NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไปสร้างประเทศกับคู่หู ณ ต่างโลก (จบ)

    ลำดับตอนที่ #70 : ยุคแห่งการสำรวจที่ 65 การปะทะกันบนอวกาศ และสัญญาณของต่างดาว

    • อัปเดตล่าสุด 10 เม.ย. 66


    แล้วเวลาก็ได้ผ่านไปจนตกเย็น

    คัทยูช่าเธอได้เดินมาที่หน้าห้องทำงาน ซึ่งก็เป็นเวลาเดียวกันกับที่แซมเลิกงานและเปิดประตูมาเจอพอดี

    แซม"อ้าว หวัดดีคัทยูช่ามาทำอะไรที่นี้หรอ"

    คัทยูช่า"มาชวนนายไปกินข้าวน่ะพอดีมีเรื่องจะคุยด้วยน่ะ แล้วนายล่ะทำอะไรอยู่หรอ?"

    แซม"อ้อ พึ่งทำบัญชีที่รัฐบาลส่งเงินมาให้น่ะ ก็เลยทำบัญชีไว้เลยจะได้มีเวลาว่างหน่อย…เอาเถอะไปกินข้าวด้วยกันเถอะ"

    พูดจบแซมก็เดินไป และคัทยูช่าก็เดินตามมาแบบติดๆ ไม่นานพวกเรามาก็ถึงโรงอาหาร แล้วสั่งอาหารมากินกันสองคน ซึ่งระหว่างที่กินข้าวคัทยูช่าก็คุยเรื่องโดรนไฟทเตอร์กับแซม

    คัทยูช่า"ไอโครงการนั้นมันรีบไหมล่ะ? ถ้าไม่ก็จะจัดไว้ท้ายตารางงานเลย แต่ถ้ารีบก็จะไว้คิวที่ 5 ให้"

    แซม"อืม…ก็ไม่ได้รีบอะไรขนาดนั้น เอาเป็นว่าพัฒนาอาวุธขนาดเล็กสำหรับโดรนพวกนั้นด้วยก็แล้วกันนะ"

    คัทยูช่า"แหงล่ะ ถ้าไม่พัฒนาอาวุธพวกมันก็คงทำได้แค่คามิคาเซ่น่ะสิ"

    แซม"นั้นสินะ จะว่าไปมีอะไรอีกไหม? เพราะยังไงถ้ามีแค่นี้เธอคงไม่มาหรอก"

    คัทยูช่า"แน่นอนอยู่แล้วล่ะ…"

    แล้วคัทยูช่าก็หันซ้ายขวาหนึ่งทีก่อนจะหันกลับมาหาแซม

    คัทยูช่า"พวกนั้น(กองยานสำรวจ)เจอพวกสิ่งมีชีวิตอวกาศใหม่น่ะ แถมยังเจอกองยานเล็กๆอีกด้วยล่ะ"

    แซม"เอเลี่ยน? แล้วพวกนั้นได้ติดต่ออะไรมาไหม?"

    คัทยูช่า"ไม่…พวกนั้นมันน่าจะเป็นAIสั่งงาน แถมมันดูเก่ามากๆอีกต่างหากดูได้จากสีที่แทบไม่เหลือบนตัว และ…พวกมันได้เข้าโจมตีกองยานของเรา แต่พวกนั้นก็สามารถตอบโต้ได้ทัน แต่มันก็ทำให้กองยานเสียไปเล็กน้อย…"

    แซม"แล้วทำไมไม่มีรายงานที่พวกเรา(รัฐบาลและแซม)เลยล่ะ"

    คัทยูช่า"ก็ระบบสื่อสารพวกนั้นมันเสียน่ะ ทางนี้ก็เลยให้คนควบคุมสถานีใช้กล่องนั้นสองไปตรงนั้นก็พบว่ากำลังต่อสู้กันเมื่อเช้านี้พอดี…แต่ว่าพวกเราก็สามารถเอาเทคโนโลยีบางอย่างของพวกมันอย่างเช่น…เลเซอร์สำหรับขุดเจาะแร่โดยเฉพาะ ซึ่งประสิทธิภาพมันดีกว่าของพวกเรามากถึง 30 เท่าเลยล่ะนะ"

    แซม"โว้วๆ อย่างนั้นก็ดีเลยน่ะสิ…เอาเถอะไม่คิดว่าพวกเราต้องไปวิศวกรรมย้อนกลับของคนอื่นนะเนี่ย…"

    คัทยูช่า"เอาน่าถือว่าพวกเราทำมันเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของส่วนรวมไม่ทางตรงก็ทางอ้อมล่ะนะ"

    แซม"ถ้าวิจัยมันเสร็จให้ฉันขายเทคโนโลยีในโรงประมูลเพื่อให้บริษัททำเหมืองธรรมดาๆพวกนั้นยกระดับตัวเองได้ดีไหม?"

    คัทยูช่า"ก็ได้นะ พวกข้างล่างจะได้มีการพัฒนาบ้าง…จริงสิ เทคโนโลยีเก่าๆบางตัวก็เอาไปประมูลด้วยก็ได้นะ เพราะยังไงก็เก็บไว้มันก็ไม่มีประโยชน์อยู่ดี"

    ตัดไปที่ช่วงการต่อสู้เมื่อเช้านี้…

    หน่วยเฝ้าระวังภัย"ท่านครับ! จากการตรวจจับของพวกเราสามารถตรวจจับกลุ่มก้อนของอะไรบางอย่างอยู่หลังดาวดวงนั้นครับ! รูปแบบของพวกมันเหมือนกองยานมากครับ!"

    กัปตัน"ปรับการเฝ้าระวังภัยเป็นระดับ 3 ซ่ะ!"

    หน่วยแจ้งเตือน"ถึงทุกลำ! ให้ทุกลำปรับการเฝ้าระวังภัยเป็นระดับ 3! ขอย้ำ! ให้ทุกลำปรับการเฝ้าระวังภัยเป็นระดับ 3!"

    ทันใดนั้นก็มีสัญญาณสีเหลืองกระจายไปทั่วยาน นั้นทำให้ทุกคนวิ่งเข้าประจำที่ในทันที

    หน่วยเฝ้าระวังภัย"พวกมันจะออกมาจากหลังดาวใน 30 วินาที!"

    และ 30 วินาทีต่อมานั้นเอง ก็ปรากฎกองยานที่หน้าตามันเหมือนจะเป็นยานขุดเจาะมากกว่าจะเป็นยานรบ

    หน่วยเฝ้าระวังภัย"ไม่มีสัญญาณของสิ่งมีชีวิตภายในนั้นครับ!--- มันพุ่งตรงเข้ามาหาพวกเรา!"

    กัปตัน"สั่งให้ยานทุกลำเตรียมการสกัดกั้นระหว่างนี้ส่งยานไปยิงเตือนดูก่อน ถ้ายังจะพุ่งมาอีกอนุญาติให้ใช้ทุกอย่างในการหยุดยั้งได้!"

    คนคุมโดรน"รับทราบครับ!"

    หลังจากที่ได้สั่งไปแล้วโดรนจำนวนมากก็พุ่งไปหา และทำการยิงดักหน้าเพื่อให้อีกฝ่ายลดความเร็วบาง แต่ไม่มันกลับพุ่งต่อและโดนโจมตี แล้วในทันทีนั้นเองมันก็ได้หันมาพังโดรนจำนวนมากแทน แต่ด้วยเวลาที่โดรนได้ยื้อเอาไว้มันก็ทำให้อาวุธทุกออย่างอยู่ในสภาพพร้อมรบ 80% ไปเป็นที่เรียบร้อย

    กัปตัน"เปิดฉากยิงถล่มได้!"

    *ฟึบ!ๆๆๆๆๆๆๆๆ

    เสียงปืนใหญ่แม้เหล็กไฟฟ้าได้ทำการยิงถล่มออกไปในทันที พร้อมกับป้อมปืนใหญ่อัตโนมัติรุ่นAC-500-Cนั้น มันก็ได้ยิงถล่มไปใส่กองยานพวกนั้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องใช้กระสุนเป็นสิบๆนัดในการทำลายพวกมันในแต่ล่ะลำ จนทำให้พวกมันหลุดมาได้ 32 ลำจาก 80 ลำ พวกมันได้พุ่งเข้ามาเจาะไปที่โล่พลังงาน

    ซึ่งพวกมันก็ใช้เวลาไปกว่า 18 วินาทีในการทำลายโล่พลังงานของยานลำหนึ่ง แต่นั้นก็ทำให้พวกมันเป็นเป้านิ่งจนถูกยิงพังไปเหลือเพียง 8 ลำสุดท้าย และมันก็ได้พุ่งเข้ามาเจาะยานลำหนึ่งจนทะลุไปอีกฝั่งหนึ่งอย่างง่ายดายส่งผลให้เกิดระเบิดขึ้นที่ท้ายยาน แต่แล้วพวกมันลำสุดท้ายก็ได้ถูกทำลาย

    รองกัปตัน"รายงานความเสียหายมาซ่ะ!"

    หน่วยควบคุมความเสียหาย"เตาปฏิกรณ์เสียหายเล็กน้อย! ระบบไดทฟ์เสียหายปานกลาง ห้องลูกเรือหายไปคาดว่าถูกทำลายไปพร้อมแรงระเบิดเมื่อกี้!…ตอนนี้กำลังควบคุมความเสียหายอยู่ครับ!"

    กัปตัน"ชิ ยานเราโดนเล่นซ่ะแล้วสิ…เอาเถอะเอาซากยานพวกมันกลับฐานไปด้วย! เราต้องให้พวกกลาโหมวิจัยมัน รอบหน้าเราจะจัดการมันง่ายๆ และเตือนไปยังทุกลำด้วยว่ากองยานพวกนี้มันไม่เป็นมิตร!"

    หลังจากนั้นพักใหญ่ๆยานก็ซ่อมแซมตัวเองชั่วคราวจนระบบส่วนใหญ่กลับมาทำงานได้จึงทำการถอนตัวออกมาจากภารกิจเพื่อกลับไปซ่อมแซมใหญ่ให้หมด เพื่อที่จะได้กลับมาปฏิบัติงานได้อีกครั้งนึง

    .

    วันที่ 12 กุมภาพันธ์ U.C. 19 หรือประมาณ 3 ปีต่อมา…

    ณ สถานีควบคุมหลักบนฐานทัพอวกาศโรสไอซ์แลนท์หรือฐานทัพแรกสุดที่อยู่นอกระบบดาวบ้านเกิด ซึ่งมันเพิ่งถูกก่อสร้างให้เสร็จ เป็นเวลาเพียง 6 เดือนก่อนหน้านี้ ทำให้เจ้าหน้าที่บนสถานีนี้ยังคงวิ่งวุ่นตลอดเวลา แต่ก็น้อยกว่าช่วง 2 เดือนแรกล่ะนะ

    หน่วยสื่อสาร"ท่านครับ! คลื่นมีการถูกรบกวนสัญญาณเล็กน้อยครับ!"

    หัวหน้าหน่วยชั่วคราว"หืม? ไม่ใช่ว่าเกิดจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากเนบิวล่าหรอ?"

    หน่วยสื่อสาร"ไม่ครับ! สัญญาณพวกนี้ดูเหมือนจะถูกตอบกันไปตอบกันมาอยู่ครับ"

    หัวหน้าหน่วยชั่วคราว"…เปิดสัญญาณนั้นขึ้นมาสิ"

    หน่วยสื่อสาร"รับทราบครับ"

    ทันใดนั้นก็มีภาพโฮโลแกรมขึ้นมากลางอากาศเป็นเส้นเสียงกำลังขึ้นลงไปมา

    “#@@@(&!%(!_#_(@*”

    “$(#+@!_#!(#*%@*&%”

    “@#$*_$@+_)@#)$&@(”

    “@#&%@%)*^!!)@($)@_”

    หัวหน้าหน่วยชั่วคราว"…ส่งข่าวนี้ไปให้พวกรัฐบาลซ่ะ"

    หน่วยสื่อสาร/หน่วยประสานงาน"รับทราบครับ!"

    แล้วเจ้าหน้าที่สื่อสารคนนั้นก็ส่งไฟล์เสียงไปให้เจ้าหน้าที่ประสานงานเพื่อให้เจ้าหน้าดำเนินงานต่อได้ ซึ่งเหตุการณ์นี้นั้นทำให้รัฐบาลเริ่มเคลื่อนไหวมากขึ้น รวมไปถึงแซมที่รู้เรื่องนี้ก่อนรัฐบาล 1 ชั่วโมงเอง ก็ได้เริ่มเคลื่อนไหวเช่นกัน

    แซม"ใกล้หมดเวลาแล้วสินะ…ไปติดต่อเซ็ตโต้ให้ที"

    เจ้าหน้าที่ประสานงาน"รับทราบครับท่าน!"

     

     

     

     

     

    ตัด ตัด ตัด 

     

     

     

     

     

     

    วันนี้พอแค่นี้ก่อน

    [22.13] [30/3/2566]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×