ #81 : ยุคแห่งการค้นพบที่ 76 อีกด้านนึงของรูหนอน

    • อัปเดตล่าสุด 5 มิ.ย. 66


    วันที่ 5 มกราคม U.C. 43

    ไม่นานหลังจากนั้นกองยานสำรวจที่ 3 ที่ยังถูกมอบหมายงานให้สำรวจไปเรื่อยๆอยู่นั้น เซ็นเซอร์ของพวกเขาก็ได้พบกับ จุดที่มีค่าความผันผวนของมิติสูงมากจนผิดปกติ นั้นทำให้พวกเขาได้ติดต่อกลับไปที่ฐานปฏิบัติการ  ก่อนจะได้รับคำสั่งให้เข้าไปสำรวจมันในทันที

    กัปตันยาน"มันอยู่ห่างจากพวกเราไปประมาณ 3 ระบบดาว เพราะงั้นเตรียมการไดรฟ์ระยะสั้นซ่ะ"

    สิ้นเสียงของกัปตันเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมการเดินทางก็ได้ประกาศออกไมค์พร้อมกับสับสวิตซ์ต่างๆเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการไดรฟ์ระยะสั้น ในขณะเดียวกับเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมแผงวงจรที่เอาไว้เปิดใช้งานโหมดต่างๆของยานก็ได้เริ่มให้ชุดคำสั่งทำงานในทันที

    เจ้าหน้าที่1"ทุกคนกลับเข้าประจำที่เพื่อความปลอดภัย"

    เจ้าหน้าที่2"เปิดระบบต่อต้านแรงโน้มถ่วงเสร็จสิ้น…เปิดระบบต่อต้านพลังงานเวทย์เสร็จสิ้น"

    เจ้าหน้าที่1"เราจะเริ่มการไดรฟ์ใน 3…2…1 ไดรฟ์!"

    *วืดดด ฟึบ!…

    หลังจากนั้นประมาณ 3 ชั่วโมง ยานก็ได้ออกมาจากการไดรฟ์ด้วยความเร็วสูง ก่อนที่ความเร็วจะลดลงมาอย่างรวดเร็วจนหน้ากลัว ราวกับว่าไม่มีผลของฟิสิกส์แม้แต่นิดเดียว และทันทีที่มาถึงอุปกรณ์ตรวจสอบมิติก็เริ่มทำงานทันที และซึ่งก็ทำให้พบว่ามันอยู่ห่างไปไม่ไกล ด้านหลังของดาววงโคจรที่ 4 นี่เอง

    ไม่กี่นาทีหลังจากนั้นยานก็ได้มาถึง และพบกับมันสิ่งที่หน้าตาคล้ายกับพายุขนาดใหญ่ และใจกลางนั้นมีความผันปผวนที่สูงมากจนระบบแจ้งเตือนว่าผิดปกติในทันที แต่ว่าไม่มีใครรู้ว่ามันคืออะไรพวกเขานั้นจึงโทรกลับไปที่ส่วนกลางเพื่อขอคำแนะนำ

    เจ้าหน้าที่สื่อสาร"ท่านคะ กองยานสำรวจที่ 3 เขาเจออะไรบางอย่างที่ไม่มีในฐานข้อมูลค่ะ"

    คัทยูช่า"บอกให้พวกเขาส่งภาพมาเดียวฉันดูเอง"

    เจ้าหน้าที่สื่อสาร"รับทราบค่ะ…นี่ค่ะท่าน"

    คัทยูช่า"…มันน่าจะเป็นรูหนอนนะ บอกให้พวกเขาจูนและยิงคลื่นสัญญาณเข้าไปเรื่อยๆพยายามให้มันผันผวนน้อยที่สุด และลองส่งอุปกรณ์สำรวจแบบโดรนเข้าไปสำรวจซ่ะ ถ้าไม่มีอะไรที่เป็นอันตรายก็อนุมัติการสำรวจหลังรูหนอนได้เลย"

    แล้วคัทยูช่าก็เดินออกไปเพื่อกินข้าวกลางวัน

    คัทยูช่า'รูหนอนหรอ?…อืม ไม่มีอันตรายขนาดนั้นหรอกมั้ง ถึงอันตรายยังไงก็คงไม่เท่าวิธีสกัดสสารมืดให้มาเป็นเชื้อเพลิงอยูแล้ว'

    .

    ที่ยานสำรวจนั้นมีอุปกรณ์ต่อต้านแรงโน้มถ่วงเอาไว้นั้นเพราะว่าพวกเขาต้องการสำรวจหลุมดำเพื่อข้อมูลต่างๆ และแร่บางชนิดที่มันมักจะหลุดออกมาจากหลุมดำ และในอาณาเขตของพวกเราก็มีระบบดาวที่เป็นหลุมดำอยู่ด้วย ซึ่งพวกเราก็สร้างสถานีที่ติดระบบต่อต้านแรงโน้มถ่วงเพื่อศึกษามันอยู่ในระยะใกล้อีกด้วย

    เจ้าหน้าที่2"เขาว่่ามางี้น่ะครับ"

    กัปตันยาน"งั้นก็ทำตามคำสั่งเธอสิ่ง...เอาเถอะเตรียมระบบจัมป์กลับฉุกเฉินไว้ด้วย"

    เจ้าหน้าที่1"รับทราบครับ…"

    เจ้าหน้าที่3"กำลังจูนสัญญาณ…3…2…1 ยิงไปแล้ว…ไม่ได้ผลกำลังจูนสัญญาณใหม่อีกครั้ง"

    หลังจากนั้นพวกเขาก็ให้เครื่องประเมิณผลและปรับสัญญาณเองอยู่ประมาณ 15 นาที ก่อนที่จะทำให้มันจะมีค่าผกผันน้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ และเมื่อการจูนเสร็จสิ้นยานก็เริ่มเคลือบตัวเองด้วยโล่พลังงาน ก่อนที่จะเข้าไปในรูหนอนเพียงไม่กี่วินาทีต่อมา พวกเขาก็ข้ามมาถึงอีกฝั่งของรูหนอนแล้ว

    กัปตันยาน"เร่งการทำงานของระบบเรด้าตรวจการ!"

    เจ้าหน้าที่1"รับทราบ! 3…2..1!"

    *แบมมมม!

    เสียงเครื่องเรด้าที่ทำงานเต็มกำลังได้ดังขึ้น ก่อนที่ภาพแผนที่โดยรอบจากระบบตรวจจับก็ได้เผยออกมา

    เจ้าหน้าที่2"ความปลอดภัยระดับ 2 มีสิ่งมีชีวิตประเภทสิ่งมีชีวิตอวกาศ 3 ชนิด แต่เป็นสายพันธุ์ที่ไม่โจมตีใครก่อน"

    เจ้าหน้าที่3"ฟูว! นึกว่าจะได้วาร์ปกลับทันที แล้วโดนผลกระทบตามมาซ่ะแล้ว"

    กัปตันยาน"เอาเถอะค้นหาตำแหน่งปัจจุบันของเราเมื่อเทียบกับแผนที่ดวงดาวที่คุณแซมมอบมาให้"

    เจ้าหน้าที่1"ตอนนี้พวกอยู่ที่ xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx ครับพวกเราอยู่ทางทิศ 200 และไกลประมาณ 4000 ปีแสงจากโลกเราครับ"

    รองกัปตันยาน"พอที่จะติดต่อกลับไปได้อยู่ไหม?"

    เจ้าหน้าที่3"ได้ครับ ถ้าหากเราติดต่อไปยังฐานปฏิบัติการที่ใกล้ที่สุด…แต่ว่าต้องใช้เวลา 80 นาทีในการรอข้อความตอบกลับมา และบางทีอาจจะโดนสัญญาณรบกวนอีกด้วยครับ"

    รองกัปตันยาน"ช่างมันส่งข้อมูลไปก่อนระหว่างนี้ปล่อยโดรนออกไปสำรวจรอบๆซ่ะ"

    .

    40 นาทีต่อมา…

    ณ ฐานปฏิบัติการ

    เจ้าหน้าที่4"ท่านครบจากกองยานสำรวจที่ 3 พวกเขาได้ออกมาจากรูหนอนแล้ว และพวกได้ส่งสัญญาณกลับมาแล้วครับ"

    เจ้าหน้าที่5"ขอตำแหน่งพวกเขาด้วย"

    เจ้าหน้าที่4"รับทราบครับ"

    แล้วภาพโฮโลแกรมก็ได้ฉายขึ้นมาเป็นแผนที่ดวงดาว โดยที่การแสดงผลนั้นประกอบไปด้วยอาณาเขตของแต่ล่ะประเทศ และมีสถานีสำรวจการจำนวนมากขนาดเล็กที่ติดตั้งเซ็นเซอร์เพื่อป้องกันการบุกรุกพื้นที่ หรือป้องกันอะไรต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้

    เจ้าหน้าที่5"ติดต่อยานพิฆาตที่อยู่ใกล้กับรูหนอนมากที่สุดเข้าไปทำการคุ้มกันกองยานสำรวจนั้นที และก็ส่งเรื่องไปหารัฐบาลเรื่องการเตรียมก่อสร้างฐานทัพอวกาศทั้งสองฝากของรูหนอนให้ที"

    เจ้าหน้าที่6"รับทราบค่ะ…"

    .

    หลังจากนั้นประมาณ 2 วันก็ได้รับการอนุญาติการสร้างฐานทัพอวกาศ เพื่อการขยายอาณาเขตทางด้านฝั่งนั้น ซึ่ง 1 สัปดาห์ต่อมากองยานก่อสร้างที่ 2 ก็ได้เข้ามาถึงพื้นที่ และเริ่มการก่อสร้างฐานทัพอวกาศทั้งสองฝั่งที่จะมีสายพลังงานที่ใช้เวทย์มิติในสารเคลือบสายด้วย เพื่อให้การติดต่อเร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิมเป็นร้อยเท่า

     (จากเดิม 2400 วินาทีหรือ 40 นาทีกลายเป็น 24 วินาที)

    .

    ซึ่งในขณะที่ก่อสร้างอยู่นั้นก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น เนื่องจากรูหนอนเกิดความผันผวนอย่างรวดเร็วจนมันปิดลงไป แต่ยังดีที่มีความเสียหายเกิดขึ้นแค่กับสายเท่านั้น ซึ่งนั้นทำให้คัทยูช่าต้องเริ่มพัฒนาอุปกรณ์ที่ควบคุมความผันผวนขึ้นมา

    คัทยูช่า"ถ้าหากฉันพอจะเข้าใจหลักการของมันได้…มันน่าจะต่อยอดกลายเป็นเครื่องมือสร้างรูหนอนขึ้นมาชั่วคราวก็อาจจะได้นะ นั้นน่าจะทำให้เข้าถึงพื้นที่สงครามได้เร็วยิ่งขึ้นไปอีกน่ะ"

    แซม"ถ้าทำได้ก็ดี…แต่ว่าคงไม่ใช่เร็วๆนี้หรอกมั้ง"

    คัทยูช่า"ก็แหงสิ พึ่งค้นพบแถมช่วงที่ผ่านมาฉันก็ไม่ได้สนใจเรื่องรูหนอนมาก่อนด้วยซ้ำ"

    แซม"ก็คงงั้นแหละ…เอาเถอะตอนนี้ไปพักกลางวันกันก่อนเถอะ"

    แล้วทั้งคู่ก็เดินออกจากห้องทำงานของแซมไปที่ห้องกินข้าว ซึ่งก็พบกับแก๊งอดีตผู้กล้ากำลังนั่งกินข้าวอยู่ นั้นทำให้พวกเราไปนั่งกินข้าวด้วย และเริ่มพูดคุยถึงสิ่งต่างๆเกี่ยวกับงานบ้างอะไรบ้าง

     

     

     

     

    ตัด ตัด ตัด 

     

     

     

     

     

     

    วันนี้พอแค่นี้ก่อน

    [22.58] [25/5/2566]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×