คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #71 : ยุคแห่งการสำรวจที่ 66 ค้นพบแร่Tier IIนำมาซึ่งเทคโนโลยีใหม่
ฟูจิวาเสะ"หืม?…เหมือนแร่MO-01เลยแฮะแต่ประสิทธิภาพมัน…ดียิ่งกว่าMO-1ทั่วๆไปตั้ง 20 เท่าเชียวหรอเนี่ย…หรือว่าจะเป็นสาเหตุที่พวกนั้นบอกให้พวกเรามาสำรวจทางทิศนี่นะ พวกเขารู้ก่อนแล้วแน่ๆเลย…เอาเถอะติดต่อไปหาพวกนักวิจัยห้อง 1 ให้ที"
เจ้าหน้าที่ติดต่อ"รับทราบครับ!"
เมื่อพูดจบเจ้าหน้าที่คนนั้นก็รีบติดต่อไปที่ศูนย์กลางเพื่อขอการโอนสายไปที่ห้องวิจัยหมายเลข 1 ในทันที และด้วยฐานการบังคับบัญชาที่มีแค่ 2 ขั้นนั้นก็ทำให้การติดต่อนั้นรวดเร็วมากแต่…
ตัดไปที่ห้องวิจัยหมายเลข 1
*ตรู๊ดดด… ตรู๊ดดด… ติ้ด!
คัทยูช่า"มีอะไร! พวกเรากำลังยุ่งอยู่น่ะเฟ้ย! รู้ไหมถ้าเมื่อกี้สดุ้งแรงไปเนี่ยมันได้ระเบิดทั้งสถานีแน่!"
ฟูจิวาเสะ"ขอโทดคร้าบบบ!"
คัทยูช่า"เอ่อ! ก็ดีแล้วมีเรื่องอะไรถึงติดต่อมาล่ะ ขอแบบรวบรัดจะได้รีบกลับไปทำงานวิจัยต่อ"
ฟูจิวาเสะ"เออ พวกเราค้นพบแร่ใหม่ที่มีคุณภาพมากกว่าแร่เดิมที่เรามีอยู่ 20 เท่าครับ"
คัทยูช่า"…ย-ยอดดเยี่ยม!! นั้นแหละฟูจิวาเสะคุงส่งมันมาได้เลย! พวกเราจะได้มีเทคโนโลยีรูปแบบใหม่เกิดขึ้นได้มากกว่านี้!"
ฟูจิวาเสะ"เอ่อ มันหมายความว่าไงหรอ?"
คัทยูช่า"งั้นฉันอธิบายแบบง่ายๆให้ฟังนะในจักรวาลนี้มีแร่อยู่ 5 ระดับ หรือที่พวกเราเรียกมันว่าTeirนั้น ยิงพวกมันเทียร์สูงเท่าไหร่ประสิทธิภาพยิ่งทรงพลัง และยิ่งเข้าศูนย์กลางจักรวาลมากเท่าไหร่แร่ก็คุณภาพสูงแบบมหาศาลมากขึ้นเท่านั้น…แต่ว่า"
ฟูจิวาเสะ"แต่ว่า?"
คัทยูช่า"ยิ่งเข้าใกล้ศูนย์กลางค่าความผิดปกติของสนามพลังต่างๆรวมไปถึงอัตราการเกิดหลุมดำฉับพลันก็จะสูงยิ่งขึ้นไปด้วย แถมการจะเอาแร่พวกมันมาด้วยเทคโนโลยีในตอนนี้แล้วนั้น…มันเป็นไปไม่ได้ เพราะงั้นถ้าเรารีบเข้าไปก็จะมีเสียกับเอาป่าวๆเพราะงั้น ถ้าเจอแร่ใหม่แล้วรีบวิจัยแล้วส่งมาได้เลย"
ฟูจิวาเสะ"ได้เลยครับ!"
คัทยูช่า"ถ้าไม่มีอะไรแล้วก็…แค่นี้ก็แล้วกัน"
พูดจบคัทยูช่าก็วางสายในทันที ก่อนจะหันกลับไปทำงานวิจัยของตัวเองต่อ…
ตัดไปที่แซม…
แซม"ก็อย่างที่เห็น…นี่ไม่ใช่คลื่นรบกวนอย่างแน่นอน"
เซ็ตโต้"ก่อนจะมั่นใจน่ะ นายได้ใช้พรพวกนั้นส่องไปแถวนั้นยังล่ะ?"
แซม"แน่นอน…ฉันเห็นเหมือนอะไรบางอย่างพุ่งด้วยความเร็วที่มากกว่าแสงหลายร้อยเท่าระหว่างระบบดาวอยู่"
เซ็ตโต้"อ่า…เข้าใจแล้ว ฉันมีเรื่องจะมาเล่าให้นายฟัง"
แซม"เรื่องอะไรล่ะ? คงไม่ใช่เรื่องแต่งหรอกนะ"
เซ็ตโต้"แน่นอนว่าไม่ใช่แน่นอน…แต่มันเป็นเรื่องเมื่อ 70 ปีก่อนน่ะ…มันเป็นเรื่องที่พระเจ้าบอกกับข้าว่าได้มีอารยธรรมอื่นสามารถเดินทางข้ามระบบดาวได้แล้วน่ะ…"
แซม"!!? ถ้างั้นมันก็หมายความว่า…"
เซ็ตโต้"ใช่แล้วล่ะ ถึงแม้ข้าจะไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน แต่จากที่เจ้าได้พูดยืนยันออกมาแล้วว่าพบการเคลื่อนไหวเร็วกว่าแสงนั้น…มันก็คือพวกเขาอย่างแน่นอน…แต่ข้าก็ไม่รู้หรอกนะว่าพวกเขาเป็นมิตรหรือไม่"
แซม"แค่นั้นมันก็มากเกินพอแล้วล่ะ…ใกล้ได้เวลาปรับเปลี่ยนขยายกองยานอย่างจริงจังแล้วล่ะ"
เซ็ตโต้"ให้ข้าไปรายงานพวกนี้กับพวกรัฐบาลไหม?"
แซม"ไม่ต้องเราจะใช้งบของเราเข้าไปด้วย…นี่ไม่ใช่ผลประโยชน์ของพวกเราแต่เป็นผลประโยชน์ด้านความมั่นคงของทุกชีวิตในดวงดาวของพวกเรา…"
เซ็ตโต้"อ่า ก็แล้วแต่เลยไม่ได้ว่าอะไร"
แล้วเซ็ตโต้ก็หันหลังแล้วเดินออกไป แต่ตอนที่กำลังจะเปิดประตูนั้นเอง
เซ็ตโต้"แล้วจะบอกคัทยูช่าไหม?"
แซม"ถ้าเจอหน้าค่อยบอก ตอนนี้ยังไม่อยากทำให้เธอเคลียดมากเท่าไหร่ แถมตอนนี้มันก็ยังไม่ได้เป็นภัยคุกคามชัดเจนถึงขั้นที่ต้องไปให้คัทยูช่าโหมงานมากเกินไปอีก…"
เซ็ตโต้"ข้าเข้าใจแล้ว…"
แล้วเซ็ตโต้ก็ออกจากห้องไป
แซม"ติดต่อมิคาโตะให้หน่อย"
หน่วยสื่อสาร"ครับ!"
.
วันที่ 1 มกราคม U.C. 20
ในที่สุดแร่ใหม่ก็ถูกขนส่งไปให้หน่วยวิจัยทั้งหมด 5 ชนิดที่โดดเด็นกับอีก 13 ชนิดที่ไม่ได้ดีเด่นอะไรมากก็ถูกส่งมาให้หน่วยวิจัยและพัฒนาอาวุธได้หยิบไปใช้งาน พร้อมกับความรู้ความสามารถของแร่ที่ได้ผ่านการทดสอบมาแล้ว
คัทยูช่า"นี่ฝากไปหยิบกล่องที่ 1 กับ 6 มาหน่อยสิ"
นักวิทยาศาสตร์1"ได้เลยครับ!"
คัทยูช่า"ส่วนนายไปเตรียมอุปกรณ์ได้เลย"
นักวิทยาศาสตร์2"ครับท่าน!"
คัทยูช่า"ส่วนพวกเธอหน้าที่เดิมนะ"
มายุมิ/นานามิ"ได้เลยค่า!"
และวันนี้เองก็เป็นวันที่เฟสอวกาศเฟสแรกได้จบลงไป การขยายดินแดนของUMก็็ได้เริ่มช้าลงเรื่อยๆภายใน 5 ปีจะเหลือเพียง 50% จากเดิมเนื่องจากพวกรัฐบาลต้องการปกป้องดินแดนทุกตารางนิ้ว และการที่จะทำแบบนั้นพวกเราต้องมีกองยานที่ใหญ่และทรงพลังกว่านี้ เพราะงั้นในช่วง 5 ปีต่อจากนี้จะเป็นช่วงเวลาที่จะมอบเงินทุนในการสร้างกองกำลังที่แข็งแกร่ง
แซม"อ่า…ได้เวลาทำงานหนักของคนบัญชีซ่ะแล้วสิ"
ถ้าถามว่าทำไมไม่สร้างAIมาช่วย ไม่หรอกถ้ามีAIหรือหุ่นยนต์งานที่ประชากรทำมันจะลดลงแล้วจะเกิดการขาดแคลนแรงงานมากกว่า แต่ถึงอย่างนั้นอันไหนสำคัญๆอย่างเช่นด้านการทหารในการควบคุมอาวุธก็จะใช้AIล่ะนะ ยกเว้นบัญชีเพราะว่าแซมได้ขอเอาไว้ไม่งั้นก็จะแทบไม่มีงานให้แซมทำเลย
.
วันที่ 6 กรกฎาคม U.C. 20 เพียง เวลาผ่านไปได้แค่ครึ่งปี…
เทคโนโลยีใหม่ๆก็ได้ออกมาอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นด้านอุปกรณ์ขุดแร่กำลังสูงที่ดีกว่าเดิม ด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีสำหรับผลเรือน ด้านอุปกรณ์สำหรับอาวุธ ด้านเทคโนโลยีด้านการคมนาคมและด้านสุดท้ายสื่อสารไม่ว่าจะเป็นด้านทางทหารหรือด้านทางพลเรือนนั้น ต่างถูกอัพเกรดขึ้นอย่างรวดเร็ว
พูดได้อย่างเต็มปากเลยว่าความทันสมัยนั้นมากกว่าเดิมถึง 20 ปีในระยะเวลาเพียงแค่ครึ่งปีหลังจากการค้นพบแร่ใหม่ และแน่นอนการต่อยานขุดเหมืองอวกาศ และไซโลเก็บทรัพยากรเองก็ได้ถูกขยายตัวเร็วมากกว่าแต่ก่อนจากเดิมเพิ่มปีล่ะ 20% กลายเป็นปีล่ะ 50% เพื่อให้รองรับแร่ชนิดต่างๆให้มากยิ่งขึ้น
บนโต๊ะทำงานของแซมได้มีกองเอกสารสูงท่วมหัวตั้งอยู่สามกอง และแซมก็ได้หยิบมันมาดูมาทำอย่างต่อเนื่อง
แซม"อืม…ได้งบในการอัพเกรดฐานทัพนอกระบบบ้านเกิดเพิ่มขึ้นอีก 12 แห่งแล้วสินะ…เอาเถอะได้เลยๆเดียวทำบัญชีให้ ส่วนปีนี้อาณานิคมอวกาศก็จะมีดาวครบ 20 ดวงแล้ว ส่วนอาณานิคมแบบสถานีอวกาศอีกรวมๆแล้ว 33 แห่งสินะ"
แล้วแซมก็หยิบอันถัดไปขึ้นมาดู
แซม"อืม…ได้เวลาแล้วสินะเริ่มการอนุมัติการก่อสร้างยานลาดตระเวณเบาชั้นExtromateได้"
ในล็อตการต่อแรกนั้นจะสร้างทั้งหมดจำนวนกว่า 12 ลำ เพื่อให้พวกก่อสร้างและช่างเข้ามือในการก่อสร้างมัน และจะก่อสร้างมันขึ้นมาอีก 48 ลำในปีหน้า และปีที่สามจะต่ออีก 60 ลำเพื่อเป็นการปิดโครงการแรกของยานลาดตระเวณเบาโดยสมบูรณ์
ตัด ตัด ตัด
วันนี้พอแค่นี้ก่อน
[22.42] [5/4/2566]
ความคิดเห็น