คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #72 : ยุคแห่งการสำรวจที่ 67 เริ่มพัฒนากองกำลังภาคพื้นดาว
วันที่ 2 มิถุนายน U.C. 20
หลังจากที่เวลาได้ผ่านมานานด้านกองทัพบกที่แทบไม่ได้มีอะไรใหม่มาเลยตลอด 70 ปีก็พบกับปัญหา เมื่อดาวอาณานิคมแห่งหนึ่งพบกับสิ่งมีชีวิตท้องถิ่นที่ขนาดกระสุนมาตราฐานที่มีเกือบจะทั้งหมดไม่สามารถทำอะไรผิวของพวกมันได้เลย
ณ ในป่าในดาวอาณานิคมแห่งหนึ่ง
ทหาร1"พวกเรายิงมันไม่เข้าเลย!"
ทหาร2"มีใครมีจรวดต่อต้านรถถังไหม!?"
ทหาร3"ผมมีครับ! แต่เหลือแค่ 4 ลูกแล้ว!"
ทหาร4(วิทยุ)"รีบถอยออกมาจากป่าก่อนเร็ว!"
เบื้องหน้าของพวกเขาห่างไป 30 เมตรได้มีสิ่งมีชีวิตที่มีเกล็ดข้างหน้าหนามากพอที่จะทนกระสุุนที่เล็กว่า .50 ได้ทั้งหมด และเดินด้วยสี่ขาที่วิ่งเร็วกว่า 40 กม./ชม.ได้เลยดีเดียว และแน่นอนพวกมันเป็นสัตว์ดุร้าย ทำให้พวกมันได้เข้าจู่โจมกองกำลังสำรวจที่เข้าไปในอาณาเขตของพวกมัน
ทหาร2"พวกแกมีใครระเบิดควันบ้าง!?"
ทหาร1"ผมครับ!"
ทหาร2"ดีมากเตรียมใช้มันซ่่ะ หลังจากที่xxxxยิงจรวดต่อต้านรถถังไปแล้วให้ใช้มันทันทีเข้าใจไหม!?"
ทหาร1"รับทราบครับ!"
แต่ดูเหมือนว่าสิ่งมีชีวิตตนนั้นจะไม่รอเวลาอีกแล้วมันได้พุ่งตรงเข้ามาหมายที่จะสังหารกลุ่มสำรวจยกชุด แต่ว่าทหารที่ได้พบจรวดต่อต้านรถถังมานั้นได้ขึ้นลำ และยิงสวนกลับไปได้ทัน ทำให้มันได้ชะงัดไปหลายวินาที เปิดโอกาศให้กลุ่มทหารได้ใช้ระเบิดควันปิดทัศนวิสัยและหลบหนีออกมาได้สำเร็จ
ทหาร3"แฮกๆๆๆ นึกว่าจะไม่รอดซ่ะแล้ว… เฮ้อ"
ทหาร4(วิทยุ)"พวกคุณเป็นอะไรบ้างไหม?"
ทหาร2"ไม่พวกเรายังสบายดีอยู่ แต่ว่า…"
ทหาร4(วิทยุ)"ผมเข้าใจแล้วเดียวผมจะรีบส่งรายงานนี้ไปหารัฐบาลให้ได้เร็วที่สุดเลยครับ!"
หลังจากนั้นเพียง 3 วันอาณานิคมหลายๆดาวก็เริ่มพบกับปัญหาแบบเดียวกัน ส่งผลให้ปัญหานี้เด่นขึ้นมาอบย่างรวดเร็ว จนรัฐบาลเริ่มคิดที่จะปรับปรุงกองทัพบกอย่างจริงจังเป็นที่เรียบร้อย
ประธานกลาโหม(ภาพ)"จากเหตุการณ์ข้างต้นที่พวกเราส่งให้คุณได้ดูแล้ว ทางเราจึงจำเป็นที่จะต้องปฏิรูปกองทัพตัวเองขึ้นมาใหม่ทั้งหมด และจากการที่เราไม่ได้ดูแลกองทัพบกเท่าที่ควรมาเกินครึ่งศตวรรษแล้ว…ทางเราจึงจำเป็นต้องการให้พวกคุณเริ่มการวิจัยเทคโนโลยีสำหรับทหารราบเพิ่มขึ้นเพราะงั้นแล้ว"
ทันใดนั้นก็มีเงินจำนวน2,500,000,000,000$C(Star Coin)(หรือประมาณยี่สิบห้าล้านล้านดอลล่าสหรัฐ)เข้ามาที่บัญชีบริษัท
ประธานกลาโหม(ภาพ)"นั้นคือเงินสำหรับการวิจัยเทคโนโลยีภาคพื้นตลอด 5 ปีต่อจากนี้…ทางเราหวังว่าเทคโนโลยีที่ได้จะมากพอที่คุ้มค่ากับเงินที่พวกเราได้ลงทุนไปนะครับ"
แซม"พวกเราจะพยายามอย่างเต็มที่ครับ"
แล้วสายก็ตัดไป
แซม"เหอะๆฮ่าๆๆๆๆ…เมื่อก่อนถึงได้บอกให้เริ่มปรับปรุงกองทัพไง สมแล้วที่ไม่เชื่อตั้งแต่ตอนนั้น ไม่งั้นเงินลงทุนที่มาในครั้งเดียวคงไม่เยอะขนาดนี้หรอก…"
เจ้าหน้าที่ประสานงาน"ให้ผมประสานงานเรื่องนี้เลยไหม?"
แซม"ให้เสร็จภายในเย็นนี้ก็แล้วกัน"
เจ้าหน้าที่ประสานงาน"รับทราบครับ"
แล้วเจ้าหน้าที่คนนั้นก็ได้เดินออกจากห้องไป ส่วนแซมก็เดินกลับห้องทำงานของตัวเอง
.
ณ หน้าห้องศูนย์พัฒนาและวิจัยเทคโนโลยี
คัทยูช่า"หืม? ให้พัฒนากองทัพบกด้วย?…เอ่อ ลืมไปเลยแฮะว่ามีบริษัทอาวุธเพียงเจ้าเดียวนี่หว่า"
เจ้าหน้าที่ประสานงาน"แล้วให้ประกาศรับสมัครทีมเพิ่มเลยไหมครับ?"
คัทยูช่า"ประกาศรับสมัคร 450 อัตราได้เลย แต่เดี๋ยวฉันเป็นคัดคนเอง"
เจ้าหน้าที่ประสานงาน"รับทราบครับ"
แล้วเจ้าหน้าที่คนนั้นก็หันหลังแล้วเดินออกไป ส่วนคัทยูช่าก็หันหลังกลับเข้าห้องไป
.
วันที่ 1 กรกฎาคม U.C. 20
เพียงเวลาผ่านไปได้เพียง 1 เดือน คนสมัครงานเป็นนักวิจัยอาวุธนั้นก็มากกว่า 100,000 คนเข้าไป และการที่จะเข้าได้ก็จะต้องสอบภาคทฤษฎีให้เข้ารอบ 4,500 คนก่อนแล้วค่อยถูกคัทยูช่าคัดเรียงตัวจากการสอบภาคปฏิบัติอีกสองครั้งที่เหลือ
ณ ห้องสอบควบคุมการสอบ
คัทยูช่าเธอได้เข้ามาดูแลการสอบนี่โดยตรง พร้อมกับแซมที่นั่งดูอยู่ข้างๆ ด้วยสายตาของsuper-humanของแซม และสายตาพลังเวทย์ของSpecial-humanของคัทยูช่าทั้งคู่สามารถมองเห็นทุกอย่างในระยะline of sightได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะกว้างใหญ่แค่ไหนก็ตาม(ไกลสุด 100 กิโลเมตร)
แซม"หวังว่าจะไม่มีใครพยายามจะโกงการสอบล่ะนะ"
คัทยูช่า"ถ้ามีก็แค่ปรับตกแค่นั้นแหละ"
สุดท้ายการสอบก็จบลงไปได้ด้วยดีไม่มีใครสามารถโกงข้อสอบได้ และ 1 วันต่อมาผลการสอบก็ได้ออกมา บางคนที่อยู่ในห้องพักก็ดีใจสุดขีดแต่ก็ยังคงมีแววตาที่มีความกังวลอยู่ แต่ส่วนใหญ่แล้วนั้นจะต้องกลับบ้านมือเปล่าพร้อมทั้งน้ำตาของผู้สอบไม่ผ่าน
คัทยูช่า"คะแนนของคนที่ผ่านส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 100 คนแนนเต็มประมาณ 80% เลยทีเดียวที่เหลือ 20% คือ 99 คะแนน…แต่เอาเถอะการคัดเลือกที่แท้จริงน่ะ…มันต่อจากนี้ต่างหากล่ะภาคปฏิบัติ"
1 สัปดาห์ต่อมา…
การสอบภาคปฏิบัติรอบแรกก็ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ หัวข้อที่ให้กับผู้เข้าสอบก็คือให้จับกลุ่มช่วยกันสร้างอาวุธต้นแบบออกมาแข่งกันทั้งหมด 4 ชิ้น…1 อาวุธประจำกายทหารราบ 2 ยานเกราะหรืออุปกรณ์ช่วยรบ 3 ปืนใหญ่หรือปืนต่อต้านอากาศยาน 4 โดรนแบบสอดแนมหรือแบบติดอาวุธ โดยจะคัดทั้งหมดชิ้นล่ะ 3 ทีม
คัทยูช่า"พวกเราต้องการทั้งสองอย่างไม่ว่าจะเป็นทฤษฎีหรือภาคปฏิบัติเพราะงั้น…ผ่านเข้ามาให้ได้ก็แล้วกัน"
และแน่นอนว่าถ้าผ่านไปได้รอบต่อไปก็จะเป็นรอบพัฒนาให้มันดีที่สุด เพื่อเอาไว้เป็นอาวุธแรกๆที่พวกเขาจะต้องพัฒนาให้มันเข้าสู่สงครามจริงได้ ถ้าหากไม่ได้ภายใน 3-4 ปีก็อาจจะเด้งออกจากบริษัทและจะทำการเปิดรับใหม่อีกครั้ง
1 เดือนต่อมา…
สุดท้ายการสอบก็ได้จบลงไปอย่างเสร็จสมบูรณ์ พวกเราได้รับคนทั้งหมด 600 คนเข้ามาในหน่วยวิจัยที่มีนักวิทยาศาสตร์ที่ซื้อมาจากระบบ และเหล่าจอมเวทย์ชั้นแนวหน้าที่ได้เข้ามาสมัครพวกเขามีอัตราการแข่งขันที่น้อยเนื่องจากพวกเราจะรับแค่ระดับจอมเวทย์ขึ้นไปเท่านั้น
และระดับขั้นของเหล่าจอมเวทย์ยิ่งสูงมากเท่าไหร่เงินเดือนยิ่งดีขึ้นตามไปด้วยเท่านั้น ซึ่งเงินเดือนของพวกเขานั้นสูงกว่านักวิทยาศาสตร์ด้วยซ้ำ แต่ว่าการที่จะขึ้นไประดับนั้นได้นั้นเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้สำหรับคนธรรมดาที่ไม่มีพรสวรรด์ และถึงแม้จะมีแต่ถ้าหากไม่มีความตั้งใจก็มิอาจจะเป็นไปได้
คัทยูช่า"ฉันหวังว่าเหล่านักวิทยาศาสตร์ชั้นแนวหน้าที่สามารถผ่านการคัดเลือกของฉันมาได้…จะไม่ทำให้บริษัทผิดหวังนะ แต่ตอนนี้ยังไม่จำเป็นต้องคิดเรื่องนั้น เพราะว่าพวกคุณทุกคนนั้น…ได้ผ่านเข้ามาได้แล้ว และงานของพวกคุณจะเริ่มในช่วงต้นเดือนหน้านี้
เพราะงั้นไปพักผ่อนหรือไปเที่ยวกันได้ตามสบายเลย เพราะงานที่คุณต้องพบเจอนั้นมันยากลำบาก รวมไปถึงเวลาการลาหรือพักงานนั้นในหนึ่งปีสามารถนับนิ้วได้เลย…ขอให้โชคดีล่ะเหล่าเด็กใหม่ทั้งหลาย!"
ตัด ตัด ตัด
วันนี้พอแค่นี้ก่อน
[22.34] [10/4/2566]
ความคิดเห็น