NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไปสร้างประเทศกับคู่หู ณ ต่างโลก (จบ)

    ลำดับตอนที่ #14 : การก่อตั้งครั้งที่ 12 ประชาชนกลุ่มแรก และกีฬาสุดแสนสนุกของแซม จบSS1 (ภาคก่อตั้งประเทศ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.2K
      78
      25 ก.ค. 65

    หลังจากที่มีรายได้แรกของประเทศเข้ามา แซมก็เก็บเงินเข้าคลังทันที

    แซม"วู้ว! 9 แพลตตินั่ม กับ 200 ทอง รวยๆๆๆ"

    แซมได้คิดถึงสภาพตัวเองที่นอนอยู่บนกองเงินกองทองแบบเพ้อฝัน สักพักก็ดึงสติกลับมาในโลกแห่งความเป็นจริงได้เนื่องจากนึกขึ้นได้ว่า ต้องกลับไปต้อนรับพวกนั้นเลยรีบให้พวกฟอร์ต กับนิมิตขึ้นรถและเหยียบมิดขับกลับฐาน

    *ครึดด… บรืนนนน…

    .

    .

    5 ชั่วโมงต่อมา…

    เมื่อขับมาถึงก็ยังไม่เห็นพวกนั้นมาก็เลยยังคงโล่งใจจึงขับไปจอดและเดินไปบอกกับคัทยูช่า

    แซม"นี่!!! กลับมาแล้ว!!! แต่เดี๋ยวฉันไปรับประชาชนกลุ่มแรกที่จะเข้ามาก่อนนะ!!!"

    คัทยูช่า"เดียว!! ฉันไปด้วย!!!"

    แซม"ไม่เธอรออยู่นี่แหละ!!!"

    แล้วแซมก็รีบปิดประตูและออกวิ่งไปในทันที

    *ตึก ตึก ตึก ตึก ตึก ตึก ตึก ตึก ตึก ตึก ตึก 

    10 นาทีต่อมา

    มาคัส"นี่ก็เกือบเย็นเลยล่ะนะคุณแซม"

    แซม"โทดที พอดีมีเรื่องต้องจัดการเยอะน่ะคุณมาคัส ขอข้อมูลและจำนวนประชากรทั้งหมดหน่อย"

    มาคัส"เป็นคนที่ใจร้อนเหมือนเดิมเลยนะ แต่เอาเถอะ เผ่าครึ่งคนครึ่งหมาป่า มีผู้ชาย 302 คน ผู้หญิง 101 คน เด็ก 132 คน และเผ่าอื่นที่ข้าไปปช่วนมามีเผ่าหูแมว 506 คน เอลฟ์ 203 คน คนแคระ 501 คน ส่วนมนุษย์บางส่วนที่พวกข้าไปลอบโจมตีพ่อค้าทาส มี 306 คน"

    แซม"…เข้าใจแล้วจำนวนเหลือแค่นี้เกิดจากศาสนจักรสินะ?"

    มาคัส"…ครับ"

    แซม"โอเค…ถ้าตอนนี้ฉันให้พวกนายอยู่ในบ้านที่พวกเราจัดให้หลังละ 5  คนได้ไหมล่ะ"

    มาคัส"ก่อนหน้านี้พวกเราอยู่กันอึดอัดกว่านี้เกือบสามเท่าอีกครับ"

    แซม"งั้นก็ไปบอกให้พวกนั้นจัดกลุ่มกลุ่มล่ะ 5 คนซ่ะจะอยู่กับใครก็ได้เชิญเดียวฉันไปเตรียมบ้านให้ก่อน"

    แล้วแซมก็ทำเข้าระบบแล้วซื้อสร้างโครงสร้างพื้นฐานระดับ 3 มาเพิ่มอีก 9 พื้นที่รอบๆเมืองMCVและซื้อบ้านระดับ 3 อีก 900 หลัง โรงเรียนระดับอนุบาล 2 แห่ง และโรงเรียนระดับประถม 1 แห่ง เพื่อรองรับเด็กที่จะเข้ามา และกลับไปบอกเรื่องนี้ให้คัทยูช่ารู้ และเธอก็กดยอมรับ

    เมื่อแซมออกไปก็เห็นทุกอย่างที่เสร็จหมดแล้วจึงกลับไปที่เดิมเพื่อพาคนทั้งหมดเข้ามาเป็นประชาชนเต็มตัว

    แซม"จัดกลุ่มกันเสร็จรึยัง?"

    มาคัส"เสร็จแล้วแซม"

    แซม"ถ้างั้นก็ตามมาได้เลย"

    แล้วแซมก็พาคนพวกนี้เข้ามากลางเมืองเพื่ออธิบายอะไรตต่าง และเริ่มจัดแจงบ้าน และให้มาบอกว่าชื่ออะไรชอบทำงานอะไรจะได้ให้ไปทำงานตามความชอบซึ่งคนแคระส่วนใหญ่จะชอบประดิษฐ์แซมก็เลยให้ไปทำงานในโรงงานพลเรือน ส่วนเอลฟ์ก็ทำฟาร์ม พวกทาสเก่าแซมก็ให้ไปเลี้ยงสัตว์บางส่วนก็ถูกส่งไปเมืองท่าเพื่อไปทำประมง ส่วนกึ่งมนุษย์แซมก็ให้ไปทำงานตามความต้องการ และแซมก็ได้เข้าระบบไปย่อยเหรียญแพลตตินั่ม 3 เหรียญเป็นเหรียญเงินเพื่อจ่ายค่าจ้างในช่วงแรก

    แซม"ส่วนค่าจ้างนั้น…13 เหรียญเงินต่อสัปดาห์พอไหม?"

    อดีตทาส1"13 เหรียญเงินต่อสัปดาห์เลยหรอครับ!!"

    แซม"แน่นอน และช่วง 2 ปีแรกอาหารจะฟรีทางเราจะจ่ายค่าอาหารให้ก่อนเพื่อให้พวกท่านมีเงินในการตั้งตัวได้"

    (' ' --- ' 'เสียงกระซิบ)

    อดีตทาส2' ' แค่ 1 เหรียญเงินก็สามารถซื้อพวกเราได้แล้วแต่เขาให้ 13 เหรียญเลยหรอ? ' '

    อดีตทาส3' ' แค่ 1 เหรียญทองแดงก็ทำให้พวกเราอิ่มได้แล้วนะ ' ' 

    อดีตทาส4' ' ถ้าเขาพูดจริงล่ะก็ ข้าจะอยู่ที่นี่ต่อแหละ ' 

    เมื่อแซมได้ยินเสียงกระซิบเบาๆก็กระตุกยิ้มขึ้นในใจ(แซมได้ยินเสียงกระซิบเนื่องจากความสามารถของเผ่าsuper-humanทำให้ยินเสียงที่เบาๆได้ชัดจากที่ต่างๆได้เมื่ออยู่ในระยะ 100 เมตร)

    แซม'นั้นแหละดีๆ…ค่อยๆคล้อยตามแบบนั้นแหละ'

    แซม"เอาล่ะ…การอธิบายของวันนี้ก็จะมีเพียงเท่านี้ขอให้ทุกคนกลับไปพักผ่อนได้แล้วอีก การจ้างงานเราจะขอเริ่มจ้างในอีก 1 สัปดา์ข้างหน้าเพราะงั้นใช้เวลาที่เหลือต่อจากนี้ทำความรู้จักกันและสำรวจแถวนี้หรือจะสำรวจที่ทำงานก่อนก็ได้ เพราะงั้นแล้วเจอกัน"

    แล้วแซมก็เดินลงเวทีที่พึ่งเอามาวางเองและลากเข้าไปเก็บในMCVไป

    -

    -

    ปฏิทินกลางศาสนจักร ปี 1200 เดือน 2 วันที่ 17 เวลา 2.05 น.

    *ตู้มม!!!

    หลังจากที่แซมจัดการเรื่องในเมืองเสร็จแซมก็ได้พาทีมหน่วยทหารของตัวเองออกมาเล่นกีฬา(?)ที่มีชื่อว่าล่าโกเลม

    แซม"ฮ่าๆๆๆๆ!!! เข้ามากันได้เลยพวกตัวทำเงิน!!! ฮ่าๆๆๆๆ!!!"

    นิมิต"คราวที่แล้วเราต้องถอยอย่างเดียวเพราะพวกแกเพราะงั้นข้าจะล้างบางพวกแกทั้งหมดเอง ข้อหาทำให้ขายหน้า(?) ฮ่าๆๆๆๆ"

    * ฟิ้วววว!! ตู้มม!!!

    ฟอร์ต"นิมิตกับนายท่านบ้าไปแล้ว!!"

    ทอมคูส"ดาหน้ากันเข้ามาเลย ว่ะฮ่ะๆๆๆๆ"

    ฟอร์ต"นายก็ด้วยหรอ!!"

    เจฟ"สนุกโว้ย เป้าใหญ่ๆอย่างงี้ชอบ!!!"

    ทอมมี่/แม็ก/เร็กษ์"สนุกสุดๆไปเลย!!!"

    *ตู้ม!!! ตู้ม!!! ตู้ม!!! ตู้ม!!! ตู้ม!!! 

    และตั้งแต่อัพเกรดทหารขึ้นมาก็ทำให้พวกทหารอยู่ก็คึกเหมือนม้าดีดกระโหลกกันมาจากไหนไม่รู้ไล่ยิงโกเลมทุกตัวที่ขวางหน้าแบบไม่ยั้ง

    แซม"ไม่ต้องกลัวกระสุนหมดรอบนี้ซื้อมาเป็นร้อยๆนัดเลย ยิงกันให้บ้องแตกไปข้างนึงเลย ฮ่าๆๆๆๆ"

    และแล้วงานกีฬาก็ความคึกครื้นขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดทั้งเสียงเชียร์(เสียงโกเลมล้มลงไปกองกับพื้น) และเสียงพุ(เสียงระเบิดจากM72) และรางวัลที่กองอยู่(ซากโกเลมจำนวนมาก) ต่างทำให้เหล่าทหารคึกกันมากขึ้น

    หลังจากนั้น 10 ชั่วโมงต่อมา…

    แซม"ฮ่า เหนื่อยชะมัดเลย…อืม วันนี้เราล่ามันไปได้เกือบ 150 ตัวเลยนะเนี่ย"

    ฟอร์ต"ปืนผมร้อนเลย ฟู่วๆ"

    ดัสลาส"อ่ะ ถึงเวรพวกเราแล้วไปล่ามันกัน"

    โทนี่/จอร์น/โรเบิร์ด/จอร์น"ครับหัวหน้าหมู่(แซมแต่งตั้งให้ชั่วคราว)"

    แซม"โชคดี อย่าลืมระบุตำแหน่งด้วยพรุ่งนี้ฉันจะได้ไปเก็บได้หมด"

    จอร์น"ครับ ผมจะจำตำแหน่งเอาไว้เอง"

    แซม"ดีมาก…เอาล่ะที่เหลือนอนได้เดียวฉันเฝ้ายามให้เอง"

    แล้วแซมก็นั่งเฝ้าทั้งคืนก็ได้ยินเสียงระเบิดลอยตามลมมาเรื่อยๆ

    ปฏิทินกลางศาสนจักร ปี 1200 เดือน 2 วันที่ 18 เวลา 1.42 น.

    หลังจากที่นั่งอยู่แคมป์ได้ราว 10 ชั่วโมงพวกนั้นก็กลับมาพักผ่อน และเมื่อตีสองแซมก็ลุกขึ้นพร้อมออกไปเล่นกีฬากับลูกทีม 

    พวกเราทำแบบอยู่เรื่อยๆอยู่ประมาณ 5 วันก่อนจะกลับบ้านไปโดนคัทยูช่าบ่นเรื่องเอาแต้มไปซื้อเพื่อความสนุกของตนเอง(ใช่ คัทยูช่าไม่ได้ไปเล่นด้วยเลยบ่นใส่) 

    ส่วนโกเลมที่ถูกจัดการไปนั้นมีประมาณ 1021 ตัวและระหว่างทางกลับนั้นแซมก็แวะไปหาคนงานเหมืองที่กำลังทำเหมืองอยู่ในจุดที่ปลอดภัยอยู่เอาไปแยกส่วน

    ปฏิทินกลางศาสนจักร ปี 1200 เดือน 2 วันที่ 22 เวลา 6.54 น.

    แซมก็ได้ส่งพวกประชากรใหม่พวกนั้นไปทำงานโดยจ่ายค่าจ้าง 13 เหรียญเงินไปก่อนเพื่อเรียกความเชื่อมั่น ส่วนอาหารก็ได้นำMREออกมาจัดจานใหม่และนำไปใส่เป็นข้าวกล่องเพื่อให้ดูมีหน้าตาที่ดีขึ้นมาจากเดิมหน่อย

    ส่วนพวกทำงานประมงแซมก็ให้เหล่าทหารขับไปส่งเมืองท่าที่ต้อนนี้ได้ทำการอัพเกรดโครงสร้างพื้นฐานและบ้านเป็นระดับ 3 ทั้งหมด ส่วนเรือประมงก็ซื้อมาจากระบบ 10 ลำ จากช่องพลเรือนที่มาหลังจากสร้างโรงงานพลเรือนไปตอนนั้น

    ส่วนด้านการเงินของประเทศแซมก็ขายผงชูรส คอร์โกเลม กับของใช้ในชีวิตประจำวันคุณภาพสูงให้กับเจ้าพ่อค้าขายทางทะเลอย่างโบกาทีที่เขาบอกว่าจะมาซื้อที่นี่ทุกเดือนและการขายแต่ล่ะครั้งจะได้เงินราวๆ 200 เหรียญแพลตตินั่ม ซึ่งถึงแม้เขาจะซื้อไปเยอะแต่ก็ขายหมดทุกครั้งแถมยังขาดตลาดแบบต่อเนื่องอยู่ด้วย แถมความลับของเมืองเราก็ยังไม่ถูกเปิดเผย ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสาธารณรัฐรัสเซียอเมริกากับพ่อค้ากลุ่มนี้กำลังไปได้สวย

    -

    -

    3 เดือนกว่าหลังจากนั้น

    ปฏิทินกลางศาสนจักร ปี 1200 เดือน 5 วันที่ 1 เวลา 6.00 น.

    ความลับไม่มีอยู่จริงบนโลกทำให้ประเทศของพวกเราเริ่มมีคนรู้จักเพิ่มมากขึ้นจากนักเดินทางนักผจญภัยที่นั่งเรือตามโบกาทีมาได้พบเมืองแห่งนี้ ซึ่งแซมก็ไม่ได้โทษโบกาทีแต่อย่างใดแถมยังมอบบัตรลดราคา 10% แบบถาวรให้เนื่องจากถ้าไม่มีเขารายได้ของประเทศในช่วงที่ผ่านมาก็คงไม่มี และแซมก็ยังให้โบกาทีไปกระจายข่าวว่าเมื่อทาสหนีมาที่นี่จะไม่เป็นทาสอีกต่อไปโดยใช้การกระจายข่าวแบบข่าวลือ

    และก็เป็นเวลาเดียวกับ…การวิจัยครั้งที่ 1 ได้ วิจัยเสร็จพอดี

    แซม"ใช้samiมาหลายเดือนล่ะได้เวลาเปลี่ยนสักที"

    แล้วแซมก็ได้ไปกดวิจัยต่อทันที



    แซม"รอบนี้เป็น…อาวุธบ้างล่ะกันนะ ฮิฮิ"

    ทางด้านคัทยูช่า

    แซม"ได้เวลาจัดอาวุธหนักแบบเบิ้มๆแล้วสินะ"



    แซม"เอาเถอะ…"

    คัทยูช่า"ได้เวลาแล้วล่่ะนะ…"

    ทั้งสองคนที่อยู่ต่างสถานที่ได้ลุกขึ้นมาและพูดออกมาพร้อมกันว่า

    แซม/คัทยูช่า"ก้าวต่อไปสาธารณรัฐรัสเซียอเมริกาของพวกเรา!!!"

     

     

     

     

     

    ตัด ตัด ตัด 

     

     

     

     

     

    วันนี้พอแค่นี้ก่อน

    [22.12] [22/7/2565]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×