NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไปสร้างประเทศกับคู่หู ณ ต่างโลก (จบ)

    ลำดับตอนที่ #76 : ยุคแห่งการสำรวจที่ 71 การติดต่อครั้งแรกจากต่างดาว(First Contact Form Alien)

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ค. 66


    ในขณะเดียวกันนั้นเอง

    กองยานสำรวจเฉพาะกิจที่อยู่ใกล้ที่สุดก็ได้รับคำสั่งให้มาประจำที่ที่สถานีอวกาศด้านหน้าสุดในทันที พร้อมกับกองย่อยที่ 2 ก็ได้ออกจากท่าจอดยานในสถานีอวกาศหลัก แล้วเข้าสู่โหมดไดรฟ์เพื่อมุ่งหน้าสู่ปราการด่านหน้าในทันที

    เจ้าหน้าที่1"ทางรัฐบาลต้องการให้เราส่งสัญญาณการติดต่อสื่อสารไปหายานนั้นครับ!"

    เจ้าหน้าที่2"ถ้าพวกนั้นมันไม่เป็นมิตรมัน มันจะไม่เป็นการชักศึกเข้าบ้านหรอ!?"

    เจ้าหน้าที่1"คำสั่งก็คือคำสั่งเฟ้ย!"

    เจ้าหน้าที่3"กำลังจูนสัญญาณ เราจะส่งสัญญาณไปภายใน 3…2…1 ปล่อยสัญญาณออกไปแล้ว!"

    จานดาวเทียมขนาดใหญ่ของสถานีด่านหน้าก็ได้ทำการยิงสัญญาณที่มีคำทักทายว่า'Hello there'ไปใส่ ซึ่งทันทีที่คลื่นนั้นส่งไปถึงยานอวกาศหน้าตาประหลาดนั้น ยานนั้นก็เริ่มขยับยานในทันที ก่อนจะมีคลื่นบางอย่างถูกส่งมาใน 15 นาทีต่อมา

    “&@#(!_!+!$%@%@_)!#)_@%?”

    เจ้าหน้าที่2"มันแปลว่าอะไรฟร่ะ?"

    เจ้าหน้าที่1"…รับทราบครับท่าน ทางรัฐบาลบอกให้ส่งคลื่นตอบกลับพวกนั้นไปเป็นรูปร่างแทนที่จะเป็นคำพูด"

    เจ้าหน้าที่3"รับทราบ…เอาล่ะเริ่มจากจูนสัญญาณให้เป็นรูปฐานอวกาศแห่งนี้ก่อน แล้วก็ตามด้วยสัญลักษณ์ลูกศรชี้มาที่ทางนี้ แล้วก็ตามด้วยรูปท่าจอดยานที่มียานจอดอยู่…โอเค! ส่ง!"

    15 นาทีต่อมา

    เจ้าหน้าที่2"ฮ้าววว…อ่ะ ส่งมาแล้ว"

    สัญลักษณ์ที่ทางฝั่งนั้นส่งมาก็จะมีสัญลักษณ์ที่เราส่งไปส่งมาพร้อมกับภาษาอะไรสักอย่างมาด้วย

    เจ้าหน้าที่1"มันแปลว่าอะไรวะ?"

    เจ้าหน้าที่3"อืม ถ้าเป็นไปตามที่คิดนะมันน่าจะถามว่าไอสัญลักษณ์ท่าจอดยานของเราคืออะไรมั้ง?"

    เจ้าหน้าที่2"รู้ได้ไงฟ่ะ?"

    เจ้าหน้าที่3"ฉันจบภาษาศาสตร์มานะเฟ้ย!…เอาเถอะก็คงต้องตอบด้วย รูปท่าจอดยานเดิม…รูปเท่ากับ ยานอวกาศ…ท่าจอดยาน…ยานหยุด…เทียบยาน โอเค ส่ง!"

    15 นาทีต่อมา

    เจ้าหน้าที่2"ส่งมาแล้ว คลื่นที่มันใช้ไม่น่าจะดีเท่าพวกเรา พวกนั้นกว่าจะส่งมาถึงใช้เวลาอย่างต่ำตั้ง 13 นาทีแน่ะ"

    เจ้าหน้าที่3"อืม รูปยานอวกาศของพวกนั้น…สัญลักษณ์ชี้ไป…สัญลักษณ์ท่าจอดยาน พวกนั้นน่าจะขอเข้าเทียบยานล่ะมั้ง…ทางรัฐบาลมีคำสั่งว่าอะไรบ้าง?"

    เจ้าหน้าที่1"พวกเขาอนุญาติ และขอให้เตรียมห้องสำหรับการฑูตระยะไกลให้ด้วย แล้วค่อยส่งเวลามา"

    เจ้าหน้าที่4"รับทราบครับ! กำลังประสานงานไปส่วนต่างๆครับ"

    เจ้าหน้าที่3"ยานอวกาศพวกนั้น…สัญลักษณ์วาร์ป…รูประบบดาวนี้…รูปเครื่องหมายชี้…ฐานอวกาศ…และท่าเทียบยาน…และสุดท้ายสัญลักษณ์จับมือกัน…โอเค! ได้เวลาส่งไป!"

    1 ชั่วโมงต่อมา

    ยานอีกฝ่ายก็เริ่มขยับ ก่อนจะพุ่งเข้าไดรฟ์มา ซึ่งจากระบบการตรวจจับนั้น พวกเขาจะมาถึงในอีก 5 วันต่อจากนี้ และจากการคาดเดาพวกเขาจะใช้เวลาอีกประมาณ 18 ชั่วโมง ในการเดินทางมาที่ท่าเทียบยาน

    เจ้าหน้าที่3"ส่งข้อมูลไปให้พวกรัฐบาลซ่ะ"

    เจ้าหน้าที่1"รับทราบครับ"

    .

    เซ็ตโต้"นายก็น่าจะรู้นะว่าฉันมาที่นี่ทำไม?"

    แซม"แน่นอน…พวกเราเจอพวกเขาแล้ว แต่ดูเหมือนเทคโนโลยีจะไม่ได้ก้าวกระโดดไปไกลเหมือนกับเราที่มีผู้ใช้งานห้องสมุดของพระเจ้าอยู่เคียงข้างเราถึง 3 คน"

    เซ็ตโต้"แล้วนายจะเอาไงต่อดีลล่ะ? จะตอบโต้กับเหตุการณ์นี้ยังไง?"

    แซม"ก็คงต้องปล่อยเรื่องนี้ให้เป็นของพวกรัฐบาลไปก่อน ตอนนี้ก็คงทำได้แค่เฝ้ามองไปก่อน แต่ก็…ขอให้ไม่เกิดความขัดแย้งล่ะนะ"

    เซ็ตโต้"น่าแปลกใจนะที่นายเป็นสายสงครามแต่ไม่อยากทำสงคราม"

    แซม"นายเห็นฉันเป็นคนยังไงเนี่ย?"

    เซ็ตโต้"ไม่รู้สิ เห็นวางแผนการรบเก่งไม่ใช่รึ"

    แซม"แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะชอบ แล้วอยากให้เกิดขึ้นจริงนิ…อาวุธสงครามน่ะพวกเราเอาไว้โชว์ให้คนอื่นเกิดกลัวก็เกินพอแล้ว ถ้าหากพวกเขาไม่กลัวการนองเลือดก็จะเกิดขึ้น…เพราะงั้นฉันจะต้องเก่งด้านสงครามมากขึ้นไปอีก จนกว่าภัยคุกคามจะหมดลงไป…เมื่อนั้นแหละฉันถึงจะตายตาหลับได้"

    เซ็ตโต้"เวลาของแกมีแค่ 1000 ปีไม่ใช่รึ? แถมตอนนี้ก็เหลือแค่ 900กว่าๆแล้วนิ"

    แซม"…"

    เซ็ตโต้"แล้วจะบอกเรื่องนี้ให้เธอรู้ไหม?"

    แซม"ยัง…ขอให้เลยช่วงนี้ไปก่อน ขอให้เธอทำวิจัยอะไรให้ผ่านไปก่อน…ฉันบอกคนอื่นๆแล้วว่าอย่าให้พวกนักวิจัยรู้เรื่องนี้จนกว่าจะถึงปีU.C.ที่ 30 ค่อยบอกพวกเขาตอนที่พวกเขาถาม"

    เซ็ตโต้"…ก็แล้วแต่ ไม่ได้ว่าอะไร"

    และวันนี้เองก็เป็นประวัติศาสตร์แรกของสหพันธ์ที่ได้มีการติดต่อกันจากสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาอื่นครั้งแรก ซึ่งก็สื่อสารไปนั้นก็ไม่รู้ว่าแต่ล่ะฝ่ายเข้าใจและสื่อสารกันถูกต้องตามที่แต่ล่ะฝ่ายจะสื่อรึป่าวนั้น…ก็ไม่มีใครอาจจะทราบได้

    .

    5 วันต่อมา

    กองยานของพวกนั้นก็ได้พุ่งเข้ามาในระบบดวงดาวแห่งนี้ก่อนจะเดินทางมาที่ป้อมปราการอวกาศ ไม่นานเมื่อพวกเขามาถึง ยานรูปร่างแปลกตาจำนวน 5 ลำก็ได้มาถึง

    ไม่นานนักพวกเขาก็เดินลงมาจากยานอวกาศและพบว่าพวกเขามีใบหน้าเป็นนก ซึ่งคล้ายกับเผ่าครึ่งคนครึ่งนกที่เหลือจำนวนประชากรที่น้อยเพียง 1 ล้านคน(0.1%จากประชากรทั้งหมด) อัตรการเกิดของพวกเขานั้นสูงเพียงแต่อายุขัยเขามีเพียง 30 ปีเท่านั้น ซึ่งนั้นคือปัญหาของสหพันธ์ตั้งแต่เมื่อก่อนยันตอนนี้

    ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่รับรองก็พยายามทำตัวให้สุภาพที่สุดตามที่ได้ฝึกมา ถึงแม้พวกเราจะไม่เข้าใจสิ่งที่แต่ล่ะคนต่างพูดออกมา เพียงแต่ภาษากายทั่วไปนั้นยังสามารถใช้ได้อยู่ เจ้าหน้าที่ได้ใช้แขนของพวกเขาทำท่าเชิญ ก่อนจะพาเดินไปที่ห้องประชุมที่บัดนี้ถูกดัดแปลงพิเศษให้กลายเป็นสถานที่รับแขกจากต่างดาวเป็นครั้งแรก

    และแน่นอนการติดต่อครั้งนี้พวกเราพยายามพูดคุยกับอีกฝ่ายที่นำอุปกรณ์สื่อสารที่ติดต่อไปยังรัฐบาลของพวกเขามาโดยใช้สัญลักษณ์ประเภทรูปภาพในการพูดคุยกัน ซึ่งพวกเขา(รัฐบาล)ก็ใช้เวลารวมๆไปหลายสิบชั่วโมง ซึ่งก็ใช้เวลาทั้งหมด 3 วันในการพูดคุยเนื่องจากอีกฝ่ายกว่าจะตอบกลับมาได้ต้องรอเวลาถึง 2 ชั่วโมง ถึงแแม้จะพยายามรวมๆแบบสรุปแล้วแต่ก็ยังนานอยู่ดี

    สุดท้ายก่อนที่จะเลิกการพูดคุยนั้นพวกเขาได้ชวนให้พวกเขาส่งคนไปเรียนภาษาของกันและกันเพื่อง่ายต่อการติดต่อ ซึ่งทางฝั่งเราเองก็ตอบรับ และได้ขอพิกัดการส่งคนไป

    แน่นอนทางเรานั้นได้พาคนเกือบ 20 คนไป และก็มีครึ่งคนครึ่งนกไปด้วยทั้งหมด 5 คนรวมอยู่ในนั้น

    แซม"ผมคิดว่าอีกสัก 2-3 ปี พวกเขาก็น่าจะพูดคุยกันได้อย่างสะดวกแล้วล่ะครับ เมื่อถึงตอนนั้นพวกคุณค่อยส่งคนไปพูดคุยใหม่"

    ประธานาธิปดี"ผมก็คิดว่างั้นแหละ ตอนนี้พวกเรายังไม่รู้ระดับเทคโนโลยี และความคิดเห็นของเขาต่อเราของอีกฝ่าย เพราะงั้นถ้าไม่จำเป็นก็อย่าส่งยานสำรวจไปทางนั้นเพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้นได้"

    แซม"ผมไม่ได้โง่นะครับ…ที่คิดเรื่องนี้ไม่เป็นน่ะ"

     

     

     

     

     

    ตัด ตัด ตัด 

     

     

     

     

     

     

    วันนี้พอแค่นี้ก่อน

    [22.49] [30/4/2566]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×