คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #65 : ยุคโลกาภิวัฒน์ที่ 60 ช่วงสุดท้ายของยุคโลกาภิวัฒน์...และการเดินหน้าเข้าสู่ศักราชUC
ปฏิทินกลางศาสนจักร ปี 1246 เดือน 8 วันที่ 24 เวลา 10.22 น.
25 ปีต่อมา… เทคโนโลยีหลายๆอย่างก็อยู่ในระดับที่สามารถจัมป์ไดรฟ์ข้ามไปตั้งอาณานิคมแห่งแรกได้แล้ว จึงทำการประกาศรับสมัครแรงงานมนุษย์ที่มีความสามารถในด้านต่างๆจำนวน 10,000 คนไปยังดาวดวงใหม่ที่ โดรนอวกาศก็สามารถตรวจสอบชั้นบรรยากาศในดาวดวงหนึ่งที่อยู่ห่างจากดาวของเราไปประมาณ 120 ปีแสง
โดยที่ดาวดวงนี้มันสามารถมีสิ่งมีชีวิตมาอาศัยอยู่ได้ เนื่องจากอากาศที่พอเหมาะสามารถอาศัยได้เกือบเหมือนบนดาวบ้านเกิด และแรงโน้มถ่วงที่น้อยกว่าโลกเพียง 10% เท่านั้น อีกทั้งบางช่วงของดาวก็มีแรงโน้มถ่วงต่ำกว่าปกติถึง 25% เลยทีเดียว
และแรงงานมนุษย์ที่จะส่งไปนั้นจะแบ่งเป็น 4 ประเภท 1.แรงงานก่อสร้าง จำนวน 3,000 นาย 2.ช่างฝีมือที่พอมีความรู้และเชียวชาญในด้านต่างๆ 2,000 นาย 3.ผู้เชียวชาญในด้านต่างโดยเฉพาะ เช่น หมอ นักวิทยาศาสตร์ จำนวนกว่า 2,000 นาย 4.ทหารเพื่อปกป้องฐาน 3,000 นาย
และจะมีกำหนดการเดินทางในสิ้นปีหน้าโดยระหว่างนั้นจะเป็นช่วงเวลาการฝึกพิเศษเพื่อไม่ให้ตื่นสนามมากเกินไป ซึ่งทางด้านการเมืองระหว่างประเทศนั้นก็เป็นไปในทางบวกแบบมากๆ จนเริ่มมีการเปิดให้โหวดให้ทุกประเทศรวมตัวกันให้อยู่ภายใต้ธงของUnited Nation of Morgad
โดยคาดว่าจะปิดโหวดตอนปี 1250 เดือน 1 พอดี และจะเป็นวันที่ตั้งอาณานิคมอวกาศแห่งแรกเสร็จสมบูรณ์พอดีอีกด้วยเพื่อประกาศตั้งศักราชศตวรรษจักรวาล หรือU.C.(universe century) แต่ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่สำเร็จ เพราะการวางแผนเตรียมตัวตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นก็มากพอแล้ว
แซม"ที่เหลือ…ก็แค่รอปี 1250 แล้วสินะ"
คัทยูช่า"ใช้แล้วล่ะ…อีกไม่นานนี่แล้วล่ะ แผนการรวบรวมจักรวาลให้เป็นหนึ่งขั้นแรกก็จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว"
ตอนนี้แซมและคัทยูช่าได้มายืนอยู่ข้างๆกันที่ห้องกัปตันบนสถานีอวกาศ โดยทั้งคู่ต่างจ้องมองไปยังกองยานพิฆาตกว่า 25 ลำที่ และยานสำรวจกว่า 3 ลำกำลังจอดเทียบท่าอยู่ที่ฐานทัพอวกาศอย่างเป็นระเบียบ โดยจะมียาน 20 ลำเป็นของรัฐบาลเพื่อปกป้องดาวบ้านเกิด และยานอีก 5 ลำจะเป็นยานที่จะเอาไว้คุ้มกันตอนยานสำรวจได้ออกนอกระบบดาวไป
*ก็อกๆๆๆ
นานามิ"ผมขออนุญาติเข้าไปนะคะ…"ฃ
แซม"เชิญเข้ามาได้เลย"
*ฟืดด… ฟืดด…
แซม"ที่ฉันสั่งให้ไปพวกนั้นเตรียมตัวเมื่อวันก่อนเป็นยังไงบ้าง?"
นานามิ"ตอนนี้กองยานของบริษัทกำลังเตรียมตัวในขั้นสุดท้ายอยู่คะ มิคาโตะคุงและฟูจิวาเสะคุงพวกเขากำลังประจำที่อยู่แล้วคะ"
แซม"ถ้างั้นบอกพวกเขาถ้าพร้อมตอนไหน ก็ให้เริ่มภารกิจสำรวจระบบดาวรอบๆทั้ง 7 ระบบที่เหลือได้เลย…ไม่ต้องรอสัญญาณ"
นานามิ"โอเคคะ"
โดยตามปกติที่ได้วางเอาไว้นั้นแซม คัทยูช่า นานามิ และมายุมินั้นจำเป็นจะต้องอยู่ที่ระบบดาวโมร์กาด(ระบบดาวบ้านเกิด)ตลอดยกเว้ยบางกรณี โดยสาเหตุก็จะเป็นเพราะแซมต้องอยู่ป้องกันบ้าน คัทยูช่า นานามิ และมายุมินั้นเป็นทีมพัฒนาเทคโนโลยี ส่วนมิคาโตะและฟูจิวาเสะที่ไปไหนมาไหนก็ได้นั้นเป็นเพราะ
ฟูจิวาเสะจำเป็นต้องไปอยู่แนวหน้าเพื่อทดสอบหินแร่ต่างๆที่ไม่รู้จัก เพื่อส่งข้อมูลกลับไปที่ทีมพัฒนาเทคโนโลยี ส่วนมิคาโตะนั้นจะเป็นหน่วยอารักขาป้องกันภัยอันตรายในอวกาศระหว่างที่สำรวจอยู่
หลายชั่วโมงต่อมา…
ตัดไปที่มิคาโตะ
ฟูจิวาเสะ"ทางนี้เตรียมตัวพร้อมแล้ว แล้วทางนายล่ะ?"
มิคาโตะ"ก็เสร็จแล้วเหมือนกัน…เอาล่ะถ้างั้น ถึงฐานขออนญาติการเดินทางด้วย"
เจ้าหน้าที่"รับทราบทำการอนุมัติยานD-020 ยานD-021 ยานD-022 ยานD-023 ยานD-024 ยานD-025 ยานS-01 ยานS-02 และยานS-03 ออกจากท่าจอดยาน และอนุมัติการเดินทางได้…และสุดท้ายขอให้โชคดีในการสำรวจในครั้งนี้ด้วยครับ"
ทุกอย่างก็พร้อมสำหรับการสำรวจระบบดวงดาวต่างๆ และก็ได้มีการขออนุญาติการเดินทางที่จะใช้เวลาประมาณ 1 ปีเป็นอย่างต่ำ และสุดท้ายยานทั้ง 8 ลำก็ได้เดินทางออกไป โดยมียานพิฆาต 4 ลำประกบซ้ายขวา และอีก 1 ลำ ตามท้ายอยู่
ไม่นานนักยานก็ได้เดินทางออกจากระยะการมองเห็น เหลือไว้เพียงความอ้างว้างในความมืดของอวกาศ
มิคาโตะ"มันเริ่มแล้วสินะ…พวกเรากลุ่มคนแรกที่สามารถเดินทางออกจากระบบบ้านเกิดตัวเองได้น่ะ"
และด้วยความเร็วที่มากถึง 0.8 เท่าของความเร็วแสง พวกเราก็เดินทางมายังขอบสุดของระบบดาวบ้านเกิดของพวกเราแล้ว
เจ้าหน้าที่ควบคุมการเดินเรือ"ทำการเริ่มระบบจัมป์ไดรฟ์ใน 3… 2… 1 จัมป์!"
*วืดดดดด ฟึบ!!x8
เมื่ออยู่ใระหว่างการทำจัมป์ไดรฟ์นั้น บรรยากาศภายในยานนั้นนิ่งเงียบ โดยที่ภาพทิวทัศน์ข้างนอกนั้นมี แสงสีขาวเป็นเส้นอยู่ตลอดลำตัวของกองยาน
เจ้าหน้าที่ควบคุม"นับถอยหลังอีก 4 วัน 23 ชั่วโมง 59 นาที กับอีก 56 วินาที พวกเราจะหลุดออกจากการจัมป์ไดรฟ์ในครั้งนี้"
.
และเวลาก็ได้ผ่านไป 5 วัน พวกเราก็ห
ณ ยานสำรวจS-03
ฟูจิวาเสะ"ทำการปล่อยโดรนออกไปช่วยสำรวจได้ มาเริ่มกันที่ดาวเคราะห์แก๊สนี่กันก่อนเลยก็แล้วกันนะ"
เจ้าหน้าที่ควบคุมโดรน"รับทราบครับ กำลังทำการปล่อยโดรนทั้งหมด"
เจ้าหน้าที่ควบคุมการเดินเรือ"รับทราบทำการระบุตำแหน่งไปให้ทุกลำ"
ฟูจิวาเสะ"ไม่ต้องแยกกันสำรวจซ่ะ มันจะไม่ต้องเสียเวลามาก"
เจ้าหน้าที่ควบตุมการเดินเรือ"รับทราบครับ"
เจ้าหน้าที่สื่อสาร"รับทราบครับ กำลังแจ้งไปยานอื่นๆครับ"
แล้วยานทั้งหมดก็เริ่มแยกย้ายกันไปสำรวจโดยจะมียานพิฆาตคอยประกบอยู่ 2 ลำ มีเพียงแค่S-03เท่านั้นที่มีD-022คอยประกบอยู่ลำเดียว
.
1 ปีต่อมา…
ณ ที่ฐานทัพอวกาศ ยานอวกาศที่มีหน้าที่ส่งคน และทรัพยากรสำหรับการเริ่มต้นของอาณานิคม จำนวน 3 ลำก็ได้เริ่มเดินทางออกจากสถานีอวกาศ พร้อมกับกองยานสำรวจในชุดแรก(มิคาโตะ/ฟูจิวาเสะ) นั้นก็ได้ออกมาจากการจัมป์ไดรฟ์พอดี
ซึ่งระบบตรวจจับแบบใหม่อย่างกราวิติกเซนเซอร์(Gravitic Sensors)นั้นก็ทำงานได้มีประสิทธิภาพสามารถตรวจจับ ทุกอย่างในระยะ 250 ปีแสงได้อย่างง่ายดาย นั้นทำให้พวกเราสามารถเฝ้าระวังในระยะนี้ได้ และยานทุกลำที่อยู่ในฐานทัพอวกาศก็ได้ทำการอัพเกรดอุปกรณ์ตรวจจับ และระบบการสื่อสาร และยานอวกาศชุดแรกที่ไปทำการสำรวจรอบๆนั้นก็เตรียมตัวที่จะอัพเกรดระบบตรวจจับ และระบบสื่อสาร
แซม"อีก 3 ปีต่อจากนี้ทุกอย่างที่ดาวอาณานิคมแห่งแรกก็จะคงที่แล้ว และหลังจากที่คงที่พวกเราจะส่งคนหนึ่งล้านคนไปที่แห่งนั้น โดยหวังว่ากลุ่มคนพวกอาณานิคมนั้นจะสร้างโรงงานต่างๆหรืองานอะไรก็ตามเพื่อรองรับประชากรที่เพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็วล่ะนะ"
คัทยูช่า"ถ้ามันเป็นไปตามคาดล่ะนะ"
*แง่มๆ!!
และยานเหล่านั้นก็ได้เดินเครื่องอย่างเต็มกำลัง ก่อนจะออกจากระยะการมองเห็นด้วยตาป่าวไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งบนยานลำนั้นก็จะมีเจ้าหน้าที่บริหารช่วง 10 ปีแรกทั้งหมด 100 คน และเมื่อครบ 10 ปีก็จะปล่อยให้มีการเลือกตั้งเขตครั้งแรกขึ้นมา
ไม่กี่นาทีหลังจากนั้นกองยานสำรวจชุดแรกก็ได้เดินทางมาเทียบท่าที่ฐานทัพอวกาศได้สำเร็จ ซึ่งก็ได้รับการต้อนรับกลับอย่างดี อดีตกลุ่มผู้กล้าก็ได้มารวมตัวฉลองกันอย่างสนุกสนานในห้องปาร์ตี้พิเศษกับกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ในกลุ่ม
.
3 ปีต่อมา…
ปธน."พวกเราขอแสดงความยินดี กับการรวมโลกทั้งใบให้เป็นหนึ่งภายใต้ธงของUnited Nation of Morgadโดยไร้การเปื้อนเลือดไร้สงครามจากทุกที่ตลอด 30 กว่าปีที่ผ่านมา บลาๆๆๆ… โดยปัจจุบันพวกเราชาวดาวโมร์กาดแห่งนี้พวกเราได้ทำสิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะเป็นไปได้มาก่อน เมื่อ 50 ปีก่อน นั้นก็คือการก่อตั้งอาณานิคมแห่งแรกนอกดาวเคราะห์ของพวกเรา
แต่ตอนนี้พวกเรานั้นสามารถทำมันได้แล้ว และตอนนี้อาณานิคมแห่งแรกก็ได้ก่อตั้งเสร็จไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พวกเราสามารถส่งคนเข้าไปเพิ่ม ณ ดาวแห่งนั้นได้ เพื่อ บลาๆๆๆ… พวกเราจะก่อตั้งมันขึ้นมาด้วยศรัทธาอันแรงกล้าของคนเด็กหนุ่มจำนวนมาก ที่กำลังจะเป็นหนุ่นสาวในวันข้างหน้านี้ในการดำรงที่เหนือกว่าเดิมของพวกเรา โดยปราศจากการเหยียดหยามภายในของพวกเรา
ไม่ว่าจะเป็นเผ่าพันธุ์ไหนที่มีสติปัญญาในดาวของพวกเรา พวกเรานับพวกเขาเป็นพลเมืองของเราโดยชอบธรรม!!! เพราะฉะนั้นพวกเราจึงจะทำการเปลี่ยนการนับวันเวลาจากปฏิทินกลางศาสนจักรที่พวกเราใช้มากว่า 1,250 ปี ให้กลายเป็นศักราชศตวรรษจักรวาลตั้งแต่วันนี้ จะถูกกำหนดให้เป็นต้นไป และวันนี้เองจะเป็นปีที่ 0 ของพวกเรา!!!"
หลังจากการพูดสุนทรพจน์จบทุกคนในโลกที่ดูการถ่ายทอดสด และทุกคนในห้องประชุมสภาสูงแห่งสหประชาชาติก็ได้ลุกขึ้นมาตบมืออย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 3 นาที
และวันนั้นเอง…ก็เป็นวันที่เริ่มต้นของศักราชUC…
---วันที่ 1 มกราคม U.C. 0---
ตัด ตัด ตัด (ไรท์ : เรื่องใหม่นิยาย [Fic MHA] การกลับมาอีกครั้งของโอตะ ยูคิ https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=2465935)
วันนี้พอแค่นี้ก่อน
[22.24] [5/3/2566]
ความคิดเห็น