คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #62 : ยุคโลกาภิวัฒน์ที่ 57 เวลาการใช้งานห้องสมุด
1 เดือนต่อมา…
ที่สถานีสังเกตุการณ์อวกาศตอนนี้พวกเขาก็สามารถตรวจพบมังกรตัวนั้นได้ซึ่งกว่าจะพบก็ใช้เวลาไปกว่า 4 สัปดาห์เลยทีเดียว และตอนนี้มันกำลังลอยอยู่ในอวกาศแต่ก็ไม่ได้ขยับไปไหน กลับอยู่เฉยๆโดยรอบๆก็มีมานาอันมหาศาลกำลังถูกดูดเข้าไปในร่างของมันอยู่
แซม"อย่างน้อยก็ตรวจพบแล้้วล่ะนะ…แจ้งไปยังประธานาธิปดีได้เลยว่า'พวกเราตรวจพบและสอดส่องมันอยู่ ยังไม่มีสถานการณ์อะไรน่ากังวล แต่ถ้ามีเหตุการณ์อะไรจะทำการรายงานไปทันที'ซ่ะ"
หน่วยสื่อสาร"รับทราบครับ…กำลังติดต่อไปหาครับ"
แซม"งั้นฝากสอดส่องดูแลมันต่อไปก็แล้วกัน ฉันจะไปเตรียมมาตราการป้องกัน ถ้ามันมีท่าทางจะบุกกลับมา"
หัวหน้าหน่วย"รับทราบครับท่าน…"
แล้วแซมก็เดินออกจากห้องปฏิบัติงานชั่วคราวไป ก่อนจะเดินไปที่ห้องทำงานประธานบริษัท และเข้ามาในห้องก่อนจะอนุมัติเงินค่าก่อสร้างสถานีอวกาศที่บรรจุคนได้ 1,000 คนขึ้นมา เพื่อส่งนักวิทยาศาสตร์ และช่างขึ้นทำงานข้างบนนั้น
เพื่อให้การส่งสัญญาณระหว่างโดรนพิเศษเพื่อเข้าไปเก็บตัวอย่างจากมังกรตัวนั้นได้รวดเร็วจากการตอบสนองของคลื่นสัญญาณที่บังคับมันอยู่ โดยสถานีนั้นจะสร้างอยู่ใกล้ๆกับวงโคจรของดาวเคราะห์หินที่ไม่มีสัญญาณของสิ่งมีชีวิตหรือวงโคจรที่สองของระบบดาวนี้
ตัดไปที่คัทยูช่า
ตอนนี้คัทยูช่า นานามิ และมายุมิทั้งสามได้นั่งอยู่คนล่ะเตียงเดียวห้องนอนใหญ่
คัทยูช่า"เอาล่ะ รอบนี้ฉันจะไปดูเรื่องมังกรนั้นน่ะ(ชีวะ-สังคม) ตอนนี้เราต้องรีบศึกษามันให้ได้มากที่สุดก่อนที่จะได้ทำอะไร ส่วนนานามิเธอไปศึกษาระบบขับเคลื่อนนะ(ฟิสิกส์-วิศวะ) ส่วนมายุมิเธอก็ศึกษาเรื่องพลังงาน(ฟิสิกส์-พลังงาน)นะ"
นานามิ"ได้เลยจ้า…ซู้ด…ตอนนี้ฉันพร้อมแล้ว"
มายุมิ"โอเคค่า พร้อมแล้วค่า!"
คัทยูช่า"งั้นราตรีสวัสดิ์…Zzzz"
แล้วทั้งสามก็โน้มตัวลงไปนอน และทันทีที่หัวถึงหมอนทั้งสามก็ได้หลับไป ก่อนที่ทั้งสามจะตื่นขึ้นมาในห้องสีขาวขนาดใหญ่ที่มีหนังสือวางเรียงอยู่จนสุดลูกหูลูกตา จริงสิลืมบอกPerkและพรของทั้งสองไปเลยนี่น่า…เอาล่ะงั้นเริ่มจากนานามิพรที่เธอเลือกก็คืออนุญาติให้เข้าห้องสมุดของพระเจ้า
ส่วนPerkเธอก็เลือกเป็นเร่งการคำนวณตัวเลขมันจะทำให้เธอสามารถคำนวณตัวเลขได้เร็วยิ่งขึ้นทุกครั้งที่เธอใช้งานมัน โอกาศผิดมันจะน้อยลงไปทุกทีจนเหลือโอกาศผิดพลาด 0% ทางด้านมายุมิพรที่เธอเลือกก็คืออนุญาติให้เข้าห้องสมุดของพระเจ้า ส่วนPerkเธอก็เลือกเป็นการเชื่อมต่อ ทุกการเชื่มต่อไม่ว่าจะเป็นสายไฟหรือสายมานาจะผิดพลาดน้อยลง และประสิทธิภาพมันมีคุณภาพสูงมาก
และเมื่อมาถึงทั้งสามก็ได้เดินไปคนล่ะทางเพื่อไปอ่านข้อมูลที่ได้วางแผนกันเอาไว้ และพอคัทยูช่าเดินไปถึงช่วงชั้นหนนัังสือที่ต้องการ คัทยูช่าก็ได้เดินเข้าไปหาหนังสือที่มีปกของประภทมังกรที่ไม่รู้จักมาอ่าน แต่เธอก็ยังจำภาพของมันที่ห้องปฏิบัติการชั่วคราวได้ส่งหน้าตารอบๆ 360 องศามาให้ดู
นานามิ"ดราก้อน…ดราก้อน…ดราก้อน…หืม…สเปซดราก้อน? …อ่า ใช้จริงๆด้วย ไอเจ้านี่สินะ"
แล้วคัทยูช่าก็นั่งลง และเปิดหนังสือขึ้นมาอ่าน
นานามิ"สเปซดราก้อนเป็นเผ่าพันธุ์พิเศษที่มีจำนวนน้อยมากในหนึ่งกาแล็กซี่อาจจะมี 1 หรือมากกว่านั้นแต่ไม่เกิน 5 ตัวอย่างแน่นอนบางครั้งมันอาจจะไม่มีในกาแล็กซี่นั้นๆเลย…โอ…โดยมันนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตประเภทสัตว์เวทมนต์ทุกครั้งที่มันเกิดมามันจะปกตินั้นมันดูดกลืนพลังชีวิตของดาวดวงนั้นจนอยู่ในขีดอันตรายต่อการเป็นดาวแตก…แต่ถ้ามันได้ดูดมานาของสิ่งมีชีวิตตนอื่นที่มีมานามากนั้น
มันก็จะแข็งแกร่งกว่าที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติขึ้นอยู่กับมานาที่ได้รับเข้าไป…และเมื่อมันดูดมานามาเป็นจำนวนมากพอที่จะทำให้มันพอใจ มันก็จะขึ้นไปอวกาศเพื่อปล่อยให้มานาที่ดูดได้ออกจากร่างและบังคับมันให้ห่อหุ้มร่างกาย มันจะค่อยๆดูดที่ล่ะน้อยอย่างสม่ำเสมอเพื่อสร้างหลอดมานาให้ทรงพลังยิ่งขึ้น
แต่ถ้ามันดูดมานาจำนวนมากมาแล้ว และผู้ที่ถูกดูดยังคงรอดชีวิตอยู่…อึก…มันก็จะมองว่าสิ่งที่มันดูดมานามาจะถูกมองเป็นมารดาผู้ให้กำเนินมันเหมือนกับลูกไก่ที่พึ่งออกจากไข่…ห่ะ!?…ว่าไงนะไหนอ่านอีกทีดิเผื่อฉันจะอ่านมันผิด……โอวไม่…แต่ว่านะมันจะมองใครล่ะแซมเป็นคนจับมันและมานาก็ถูกถ่ายไป…หรือว่าจะเป็นฉันที่ถูกดูดไปกันนะ"
พูดจบคัทยูช่าก็หน้าแดงขึ้นแปลกๆ แต่ไม่กี่วินาทีต่อมาคัทยูช่าก็ก้มหน้าอ่านต่อทันที เพื่อดูความสามารถและขีดจำกัดต่างๆ ของมันซึ่งก็พบว่า…
คัทยูช่า"เมื่อมันมีอายุ 10 ปีขึ้นไป มันจะสามารถชาร์จมานาจำนวนมากเพื่อจัมพ์ไดรฟ์ไปยังระบบดาวอื่นๆได้…ว้าว!? อย่างงี้มีประโยชน์สุดๆเลยนี่น่า เอาเถอะอย่างน้อยก็มั่นใจได้แล้วว่าเจ้าหนูน้อยตัวนั้นจะเป็นฝ่ายเดียวกับเรา…เยอะเลยทีเดียวล่ะ"
ตัดไปที่นานามิ
นานามิ"การขับเคลื่อน…การขับเคลื่อน…การขับเคลื่อน อ่านี่ไงเจอแล้ว"
นานามิได้เดินไปตามทางเพื่อหาหนังสือที่ต้องการ ซึ่งการจะหาหนังสือที่ต้องการก็ง่ายๆแค่คิดในใจโดยใช้สมาธิอยู่ตลอดเวลา และเมื่อหาเจอแล้วเธอก็ได้หยิบหนังสือเล่มนั้นลงตระกร้า และไล่หาหนังสือต่อทันที แล้วเมื่อได้หนังสือมาครบ 3 เล่ม เธอก็ได้เดินกลับไปที่ทางเข้าที่มีโต๊ะกับเก้าอี้ตั้งเอาไว้อยู่
ก่อนที่เธอจะนั่งลงเพื่ออ่าน ไม่นานก็ได้มีชายแต่งชุดเหมือนพ่อบ้านได้เอาน้ำส้มมาให้เธอดื่ม ใช่แล้วเขาเป็นคนดูแลห้องสมุดของพระเจ้าแห่งนี้นามว่า'กาบรีเอล รุ่นที่ 1'เขาเป็นหนึ่งใน 7 เทวดาผู้ยิ่งใหญ่บนสวรรค์เป็นเทพแห่ง"ข่าวสารจากพระเป็นเจ้า"และเขาก็เป็นตนที่นำข้อมูลต่างๆที่ได้จดบันทึกจากพระเจ้านำมาเก็บไว้ที่ห้องสมุดของพระเจ้าแห่งนี้
นานามิ"ขอบคุณค่ะ"
กาบรีเอล"ไม่เป็นอะไรครับคุณหนูนานามิ…ถ้าไม่มีอะไรแล้วกระผมขอตัวก่อนนะครับ"
นานามิ"ค่า แล้วเจอกันใหม่นะ"
แล้วกาบรีเอลก็ได้หายตัวไป ปล่อยให้นานามิอยู่คนเดียวเพื่อให้มีสมาธิในการอ่าน
ตัดไปที่มายุมิ
มายุมิ"ฮึมๆ ฮืม ฮือ ฮึม…เห อย่างนี้เองสินะ ฮึมๆ ฮือ ฮื้อ ฮือ"
ตอนนี้ได้ยืนอ่านหนังสือเกี่ยวกับไฟฟ้าอยู่เดียว พร้อมฮัมเพลงในลำคอไปด้วย โดยมีเสียงเพลงที่ฟังแล้วให้ความรู้สึกสบายๆดังมาจากหูฟังบลูทูธอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนั้นมันก็เป็นการอ่านที่เหมาะกับสำหรับตัวของมายุมิเอง ซึ่งนั้นเองก็เป็นวิธีของเธอโดยเฉพาะล่ะนะ
มายุมิ"Now everything is new. And all I've learned has overturned."
ซึ่งบางครั้งเธอก็จะเผลอร้องออกมาบ้าง บางครั้งก็หมุนตัวไปรอบๆด้วยซ้ำ แต่นั้นก็กลับทำให้เธอจดจำได้ดียิ่งขึ้นไปมากเดิมปกติเสียอีก
ตัด ตัด ตัด
วันนี้พอแค่นี้ก่อน
[22.19] [20/2/2566]
ความคิดเห็น