คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #78 : ยุคแห่งการค้นพบที่ 73 การค้นพบใหญ่ครั้งแรก
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ U.C. 32
ณ โบราณสถานแห่งหนุ่งบนดวงดาวที่อยู่ในอาณาเขตของพวกเรา
ซึ่งห่างจากที่นี่ไปประมาณ 1,400 กม. ก็ได้มีอาณาเขตเมืองของสหพันธ์ได้ตั้งอยู่ ตอนนี้พวกเราเหล่าคณะนักวิจัยชั้นแนวหน้าและทหารรับจ้างของบริษัทก็ได้เดินทางผ่านยานขนส่งทหารราบจากสถานีอวกาศเล็กๆประจำดาวลงมา โดยพื้นที่ภูมิประเทศโดยรอบนั้นมีแต่ต้นไม้สูงกว่า 40 เมตร และเนินเขาต่างๆหลายจุด
แซม"ก็ยังดี…ตั้งแต่โปรเจคเปลื่องทรัพยากรบ้านั้นตั้งขึ้นมา เราจะได้มีโอกาศสำรวจโบราณสถานจำนวนมากทั่วอาณาเขตของพวกเรามากยิ่งขึ้น…เอาล่ะทุกคนแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของตัวเองซ่ะ!"
ทุกคน"รับทราบครับ!"
หัวหน้าทหารรับจ้าง"ขออาสาสมัคร 5 คนไปลาดตระเวณรอบค่ายรัสมี 500 เมตร! อีก 10 คนประจำที่เอาไว้ อีก 10 คนที่เหลือไปช่วยพวกนักวิจัยตั้งอุปกรณ์!"
นักวิจัย1"ขอคนมาช่วยติดตั้งเสาสัญญาณหน่อย 1 คน!"
นักวิจัยเวทย์1"ขอคน 2 คนที่พอมีเวทมนต์มาช่วยติดตั้งอุปกรณ์เวทย์นี่ข้างในนั้นหน่อย!"
นักวิจัยเวทย์2"3! 2! 1! อัดพลังเวทย์เข้าไป!"
ไม่นานนักพวกนักวิจัยและพวกทหารรับจ้างพวกเขาก็ติดตั้งอุปกรณ์และเต้นท์ต่างๆได้สำเร็จ ซึ่งก็ใช้เวลาไปเพียง 1 ชั่วโมง นั้นทำให้พวกเขามีเวลาอีกทั้งวันในการสำรวจมัน ซึ่งพวกเราก็ใช้เวลาอีกประมาณ 40 นาทีในการสแกนหาทางเข้าซึ่งก็ไม่พบ(โบราณสถานนี้ไม่มีประตูมีแต่กำแพงตันหมด แต่ก็ยังสามารถหาจุดที่บางที่สุดได้ ซึ่งนั้นพวกเราจึงคิดว่าตรงนั้นน่าจะมีพื้นที่โล่งอยู่)
นักวิจัย2"ดูท่าแล้วพวกเราต้องใช้เลเซอร์ในการผ่าเปิดเส้นทางมันเข้าไปนะ"
นักวิจัย3"ถ้าอย่างงั้นก็…อุปกรณ์พร้อม!"
แซม"ใจเย็นๆ…ที่เปิดมันอาจจะเหมือน 2-3 ดาวก่อนก็ได้ หรือไม่มันก็จมอยู่ใต้ดินลึกเหมือนเมื่อดาวที่แล้ว"
นักวิจัย2"อ่ะ นั้นสินะครับ แหะๆ"
ใช่แล้วนี่ไม่ใช่ดาวดวงแรกที่พวกเราได้มาสำรวจ แต่ดาวดวงแรกที่แซมได้มาด้วยต่างหาก เพราะงั้นพวกเขาถึงสามารถทำงานกันเป็นทีมได้อย่างรวดเร็ว ไม่ใช่เพราะที่ฝึกมาอย่างเดียว แต่เป็นเพราะประสบการณ์ต่างหาก และที่แซมถึงกับลงมาดูงานด้วย
เพราะว่ารอบก่อนพวกเขาได้เจอซากมังกรอวกาศขนาดตัวผู้ที่เติมโตมาได้เต็มวัยแล้ว และได้สิ้นอายุขัยมาแล้ว ด้วยขนาดความยาวประมาณ 8000 กม. กว้าง 3000 กม. และสูงกว่า 2000 กม. ซากของมันนั้นได้หลับไหลอยู่ใต้ผืนดินของดาวอาณานิคมที่มีขนาดประมาณดาวพฤหัส และมีทางลงไปหาอยู่เพียงทางเดียวนั้นก็คือโบราณสถาน
ที่ไม่มีใครรู้ว่าพวกมันมาได้ยังไง และมาจากไหนเพราะวัตถุดิบที่เอามาทำนั้นพวกมันไม่ได้อยู่ในระบบดวงดาวนั้นด้วยซ้ำไป นั้นทำให้มันกระตุ้นความอยากรู้ความอยากเห็นของแซมเป็นอย่างมากจนต้องมาดูด้วยตนเอง ส่วนงานเอกสารน่ะหรอ
แซม"นี่มันก็จะตี 2 แล้วนี่หว่า…ทำชุดนี้เสร็จค่อยไปนอนก็แล้วกัน"
ก็เอามาทำด้วยน่ะสิใครจะไปอยากดองงานที่แต่ล่ะวันมันมาเป็นพันๆชุดล่ะจริงไหม
หลายวันต่อมา…
นักวิจัย3"จะ-เจอแล้ว เจอทางเข้าแล้วทุกคน!"
ทุกคน"ไหนๆ"
นักวิจัย3"ตามโครงสร้างที่ได้สแกนมามันอยู่ห่างจากที่นี่ไปประมาณ 50 กม. ทางตะวันออกน่ะ!"
แล้วนักวิจัยคนนั้นก็ชี้ไปตรงจุดที่ได้เจอ ก่อนที่จะขยายภาพให้ใหญ่ขึ้น ซึ่งมันก็เป็นทางเข้าที่เล็กมากๆจน ถ้าไม่ซูมดูก็มองไม่เห็น และด้วยความที่โบราณสถานนี้กินพื้นที่กว่า 10,000 ตร.กม. พวกเขาจึงหากันเกือบตาเลือบถ้าหากไม่มีระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยหาจุดที่พอมีความเป็นได้ทั้งหมดหลายล้านจุดจนเหลือหลักพันจุุดได้
หัวหน้าทหารรับจ้าง"ให้ผมเตรียมยานเลยไหม?"
แซม"ทำให้เสร็จภายใน 15 นาทีนี้…"
หัวหน้าทหารรับจ้าง"รับทราบครับ…เอาล่ะพวกแกเตรียมยานขนส่งให้ทันใน 15 นาทีนี้ซ่ะ!"
นักวิจัย1"ไปๆๆ! เก็บอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการสำรวจมาด้วย!"
นักวิจัยเวทย์1"ขอไปหยุดการทำงานเครื่องเตาปฏิกรณ์เวทย์ขนาดพกพานั้นก่อน!"
15 นาทีต่อมา…
พวกเราก็ขึ้นยานไปจนหมด พร้อมกับทิ้งอุปกรณ์ตรวจจับไว้ 1 ชุดเพื่อตรวจจับความผิดปกติพื้นที่ทั้งหมด(วางไว้ตรงกลางมันตรวจจับได้ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า) ไม่นานหลักจากนั้นพวกเราก็เดินทางมาถึงและปล่อยอุปกรณ์สำรวจเข้าไปในรูนั้นนำหน้าไปก่อน ก่อนที่ทหารรับจ้างจำนวน 8 คนจะเข้าไปตาม
.
หลังจากนั้นเวลาก็ได้ผ่านไป 3 เดือน
การสำรวจก็สามารถสำรวจเข้าไปลึกอย่างมาก หลังจากที่พวกเขาได้ค้นพบห้องโถงขนาดใหญ่ที่ได้เชื่อมต่อไปยังหลายๆห้องในโบราณสถานแห่งนี้ พวกเราก็สามารถสำรวจไปอย่างรวดเร็วมากขึ้นจนหน้าตกใจ จนพวกเราต้องส่งคนมากที่เพิ่มจาก 35 คน เป็น 350 คนหรือประมาณ 10 เท่าจากเดิม
เพื่อให้การสำรวจตกบกพร่องให้น้อยและรวดเร็วมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งนั้นก็ทำให้พวกเราได้พบอะไรหลายๆอย่างเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นภาพบนเพดานมันเป็นแผนที่บอกตำแหน่งอะไรสักอย่างมากกว่าจะจุดที่เลืองแสงได้ หรือแม้กระทั่งอติแฟคระดับพิเศษหยุดเวลาเฉพาะจุดที่อยู่ชั้นใต้ดินจุดที่ลึกที่สุด
นักวิจัย1"ค่อยๆขนพวกมันออกไป แร่พวกนี้มันมีมูลค่ามหาศาล!"
ทหารรับจ้าง1"รับทราบครับ!"
*ตึงๆๆๆๆ
และข้างใต้ที่เก็บอติแฟคระดับพิเศษนั้น ก็มีแร่เวทมนต์ระดับTeir IIเป็นจำนวนมาก ซึ่งพวกเราก็ทำการขุดมันกลับมาด้วย การแบกออกไปนั้นพวกเราก็ได้ใช้หุ่นต่อสู้ที่ถูกดัดแปรงมาให้สามารถยกของได้หนักกว่าปกติ แต่ก็แลกมาด้วยการใช้อาวุธได้น้อยลงเหลือ 2 ชิ้นเพียงเท่านั้น และตอนนี้เองพวกเราต้องการทรัพยากรเป็นจำนวนมากในการดำเนินโปรเจคบ้านั้น
ณ เต้นท์ประชุม
แซม"การสำรวจดำเนินไปกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว?"
นักวิจัย2"ประมาณ 60% ครับท่าน เหลือเพียงทางด้านตะวันออกของที่นี่อย่างเดียวที่เรายังไม่ได้ไปกัน"
นักวิจัย3"แต่คาดว่าไม่เกิน 2-3 วันนี้แล้วครับ ที่พวกเราจะบุกทะลวงเข้าไปได้"
แซม"งั้นก็ทำให้เสร็จเร็วๆล่ะ เรายังมีอีก 8 ที่ที่ต้องไปอีก"
ไม่นานพวกเขาก็สามารถขุดทะลวงเข้าไปได้ และพบกับเศษซากโลหะบางอย่างที่มันแข็งมากๆ มากจนคิดว่าเป็นแร่Teir IIIได้เลยทีเดียว มันมีรูปร่างเป็นทรงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 500 เมตร และมีรูอยู่ตรงกลางคล้ายๆDeath StarของStar War พวกเราจึงทำการขนส่งเจ้าสิ่งนี้ไปให้คัทยูช่าลองวิจัยและวิศวกรรมย้อมกลับมันดูเผื่อจะมีอะไรหน้าตื่นเต้น
และแน่นอนมันก็มีอะไรอย่างที่ว่าจริงๆ…
คัทยูช่า(ท.)"ก็จากที่ลองผ่าครึ่งมันออกมาดูแล้ว ดูเหมือนจะไม่ใช่แร่Teir IIIล่ะนะแต่เป็นแร่Teir IIที่ใช้วิธีอะไรสักอย่างทำให้มันมีคุุณสมบัติสูงกว่าเดิมมากๆ แถม…สิ่งที่หน้าสนใจยิ่งกว่าคือของเหลวภายในที่น่าจะเป็นเชื้อเพลิงของมันต่างหาก…มันเป็นสสารมืดแบบเหลวที่ไม่น่ามีอยู่จริงทางทฤษฎี"
แซม"งั้นก็แสดงว่า…นี่คือการค้นพบใหญ่เลยสินะ"
คัทยูช่า(ท.)"…แน่นอน! ถ้าหากเรารู้วิธีทำแล้วล่ะก็ตามที่ฉันคิดมันจะเป็นเชื้อเพลิงที่ดีและยอดเยี่ยมมากเลยล่ะ!"
ตัด ตัด ตัด
วันนี้พอแค่นี้ก่อน
[22.53] [10/5/2566]
ความคิดเห็น