NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฉันไม่ใช่แค่นักพัฒนาเทคโนโลยีในองค์กรลับเสียหน่อย

    ลำดับตอนที่ #5 : อารยะธรรมอื่น

    • อัปเดตล่าสุด 20 ม.ค. 67



    ตัวอย่าง

    "……" พูดปกติ

    '……' พูดในใจ

    [……] คอมเม้น

    *… เสียงฝูงชนและเสียงที่เกิดจากแหล่งกำเนิดเสียงต่างๆที่ไม่ใช่เสียงพูด

    ……ตัวอักษรเอียง บรรยายฉากในความทรงจำ

    "……" พูดคุยในความทรงจำ

    '……' พูดในใจในความทรงจำ

    *… เสียงฝูงชนและเสียงที่เกิดจากแหล่งกำเนิดเสียงต่างๆที่ไม่ใช่เสียงพูดในความทรงจำ


    เวลาได้ผ่านไปหลังจากนั้นไม่นานพวกเราก็เดินทางกลับไปยังยานอวกาศที่จอดพรางตัวอยู่ และเมื่อมาถึงก็เย็นพอดีทำให้พวกเราตัดสินใจตั้งแคมป์กันรอบสุดท้ายก่อนกลับ เพราะตามกำหนดการแล้วยังเหลืออีกตั้ง 1 วันพอดีเลย และแน่นอนไม่นานหลังจากที่พวกเราได้มาถึงเหล่าเจ้าหน้าที่ทั้งหลายต่างก็เริ่มตั้งแคมป์ในทันที ไม่นานนักในช่วงกลางคืนเราก็ดื่มฉลองสำหรับความสำเร็จของงาน จนกระทั่งมีบางอย่างเกิดขึ้นเหนือท้องฟ้าอยู่ๆก็มีเส้นบางอย่างยืดยาวเข้ามาในระบบสุริยะแห่งนี้

    เจ้าหน้าที่1"เอ่อ…นั้นมันเกิดอะไรขึ้นกันน่ะ?!"

    เจ้าหน้าที่2"แสงยืดหรอ!? ปรากฎการอะไรกันเนี่ย!?"

    เจ้าหน้าที่3"เอ่อ อาเจ๊นี่มันเกิดอะไรขึ้นหรอครับ?"

    คัทยูช่า"อืม…ไม่ได้เห็นมันมานานแล้วนะเนี่ย"

    เจ้าหน้าที่2"เจ๊รู้หรอว่ามันเกิดอะไรขึ้นน่ะ?"

    คัทยูช่า"แน่นอน…มันคือปรากฎการที่มีอะไรบางอย่างเคลื่อนที่ด้วยความเร็วเหนือแสงมันจะทำให้คลื่นและอนุภาคบางช่วงได้ถูกดีดไปข้างหน้า และบางส่วนก็ถูกทิ้งเอาไว้ให้มันความเร็วมันลดลงไปเรื่อยๆ พูดง่ายๆว่า…มันมีอารยะธรรมอื่นในอวกาศแห่งนี้ได้ก้าวขึ้นมาถึงระดับการเคลื่อนที่ด้วยความเร็วเหนือแสงแล้วยังไงล่ะ"

    เหล่าเจ้าหน้าที่"!!!?"

    คัทยูช่า"เอาเถอะดูจากความเร็วแล้วอีกประมาณ 3 วัน 4 ชั่วโมงกับอีก 15 นาทีกว่าจะเดินทางมาถึงสถานีอวกาศ เพราะงั้นวันนี้เราฉลองกันต่อกัน! อย่าไปกังวลพวกนั้นเลยยังไงเทคโนโลยีแค่นั้นมันทำอะไรวงแหวนของพวกเราไม่ได้หรอก"

    พูดจบเธอก็หยิบวอดก้าขึ้นมาแล้วเทลงแก้วพร้อมฉลองกันต่อท่านกลางความเงียบสงบของพวกเจ้าหน้าที่ แต่ด้วยความเชื่อมันในไม่ช้าพวกเขาก็กลับมาฉลองเพราะคัทยูช่าเธอไม่เคยคำนวณอะไรพลาดแม้แต่น้อย ตั้งแต่ก่อตั้งองค์กรแห่งนี้ขึ้นมา

    [อารยะธรรมต่างดาว!!?]

    [พวกนั้นเคลื่อนได้เร็วกว่าแสงแล้ว!!]

    [คำอธิบายมันง่ายๆแค่นั้น?]

    [ฉันว่ามันต้องยากกว่านี้แน่ๆเพราะเธอก็พูดปลายๆไม่ได้ลงลึกอะไรเลยนี่ ดูเหมือนจะพูดให้พวกเราเข้าใจอยู่ด้วย]

    [เอาแล้วไงแล้วแบบนี้พวกรัฐบาลชสติมหาอำนาจจะทำยังไงกันแล้วเนี่ย?]

    หลังจากนั้นไม่นานพวกเราก็ได้กลับขึ้นไปยังสถานีอวกาศในช่วงเช้าของวันต่อมา

    เจ้าหน้าที่เรด้า"ท่านครับพวกเราตรวจพบอะไรบางอย่างที่เดินทางด้วยความเร็วประมาณ 12 เท่าของความเร็วแสงกำลังเดินทางเข้ามาในระบบสุริยะThe ARKแห่งนี้ในเวลาอีกประมาณ 2 วัน 15 ชั่วโมงครับ! มันไม่ใช่อุกกาบาตอย่างแน่นอนครับ! รูปร่างของมันเหมือนกับการจะเป็นยานอวกาศมากกว่าแถมเกาะกลุ่มกันประมาณ 6 ลำด้วยครับ!"

    คัทยูช่า"ฉันรู้อยู่แล้วล่ะ พวกนั้นก็แค่เอเลี่ยนนั้นแหละไม่ต้องคิดมากอวกาศมันกว้างใหญ่ขนาดนี้มันไม่ได้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับโลกแค่อย่างเดียวหรอกนะ เอาเถอะถ้าพวกมันไม่ได้โจมตีเราก่อนก็เตรียมการสำหรับพูดคุยซ่ะนะ"

    เจ้าหน้าที่1"แล้วใครจะเป็นคนพูดคุยหรอครับ?"

    คัทยูช่า"ก็ลองติดต่อแบบภาษาภาพไปก่อนสิ ถ้าไม่ได้ยังไงเดี๋ยวฉันจัดการเอง…ไม่ต้องห่วงเพราะฉันพูดได้ทุกภาษายังไงล่ะ"

    เจ้าหน้าที่2"ฮ่าๆๆๆ นั้นสินะอาเจ๊แม่งเก่งไปหมดทุกอย่างเลยนี่นะ วัดดีคืนดีเจ๊แกเล่นพูดภาษาเอเลี่ยนขึ้นมาหน่อยก็คงไม่เท่าไหร่หรอก"

    เจ้าหน้าที่3"นั้นสินะ ฮ่าๆๆๆ"

    คัทยูช่า"เพราะงั้นก็กลับไปทำงานต่อได้แล้ว…จริงสิฐานจอดยานบนดวงจันทร์ล่ะตอนนี้มีพื้นที่ว่างพอไหม?"

    เจ้าหน้าที่3"เจ๊ไม่ได้ล้อเล่นใช่ไหมครับ?"

    คัทยูช่า"แน่นอนฉันไม่ได้พูดเล่นสักกะหน่อย เห็นฉันเป็นคนล้อเล่นกันเรื่องจริงจังขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย?"

    เจ้าหน้าที่ทุกคน"……"

    ตัดกลับมาที่ข้างนอก

    ตปก.1"ก็ตั้งแต่รู้จักเธอแล้วนะ"

    ตปก.2"จริง เธอเคยเอาจริงเอาจังกับอะไรบ้างให้เห็นบ้างล่ะ?"

    “พูดงี้ฉันเสียใจนะแย่เลยนะ อิอิ”

    ตปก.3"…"

    [จะพูดกับพวกนั้นทั้งๆที่ยังไม่รู้ภาษากันเลยเนี่ยนะ?]

    [เอาจริงดิ โอเค ฉันเข้าใจแล้วล่ะว่าทำไมทุกคนถึงเลี้ยงเธอว่าอาเจ๊]

    หลังจากนั้นภาพก็ตัดไปจนถึงช่วงที่ยานพวกนั้นหยุดการใช้ความเร็วเหนือแสง นั้นทำให้พวกเราเริ่มทำการส่งสัญญาณไปหาในทันที

    เจ้าหน้าที่3"กำลังจูนสัญญาณ เราจะส่งสัญญาณไปภายใน 3…2…1 ปล่อยสัญญาณออกไปแล้ว!"

    จานดาวเทียมขนาดใหญ่ของสถานีด่านหน้าก็ได้ทำการยิงสัญญาณที่มีคำทักทายว่า'Hello there'ไปใส่ ซึ่งทันทีที่คลื่นนั้นส่งไปถึงยานอวกาศหน้าตาประหลาดนั้น ยานนั้นก็เริ่มขยับยานในทันที ก่อนจะมีคลื่นบางอย่างถูกส่งมาใน 15 นาทีต่อมา

    “&@#(!_!+!$%@%@_)!#)_@%?”

    เจ้าหน้าที่2"มันแปลว่าอะไรฟร่ะ?"

    เจ้าหน้าที่1"มาถามฉัน แล้วฉันจะไปรู้ไหมฟร่ะ!? คิดสิคิด"

    เจ้าหน้าที่2"แล้วอาเจ๊อยู่ไหนล่ะ?"

    เจ้าหน้าที่1"ก็อยู่กับไอเจ้านั้นไง*เจ้าหน้าที่3*"

    เจ้าหน้าที่3"เอาล่ะเริ่มจากจูนสัญญาณให้เป็นรูปฐานอวกาศแห่งนี้ก่อน แล้วก็ตามด้วยสัญลักษณ์ลูกศรชี้มาที่ทางนี้ แล้วก็ตามด้วยรูปท่าจอดยานที่มียานจอดอยู่…โอเค! ส่ง!"

    หลังจากนั้นเวลาก็ได้เร่งประมาณ 5 นาที

    เจ้าหน้าที่2"ฮ้าววว…อ่ะ ส่งมาแล้ว"

    สัญลักษณ์ที่ทางฝั่งนั้นส่งมาก็จะมีสัญลักษณ์ที่เราส่งไปส่งมาพร้อมกับภาษาอะไรสักอย่างมาด้วย

    เจ้าหน้าที่1"มันแปลว่าอะไรวะ?"

    เจ้าหน้าที่3"อืม ถ้าเป็นไปตามที่คิดนะมันน่าจะถามว่าไอสัญลักษณ์ท่าจอดยานของเราคืออะไรมั้ง?"

    เจ้าหน้าที่2"รู้ได้ไงฟ่ะ?"

    เจ้าหน้าที่3"ฉันจบภาษาศาสตร์จากมหาวิทยลัย*อันดับ 1 ของโลก*มานะเฟ้ย! ไม่งั้นอาเจ๊คงไม่มาช่วยฉันให้มาทำงานนี้หรอเฟ้ย!…เอาเถอะก็คงต้องตอบด้วย รูปท่าจอดยานเดิม…รูปเท่ากับ ยานอวกาศ…ท่าจอดยาน…ยานหยุด…เทียบยาน โอเคส่ง!"

    หลังจากนั้นเวลาก็ได้เร่งไปอีกประมาณ 5 นาทีเหมือนรอบแรก

    เจ้าหน้าที่2"ส่งมาแล้ว คลื่นที่มันใช้ไม่น่าจะดีเท่าพวกเรานะ ส่งมาช้าอย่างนี้ไม่เหมือนของพวกเราติดต่อแบบทันทีได้ แม้กระทั่งอยู่ห่างไปหลายล้านล้านล้านปีแสงก็ตามทีล่ะนะ"

    เจ้าหน้าที่3"อืม รูปยานอวกาศของพวกนั้น…สัญลักษณ์ชี้ไป…สัญลักษณ์ท่าจอดยาน พวกนั้นน่าจะขอเข้าเทียบยานล่ะมั้ง เอ่อ…อาเจ๊เอาไงดีครับ?"

    คัทยูช่า"บอกให้พวกเขามาได้เลย…เดี๋ยวฉันจะไปรับพวกนั้นเอง ส่วนพวกนายก็ทำหน้าที่นี่ต่อให้ดีล่ะ"

    เจ้าหน้าที่3"โอเคครับ!! ผมจะพยายามอย่างเต็มที่ครับ!!……ยานอวกาศพวกนั้น…สัญลักษณ์วาร์ป…รูประบบดาวนี้…รูปเครื่องหมายชี้…ฐานอวกาศ…และท่าเทียบยาน…และสุดท้ายสัญลักษณ์จับมือกัน…โอเค! ได้เวลาส่งไป!"

    หลังจากนั้นคัทยูช่าก็ได้เดินทางไปยังท่าจอดยานอวกาศเพื่อไปพูดคุยกับพวกเขา

     

     

     

     

     

    ตัด ตัด ตัด 

     

     

     

     

     

     

    วันนี้พอแค่นี้ก่อน

    [22.28] [20/1/2567]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×