คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #59 : ยุคโลกาภิวัฒน์ที่ 54 ของขวัญจากห่วงความมืดแห่งท้องทะเล
ปฏิทินกลางศาสนจักร ปี 1221 เดือน 2 วันที่ 2 เวลา 00.02 น.
ตัดไปที่ใต้ทะเลลึกกว่า 25,000 กว่าเมตร หน่วยสำรวจใต้น้ำได้กลับมาทำงานเต็มที่ทันทีหลังจากที่ทุกคนไปนอนพักเต็มอิ่ม และที่ทำแบบนั้นได้ก็เพราะว่า ณ ความลึกจุดๆนี้ไม่มีแม้แต่อสูรทะเลหรือสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่เลยที่ทราบได้เนื่องจากระบบ ตรวจจับการเคลื่อนและพลังเวทย์ไม่แสดงการเคลื่อนไหวของสิ่งใดเลย
คนในหน่วย2"เหลืออากาศอีกเท่าไหร่?"(กัปตัน)
คนในหน่วย3"อากาศเหลืออีกแค่ 48 ชั่วโมงแล้วครับ!"(หน่วยช่าง)
คนในหน่วย2"โอเค พวกเราจะอยู่ที่นี่ต่ออีกแค่ 24 ชั่วโมง แล้วเราจะกลับขึ้นไปกัน"(กัปตัน)
คนในหน่วย4"รับทราบครับ! เดียวส่งข้อความกลับไปที่ฐานเพื่อให้พวกเขาได้เตรียมตัวก่อน!"(หน่วยสื่อสาร)
คนในหน่วย1"เหมือนว่าด้านหน้าของพวกเราจะมีร่องลึกที่มีความกว้างพอควรเลย…"(รองกัปตัน)
คนในหน่วย2"งั้นพวกเราไปสำรวจที่นั้นกันต่อ"(กัปตัน)
คนในหน่วย5"รับทราบภารกิจครับ!"(หน่วยควบคุม)
แล้วหน่วยควบคุมก็ทำการเปิดใช้งานระบบNGAS(Next Generation Active Sonar)ที่มันสามารถสร้างภาพแผนที่แบบสามมิติขึ้นมาโดยใช้เทคโนโลยีโฮโลแกรมที่พึ่งพัฒนาเสร็จอยู่ในขั้นตัวทดลองของบริษัทTIDC
คนในหน่วย5"ทำการระเบิดโซน่า!"(หน่วยควบคุม)
*ปึง!… ปิ้ง…. ปิ้ง…
คนในหน่วย5"ร่องลึกนี้ลึกมากกว่า 32,000 เมตรครับ!"(หน่วยควบคุม)
คนในหน่วย2"งั้นเตรียมระบบให้พร้อมเราจะลงไปกันเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะขึ้นไปรอบนี้!"(กัปตัน)
คนในหน่วย1"ไปๆ! เต็มที่กับงานให้ได้มากที่สุด!"(รองกัปตัน)
แล้วเรือดำน้ำก็เริ่มลดระดับดำน้ำลงไปอีกครั้งที่เป้าหมาย 32,000 เมตร หรือที่ต้องดำลงไปอีก 7,000 เมตร ซึ่งสถานที่ที่เป็นเป้าหมายนั้น แม้แต่โลหะเวทมนต์ยังถูกบดขยี้ได้อย่างง่ายดาย แต่ว่าเรือดำน้ำนี้นั้นกลับสามารถยังอยู่ในสภาพปกติได้แม้กระทั่งในสถานที่แรงดำน้ำนั้นอยู่ในระดับเลวร้ายสุดขั่วเช่นนี้นั้นก็แสดงให้เห็นว่าวัสดุและโครงสร้างที่สร้างมันขึ้นมานั้นแข็งแกร่งเพียงใด
และเวลาก็ได้ผ่านไปอีก 12 ชั่วโมง พวกเขาก็ลงมาจนถึงส่วนที่ลึกที่สุดของท้องทะเลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
คนในหน่วย5"ตอนนี้พวกเราลอยอยู่เหนือพื้นของก้นทะเลเพียง 1 เมตรแล้วครับ!"(หน่วยควบคุม)
คนในหน่วย2"ดีมากทำการปล่อยโดรนออกไปสำรวจได้เลย!"(กัปตัน)
คนในหน่วย5"รับทราบครับ!"(หน่วยควบคุม)
แล้วหน่วยควบคุมก็ได้บังคับให้โดรนเริ่มทำภารกิจนั้นก็คือเก็บตัวอย่างเท่าที่ทำได้ แต่ไม่นานหลังจากนั้น
คนในหน่วย1"นั้นมันอะไรว่ะนะ! มันเหมือนแท่นบูชาอะไรสักอย่างเลย แต่ทำไมมันถึงมาอยู่ตรงนี้ได้ล่ะ?"(รองกัปตัน)
คนในหน่วย2"ไม่รู้สิ บังคับเรือไปหาซ่ะ โดรนจะได้ทำงานและลองเก็บกู้ได้"(กัปตัน)
คนในหน่วย5"ได้เลย ทำการเดินหน้าด้วยความเร็ว ¼ ได้"(หน่วยควบคุม)
ไม่กี่วินาทีพวกเราก็มาถึงจุดที่โดรนสามารถเก็บกู้ได้
คนในหน่วย2"ใหญ่ชะมัด! เริ่มภารกิจส่งของขึ้นข้างบนได้"(กัปตัน)
คนในหน่วย5"เริ่มภารกิจได้"(หน่วยควบคุม)
คนในหน่วย4"พวกเราทำภารกิตส่งของขึ้นข้างบนเพราะงั้นเตรียมตัวรับพัสดุได้เลย"(หน่วยสื่อสาร)
แล้วโดรนจำนวน 5 ตัวก็ได้เข้าไปทำหน้าที่ที่ได้รับคำสั่ง 2 ตัวทำการขุดเจาะฐานที่ไม่เกี่ยวกับแท่นบูชา 2 ตัวทำการค่อยคึงไม่ให้มันตกลงไปตามแรงโน้มถ่วง และอีก 1 ตัวทำการติดตั้งทุ่นพิเศษที่จะทำการยกตัวเองขึ้นไปเหนือน้ำที่แต่ล่ะทุนสามารถยกน้ำหนักได้มากถึง 10 ตัน ซึ่งโดรนที่มีหน้าที่ปักก็จะปักทีล่ะ 4 อันและเปิดทำให้มันทำงาน แล้วไปปักทุกๆ 4 อันต่อไปเรื่อยๆจนกว่ามันจะลอยขึ้นไปเอง
ซึ่งกว่ามันจะขึ้นนั้นก็ใช้เวลาไปกว่า 2 ชั่วโมง และเสียทุ่นไปกว่า 1,200 อัน
คนในหน่วย1"มันหนักขนาดนั้นเลยหรอว่ะ…เอาเถอะพวกเราเตรียมตัวกลับขึ้นข้างบนได้แล้ว"(รองกัปตัน)
คนในหน่วย2"ทุกคนไปทำหน้าที่ของตัวเองซ่ะ!"
คนในหน่วย5"ทำการปรับระดับการส่งพลังเวทย์เข้าโครงสร้างให้เป็นไปตามระดับ"(หน่วยควบคุม)
แล้วทุกคนก็วิ่งเข้าไปนั่งในแคปซูนควบคุมความดันในทันที ไม่นานนักเรือดำน้ำก็เริ่มขึ้นสู่ผิวน้ำด้วยความเร็ว 40 เมตรต่อวินาที นั้นทำให้พวกเราสามารถขึ้นสู่ผิวน้ำได้อย่ารงรวดเร็วส่วนในแคปซูนควบคุมความดันก็ค่อยๆลดความดันลงมาเรื่อยๆเพื่อให้ร่างกายปรับบสภาพได้ทันซึ่งก็ต้องใช้เวลานับชั่วโมง
และนั้นก็ทำให้เรือดำน้ำนั้นลอยขึ้นมาถึงผิวน้ำก่อนที่ลูกเรือจะกลับมาทำงานได้ แต่นั้นก็ไม่เป็นไรเพราะเจ้าหน้าที่ที่อยู่ข้างบนได้เตรียมตัวรอรับอยู่แล้ว…
ตัดไปที่ก่อนหน้านั้นสักแปปนึง…
ณ บนเรือที่เป็นฐานปฏิบัติการหลัก
ลูกเรือ1"นั้นมันอะไรว่ะนะ!"
ลูกเรือ2"ไข่หรอ? ทำไมใหญ่ยักษ์ขนานนั้นล่ะ!"
เมื่อแท่นบูชาได้ลอยขึ้นมาก็ปรากฎให้เห็นสิ่งที่มีรูปร่างประหลาดคล้ายไข่ขนาดยักษ์ที่มีเส้นผ่าสูญกลางวัดด้วยสายตาประมาณ 5 เมตร สูง 8 เมตร โดยรอบๆก็จะมีเศษหินเศษแร่ต่างๆเกาะอยู่เต็มไปหมด และเมื่อลองใช้เครื่องวัดพลังเวทย์เข้าไปจ่อใกล้ๆก็พบว่า
ลูกเรือ3"มันยังไม่ตาย!! ไอตัวที่อยู่ในไข่มันยังไม่ตาย!! แถมถ้าเป็นจริงมันจะอยู่ในช่วงที่ใกล้ออกมาแล้วด้วย!!"
กัปตัน"ติดต่อพวกทหารซ่ะ!"
ลูกเรือ4"รับทราบครับ!"
ซึ่งมันก็เกิดความวุ่นวายในทันที ส่วนด้านของเหล่าลูกเรือในเรือดำน้ำนั้นก็ยังไม่รู้เรื่องอะไร
ตัดไปที่แซม (ไรท์:ในที่สุดก็มีบทเด่นๆกับเขาสักที!)
ตอนนี้แซมกำลังนั่งชิวๆอยู่ในออฟฟิสโดยที่กำลังเซ็นเอกสารเกี่ยวกับทางกองทัพต่างๆอยู่
แม็ก"ท่านครับเกิดเรื่องใหญ่แล้วครับ!"
แซม"เรื่องใหญ่? ว่ามาซิ"
แม็ก"ทางหน่วยสำรวจใต้น้ำของบริษัทที่คุณมีหุ้นส่วนด้วยพบไข่ขนาดใหญ่ที่กำลังจะฟักตัวในไม่ช้าครับ!"
แซม"…ไปเตรียมฮอซ่ะ…ฉันจะไปดูด้วยตาของตัวเอง"
แล้วแซมก็ลุกขึ้นมา ก่อนจะบิดขี้เกียจไปทีนึง
แม็ก"รับทราบครับ!"
แซม"ในที่สุดก็มีงานให้ออกแรงสักที"
และเดินตามแม็กออกไป ไม่กี่นาทีต่อมาแซมก็ได้มาถึงเฮลิคอปเตอร์แล้ว และนักบินก็ได้นำฮอบินขึ้นและตรงไปที่จุดเกิดเหตุทันที และเมื่อมาถึงก็พบว่าเรือรบนับสิบๆลำก็ได้มาปิดล้อมที่นี่เอาไว้หมดแล้ว และรวมเข้ากับบนฟ้าที่มีเครื่องF-22c และF-35aและc lightning IIIก็ได้บินคอยลาดตระเวณและติดขีปนาวุธต่อต้านไททันรุ่นใหม่ที่รุ่นแรงกว่าเดิมหลายร้อยเท่าและเล็กกว่าเดิมจนอยู่ในรูปแบบAIM-9ได้ และสามารถควบคุมแรงระเบิดให้อยู่ในวงการโจมตีได้เอาไว้อยู่
แซม"สถานการณ์เป็นไงบ้าง"
กัปตันเรือบรรทุเครื่องบิน"พวกเรานำผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ไปหมดแล้ว และจัดให้พื้นที่นี้เป็นเขตห้ามผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยครับ!"
แซม"ดีมาก…เตรียมตัวเอาไว้ด้วย เดี๋ยวฉันจะเข้าไปสำรวจและถ้ามันออกมาฉันจะจำกัดการเคลื่อนไหวของมันให้เอง"
แล้วแซมก็กระโดดลงไปยืนบนน้ำและวิ่งบนน้ำตรงไปหาทันที
ตัด ตัด ตัด
วันนี้พอแค่นี้ก่อน
[22.06] [5/2/2566]
ความคิดเห็น