NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไปสร้างประเทศกับคู่หู ณ ต่างโลก (จบ)

    ลำดับตอนที่ #69 : ยุคแห่งการสำรวจที่ 64 การทดสอบอาวุธ II และการขยายกองยาน

    • อัปเดตล่าสุด 5 เม.ย. 66


    ต่อมาเป็นจรวดต่อต้านโล่พลังงานแบบฝูงรุ่นใหม่อย่างรุ่นARROW-1000-Aมันได้ยิงออกมาจากแท่นยิงแนวตั้งจำนวนมากถึง 80 ลูกและพุ่งเข้าโจมตีใส่โล่พลังงานรุ่นก่อนSEM-100-Cเพียงไม่กี่สิบลูกก็สามารถทำลายโล่พลังงานได้อย่างง่ายดาย

    หลังจากนั้นVLSก็ได้ปิดไปก่อนที่ป้อมจรวดทำลายยานรุ่นHCB-1000-Aก็ได้ขึ้นมา และปล่อยจรวดลูกทรงกระบอกขนาด 10 เมตร พุ่งออกมาจากแท่นยิง จรวดได้พุ่งเข้าใส่ยานขนส่งรุ่นแรก และแรงระเบิดมันก็ทำให้ตัวยานส่วนที่โดนหายไปจนขาดครึ่งในทันที ก่อนที่แท่งยิงจะเก็บลงไป ก่อนที่จะมีแทนตอร์ปิโดอวกาศMark-100-Aขึ้นมาแทน

    ตอร์ปิโดอวกาศนั้นมันติดหัวรบที่สามารถทะลวงโล่พลังงานได้ แต่ด้วยตัวเจาะโล่พลังงานนั้นมันมีขนาดใหญ่ และพุ่งไปได้ช้า นั้นจึงงต้องให้ยานพิฆาตเข้ามาใช้ความเร็วที่มีในการปล่อยเพื่อให้สามารถพุ่งไปได้ด้วยความเร็วสูง ซึ่งมันก็ได้พุ่งทะลุโล่พลังงานไปอย่างง่ายดาย

    และเข้าทำลายตัวยานได้อย่างง่ายดาย เหมือนกับจรวดทำลายยานรุ่นHCB-1000-Aเพียงแต่มันช้ากว่า และสามารถเจาะโล่พลังงานเข้าไปได้เลย นั้นคือข้อดีของมัน ส่วนระบบควบคุมการยิงรุ่นTFCS-100-A 1 การตรวจจับAXC-3000-A  ระบบจรวดขับเคลื่อนF100A35-1-A 

    เกราะป้องกันตัวยานแบบคอมโพสิทรุ่นCSA-1500-A และโล่พลังงานแบบผสมSEM-500-Aนั้นพวกมันได้จัดแสดงด้วยกันเป็นระบบเพื่อแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพสูงสุดของระบบที่มาทำงานรวมกันได้อย่างทรงพลัง…แล้วหลังจากที่งานแสดงอาวุธได้จัดโชว์ไปกว่า 2 ชั่วโมง งานก็ได้จบลงไปเหลือแต่ซุ้มให้เดินดู

    ประธานกลาโหม"อืม…จากที่ฉันได้ดูแล้ว ฉันให้ผ่าน"

    ประธานคลัง"ถ้าท่านประธานกลาโหมให้ผ่านแล้ว ทางนี้ก็ให้ผ่านเหมือนกัน จะที่ผมประเมิณแล้วทางเราจะมอบเงินทุนการวิจัยให้พวกคุณเพิ่มเป็น 100,000,000,000 $C(Star Coin)(หรือประมาณ1ล้านล้านดอลล่าสหรัฐ)ต่อปี…จริงสิ เอาอาวุธพวกนั้นมาอัพเกรดกองยานได้เลยข้อตกลงเดิมแต่จำนวนเงินที่เราจะให้มากขึ้น"

    แซม"ได้เลยครับ……ผมขอตัวก่อนพอดีมีงานต้องทำ"

    แล้วทุกคนก็ยืนขึ้น ก่อนที่แซมจะจับมือทั้งสองคน และหันหลังเดินออกประตูไปเป็นคนแรก ไม่นานเจ้าหน้าที่ก็พาทั้งสองคนกลับโลกไป ส่วนแซมก็เดินไปทำบัญชีสำหรับการเตรียมตัวรับงานมหาศาลกำลังเข้ามาอีกครั้ง หลังจากนั้นไม่นาน

    แซม"อ่า งบถูกส่งมาแล้วสินะ...เอาล่ะมาเริ่มการขยายกองยานกันเลยดีกว่า"

    ซึ่งแซมก็เริ่มการสั่งต่อยานพิฆาตยานพิฆาตชั้น Delta.A Class Flight IIหรือหลังจากที่ยานDelta.A Classที่อัพเกรดให้ใช้เทคโนโลยีใหม่ได้ ซึ่งแซมก็สั่งต่อมาทั้งหมด 60 ลำ เพื่อที่จะสามารถจัดกองยานนได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งถ้ารวมกับกองยานตอนนี้แล้วก็จะมียานทั้งหมด 192 ลำ หรือทั้งหมด 24 กองยานเฉพาะกิจ

    แน่นอนนี่อาจจะเป็นการสั่งต่อยานชั้นนี้เป็นครั้งสุดท้ายเพราะแบบยานลาดตระเวณกำลังจะเสร็จในไม่ช้านี้แล้ว และแน่นอนก็จะมีเทคโนโลยีที่ดียิ่งกว่านี้ติดเข้าไปด้วย

    แซม"อ่า…นั้นสินะกองยานที่ไม่โดรนขนาดเล็กๆ(เครื่องบินรบ)ค่อยคุ้มกันมันก็คงจะโดนโจมตีง่ายแหละ ได้เวลาส่งความต้องการโดรนไฟทเตอร์ไปยังหน่วยวิจัยซ่ะแล้วสิ"

    พูดจบแซมก็เขียนความต้องการโดรนขนาดเล็กๆว่าต้องมีขนาดที่เล็กพอๆกับเครื่องF-22 ทำความเร็วสูงสุดได้ 1 ใน 3 ของความเร็วแสง มีระยะเวลาเทิร์นไทม์ที่ 1 วินาที ระยะการปฏิบัติการไกลสุด 25 ล้านกิโลเมตรเป็นอย่างต่ำ ติดตั้งอาวุธที่ไว้ใช้ปกป้องกองยาน และสามารถไว้สู้กับยานเล็กๆของข้าศึกได้ด้วย

    และนี่คือความต้องการกองทัพที่แซมได้คาดการณ์การต่อสู้เอาไว้

    แซม"แค่นี้พวกนั้นน่าจะทำได้ล่ะนะ"

    .

    ตัดไปที่พวกผู้กล้า และคัทยูช่า

    หลังจากที่พวกเธอใช้งานห้องสมุดพระเจ้าเสร็จ พวกเธอก็ได้ลุกขึ้นมา ส่วนคัทยูช่าก็ได้พบกับความจริงใหม่เกี่ยวกับแร่ว่า ในอวกาศพวกมันจะเป็นระดับๆโดยเรียกว่าTier ตัวอย่างการแบ่งง่ายๆก็เช่นแร่ธรรมดาทั่วไปที่พบได้ในหลายๆดาวจะนับเป็นTeir-0 ต่อมาแร่ที่อยู่ในระบบดวงดาวขอบนอกของจักรวาลจะเป็นTier-1หรือแร่ที่พวกเราได้ใช้ไปในกองยาน

    ต่อไปอีกแร่ที่เริ่มเข้ามาที่ใจกลางก็จะเป็นแร่Teir-2แม้แต่แร่ดิบพวกนี้นั้นมันก็มีประสิทธิภาพทั่วๆไปดีกว่าแร่Teir-1ที่ผ่านการปรับปรุงให้ดีขึ้นแล้วถึง 5 เท่าเสียอีก และเข้ามาอีกมันเป็นแร่ก่อนจะถึงแร่วงในพวกมันเป็นTeir-3 พวกมันจะมีประสิทธิภาพชดีกว่าแร่Teir-2 มากถึง 20 เท่ามันนั้นหายาก และขุดยากมาก ต่อมาแร่Teir-4พวกมันดีกว่าแร่Teir-3มากถึง 100 เท่า

    และสุดท้ายแร่Teir-5พวกมันอยู่ใจกลางของกาแล็กซี่ทุกกาแล็กซี่ พวกมันดีกว่าแร่Teir-4 ถึง 1,000 เท่าเลยทีเดียว และมันยังเป็นแร่ที่มีน้อยแต่มันสามารถมีทุกคุณสมบัติที่ทุกแร่จะมีได้

    คัทยูช่า"แร่หรอ…ช่างเป็นเรื่องนี้น่าสนใจสุดๆไปเลยนี่นา"

    พูดจบเธอก็ลุกขึ้นมา และเดินสั่งให้ลูกน้องติดต่อไปยังฟูจิวาเสะทันที

    ฟูจิวาเสะ(ท.)"ครับ?"

    คัทยูช่า"ฉันมีคำสั่งให้นายนำกองยานสำรวจของนายสลับกับกองยานที่อยู่โซน 2 น่ะ และให้สำรวจลึกเข้าไปให้ไกลที่สุดน่ะ มีปัญหาอะไรไหม?"

    ฟูจิวาเสะ(ท.)"เอ มันก็ได้แหละครับ แต่ว่าวันนี้คงไม่ได้ เพราะตอนนี้ดาวสุดท้ายเหลือเวลาสำรวจแค่ 33 วันก่อนที่่จะสำรวจครบทุกดวงในระบบนี้แล้วน่ะครับ"

    คัทยูช่า"งั้นหลังจากสำรวจดาวนั้นเสร็จก็ไปทำตามที่ฉันบอกก็แล้วกัน"

    ฟูจิวาเสะ(ท.)"อ่า ได้เลยครับ…*หัวหน้าครับ!…เอา! โอเคๆได้ฉันกลับมาแล้ว…"

    คัทยูช่า"นายลืมวางสายอีกแล้วหรอเนี่ย เอาเถอะเดี๋ยวฉันวางเองก็แล้วกัน"

    หลังจากนั้นคัทยูช่าก็เดินไปทำงานต่อ

    เจ้าหน้าที่ประสานงาน"คุณคัทยูช่าครับ ทางด้านคุณแซมเขาได้ขอให้พวกเราพัฒนาระบบโดรนไฟท์เตอร์มาน่ะครับ นี่คือสิ่งที่เขาได้ร้องขอมาน่ะ"

    คัทยูช่า"ไหนฉันดูหน่อยซิ…วันนี้วันอะไร?"

    เจ้าหน้าที่ประสานงาน"เอ่อ วันศุกร์ครับ"

    คัทยูช่า"อืมๆ งั้นหรอเอาเถอะนายไปได้แล้ว เดี๋ยวเย็นนี่ฉันค่อยไปหาแซมหน่อยแล้วมั้ง"

    พูดจบเจ้าหน้าที่ประสานงานคนนั้นก็หันหลังเดินออกไปทันที ส่วนคัทยูช่าก็เก็บคำขอการวิจัยนั้นลงกระเป๋ากางเกงไป แล้วเธอก็เดินไปทำงานของเธอต่อ เพื่อให้งานที่กำลังจะเสร็จ ให้เสร็จภายในวันนี้ก่อนถึงเย็นทันที

     

     

     

     

     

     

    ตัด ตัด ตัด 

     

     

     

     

     

     

    วันนี้พอแค่นี้ก่อน

    [22.31] [25/3/2566]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×