คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #61 : ยุคโลกาภิวัฒน์ที่ 56 ขอโทดครับ ผมผิดไปแล้วครับ
หลายชั่วโมงผ่านไป…
สัญญาณต่างๆ ระบบต่างๆก็ได้ถูกกู้ให้กลับมาใช้งานได้
*ตรู๊ดด… ตรู๊ดด…
แซม"มีอะไรเจ้าหนู?"
นานามิ"คุณคัทยูช่าเค้าอยู่ๆก็เสียมานาไปจนสลบไปแล้วนะคะ! ตอนนี้เธออยู่ที่ห้องพยาบาลประจำบริษัทค่ะ!"
แซม"หืม!? ได้ๆ ฉันกำลังเดินทางไป… เกิดอะไรขึ้นล่ะเนี่ย? สูญเสียมานาจนสลบไปเลยหรอ? มันต้องเสียมานามากขนาดไหนล่ะเนี่ย?"
พูดจบแซมก็เดินไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ แล้วสั่งให้คนขับขับไปที่บริษัททันที
และไม่นานหลังจากนั้นเฮลิคอปเตอร์ก็ขับมาถึงบริาัท และแซมก็ได้ลงจากเครื่องแล้วเครื่องก็บินออกไป เพื่อกลับไปที่ฐานส่วนแซม ก็เดินเข้าไปในตึกและลงไปชั้น 5 ที่คัทยูช่าพักอยู่ และเมื่อมาถึงหน้าห้องพักแซมก็ได้เปิดประตูเข้าไป ซึ่งก็พบว่าคัทยูช่านั่งดูทีวีอยู่
แซม"เกิดอะไร-"
คัทยูช่า"เงียบ! แล้วมาหาฉันใกล้ๆซ่ะดีๆ…
แซม"???"
ถึงจะไม่เข้าใจว่าคัทยูช่าเธอต้องการอะไร แต่แซมก็เดินเข้าไปใกล้ๆตามที่เธอสั่ง
คัทยูช่า"ถอดเสื้อแล้วหันหลังซ่ะ!"
แซม"ด-เดี๋ยวสิ! เธอจะทำอะไรน่ะ!?- อะจึ๋ย!"
คัทยูช่า"…จะถอดแล้วหันหลังมาดีๆ หรือจะให้ใช้กำลัง?"
แซม"หันแล้วครับ"
แล้วแซมก็หันหลังให้คัทยูช่า ซึ่งคัทยูช่าก็ขยับมาดูจุดที่ใช้เชื่อมมานาของเธอและแซมเอาไว้ ก่อนที่เธอจะใช้เทคนิคบางอย่างเพื่อเปิดเผยมานาที่ใช้ตลอดเวลาที่ได้เชื่อมถึงกัน…
คัทยูช่า"นั้นไง ฉันเจอล่ะ…สารภาพมาซ่ะว่าไปทำอะไรมาถึงทำให้ฉันต้องเป็นคนรับเคราะห์…"
แซม"ไม่รู้อ่ะ ก่อนหน้านี้ฉันก็แค่จับไข่…เอ่อ ไข่มังกรใบนั้นเองนะ"
คัทยูช่า"…"
แซม"อะไรง่ะ ทำไมเธอมองฉันอย่างงั้นล่ะ ก็ฉันจำได้แค่นี้จริงๆง่ะ"
คัทยูช่า"…เฮ้อ ก็ได้ๆ ถ้าให้ฉันคิดนะเธอไปจับไข่ใบนั้น โดยเผลอไม่ได้ควบคุมมานาใช่ไหม?"
แซม"ก็ไม่นะ ปกติก็ไม่- โอ๊ย!"
คัทยูช่า"ก็เพราะเป็นแบบงั้นไงเล่า! มันเลยทำให้ฉันมานอนห้องพยาบาลอย่างงี้! เธอไม่รู้รึไงว่าถ้าสิ่งมีชีวิตชั้นสูงเวลาออกจากไข่แล้วมันจะดูดมานารอบๆมาน่ะ!"
แซม"ไม่อ่ะ ปกติเจอแต่ตัวเต็มวัยอย่างเดียวง่ะ"
คัทยูช่า"…ให้ตายสิ แต่เอาเถอะ ถ้าเธอไม่ทำอย่างงั้นโลกได้โดนดูดเดอะเกรทไปจนกลายเป็นดาวที่ตายแล้วแน่ๆ ฉันจะถือว่าการกระทำของเธอมีประโยชน์อยู่ล่ะกัน"
แซม"เยส!-"
คัทยูช่า"แต่ว่า…ห้ามมือเป็นครั้งที่สองก่อนที่ฉันจะอนุญาติ เพราะการที่เธอทำอย่างงั้นมันไม่ตายจากการฆ่าฉันทางอ้อมเท่าไหร่…จำเอาไว้ด้วย!"
แซม"ครับ ขอโทดครับ ผมผิดไปแล้วครับ ยกโทษให้ผมด้วย"
คัทยูช่า"…ก็ได้ ไปซ่ะฉันจะนอนฝืนมานาแล้ว"
แล้วแซมก็ค่อยๆลุก และใส่ชุดให้กลับมาดีๆ ก่าอนจะเดินออกจากห้องไป เค้าไล่เราก็ไปสิถูกแล้ว อยู่ไปให้หน้าด้านเล่นทำไมเนอะ
.
หลังจากนั้นเวลาก็ได้ผ่านไปอีก 2 สัปดาห์
เศษซากที่มันได้ทิ้งเอาไว้ก็ถูกส่งมาที่ศูนย์วิจัย เพื่อเก็บตัวอย่างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแท่นบูชาที่แข็งมาก และทนทานสูงมากพอที่จะป้องกันการเจาะของเครื่องเจาะแร่อวกาศได้โดยไร้รอยขีดขวน และเปลือกไข่มังกรเองก็เหมือนกัน แต่มันแข็งกว่าแท่นบูชาหลายเท่าเลยก็ว่าได้เนื่องจาก แค่เอาเศษเปลือกไข่มาถูเบาๆแท่นบูชาที่ว่าแน่ๆยังเกิดรอยขีดขวน
ณ ห้องทดลอง
คัทยูช่า"แล้ว…เราจะเจาะมันยังไงดีล่ะเนี่ย?"
ฟูจิวาเสะ"ก็ไม่รู้สิ ขนาดเครื่องขุดเจาะที่ดีที่สุดของเราปรับให้ใช้พลังสูงสุด แถมยังใช้โอเวอร์ไดร์ฟไปจนเครื่องโอเวอร์ฮีทก็แล้ว ยังไม่มีแววว่าจะเจาะเข้าเลย"
คัทยูช่า"อืม…เอาเถอะ ฉันกลับไปทำงานของฉันต่อล่ะ พยายามเข้าล่ะกัน"
แล้วคัทยูช่าก็เดินออกจากห้องทดลองของฟูจิวาเสะไป และเดินกลับไปที่ห้องทำงานของตัวเพื่อพัฒนาระบบการเคลื่อนที่ในอวกาศต่อ… ซึ่งระหว่างทางก็ได้ไปทักนานามิ และมายุมิด้วย
คัทยูช่า"อ้าว ไงสาวๆ เครื่องยนต์ไอพ่นพัฒนาไปถึงไหนแล้ว?"
มายุมิ"คุณคัทยูช่า ตอนนี้เครื่องยนต์ตอนนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 80% ของความเร็วแสงแล้ว และยังเสถียรกับเตาปฏิกรณ์ฟิวชั่นแบบเตาปฏิกรณ์คู่ได้มากถึง 92.37% แล้วค่ะ"
คัทยูช่า"งั้นหรอ ไม่ได้มาแค่แปปเดียว ทุกอย่างก็ก้าวหน้าไปเยอะเลยแฮะ…เอาเป็นว่าเรื่องความเร็วเครื่องยนต์สำหรับยานหยุดพัฒนา ไว้เพียงเท่านี้ก่อน งั้นฉันไปทำงานก่อนนะกำหนดการจะได้ไม่เปลี่ยนไปมาก"
นานามิ/มายุมิ"ค่า!"
แล้วคัทยูช่าก็กลับเข้าห้องทำงาน ก่อนจะเริ่มทำงานของตนต่อทันที ซึ่งก็การพัฒนานั้นก็มีตัวต้นแบบที่เสร็จ ก่อนจะนอนห้องพยาบาลกว่า 2 สัปดาห์ นั้นทำให้การพัฒนาแค่ต้องทำให้มันสามารถทำงานเร็วกว่าเดิม และต้องตอบสนองได้ดีกว่าเดิมด้วย
ตัดไปที่แซม
หลังจากที่ไปเยี่ยมคัทยูช่าเมื่อวานก่อนที่เธอจะกลับมาทำงานได้ แซมก็สั่งให้บริษัทเร่งรัดการก่อสร้างสถานีสังเกตการณ์ที่เป็นส่วนหนึ่งในโครงการสถานีอวกาศทันที เพื่อสังเกตการณ์มังกรตัวนั้น และตอนนี้แซมก็ได้มายืนอยู่ที่หน้าโรงงานที่มีรถบรรทุกเข้า-ออกอยู่ตลอดเวลา
และเมื่อเข้ามาก็พบว่ามีวัตถุดิบจำนวนมากกำลังขนเข้าไปที่เครื่องสร้าง 3D ถึงแม้ว่ามันจะยังไม่สมบูรณ์ แต่ก็พอถูๆไถได้อยู่ โดยเครื่องมันจะเอาวัสถุดิบเข้าไปหลอมให้กลายเป็นของเหลว และทำการฉีดมันออกมา ก่อนจะทำให้มันเย็นด้วยหัวฉีดไอเย็นพลังเวทย์ เพื่อให้มันแข็งตัว
แซม"อีกนานไหม กว่ามันจะสร้างเสร็จ?"
แซมได้เดินไปหา ช่างคนนึงก่อนจะถามขึ้นมา
ช่าง"ตอนนี้…18% อยู่ น่าจะอีก 2-3 วันกว่าจะเสร็จ และตรวจสอบความปลอดภัยครับ"
แซม"…ไม่ได้เร็ว แต่ก็ไม่ได้ช้าจนเกินไปล่ะนะ"
ซึ่งด้านหน้าของแซมก็จะเป็นเครื่องจักรที่สูงมากถึง 32 เมตร และสิ่งที่กำลังก่อสร้างอยู่ก็มีความสูงมากถึง 15 เมตร มันเป็น 1 ใน 10 ของโครงสร้างแกนกลางของสถานีอวกาศที่จะเชื่อมไปยังสถานีต่างๆ
แซม"ถ้าตรวจสอบเสร็จแล้ว ว่งเรื่องไปรัฐบาลแล้วยิงขึ้นอวกาศได้เลย พวกเราต้องรีบหน่อยสำหรับงานนี้"
ช่าง"รับทราบครับ!"
พูดจบแซมก็เดินเข้าไปดูส่วนอื่นๆต่อในทันที ไม่นานนักแซมก็เดินมาเจอมิคาโตะที่กำลังมาหาเพื่อนๆอดีตผู้กล้าอยู่พอดี
แซม"อ้าว ว่าไง?"
มิคาโตะ"โอะ สวัสดีครับคุณแซม มาทำอะไรหรอครับ?"
แซม"พอดีมาดูโครงการอวกาศอยู่น่ะ แล้วเธอล่ะ?"
มิคาโตะ"อ้อ ผมมาหาเพื่อนน่่ะ ว่าจะชวนไปกินข้าวด้วยกันน่ะ เห็นว่าพวกเขากำลังจะวิจัยเใกล้เสร็จแล้วน่ะครับ"
แซม"อย่างงั้นหรอ อืมๆ เข้าใจแล้ว เดี๋ยวฉันว่าฉันจะไปทำงานบัญชีแทนคัทยูช่าด้วยน่ะ ไปก่อนล่ะ"
มิคาโตะ"คร้าบ!"
แล้วแซมก็เดินขึ้นลิฟท์ไปชั้น 12 ที่เป็นชั้นสูงสุด เพื่อเข้าห้องทำงานไปทำงานบัญชีแทนคัทยูช่าที่ยุ่งอยู่กับการวิจัย โดยปกติแซมก็จะมาทำให้ทุกๆ 1 เดือนเป็นปกติอยู่ เพราะงั้นคัทยูช่าจึงวางใจและหันความสนใจไปที่การวิจัยได้มากยิ่งขึ้น
ตัด ตัด ตัด
วันนี้พอแค่นี้ก่อน
[22.31] [15/2/2566]
ความคิดเห็น