คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #22 : รุ่นอรุณที่ 19 ความสงบชั่วคราวของประเทศ (ภาครุ่นอรุณแห่งสงคราม)
ปฏิทินกลางศาสนจักร ปี 1201 เดือน 3 วันที่ 2 เวลา 9.13 น.
หลังจากที่จบสงครามลงได้ไม่นาน แซมก็มานั่งรับคนเข้าเป็นประชาชนจากทาสและพวกครึ่งคนจำนวนมาก
แต่วันนี้แซมได้ขอพัก 1 วันจึงได้เดินออกมาข้างนอกเล่นๆ และก็ถูกชาวบ้านจำได้และเข้ามาทักอยู่เรื่อยๆ
ชาวบ้าน1"สวัสดีครับท่านผู้นำ"
แซม"โอ สวัดดี"
ชาวบ้าน2"วันนี้เป็นไงบ้างครับ"
แซม"ก็สบายดี…งานลาดตระเวณรอบนี้ดีไหมคุณตำรวจหมายเลข41"
ตำรวจ(41)"ก็ดีครับไม่มีใครก่ออาชญากรรม"
แซม"งั้นก็ดีแล้ว ไม่มีใครกล้าก่อก็ดีแล้วล่ะ"
ด้วยความที่แซมเป็นคนอัธยาสัยดีและมักจะเป็นคนต้อนรับพ่อค้า การทูต(เฉพาะพวกที่มาดี) และชาวเมืองที่มาขอเป็นประชาชนด้วยตัวเองตลอดทำให้ชาวเมืองส่วนใหญ่ชอบเข้ามาทัก ซึ่งความคิดของแซมก็คือ'ต้องเป็นผู้นำที่ทำให้ทุกคนรู้สึกสบายใจได้เมื่ออยู่ใกล้ๆ'
แล้วแซมก็เดินไปมาในเมืองเรื่อยๆเพื่อสำรวจความเรียบร้อยและความสุขของคนในเมือง
ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาแซมก็ได้รับสายจากคัทยูช่าว่าจะมีกลุ่มเรือพ่อค้าของโบกาทีที่จะมาถึงท่าเรือในไม่กี่ชั่วโมง
แซม'โอ้ เขากลับมาแล้ว…คอร์โกเลมตอนนี้สะสมไว้เท่าไหร่แล้วล่ะเนี่ย แต่ว่านะอย่างน้อยเขาก็กลับมาไม่ทิ้งกันหลังจากที่ปฏิเสธศาสนจักร คงต้องลดราคาให้หน่อยแล้วล่ะ'
หลังจากที่คิดในใจเสร็จก็เดินไปขึ้นรถแล้วขับไปที่เมืองท่าทันที
*ครึก…บรืนนนน….
แซมได้ดูของในคลังที่แสดงอยู่บนหน้าจอของรถ
แซม"คอร์โกเลมตอนนี้ครบหนึ่งพันก้อนแล้วสินะ ส่วนแร่โลหะต่างๆตอนนี้มีประมาณสองแสนห้าหมื่นตันแล้ว ส่วนกำมะถันตอนนี้ก็มีประมาณหกหมื่นตัน…อืม ทัพเรือ วิจัยของที่ต้องใช้ที่อยู่ในปี 1975เสร็จเมื่อไหร่ค่อยเริ่มทัพเรือแล้วกัน…"
แล้วแซมก็นั่งคิดว่าตอนนี้ประเทศขาดอะไรระหว่างที่ขับรถ
แซม"อืม…รถไฟ…ใช่แล้วรถไฟไง!! การขนส่งแร่สุดสะดวกสบายมีแต่รางแต่ก็ไม่มีรถไฟนี่หว่า"
หลังจากที่คิดมานานก็คิดออกว่าขาดอะไร แต่ไม่นานแซมก็ขับรถมาถึงเมื่อท่าอย่างรวดเร็วเนื่องจากเหยียบมิดมาเลย
*เอียดด…
แซม"เอาล่ะทางนั้นก็มาถึงแล้วสินะ"
เมื่อแซมมาถึงก็มองไปที่ท่าเรือที่มีเรือไม้ขนาดใหญ่มาเทียบท่าอยู่ราว 12 ลำ
และแซมก็เดินตรงไปหาทันที
.
แซม"โอ้ กลับมาแล้วสินะครับคุณโบกาที"
โบกาที"แน่นอนครับ ที่นี่เป็นที่ที่ทำให้ผมมีกำไรมากกว่าที่อื่นๆผมจะไม่กลับมาได้ยังไงล่ะครับ"
แซม"แหมๆ รอบนี้มาเหมาอะไรอีกล่ะครับ คอร์โกเลมหนึ่งพันคอร์ หรือผงชูรสอีกพันกว่าตันดีล่ะครับ"
โบกาที"คุณนี้รู้ใจฉันดีจริงๆเลยนะ แต่ว่ารอบนี้ผมไม่ได้มาซื้ออย่างเดียวน่ะสิครับ"
แซม"พาทูตจากประเทศไหนมาอีกล่ะ?"
โบกาที"ยังเดาออกง่ายเช่นเคยเลยนะครับเนี่ย…อา รอบนี้พวกเขามาจากทางใต้ของทวีปน่ะ พวกเขาเป็นอาณาจักรคนแคระน่ะ"
แซม"โอ้ คนแคระงั้นหรอครับ…เอ่อ! จริงสิรอบนี้ผมลดราคาให้เป็นพิเศษเลยถ้าคุณเหมาหมดตามเดิมจาก 500 เหรียญแพลตตินั่ม เหลือ 400 เหรียญแพลตตินั่มเป็นไง"
โบกาที"แน่นอนยังไงข้าก็เหมาหมดอยู่ล่ะ แล้วผงชูรสอะไรนั้นล่ะทั้งทวีปนี้และอีก 2 ทวีปหลักนี้ขายกันดีมากเลยล่ะนะ"
แซม"โอว อย่างงั้นเองหรอครับเนี่ย…หนึ่งหมื่นตัน 8 เหรียญแพลตตินั่มเป็นยังไง"
โบกาที"ข้าก็อยากจะซื้อหมดอยู่นะแต่ว่าข้าเกรงว่ามันจะขนกลับไปไม่หมด"
แซม"งั้นรอบนี้จะซื้อไปเท่าไหร่ล่ะ"
โบกาที"ซักพันตันไปก่อน"
แซม"ได้ครับ จริงสิแล้วทูตพวกนั้นอยู่ไหนล่ะ"
โบกาที"เห็นว่าพวกนั้นกำลังเตรียมตัวอยู่น่ะครับ"
แซม"อืม งั้นบอกพวกนั้นด้วยว่าให้ไปคุยที่อาคารนั้น"
แล้วแซมก็ชี้ไปอาคารแห่งหนึ่ง
*ครึก แอ็ดด…
ทูต"ท่านใช่คนที่มีอำนาจตัดสินใจแทนผู้นำใช่ไหมครับขอรับ"
แซม"ใช่แล้วครับ ไม่ทราบว่ามีธุระอะไรหรือป่าวล่ะ"
ทูต"อ่อ อาณาจักรของเรามาขอแสดงความยินดีกับชัยชนะอันท่วมท้นของพวกท่านต่ออาณาจักรลอเรียส พวกเราจึงได้ส่งปืนคาบศิลามาเป็นของขวัญให้แก่พวกท่านครับ"
แซม"อืม เป็นปืนที่มีลวดลายที่ดีนะ ข้าจะเก็บเอาไว้อย่างดีในฐานะทางการทูตครั้งแรกของประเทศของเราสองคน"
ทูต"เอ่อ ว่าแต่ข้าได้ข่าวลือมาว่ากองทัพปืนเพียงพันคนของท่านเอาชนะกองทัพศัตรูที่มีมากกว่าเกือบร้อยเท่าของอาณาจักรลอเรียส พวกท่านทำได้ยังไงกันขอรับ"
แซม"เอาเป็นว่า…"
แซมได้หลับตาลงแล้วเรียกM16A1ออกมาแล้วทำการกดยิงค้างไปที่เป้าซ้อมยิงเล่นๆที่อีกห้องของห้องโดยไม่ได้มอง
แซม"ก็ประมาณนี้แหละครับท่าน"
และการกระทำของแซมนั้นทำให้เหล่าทูตคนเคราะที่มาด้วยต้องตกตะลึกกับความแม่นยำ และจำนวนกระสุนที่ยิงออกมาเป็นอย่างมาก มันทำให้ทางนั้นต้องการเซ็นสัญญาไม่รุกรานแก่กันถึงแม้จะอยู่ห่างกันมากก็ตาม ส่วนด้านอาวุธแซมยังไม่ให้เพราะต้องดูความเชื่อใจกันก่อนถึงจะยอมขายปืนชักยิงแบบkar98ที่ให้ได้
แซม'ต้องดูก่อนนะว่าพวกนั้นจะปลอดภัยกับเราไหม'
ไม่นานหลังจากนั้นการเจรจาด้านต่างๆก็เสร็จลงไป แซมก็ออกมาส่งทูตกลับไปยังเรือเป็นเวลาเดียวกับที่ของที่คนงานช่วยกันขนขึ้นเรือเสร็จพอดี
แล้วแซมก็เดินทางกลับไปยังฐานที่เมืองMCVเพิ่มกลับไปหาคัทยูช่าทันที
ตัดไปที่ด้านของคัทยูช่า
ปฏิทินกลางศาสนจักร ปี 1201 เดือน 3 วันที่ 2 เวลา 20.05 น.
หลังจากที่คัทยูช่าอาบน้ำเสร็จแล้วก็เข้ามาในห้องทำงานก็เห็นเอกสารต่างๆตั้งสูงเป็นเมตรที่มีคนเอามาวางให้
คัทยูช่า" …กฎหมายต้องเซ้นอีก 2-3 ข้อ,การเซ็นการทูตอีกนับสิบ,การค้าอีกนับร้อยเจ้า,เอกสารตั้งเมืองแห่งใหม่เพิ่มเติม,เอกสารตั้งโรงเรียนเพิ่มอีก 2 ที่นี้และที่เมืองใหม่ที่กำลังจะสร้าง,โรงงานอีก 10 โรง,เอกสารรับสมัครทหารเพิ่มอีก 8 กอง เอกสารที่ต้องเซ็นเยอะไปหมดเลยง่า-- "
แล้วคัทยูช่าก็รีบไปนั่งปั่นงานเอกสารแบบต่อเนื่อง(นึกภาพง่ายๆก็แบบตัวละครการ์ตูนตากลมๆขาวๆ และอ้าปากส่วนมือก็เป็นกลมๆประมาณ 6 มือกำลังปั่นงานอยู่)
3 ชั่วโมงหลังจากนั้นกองเอกสารที่ตั้งอยู่ก็ได้ลดลงไปกว่าครึ่งส่วนคัทยูช่าตอนนี้นอนหลับอยู่คากองเอกสาร
แล้วแซมก็ขับรถมาถึงฐาน
แซม"ถึงสักทีขับรถไปมาทั้งวันเลยเหะวันนี้"
*ก็อกๆ…แอ็ด
แซม"เป็นไงบ้าง- อ้าว หลับซ่ะแล้วหรอเนี่ย"
เมื่อแซมเปิดประตูเข้ามาก็เห็นคัทยูช่านอนหลับคาเอกสารอยู่ แซมจึงเดินเข้าไปหาแล้วอุ้มขึ้นมา
แซม"ฝืนร่างกายทำงานหนักมันไม่ดีหรอกนะ เอาเป็นว่าเดียวอุ้มพาไปนอนดีๆให้ก็แล้วกัน"
คัทยูช่่า"เอกสาร…เอกสาร ง่า…ครอก"
แซม"ฮะๆ ละเมอหรอเนี่ยให้ตายเถอะ น่ารักจริงๆเลยนะ…"
ระหว่างทางแซมก็ค่อยๆลูบหัวคัทยูช่าแล้วก็ตามทาง และเมื่อมาถึงเตียงนอนแซมก็ค่อยๆว่างลงและห่มผ้าให้ก่อนจะปิดไฟ ปิดประตูและออกไปให้คัทยูช่าหลับต่อไป
หลังจากที่พาไปนอนเสร็จแซมก็เดินกลับไปที่ห้องทำงานและทำงานเอกสารแทนคัทยูช่าต่อให้เสร็จ
1 ชั่วโมงต่อมาหลังจากที่ปั่นงานเสร็จแซมก็ปั่นเสร็จหมดก่อนจะเดินออกไปอาบน้ำ แล้วก็เดินไปที่ห้องนอนของคัทยูช่าก่อนจะลงไปนอนกอดคัทยูช่าแล้วก็หลับไป
ปฏิทินกลางศาสนจักร ปี 1201 เดือน 3 วันที่ 3 เวลา 6.00 น.
คัทยูช่า"อ-อืม…เช้าแล้วหรอเนี่ย?"
แสงแดดอ่อนๆของยามเช้ารอดผ่านหน้าต่างเข้ามาในห้องสาดไปยังเตียงนอนของคัทยูช่า
เมื่อคัทยูช่าตื่นขึ้นมาก็กำลังจะลุกแต่ก็ติดมือของแซมที่อยู่ตรงท้องและกำลังกอดอยู่
คัทยูช่า"เอ็ะ…เอ่!!- อุบ!"o///o
คัทยูช่า"ไม่ได้สินี่พึ่งเช้าอยู่อย่าเสียงดังสิ…เฮ้อ เอาไงดีละเนี่ย ค่อยๆแกะมือออกก็แล้วกัน"
5 นาทีต่อมา
คัทยูช่า"กว่าจะแกะออกได้นะ มือแข็งจังเลยนะ เอาล่ะได้เวลาไปอาบน้ำแล้วไปทำเอกสารต่อดีกว่า อือ---"
แล้วคัทยูช่าก็เดินออกไป
แล้วเวลาก็ผ่านไปจนถึงแปดโมงแซมก็ได้ตื่นขึ้นมาและลุกไปอาบน้ำ ก่อนจะเดินไปที่ห้องประชุม
*แอ็ด…
แซม"ฮ้าว- ตอนนี้ผลิตอะไรมาได้เท่าไหร่บ้างแล้วล่ะเนี่ย"
แล้วแซมก็เปิดดูคลังว่าจะสั่งหยุดผลิตอะไร
ยุทโธปกรณ์อเมริกา
M16A2 - 3,000 กระบอก
กระสุน 5.56x45 mm Nato - 1,500,000 นัด
C3 equipment - 2,400 ชุด
ปืนใหญ่แบบM102 - 300 ระบบ
M-72 LAW - 600 กระบอก
Fim-43 redeye - 600 กระบอก
MBT-70 - 100 คัน
AIFV - 150 คัน
F-4 phantom - 120 ลำ
B-52H stratofortress - 10 ลำ
C-130 hercules - 10 ลำ
A-10A thunderbolt ii - 60 ลำ
ยุทโธปกรณ์รัสเซีย
AK-74M - 3,000 กระบอก
กระสุน 7.62×39mm - 1,500,000 นัด
C3 equipment - 2,400 ชุด
ปืนใหญ่แบบD-30 - 300 ระบบ
RPG-7 - 600 กระบอก
SA-7 strela-2 - 600 กระบอก
T-72 - 100 คัน
BMP-2 - 150 คัน
MiG-21 fishbed - 120 ลำ
Tu-95 Bear - 10 ลำ
An-22 - 10 ลำ
Su-25A - 60 ลำ
แซม"คงต้องให้เลิกผลิตเครื่องบินทั้งหมดไปเป็นอย่างแรก พวกรถถังมีรวมกัน 500 คัน ค่อยยกเลิกการผลิต ส่วนIFVรงมกัน 700 คันค่อยยกเลิิกส่วนอาวุธอย่างอื่นมากเกินพอแล้วค่อยยกเลิกไม่ก็ได้เปลี่ยนอาวุธใหม่แล้วกัน"
และแซมก็เขียนรายงานการยกเลิกการผลิตอาวุธอะไรต่างๆแล้วก็เอาไปวางไว้บนโต๊ะทำงานของคัทยูช่าที่ตอนนี้กำลังยังไม่ถึงเวลางานอยู่ ก่อนจะเดินออกไปเตรียมตัวต้อนรับทหารที่สมัครเข้ามาใหม่อีก 1,100 คน[ทหารภาคพื้น 600 คน,ทหารอากาศ(อากาศยานทั้งหมด) 500 คน] ส่วน 1600 นายแรกก็ปล่อยให้กลับไปหาครอบครัว 1 เดือน ก่อนจะกลับมารับใช้ชาติต่อ(ทุกๆ 6 เดือนลาได้ 1 เดือนถ้าไม่มีสงคราม)
ปฏิทินกลางศาสนจักร ปี 1201 เดือน 4 วันที่ 1 เวลา 6.05 น.
*ตึก ฟืดดด…
แซม"ห้าว…."
คัทยูช่า"เช้าแล้วหรอเนี่ย…"
ทั้งคู่ถูกปลุกด้วยเสียงของช่องการวิจัยที่วิจัยเสร็จในตอนเช้าจึงลุกขึ้นมาและก็กดวิจัยสายเรือและจรวดต่อต้านเรือใหม่ตามแผนในทันที
แซม
คัทยูช่า
แล้วทั้งสองก็แยกกันไปอาบน้ำและกลับไปทำงานของตัวเองโดยที่คัทยูช่าได้ไปทำเอกสารผลิตอาวุธรุ่นใหม่ตั้งแต่รถถังรัสเซียยันเครื่องบินอเมริกา ส่วนแซมก็ออกไปฝึกหน่วยทหารและกองบินตามปกติ
แต่ไม่กี่ชั่วโมงถัดมาCIAก็ได้เข้ามารายงานสถานการณ์ที่ห้องทำงานของคัทยูช่า
*ก็อกๆ…
คัทยูช่า"เข้ามาได้"
*แอ็ด…
เมื่อเข้ามาคัทยูช่าก็กำลังจิบกาแฟอยู่
CIA"ท่านครับ…ทางสายลับของพวกเราได้พบว่าอาณาจักรชาร์ กับอาณาจักรพีม่าทั้งสองอยู่ทางใต้ของพวกเราพวกเขาตอนนี้กำลังเริ่มขยายกองทัพจากเจ็ดแสนนายเป็นหนึ่งล้านห้าแสนนาย กับหนึ่งล้านนายเป็นหนึ่งล้านห้าแสนนาย บางส่วนก็ได้ขยับมาที่ชายแดนของพวกเราแล้ว แต่ว่ายังไม่มีสัญญาณที่จะบุกในเร็วๆนี้ครับ"
คัทยูช่า"…มีกองทัพอะไรมากกว่านั้นไหม"
CIA"มีครับท่าน แต่ไม่มันใจว่าข้อมูลนั้นถูกต้องมากน้อยแค่ไหนครับ"
คัทยูช่า"รายงานมาซิ…"
CIA"พวกเขาบอกว่ามีกองทัพนักเวทย์จากภายนอกอาณาจักรมาเพิ่ม 500 นาย และกองทัพผู้กล้าครับท่าน"
คัทยูช่า"พ-พรวด…ว่าอะไรนะ"
ทันทีที่ได้ยินรายงานคัทยูช่าก็แทบพุ่งแต่อุดปากไว้ทัน
CIA"กองกำลังผู้กล้าครับ…"
คัทยูช่า"ให้ตายเถอะ กลับไปได้แล้ว…"
CIA"ครับท่าน…"
*แอ็ดด.. ตึง…
คัทยูช่า"ศาสนจักรเริ่มทำสงครามตัวแทนกับเราแล้วสินะ"
แล้วคัทยูช่าก็หยิบโทรศัพท์และโทรหาแซมทันที
คัทยูช่า"อ่า ฮัลโหล…เอาง่ายๆนะความสงบของประเทศนี้กำลังจะหมดลงในไม่ช้านี้แล้วล่ะสงครามตัวแทนของศาสนจักรกำลังจะเริ่มในอีกไม่ช้าแล้วล่ะ…อาจจะ 3 เดือนหรือไม่ก็ครึ่งปีเท่าที่คิดนะ…"
ตัด ตัด ตัด
วันนี้พอแค่นี้ก่อน
[22.41] [16/8/2565]
ความคิดเห็น