คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #68 : ยุคแห่งการสำรวจที่ 63 การทดสอบอาวุธ I
วันที่ 12 กันยายน U.C. 16
หลังจากที่เกิดการพบเจออะมีบาอวกาศไป พวกเขาก็พบกับพวกมันมากขึ้นเรื่อยๆ และบางครั้งพวกมันก็โจมตีกองยานสำรวจอีกด้วยนั้นทำให้ กลุ่มนักชีวะวิทยาได้ช่วยกันผ่าศึกษาร่างของอะมีบาอวกาศที่กองยานที่ถูกโจมตีได้ลากกลับมาด้วยเช่นกันนั้นทำให้ทางรัฐบาลได้สั่งให้ส่งคนมาดูการทดสอบอาวุธ เพื่อประเมินการที่จะนำมันมาใช้งาน
และเพื่อเป็นการประเมินว่าควรจะลงเงินให้มากขึ้นหรือไม่ ซึ่งก็จะมีแซมที่เป็นจอมพลสูงสุดมาประเมินแต่เนื่องด้วยแซมอยู่บริษัทที่ต้องมาประเมินพวกเขาจึงส่ง ประธานกระทรวงกลาโหม และประธานกระทรวงการคลัง เพื่อมาตรวจสอบให้แน่ชัดว่าควรจะลงทุนต่อหรือไม่
ซึ่งสถานที่จัดแสดงและทดสอบอาวุธนั้นจะอยู่บนดวงจันทร์ที่ถูกปรับสภาพให้สามารถตั้งฐานรวมไปถึงอาณานิคมได้ครึ่งดวง ซึ่งดวงจันทร์ในตอนนี้นั้นก็มีแรงโน้มถ่วง รวมไปถึงชั้นบรรยากาศที่สามารถช่วยให้สิ่งมีชีวิตนั้นอยู่รอดได้ และตอนนี้ดวงจันทร์ที่เคยเป็นแค่ก้อนหินยักษ์ตอนนี้กลายเป็นดาวสองสีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
แต่แน่นอนอีกฝั่งของดวงจันทร์ที่ไม่โดนแสงแดดนั้น จึงไม่มีใครกล้ามาตั้งอาณานิคม จึงกลายเป็นสถานที่ทดสอบอาวุธของบริษัทต่างๆ และรัฐบาลได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตอนนี้แซมกับเจ้าหน้าที่อีก 3 คน 2 คนประเมิน 1 คนเดินนำ
แซม"บอกเอาไว้ก่อนเลยนะ ผมก็ไม่ค่อยได้มายุ่งเรื่องการพัฒนาอะไรเท่าไหร่ ผมจึงบอกคุณอะไรไม่ได้มาก หน้าที่ของผมที่อยู่ที่บริษัทมีแค่ 2 อย่าง 1.ทำรายงานรวมไปถึงการทำบัญชี 2.การพิจารณาอนุมัติงบประมาณที่แจกจ่ายไปยังโครงการต่างๆเพียงเท่านั้น"
ประธานกลาโหม"ไม่เป็นไร แค่ทางพวกคุณส่งเจ้าหน้าที่ที่พอรู้เรื่องพวกนี้มาสักคนคอยอธิบายให้พวกเราก็พอแล้วล่ะ คุณจอมพล 5 ดาวแซม"
ประธานคลัง"ส่วนด้านการประเมินมอบเงินสนับสนุนโครงการต่างๆที่จำเป็นหรือไม่จำเป็นทางเราจะเป็นคนประเมินให้เอง"
แซม"ก็หน้าที่ของพวกคุณก็เป็นอย่างงี้ไม่ใช่รึไงกัน แล้วทำไมไม่มากันสองคนเลยล่ะ"
ประธานกลาโหม"แต่ถึงอย่างงั้นการจัดยุทธศาสตร์หรือยุทธวิธีการต่อสู้ก็เป็นคุณที่ต้องตัดสินใจ เอาอาวุธยุโธปกรณ์ไปใส่ในยานรบก็เป็นเรื่องของคุณอยู่ดี เพราะมันต้องเป็นไปตามมาตรฐานการรบที่คุณจะเป็นคนตัดสินใจเป็นส่วนใหญ่"
เจ้าหน้าที่"พวกเรามาถึงห้องVIPกันแล้วครับ"
สิ้นสุดทางเดินนั้นก็ได้มีประตูเหล็กหนาเป็นพิเศษแต่ก็ไม่ได้ตกแต่งอะไรเป็นพิเศษ และก็มีเจ้าหน้าที่คนที่เดินนำพวกเขามายืนอยู่ข้างๆประตูกำลังกดรหัสผ่านเพื่อเปิดประตูอยู่ ไม่กี่วินาทีต่อมาประตูก็เปิดออกเผยให้เห็นห้องที่มีกระจกขนาดใหญ่อยู่ฝั่งขวา และโซฟาตั้งอยู่กลางห้อง
ซึ่งพวกเราก็เข้ามานั่งบนโซฟาทันที
เจ้าหน้าที่"นี่คือรายการแสดงอาวุธที่อยู่ในขั้นการทดสอบก่อนเข้าสู่สนามจริงครับ"
แล้วเจ้าหน้าที่ก็กดเปิดโฮโลแกรมออกมาให้พวกเราดูทันที ซึ่งก็จะมีดังนี้ 1.ปืนใหญ่แม่เหล็กไฟฟ้ารุ่นRC-2000-A 2.ปืนใหญ่เลเซอร์กำลังสูงรุ่นLC-1000-A 3.ปืนใหญ่อัตโนมัติรุ่นAC-1000-A 4.ปืนใหญ่หนักรุ่นBC-500-A 5.ปืนใหญ่อัตโนมัติสกัดกั้นรุ่นACIWS-3000-A 6.ปืนใหญ่อัตโนมัติกระสุนแตกอากาศรุ่นFlak-1000-A 7.ปืนเลเซอร์สกัดกั้นรุ่นLIT-500-A
8.จรวดต่อต้านโล่พลังงานแบบฝูงรุ่นARROW-1000-A 9.จรวดทำลายยานรุ่นHCB-1000-A 10.ตอร์ปิโดอวกาศMark-100-A 11.ระบบควบคุมการยิงรุ่นTFCS-100-A 12.การตรวจจับAXC-3000-A 13.ระบบจรวดขับเคลื่อนF100A35-1-A 14.เกราะป้องกันตัวยานแบบคอมโพสิทรุ่นCSA-1500-A 15.โล่พลังงานแบบผสมSEM-500-A
เจ้าหน้าที่"การจัดแสดงอาวุธจะเริ่มขึ้น 30 นาทีหลังจากนี้ครับ…"
เมื่อเจ้าหน้าที่พูดจบก็กลับไปประจำที่เดิมเพื่อรอคำสั่งหรือคำขอต่างๆ
.
30 นาทีต่อมา
งานแสดงยุโธปกรณ์ก็ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ งานแสดงเปิดขึ้นด้วย ยานขนส่งขนาดใหญ่นำซากอะมีบาอวกาศมาเป็นเป้าซ้อมยิง โดยเอามันมาตั้งเอาไว้ และเอาอุปกรณ์สร้างโล่พลังงานที่กำลังใช้ในกองทัพมาตั้งไว้เพื่อทดสอบอาวุธ
เสียงตามสาย"ปืนใหญ่แม่เหล็กไฟฟ้ารุ่นRC-2000-Aกำลังจะเริ่มต้นการทดสอบขั้นสุดท้ายใน 3… 2… 1 ยิง!"
ลำกล้องปืนใหญ่แม่เหล็กไฟฟ้ารุ่นRC-2000-Aได้ทำการเรืองแสงขึ้นและเริ่มการยิงถล่มทันทีที่เสียงประกาศการยิงได้ดังขึ้น กระสุนปืนแม่เหล็กไฟฟ้าได้วิ่งด้วยความเร็ว 20 มัดหรือ 20 เท่าของความเร็วเสียง ในตอนออกจากลังเพลิง และถูกเร่งไปถึงความสูงสุดที่ 2000 มัดในเวลาเพียง 0.2 วินาที ซึ่งมันไม่ได้ยิงทีละนัดมันยิงออกมาชุด 1 นึงหรือ 8 นัดด้วยสองกระบอก
พุ่งเข้าใส่โล่พลังงาน ซึ่งการยิงเพียงชุดเดียว มันก็ทำให้พลังงานของโล่พลังงานลดไปถึง 21% นั้นทำให้การยิงเพียงชุดที่ 5 นั้นทำให้โล่พลังงานแตกในทันทีที่นัดสุดท้ายปะทะเข้ากับโล่พลังงาน ก่อนที่เสียงตามสายนั้นจะบรรยายอธิบายถึงสรรพคุณหรือเรียกว่าการโฆษณาว่ามันสามารถยิงติดต่อกันได้ถึง 1 นาทีก่อนจะพักปืน และด้วยอัตราลั่นกระสุนที่เร็วมากถึง 8 นัดใน 1 วินาที หรือประมาณ 480 นัดต่อนาที
มันก็น่าจะมากพอในสนามรบแล้ว พอบรรยายจบปืนใหญ่RC-2000-Aก็ได้เก็บลงไป ก่อนที่ปืนใหญ่เลเซอร์กำลังสูงรุ่นLC-1000-Aจะขึ้นมาแทนที่ปืนใหญ่เดิม ทำการทดสอบยิงไปที่ลูกบาศก์เหล็กกล้าที่หนากว่า 100 เมตร แต่มันก็ทะลุไปอีกฝั่งอย่างง่ายดาย พอยิงจบก็มีการอธิบายถึงข้อดีในการทำลายเกราะ และข้อเสียที่เมื่อโจมตีไปที่โล่พลังงานนั้นการทำลายก็จะถูกลดทอนไปจนเกือบหมดเหลือเพียง 0.001% เท่านั้น
ไม่นานอีกทางด้านอีกฝั่งนึงจากฝั่งที่ทดสอบ 2 อาวุธ แรกก็็ปรากฎปืนใหญ่อัตโนมัติรุ่นAC-1000-Aขึ้นมา มันเป็นปืนใหญ่ลำกล้องหมุนที่มีขนาดกว่า 152 มม. จำนวน 6 ลำกล้องมีอัตราการยิงมาถึง 4800 นัดต่อนาที มันได้ทำการยิงต่อเนื่องใส่ยานขนส่งแร่ที่ปลดประจำการไปแล้ว ซึ่งเพียงไม่กี่วินาทีที่มันได้ยิงถล่ม ยานก็ระเบิดออกมาอย่างรุนแรง
ต่อมาปืนใหญ่หนักรุ่นBC-500-Aขนาดลำกล้องกว่า 520 มม.ก็ได้โผล่ขึ้นมาแทนที่ปืนใหญ่อัตโนมัติมันได้ยิงถล่มใส่ยานขนส่งที่ปลดประจำการแล้วอีกลำนึงเพียง 5 นัด ซึ่งแต่ล่ะนัดก็สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงจนกลายเป็นรูใหญ่หลายเมตรซึ่งกระสุนก็ได้เจาะทะลุไปยังด้านหลังได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ 5 นัดยานขนส่งก็ได้ระเบิดออกมาอย่างรุนแรง
หลังจากที่จบหมวดปืนใหญ่ต่อสู้ไปแล้ว มันก็มาต่อด้วยระบบป้องกันตัวเองจากภัยต่างๆ
โดยเริ่มจากปืนใหญ่อัตโนมัติสกัดกั้นรุ่นACIWS-3000-Aนั้นมันก็ได้ทำการออกมายิงสกัดกั้นจรวดมิสไซล์รุ่นเก่าอย่างARROW-500-Cที่ปล่อยออกมากว่า 120 ลูกได้ทั้งหมด 96% ก่อนที่เหลือจะหลุดออกไปด้านหลัง ต่อมาปืนใหญ่อัตโนมัติกระสุนแตกอากาศรุ่นFlak-1000-Aก็ได้ขึ้นมาแทนที่ACIWS-3000-Aก่อนที่จะมีโดรนต่อสู้จำนวน 80 ลำที่บินมา
ที่ความสูง 1 กิโลเมตรด้วยความเร็ว 200 มัด แต่มันก็ถูกยิงถล่มให้ร่วงหมดฝูงได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่ถึง 1 วินาทีด้วยซ้ำ ก่อนที่ปืนเลเซอร์สกัดกั้นรุ่นLIT-500-Aจะขึ้นมาแทนระบบป้องกันFlak-1000-Aมันได้โชว์การป้องกันอันยอดเยี่ยมที่สามารถป้องกันจรวดทำลายยานรุ่นก่อนอย่างHCB-500-Cกว่า 20 ลูกได้หมดก่อนที่มันจะได้บินข้ามหัวไป
หลังจากนั้นก็จบการแสดงครึ่งแรกไป พวกเจ้าหน้าที่ส่งมาดูก็ได้ใช้เวลานั้นในการทำการประเมิน
ตัด ตัด ตัด
วันนี้พอแค่นี้ก่อน
[22.52] [20/3/2566]
ความคิดเห็น