NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไปสร้างประเทศกับคู่หู ณ ต่างโลก (จบ)

    ลำดับตอนที่ #64 : ยุคโลกาภิวัฒน์ที่ 59 แสงแห่งความก้าวหน้า

    • อัปเดตล่าสุด 10 มี.ค. 66


    1 เดือนต่อมา…

    แซมกับมิคาโตะก็ได้นั่งจรวดที่สามารถเอากลับมาใช้ซ้ำได้ ขึ้นมาที่สถานีอวกาศเพื่อมางานเลี้ยงของผู้เกิดใหม่และอดีตผู้กล้า ซึ่งเมื่อพวกเราเดินทางมาถึงแล้วคัทยูช่ากับลูกทีมของเขาก็ได้มายืนต้อนรับถึงหน้าประตูสุญญากาศ

    *ครึก…ครืดดด- ปัง!

    คัทยูช่า"ยินดีต้อบรับทั้งคู่ในการมาที่นี่ครั้งแรกนะ!"

    แซม"อ่ะ-อ่าๆ มาต้อนนรับกันถึงนี่เลยหรอเนี่ย?"

    คัทยูช่า"แน่นอน! ไปกันอีกเดี๋ยวงานเลี้ยงก็จะเริ่มแล้วไปเปลี่ยนชุดในห้องส่วนตัวหมายเลขD-0906ได้เลย! ฉันเตรียมของเอาไว้ให้แล้ว!"

    นานามิ"มิคาโตะคุงมาเร็วไปเตรียมตัวเร็ว เดียวพวกเรารออยู่ที่ห้องA-0302นะ อะนี่บัตรห้องของเธอD-0907"

    มิคาโตะ"โอ๊ะ ขอบใจ"

    ฟูจิวาเสะ"อะนี่อันนี้แผนที่นะอย่าหลงล่ะพวก"

    คัทยูช่า"เอาแผนที่ไหม?"

    แซม"ไม่ต้อง เดียวใช่แผ่นเดียวกับมิคาโตะเอง"

    คัทยูช่า"งั้นพวกเราไปก่อนล่ะ"

    แล้วทั้งสี่คนก็ได้เดินไปที่ห้องงานเลี้ยง ส่วนพวกเราสองคนก็เดินไปที่ห้องของตัวเองที่ๆอยู่ห้องฝั่งตรงข้ามกัน และเมื่อแต่งตัวเสร็จแซมก็เดินออกมายืนหน้าห้องรอมิคาโตะที่กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ ไม่นานมิคาโตะก็ออกมา…

    แซม"ไปร่วมงานกันเถอะ"

    มิคาโตะ"ครับ"

    แซมที่สูงกว่า 180 ซม. ได้ยืนอยู่ด้านข้างของมิคาโตะที่สูง 170 ซม. ก่อนที่มิคาโตะจะเดินนำทางไปพร้อมกับดูแผนที่…

    แซม"ไม่ได้ดูแผนที่กลับหัวเหมือนรอบที่แล้วใช่ไหม?"

    มิคาโตะ"ผมระวังแล้วน่า"

    ไม่นานหลังจากนั้นประมาณ 10 นาทีพวกเราก็เดินทางมาถึงหน้าห้องจัดงานเลี้ยง และเมื่อพวกเราเขาไปก็มีเสียงอุปกรณ์สำหรับงานเลี้ยงดังขึ้นทันที

    *ปัง! ปี้ดดดด!

    คัทยูช่า"ในที่สุดก็เริ่มงานอย่างเป็นทางการเสียที!"

    คัทยูช่าที่อยู่ข้างในสุดก็ได้ดึงแท่งกรวย(ไรท์คิดชื่อไม่ออกแต่มันมีรูปร่างเป็นทรงกรวยเวลาดึงและมันจะมีเศษกระดาษสีต่างๆออกมาน่ะ) และยิงมันขึ้นไปข้างบน

    นานามิ"มาร่วมงานกันเร็วมิคาโตะคุง!"

    นานามิที่อยู่ใกล้ๆประตูก็ได้พุ่งเข้ามาจับมือมิคาโตะแล้วดึงให้เข้าไปร่วมงาน

    มิคาโตะ"อ่ะๆ ได้ๆ คุณแซมมาด้วยกันเร็ว!"

    แซม"มาแล้วๆ"

    ส่วนแซมหลังจากที่มิคาโตะเรียกแซมก็ได้ลอยเข้าไปหาทันที 

    ซึ่งในงานปาร์ตี้ก็ได้มีคู่ที่นั่งด้วยกันครบคนกันเลยทีเดียว เช่น แซมนั่งกับคัทยูช่า นานามินั่งกับมิคาโตะ และมายุมิก็นั่งกับฟูจิวาเสะ ในงานแซมและคัทยูช่าต่างป้อนอาหารให้กันและกันอย่างมีความสุข ส่วนคู่อื่่นๆก็ไม่ต่างกันมากนัก

    แซม"นี่จะว่าไปแล้ว พวกเธอเห็นเจ้ามังกรยักษ์นั้นไหม?"

    นานามิ"หมายถึงเจ้าป็อกกี้น่ะหรอ?"

    แซม/มิคาโตะ"ป็อกกี้?…หมาหรอ"

    แซม"ที่นี่เลี้ยงสัตว์ได้ด้วยหรอ?"

    มิคาโตะ"ไม่สิ พวกเธอเอาขึ้นมาตอนไหนล่ะเนี่ย?"

    คัทยูช่า"อ่อ ก็มันลอยอยู่กลางอวกาศน่ะ แถมยังน่าสงสารอีกก็เลยพาเข้ามาด้วย"

    แซม/มิคาโตะ"พรวดด!"

    แซม"อะไรนะ!?-"

    *โฮกๆ…

    คัทยูช่า"นั้นไงพูดถึงก็มาแล้ว"

    แล้วประตูอันเล็กบนเพดานก็เปิดออก เผยให้เห็นมังกรยักษ์ตัวนั้นร่างมินิลอยมาหาคัทยูช่า ซึ่งคัทยูช่าก็ลอยไปกอดในทันที

    คัทยูช่า"อ้ายย น่าร้ากกอะไรอย่างงี้"

    นานามิ"ขอฉันเล่นด้วยคนสิ"

    ฟูจิวาเสะ/มายุมิ"ขอพวกเราด้วย"

    คัทยูช่า"ได้เลย- เดี๋ยวแซมนายจะทำอะไรน่ะ!"

    แซมที่ตอนแรกยืนอึ้งอยู่ก็ได้ชักดาบออกมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งคัทยูช่าที่เหลือบมาเห็นพอดีก็ถามขึ้นมาอย่างตกใจ

    แซม"หลบไปเดี๋ยวฉันจัดการมันเอง-!"

    คัทยูช่า"ไม่ๆๆ นี่มันสัตว์เลี้ยงสุดน่ารักของฉันนะ"

    นานามิ"นี่มิคาโตะคุงเธอช่วยห้ามคุณแซมหน่อยสิ"

    มิคาโตะ"อะ- เอ่อ ได้ๆ…คุณแซมครับใจเย็นๆใจร่มๆก่อนนะครับ!"

    มิคาโตะหลังจากที่ได้ยินคำขอจากนานามิเขาก็ได้มายืนด้านหลังของแซม และพยายามพูดห้ามปราม

    คัทยูช่า"ใช่เธอควรใจๆเย็นก่อนนะ อย่าทำให้เด็กคนนี้ตกใจเลยนะ…เชื่อสิถ้าไม่อยากให้สถานีนี่แตกน่ะ แถมเมื่อเด็กนี้โตครบ 10 ปีแล้วยังเป็นแสงแห่งความก้าวหน้าให้เราด้วยนะ!"

    แซม"…"

    คัทยูช่า"จากที่ฉันเข้าไปอ่านในห้องสมุดพระเจ้าแล้ว ฉันก็รู้มาว่าถ้าอายุครบ 10 ปีแล้ว มันจะสามารถใช้งานเวทย์ที่เหมือนกับวาร์ปไดรฟ์ได้ ถ้าพวกเราศึกษาพวกมันได้เราก็จะสามารถไปยังระบบดวงดาวอื่นๆได้เร็วยิ่งขึ้นนะ!"

    แซม"…จริงรึป่าว นานามิ…มายุมิ?"

    นานามิ"จริงคะ!"

    มายุมิ"พวกเราได้ขอหนังสือเล่มนั้นจากคุณคัทยูช่ามาอ่านแล้วคะ!"

    และในท้ายที่สุดแซมก็ตัดสินใจเก็บดาบลงไปในฝัก… ก่อนจะนั่งลงไปที่โต๊ะของตัวเองและถอนหายใจแล้วนั่งกินต่อ หลังจากนั้นไม่นานงานก็จบลงไป แซมก็ได้กลับไปห้องพักของตัวเอง และอีก 1 เดือนต่อมา แซมก็ได้เดินทางกลับดาวไป

    .

    5 ปีต่อมา…

    และแล้วเวลาก็ได้เดินผ่านไปจนถึงช่วงเวลาที่มังกรน้อยจะสามารถใช้งานเวทย์วาร์ปไดรฟ์ได้แล้ว คัทยูช่าจึงขอให้แซมทำการส่งภาพในรูปแบบของพลังเวทย์ประเภทข้อมูล(คลื่นพลังเวทย์ประเภทใหม่ที่คัทยูช่าบังเอิญค้นพบมันเมื่อ 2 ปีก่อน)ลงในเทคโนโลยีโฮโลแกรม ซึ่งด้วยจำนวนดาวกว่าหนึ่งพันล้านดวง หรือประมาณหนึ่งร้อยล้านกว่าระบบ 

    แต่มันก็ถือว่าเล็กมากเมื่อเทียบกับจักรวาลทางช้างเผือกถึง หนึ่งหมื่นเท่าเลยทีเดียว และถึงอย่างงั้นมันก็ใหญ่อยู่ดีนั้นทำให้ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่เร่งประสิทธิภาพด้วยเวทมนต์ทำให้มันมีความเร็วมากกว่าสิบกำลังห้าสิบสองFLOPS(floating point operations per second)ใช้เวลาประมวลผลเกือบ 12 วินาทีเลยทีเดียว

    ซึ่งคัทยูช่าก็ส่งพลังเวทย์ประเภทข้อมูลไปให้มังกรยักษ์นั้นในการวาร์ปไประบบดวงดาวอื่นไปมา ซึ่งก็จะมีโดรนจำนวนกว่า 120 ลำคอยเกาะและจับภาพ-วิดีโอ รวมถึงการวัดค่าต่างๆขนาดอยู่ในการวาร์ป ส่วนทางต้นทางก็จะมีโดรนที่คอยทำหน้าที่ค่อยกักเก็บคลื่นพลังเวทย์ต่างๆที่ถูกออกมาตอนที่มังกรยักษ์ได้วาร์ปไป

    และก็ได้พบอีกว่าการวาร์ปไดรฟ์นั้นมีความเร็วอยู่ที่ประมาณ 21 ปีแสงต่อ 1 วัน ซึ่งเมื่อเทียบกับขนาดของจักรวาลที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 20,000 ปีแสงนั้น ก็ถือว่าเร็วมากเลยทีเดียว

    คัทยูช่า"เร็วสุดๆไปเลยนี่หว่าเจ้าหนูนี่"

     แล้วหลังจากที่ทดสอบในวันนั้นไป…เทคโนโลยีต่างๆก็ถูกเร่งขึ้นมาเร็วมากกว่าค่าเฉลี่ยในปีก่อนๆถึง 5 เท่านั้น ทำให้บางคนตามเทคโนโลยีเกือบไม่ทันกันเลย ส่วนทางรัฐบาลที่ได้รับชัยชนะมาเป็นสมัยที่สองก็ได้ออกกฎหมายลดการใช้แรงงานหุ่นยนต์เพื่อที่จะได้ลดปัญหาการว่างงาน ซึ่งทางบริษัทTIDCนั้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว…

    ตัดไปที่แซม

    แซม"การจ้างแรงงานปีนี้ของบริษัทเรามากกว่าปีก่อนๆถึง 3 เท่าเลยแฮะ แถมโรงงานพลเรือนขนาดใหญ่ก็ได้ไปประมูลมาเพิ่มอีก 12 โรงงานแนะ…เอาเถอะ ลดการเพิ่มโรงงานในประเทศบ้างก็แล้วกัน…ไดเวลาหันไปหาการลงทุนในต่างประเทศบ้างแล้วล่ะ"

     

     

     

     

     

     

    ตัด ตัด ตัด 

     

     

     

     

     

     

    วันนี้พอแค่นี้ก่อน

    [22.35] [1/3/2566]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×