NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไปสร้างประเทศกับคู่หู ณ ต่างโลก (จบ)

    ลำดับตอนที่ #13 : การก่อตั้งครั้งที่ 11 การค้าขายครั้งแรก (ภาคก่อตั้งประเทศ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.29K
      93
      20 ก.ค. 65

    ปฏิทินกลางศาสนจักร ปี 1200 เดือน 1 วันที่ 30 เวลา 8.02 น.

    หัวหน้าคนงานเหมือง(ชั่วคราว)"ท่านครับตอนนี้เราเก็บแร่จากภูเขาไฟนี้หมดแล้วครับ"

    แซม"ดีมากๆ อนุญาติให้พักผ่อน 1 วันเต็มๆ พรุ่งนี้เราจะเดินทางไปภูเขาไฟอีกที่นึง"

    หัวหน้าคนงานเหมือง(ชั่วคราว)"ขอบคุณมากครับท่าน เอ้า! พวกเราท่านผู้นำบอกปล่อยฟี 1 วันเต็มทำอะไรก็ทำเลย!"

    *เฮ!

    แซม"ฟอร์ตไปบอกที่เหลือให้กลับมาจากลาดตระเวณรอบภูเขาได้แล้ว"

    ฟอร์ต"รับทราบครับท่าน"

    แล้วฟอร์ตก็หันหลังและวิ่งออกไป

    แซม"ส่วนทางนี้ก็…แยกส่วนซากโกเลมที่เหลือ"

    แซมสามารถแยกส่วนซากโกเลมเพื่อเอาแร่ออกจากคอร์ของมันได้และใช้เวลาต่อตัวอยู่ที่ 1 ตัวต่อ 6 ชั่วโมง

    *เปล้ง! เปล้ง! เปล้ง! เปล้ง! เปล้ง! ครืดด…

    ตอนนี้แซมกำลังแยกแร่ออกมาอยู่โดยปกติแล้วมันไม่สามารถแยกได้โดยการขุดให้มันแตกออกมาได้เพราะมันแข็งโคตรๆแต่แซมที่มีแรงมากกว่ามนุษย์ธรรมดาถึง30เท่าที่มาจากเผ่าSuper-humanนั้นเลยทำได้แต่ก็ยากลำบากเพราะว่ามันก็ยังแข็งเหมือนเดิมแถมตัวใหญ่และหนักโดยประมาณถึง 25 ตัน

    แซม"ฟูว- แข็งเหมือนเดิมเลยแฮะ….หืม อู้ว ทองคำแท้สินะ ตัวนี้แจ็คพอตแฮะ"

    *เปล้ง! เปล้ง! เปล้ง! …

    5 ชั่วโมงต่อมา…

    หลังจากที่แยกส่วนซากโกเลมเสร็จแซมก็เขียนลงรายงาน

    แซม"ฟูว ตัวที่ 31…หิน 7 ตัน,เหล็ก 5 ตัน,เหล็กกล้า 1 ตัน,กำมะถัน 3 ตัน,ทอง 1 ตัน,แร่อะไรสักอย่างที่เหมือนเหล็ก 7 ตัน อีก 1 ตันเป็นคอร์… อืม ตัวนี้แจ็คพอตต้องแปะเอาไว้"

    หลังจากที่จัดการไปตัวนึงเสร็จก็ไปนั่งกินMRE

    แซม"MREเบอร์XXให้พลังงานที่สุด รสชาติก็ใช้ได้ชักจะติดแล้วสิ…เอาล่ะดื่มน้ำแล้วไปแยกส่วนต่อดีกว่า"

    แล้วแซมก็เดินกลับไปแยกชิ้นส่วนต่อ ชีวิตประจำวันช่วงหลังของเดือนนี้ก็เป็นประมาณนี้แหละ

     

    ปฏิทินกลางศาสนจักร ปี 1200 เดือน 2 วันที่ 4 เวลา 3.42 น.

    แล้วเวลาก็ผ่านไปหลายวัน

    ณ ภูเขาทางตอนตะวันออกจากที่ภูเขาแรก

    หัวหน้าคนงานเหมือง(ชั่วคราว)"ภูเขาลูกนี้มีแร่เป็นจำนวนมากอาจจะขุดไม่หมดตามกำหนดก็ได้นะครับท่าน"

    แซม"งั้นก็ขุดให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ใน 6 วันต่อจากนี้ล่ะกัน"

    ไม่กี่นาทีต่อจากที่คุยกับหัวหน้าคนงานเหมือง(ชั่วคราว)เสร็จก็กลับไปแยกซากโกเลมต่อทันทีแต่ก็มีเสียงระเบิดเกินขึ้นทางด้านตะวันออกที่มีทีมฟอร์ต(ในทีมประกอบไปด้วยฟอร์ต เจม ทอมคูส ทอมมี่ แม็ก)คอยลาดตระเวณ

    *ตู้มม!!!

    แซม"ให้ตายเถอะโกเลมแถวนี้มันเยอะจริงๆถึงจะอยากได้แร่เป็นจำนวนมากจากพวกมันก็เถอะ แต่โผล่มาทีไรคนงานแทบไม่ได้นอนเนี่ย"

    ทันทีที่ได้ยินเสียงระเบิดแซมก็บ่นออกมาพร้อมลุกขึ้นและออกไปเก็บซากโกเลมทันที

    *ตึก ตึก ตึก ตึก

    ซึ่งระหว่างทางก็ได้ยินเสียงระเบิดเรื่อยๆ

    แซม"รอบนี้มีกี่ตัวล่ะ"

    เจม"มี 11 ตัวครับท่าน"

    แซม"พวกมันนี้มันขยันกันขนมาจริงๆเลยนะ"

    แล้วแซมก็เดินเข้าไปแตะซากเพื่อเก็บเข้าคลังทั้งหมดก่อนจะซื้อกระสุนM72รีฟิลให้ ก่อนจะเดินกลับไปแยกชิ้นส่วนต่อ

    เมื่อกลับมาถึงก็เห็นคนงานชุดแรกกำลังเตรียมตัวสำหรับขุดในวันนี้อยู่

    คนงานเหมือง1"สวัสดีครับท่านผู้นำ"

    คนงานเหมือง2"รอบนี้พวกมัน(โกเลม)มากันกี่ตัวหรอครับ"

    คนงานเหมือง3"ฮ้าว…สวัสดีครับท่าน"

    แซม"อ่า สวัสดี รอบนี้มากัน 18 ตัวน่ะ"

    คนงานเหมือง3"นี้ก็เป็นรอบที่ 3 แล้วที่โดนพวกมันโจมตีสินะ"

    หัวหน้าคนงานเหมือง(ชั่วคราว)"เอาล่ะทุกคนออกกำลังกายยามเช้า และบริหารร่างกายกันก่อนแล้วเราจะไปทำงานกัน"

    แล้วแซมก็เดินกลับไปแยกส่วนซากโกเลมต่อ

    ปฏิทินกลางศาสนจักร ปี 1200 เดือน 2 วันที่ 9 เวลา 3.38 น.

    *เปล้ง! เปล้ง! เปล้ง! …

    แซม"ตัวที่ 51 ตัวนี้มีแต่เหล็ก เหล็กกล้ากับไอตัวที่เหมือนเหล็กแฮะ…พรุ่งนี้เราก็จะกลับฐานแล้วสินะ…วันนี้พอแแค่นี้ดีกว่า"

    แล้วแซมก็เดินออกจากแคมป์ไปเดินดูคนงานที่กำลังทำงานกันอย่างแข็งขันกันอยู่

    *เปล้ง! เปล้ง! เปล้ง! เปล้ง! เปล้ง! เปล้ง! เปล้ง! 

    เมื่อเดินออกมาดูสักพักหัวหน้าคนงานเหมือง(ชั่วคราว)ก็เดินออกมาหา

    แซม"เก็บแร่มาได้ทั้งหมดเท่าไหร่แล้ว"

    หัวหน้าคนงานเหมือง(ชั่วคราว)"ตอนนี้เรากำลังขุดแร่ที่สำคัญทางอุตสาหกรรมทั้งทางทหารและทางพลเรือนอย่างแร่ประเภทโลหะตอนนี้เท่าที่รวมกันอยู่ฝั่งนั้นราว 36 ตัน คาดว่าพรุ่งนี้จะรวบรวมได้ 40 ตัน พอดีครับ"

    แซม"งั้นรึก็ถือว่าอยู่ในระดับกำลังดีเลย…ถึงจะไม่เยอะมากแต่ก็พอใช้ในช่วง 1-2 ปีแรก(ที่ใช้ได้นานขนาดนั้นเพราะอุตสาหกรรมในตอนนี้ยังอยู่ระดับต่ำที่สุดอยู่) แล้วกำมะถันขุดได้เท่าไหร่แล้วล่ะ"

    หัวหน้าคนงานเหมือง(ชั่วคราว)"ตอนนี้ขุดได้ราวๆ 5 ตันครับ"

    แซม"งั้นหรือดีแล้ว กลับไปทำงานต่อได้แล้ว"

    หัวหน้าคนงานเหมือง(ชั่วคราว)"ครับท่าน"

    แล้วแซมก็เดินไปหาพวกที่ลาดตระเสณรอบนี้อยู่

    ปฏิทินกลางศาสนจักร ปี 1200 เดือน 2 วันที่ 10 เวลา 12.13 น.

    *บรืนนน… ตึก ตึก ตึก ตึก แอ็ดด… 

    แซม"กลับมาแล้วครับ…เหวอ!"

    คัทยูช่า"ยินดีต้อนรับกลับจ้า!"

    หลังจากที่แซมปิดประตูและหันเข้าไปก็เห็นคัทยูช่ากำลังวิ่งมาจากระยะไกลและกระโดดใส่

    *ปัง โคลม…

    แซมได้รับหลบอย่างรวดเร็ว

    คัทยูช่า"โอย เจ็บนะหลบทำไมเนี่ย มามะมาประชุมกันเถอะ"

    แซม"กลัวแล้วจ้า!"

    แล้้วแซมก็วิ่งหนีไปที่ห้องของตัวเองซึ่งคัทยูช่าก็วิ่งตามมาติดๆ

    คัทยูช่า"ไม่เห็นมีอะไรหน้ากลัวเลยมานี่เร็วมามะ"

    แซม"มายยยย! เบื่อประชุมแล้วอ่า!"

    สุดท้ายก็ไปจนมุมอยู่ที่ห้องของตัวเอง

    คัทยูช่า"แฮร่ๆ it's sam"

    คัทยูช่าได้พังประตูเข้ามา

    แซม"แว้ก!"

    --

    คัทยูช่า"แหม่ๆก็จะจับตัวได้"

    แซม"แงะ…"

    คัทยูช่า"เอาล่ะได้เวลาขยายเมืองเพื่อแล้วล่ะนะ"

    แซม"ขยายเมือง?"

    คัทยูช่า"ก็ปล่อยเมืองทางทะเลนี้แหละนะ เราจะได้ทำธุรกิจกันแล้ว"

    แซม"แล้วเราจะขายอะไรล่ะ?"

    คัทยูช่า"ก็ซากโกเลมที่เธอกำจัดไง แค่นี้เราก็จะรวยกันแล้ว!!"

    แซม"บ้านเธอสิ! รู้ไหมโกเลม 1 ตัวมันแร่มีค่ามากแค่ไหนรู้ไหมห่ะ จะขายไปทั้งตัวก็เสียงแร่ไปสิิฟ่ะ!"

    คัทยูช่า"ก็เอาแร่ออกให้หมดสิ! แล้วเอาส่วนที่เราใช้ไม่ได้ขายไปสิ!"

    แซม"รู้ไหมกว่าจะแยกแร่ออกจากส่วนที่เราใช้ไม่ได้มันยากแค่ไหนห่ะรู้ไหม! 6 ชั่วโมงต่อตัวเนี่ย! เธอจะไปเข้าใจอะไรก็คนทำคือฉันคนเดียวเนี่ย!"

    คัทยูช่า"เดียวฉันช่วยก็ได้นี่!"

    แซม"เอ่อ! มาช่วยกันตั้งแต่แรกก็คงจะเหลือแค่ครึ่งนึงไปนานแล้ว!"

    คัทยูช่า"เอ่อ! แล้วจะตะโกนทำไม!"

    แซม"แล้วเธอตะโกนทำไมละ!"

    30 นาทีต่อมา ก็ตกลงกันได้ว่าจะแบ่งกันเป็นสามส่วนเพื่อให้ขุดเร็วที่สุด และแซมก็ซื้อคนงานเหมืองโดยเฉพาะระดับ 5 จำนวน 100 นายมาเพิ่ม ส่วนเรื่องเมืองท่าจะวางในอีก 4 วัน และประชาชนกลุ่มแรกที่จะมาใน 5 วัน 

    ส่วนคนงานที่ตอนแรกขุดเหมืองก็ให้ไปแยกส่วนโกเลมต่อ และเพื่อให้เสร็จทัั้งหมดก่อนถึงวันที่ 15 ก็จะมีทหารหน่วยรบพิเศษมาช่วยกันทำงา รวมถึงคนงานที่พึ่งซื้อมาในตอนแรก

    และสุดท้ายแซมก็ได้ใช้แต้มบูสการแยกชิ้นส่วนเพิ่มเติมด้วย

    ปฏิทินกลางศาสนจักร ปี 1200 เดือน 2 วันที่ 14 เวลา 6.30 น.

    แซม"ฟู่ว…เหลืออีกแค่ 5 ตัวแล้วสินะใช้แต้มบูสด้วยนี้มันดีจริงๆ คัทยูช่า…อ้าว หลับไปนอนตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย…เอาเถอะได้เวลาวางเมืองทางใต้พร้อมท่าเรือแล้ว"

    แล้วแซมก็เปิดระบบแล้ววางทุกอย่างที่ซื้อมาทั้งหมดทันที

    *ตึง! ต็อกๆ…

    แล้วแซมก็อุ้มคัทยูช่าที่กำลังหลับอยู่ขึ้นและพาไปห้องนอน

    แซม"เหลือแค่รถไฟแล้วสินะ จะได้เดินทางไปมาได้สะดวกยิ่งขึ้น"

    ซึ่งระหว่างทางแซมก็คิดอะไรไปเรื่อยเปือยจนถึงหน้าห้องนอนประจำของคัทยูช่า แซมก็เปิดประตูและวางเธอบนที่นอนและเขียนจดหมายว่าจะมีใครเข้าเมืองมาบ้าง ก่อนจะออกไปมอบหมายงานให้คนงานเหมืองที่เหลือโดยให้แยกให้เสร็จก่อนเที่ยง และเมื่อแยกเสร็จก็ให้ไปขุดเหมืองที่ภูเขาไฟทางตอนใต้ต่อโดยมีทอมคูส เจฟ จอร์น และเร็กษ์ค่อยปกป้องอยู่

    ส่วนแซมจะเดินทางไปที่เมืองท่าตอนคนงานเหมืองแยกส่วนจนหมด

    5 ชั่วโมงต่อมา…

    ทุกอย่างก็เสร็จหมดแล้วแซมก็ให้ทหารที่เหลือยกเว้นฟอร์ตกับนิมิตเฝ้าฐานไปส่วนทั้งคู่จะเดินทางไปกับแซม

    *บรืนนน….

    ปฏิทินกลางศาสนจักร ปี 1200 เดือน 2 วันที่ 15 เวลา 5.55 น.

    เมื่อมาถึงเมืองท่าเป็นเวลาอีกวันพอดี และสิ่งที่แซมเห็นอย่างแรกคือคนงานจำนวนมากที่มาออกกำลังกาย ก่อนจะเข้าโรงงานพลเรือนที่แซมบันทึกไว้ให้ทำผงชูรสเอาไว้ขาย ส่วนทหารที่ซื้อมาตอนแรกแซมก็อัพเกรดให้เป็นDelta forceระหว่างทางก่อนจะมาถึงและสั่งให้ลาดตระเสณลอบเมืองเพื่อความปลอดภัย

    แล้วแซมก็ขับรถไปยังโรงงานเพื่อเอาผงชูรส และขับตรงท่าเรือต่อเพื่อเอาคอร์ของโกเลม และผงชูรสไปเตรียมขายสำหรับเรือเพื่อค้าในอนาคตซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมาตอนไหน

    .

    .

    .

    ในขณะเดียว

    ตัดไปที่เรือสำราญขนาดใหญ่ที่มีพ่อค้าคนนึงกำลังอยู่บนเรือ

    โบกาที"หืม…"

    โบกาที'ตาขวากระตุก…มีอะไรทำรายได้ดีแถวนี้งั้นรึ?'

    โบกาที"นี่กัปตันแถวนี้มีประเทอะไรตั้งอยู่รึป่าว"

    กัปตัน"ไม่มีนะครับท่าน ถึงจะมีก็อยู่ห่างจากนี้อีกเกือบหนึ่งหมื่นห้าพันกิโลน่ะครับ"

    โบกาที"หืม…แล้วตรงนั้นเมืองอะไรล่ะ"

    กัปตัน"ไหนครับ…!!? เดียวนะ 2 เดือนก่อนยังไม่มีเลยนิ!"

    โบกาที"ไปจอดเมืองนั้นที เซนส์การค้าของข้ามันบอกว่าต้องมีอะไรดีๆแน่ๆ"

    กัปตัน"ตามใจท่านเลยครับ"

     

    ตัดกลับมาที่แซม

    ระหว่างที่แซมกำลังจัดของอยู่แซมก็สังเกตเห็นเรือสำราญขนาดใหญ่กำลังตรงมา

    แซม"เรือพ่อค้า? หรือว่าโจรสลัดละ…"

    เมื่อเรือใกล้เข้ามาถึงก็มีคนตะโกนลงมาว่า

    กัปตัน"ขออนุญาติเทียบท่าได้หรือไม่!!!"

    แซม"ข้าขอถามแล้วพวกท่านเป็นใคร ตอบมาแล้วข้าจะอนุญาติได้!!!"

    โบกาที"ข้าคือโบกาที พ่อค้ารายใหญ่แห่งมหาสมุทรตอนเหนือของทวีปอัควากแห่งนี้!!!"

    แซม"อนุญาติให้เทียบท่าได้!!"

    แล้วเรือลำนั้นเข้ามาเทียบท่า และก็มีคนประมาณ 10 คนลงมาก่อน

    โบกาที"ขอทราบประวัติความเป็นมาของเมืองนี้หน่อย"

    แซม"เมืองแห่งนี้ถูกก่อตั้งมาไม่ถึงเดือนด้วยประชากรไม่กี่พันคน และที่นี้เป็นส่วนหนึ่งของสาธารณรัฐรัสเซียอเมริกา โดยมีผู้นำสองคนค่อยถ่วงอำนาจกันชั่วคราว"

    แล้วก็มีเสียงหัวเราะเบาๆจากบนเรือ

    โบกาที"เงียบซ่ะ! งั้นรึงั้นที่นี้มีอะไรขายเด่นๆไหมล่ะ"

    แล้วแซมก็ชี้ไปที่จุดที่แซมจัดของเสร็จแล้ว

    แซม"คอร์ของโกเลม 200 ตัว"

    *!!!

    คำพูดของแซมทำเอาทุกคนที่ได้ยินต่างตกตะลึง

    โบกาที"สองร้อยตัวเลยรึ!!?"

    แซม"ไม่เชื่อมาตรวจสอบเอาเองได้มันอยู่ทางนั้นน่ะ"

    แล้วโบกาทีก็ให้นักเวทย์คนนึงมาตรวจสอบ

    นักเวทย์"ททะ--ท่านโบกาทีครับ มันของจริงทั้งหมดเลยครับ โดยแต่ละคอร์มันก็มีอายุไม่ต่ำกว่า 300 ปีด้วยครับท่าน!!!"

    กัปตัน"เอาจริงดิ! ท่านไปเอาคอร์พวกนี้มาจากไหนครับ"

    แซม"พอดีตอนล้างบางพื้นที่แถวภูเขาเพื่อตั้งประเทศมันบุกกันมาเยอะเลยจัดการทิ้งทั้งหมดน่ะ ตอนจัดการก็ใช้เวลาไปประมาณ 1 สัปดาห์"

    นักรบ1"จัดการทั้งหมดทิ้งใน 1 สัปดาห์! เอาจริงดิ!"

    แซม"ก็มันมาตอนก่อสร้างก็เลยกำจัดแค่นั้นแหละ"

    โบกาที"แล้วท่านจะขายไหม?"

    แซม"ก็คงขายแหละตอนนี้มันไม่จำเป็น ท่านพ่อค้าจะซื้อหรอครับ"

    โบกาที"แน่นอนสิ!"

    แซม"…ถ้างั้นผมจะขายสัก 9 เหรียญแพลตตินั่ม เพราะว่าพวกคุณมาเป็นพวกแรกเลยจะลดให้ 10% น่ะครับ"

    โบกาที"แหม่ อย่างงี้ก็ดีเลยนะครับเนี่ย"

    แซม"อ่าจริงสิ…ถ้าคุณยังไม่เปิดเผยเรื่องประเทศนี้ท่านผู้นำก็บอกให้ลด 5% ให้ทุกครั้งให้ด้วยล่ะนะ"

    โบกาที"อืม…งั้นก็ได้ข้าขอซื้อทั้งหมดเลยล่ะกัน…แล้วไอนี่คืออะไร"

    แซม"ผงชูรสไว้สำหรับเพิ่มรสชาติอาหาร"

    โบกาที"สำหรับข้าแค่น้ำตาล กับเกลือก็พอแล้ว"

    แซม"ลองไหมล่ะ…"

    30 นาทีต่อมา

    โบกาที"ที่ผ่านมาข้ากินอะไรลงไปกัน…"

    โบกาทีหลังจากที่ได้กินก็ได้น้ำตาไหลกับรสชาติที่ไม่เคยได้ลิ้มลองมาก่อน

    แซม"เอากี่ลังดีครับ"

    แซมทำมือแบบจะรวยแล้ว

    โบกาที"ข้าเหมาหมด!"

    แซม"ขอบคุณสำหรับการซื้อขายครับ"

    หลังจากนั้นแซมก็ไปส่งพ่อค้าถึงหน้าเรือ และหลังจากที่เรือออกไปแล้ว สัก 10 นาที

    แซม"จัดปาตี้กันxูรวยแล้ว!!!" 

    ฟอร์ต"ใจเย็นครับท่าน"

    นิมิต"Calm downครับท่านCalm down"

     

     

     

     

     

    ตัด ตัด ตัด 

     

     

     

     

     

    วันนี้พอแค่นี้ก่อน

    [22.56] [18/7/2565]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×