คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #58 : ยุคโลกาภิวัฒน์ที่ 53 เทคโนโลยีใหม่จากแร่ชนิดใหม่
ปฏิทินกลางศาสนจักร ปี 1220 เดือน 3 วันที่ 2
และเวลาก็ผ่านไปจากตอนนั้นประมาณ 3 ปี… ประเทศสาธารณรัฐรัสเซียอเมริกาก็ได้เกิดการเลือกตั้งขึ้นอีกครั้ง และก็จบลงไปได้ ซึ่งก็ได้ประธานาธิปดีคนใหม่ ที่มีนโยบายส่งเสริมเทคโนโลยี และการสำรวจทางทะเล นโยบายนี่มาจากเธอเป็นเผ่ามนุษย์เงือกที่เหลือรอด เพียงไม่กี่คน
ซึ่งนั้นก็ทำให้บริษัทเทคโนโลยีอย่างTIDCก็ได้รับผลของนโยบายนี้ในด้านบวกเต็มๆนั้น ทำให้พวกเราตัดสินใจอะไรต่างๆด้านที่ใช้เงินทุนมหาศาลได้อย่างง่ายมากยิ่งขึ้นไปอีก และพวกเรานั้นก็เริ่มใช้การจ่ายมากกว่าเดิม 1.5 เท่าในทันที
แล้วหลังจากนั้นประมาณ 4 เดือน
คัทยูช่าก็ได้ก่อตั้งหน่วยสำรวจท้องสมุทรโดยใช้รูปฉลามต่างๆเป็นสัญลักษณ์ประจำหน่วย เช่นฉลามขาวที่ประจำอยู่ที่มหาสมุทรทางตอนเหนือ และฉลามหัวค้อนที่ประจำอยู่ที่มหาสมุทรตอนกลาง โดยหน่วยนี้ทำมาเพื่อหาเศษซากอารยธรรมโบราณหรืออะไรก็ตามที่หลับไหลอยู่ใต้ผืนน้ำลึกกว่า 20,000 เมตรเป็นอย่างต่ำ
โดยเทคโนโลยีการสำรวจก็จะมีเรือดำน้ำและโดรนสำรวจใต้น้ำที่ดำได้ลึกกว่า 40,000 เมตร นั้นทำให้ปธน.คนใหม่ชอบใจเป็นอย่างมาก นั้นทำให้เธอเริ่มลงเงินมาให้มากยิ่งขึ้นไปอีก
ตัดที่ไปก้นทะเลแถวทะเลเหนือ
คนในหน่วย1"มืดชะมัดเลย ถ้าไม่มีโซน่าที่ดีขนานนี้ก็คงชนนู้นชนนี้ไปหมดแล้วล่ะ"(รองกัปตัน)
คนในหน่วย2"จริง แต่ฉันว่าน่าจะไม่ลงมาด้วยซ้ำมั้ง นี่อากาศเหลืออีกเท่าไหร่?"(กัปตัน)
คนในหน่วย3"เหลืออีก 32 วันครับ ถ้าใช้สำรองก็อยู่ได้อีก 2 วันเพิ่มจากเดิมครับ"(หน่วยช่าง)
คนในหน่วย2"งั้นก็คงไม่ต้องกังวนเรื่องนั้นแล้วล่ะ เราจะอยูที่นี่ 3 สัปดาห์แล้วเราค่อยขึ้นไป!"(กัปตัน)
คนในหน่วย4"รับทราบครับ! เดียวส่งข้อความกลับไปที่ฐานเพื่อให้พวกเขาทราบก่อน"(หน่วยสื่อสาร)
คนในหน่วย3"ตอนนี้เราอยู่ใกล้พื้นแล้วครับ"(หน่วยช่าง)
คนในหน่วย2"งั้นหยุดก่อน แล้วปล่อยโดรนสำรวจรอบๆก่อน"(กัปตัน)
คนในหน่วย5"รับทราบครับ!"(หน่วยควบคุม)
แล้วพวกเขาก็ทำการปลอยโดรนออกมาเพื่อสำรวจรอบๆ โดยตอนแรกจะต้องเอาเสาที่มีระบบแอคทีฟโซน่าที่จะปล่อยคลื่นออกมาตลอดเวลาเพื่อสร้างภาพในแผนที่ 3 มิติ
.
และเวลาก็ได้ผ่านไปอีก 1 ปี
เทคโนโลยีพลังงานอย่างเตาปฏิกรณ์พลังฟิวชั่นที่สามารถผลิตพลังงานได้มากกว่าที่ส่งเข้าไปถึง 1,000 เท่า ก็ได้พัฒนาจนเสร็จและปลอดภัยเป็นอย่างมาก แต่ว่าก็ยังคงไม่สมบูรณ์ เนื่องจากคัทยูช่ายังคงต้องการพลังงานที่ได้กลับมามากกว่านี้ 100,000 เท่า โดยคาดว่าจะต้องใช้แร่อย่างMO-01เพิ่มมากกว่านี้อีก แต่ว่าก็ยังคงไม่สามารถเพิ่มได้จึงต้องหาวิธีอื่นเอา
ส่วนเครื่องยนต์ไอพ่นล่าสุดก็สามารถทำความเร็วได้ถึง 0.5 % ของความเร็วแสงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็พยายามหาทางทำให้เร็วกว่านี้อยู่ ส่วนการเคลื่อนที่คัทยูช่าคาดว่าจะใช้สนามพลังแบบพลังเวทย์แรงโน้มถ่วงให้หมุนๆรอบเป็นฟองสบู่เพื่อตอนที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงเวลามีอะไรจะมาชนก็จะถูกบังคับจากเวทย์แรงโน้มถ่วงให้เคลื่่อนที่ตามแรง
นั้นทำให้หน้าที่หลักนั้นเป็นหน้าที่ของคัทยูช่าเพียงคนเดียวเนื่องจากเป็นคนเดียวที่มีธาตุนี้ ซึ่งทำให้คัทยูช่าต้องผลักโครงการอื่นไปให้พวกมายุมิและนานามิแทน ส่วนฟูจิวาเสะก็ยังคงวิจัยแร่ใหม่ที่มาเพิ่มอีก 3 แร่ที่เพิ่มถูกค้นพบจากเขตดาวเคราะห์น้อยชั้นที่ 1 ในอวกาศอยู่อย่างเต็มกำลัง
(ไรท์:จริงสิในเรื่องนี้แร่จะถูกแบ่งเป็น 5 Tier ซึ่งประสิทธิภาพของแร่แต่ล่ะTierจะต่างกันมาก แม้เพียงจะห่างไปแค่Tierเดียว)
ตัดไปที่ฟูจิวาเสะ
ตอนนี้เขากำลังทดสอบแร่ตัวนึงอยู่ที่ห้องทดลองของตัวเอง โดยแร่ที่กำลังทดสอบมีสีส้มและมีลายแดงตามส่วนของแร่อยู่
ฟูจิวาเสะ"การทดสอบครั้งที่ 13 ของแร่TS-01…เริ่มได้!"
พูดจบเขาก็ทำการสับสวิตซ์เพื่อให้ในห้องนั้นมีความดัน และความร้อนสูงขึ้นเรื่อยๆ จนไม่กี่วินาทีต่อมันก็ได้ปรากฎดวงอาทิตย์ขนาดเส้นผ่าสูญกลาง 10 เซนติเมตรอยู่นั้นทำให้ ฟูจิวาเสะถึงกับสับสวิตซ์ลงเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในทันที และดวงอาทิตย์ขนาดเล็กนั้นก็ได้หายไป ทิ้งไว้เพียงแต่ความเสียหายจากร้อนที่ได้หลอมละลายสิ่งที่อยู่รอบๆของมัน
ซึ่งอุณหภูมิที่วัดได้อยู่ที่ 9,000 องศานั้นเลยทำให้กำแพงที่ป้องกันที่ทำจากแร่HR-01ทำให้มันได้เสียหายอะไรเลย
ฟูจิวาเสะ"น่านิ!? ดวงอาทิตย์ขนาดเล็ก?"
ซึ่งหลังจากนั้นฟูจิวาเสะก็ทำการวิจัยอย่างบ้าคลั่งขึ้นมาต่อในทันที
ตัดไปที่มายุมิและนานามิ
ที่ตอนนี้พวกเธอกำลังทำเครื่องยนต์ต้นแบบอยู่ ซึ่งเครื่องยนต์นั้นมีขนาดที่ใหญ่มากและหนักมาก จนต้องห้อยเอาไว้ด้วยโซ่ให้ลอยอยู่กลางอากาศเพื่อง่ายต่อการไปทำที่มุมต่างๆ
นานามิ"ซ้ายหน่อยๆ นั้นแหละๆขันน็อตตรงนั้นให้พอดี ขออุปกรณ์เชื่อมหน่อย…ขอบคุณมาก"
มายุมิ"ส่งแผ่นคอมโพสิตจากแร่HR-01กับแร่MO-01เบอร์ 48 มาให้หน่อย 36 แผ่น……ขอบคุณค่ะ"
นานามิและมายุมิทั้งคู่ได้ช่วยกันต่อตัวต้นแบบโดยที่มายุมิทำส่วนท่อท้าย และนานามิทำส่วนตัวเครื่องยนต์ไอพ่น ส่วนที่เหลือก็ทำการทำชิ้นส่วนต่างๆตามที่พวกเธอสองคนได้ขอ
*ตืด…ตืด…จี้จจจ…แกร็กๆ ปังๆๆๆๆ!
ซึ่งนั้นทำให้ห้องนั้นไม่เคยเงียบตลอดทั้งวัน เพราะไม่ว่าจะเป็นเสียงตัวเชื่อมโลหะ เลเซอร์ตัดทำอุปกรณ์ การขันน็อต หรือแม้แต่การใช้ค้อนทุบตลอด นั้นทำให้พวกเราจำเป็นต้องใส่หูฟังพิเศษที่จะคัดกรองเสียงรบกวนออกไป เหลือเพียงแต่เสียงพูดของคน และเพลงที่เปิด
.
ตัดไปที่แซม
*ปังๆๆๆๆๆ! โต๊ะ! ตึง!
เสียงกล่องดังได้มาจากค่ายทหารแห่งหนึ่ง และเมื่อซูมเข้ามาก็พบว่าแซมกำลังตีกล่อง ทำกิจกรรมนันทนาการกับเหล่าทหารอยู่
แซม"ฮ่าๆๆๆ นั้นแหละสนุกกันเข้าไปได้เลยโล้ด!"
เหล่าทหาร"ชนแก้ว!!! เฮ!!!"
มิคาโตะ"ชนแก้ว!"
ซึ่งค่ายทหารทุกค่ายจะมีวันปาร์ตี้ประจำปีอยู่นั้น และนั้นก็คือวันนี้ทำให้ในค่ายทหารนั้นมีแต่เสียงเฮฮา ตลอดทั้งคืน โดยการจัดครั้งแรกก็เริ่มเมื่อปี 1211 เพื่อเฉลิมฉลองการก่อตั้งกองทัพครบ 10 ปี แต่หลังจากนั้นก็ตัดสินใจให้มันเป็นกิจกรรมประจำปีในเวลาต่อมา
แต่กฎระเบียบของค่ายก็ยังคงต้องพอมีอยู่ถึงจะลดหย่อนมาเยอะแล้วก็ตาม กฎที่เหลือนั้นง่ายๆ เช่น กลับไปห้องประจำหมู่ของตัวเองให้ถูกเพียงแค่นั้น
ทหาร1"ไม่เมาไม่เลิกโว้ย!"
ทหาร2"ค่ำคืนนี้อีกยาวโว้ย! ยาวไปยาวไป!"
*ปึก! ฟิ้วๆๆๆ ตู้มๆๆๆๆ!
ในงานมีทั้งจุดพลุ ทั้งเหล่าเบียร์เต็มไปหมด และเนื่องจากค่ายทหารอยู่ไกลจากตัวเมืองทำให้ไม่ไปรนกวนเวลานอนของชาวบ้านหลายๆคน จึงสามารถทำอะไรได้เต็มที่โดยที่แทบจะไม่ต้องเกรงใจใคร
ตัด ตัด ตัด
วันนี้พอแค่นี้ก่อน
[22.44] [30/1/2566]
ความคิดเห็น