ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทที่ 0
**ตอนนี้จะมีการอัพเดตเพิ่มเติมอยู่เรื่อย ๆ นะคะ**
*มีสปอยบางส่วนแต่ไม่มาก
ตอนนี้จะเป็นตอนที่แนะนำเรื่องราวของโลกโย่วเค่อคร่าว ๆ นะคะ แต่ในเนื้อเรื่องมีบรรยายละเอียดมากกว่านี้ค่ะ อันนี้คร่าวแบบคร่าวจริง ๆ
โลกโย่วเค่อ
เอกบุรุษ คือ ผู้ชายที่ไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ ส่วนใหญ่มีร่างกายสูงกำยำตามมาตรฐานผู้ชายทั่วไป
เกอ คือ ผู้ชายที่สามารถตั้งครรภ์ได้ ส่วนใหญ่เกอจะมีร่างกายภายนอกตัวเล็ก ผิวขาว หากเกอที่มีอายุ 15 หนาวขึ้นไปจะปักปิ่นเพื่อแสดงให้เห็นว่าสามารถออกเรือนได้แล้ว
– เพิ่มเติมเกอ
เกอจะมีปานลายดอกไม้อยู่ที่ร่างกายเพื่อแสดงให้เห็นว่าคนนี้เป็นเกอในตอนกำเนิด โดยปานดอกไม้จะเกิดในที่ที่แตกต่างกันไป
สตรี คือ ผู้หญิงทั่วไปที่สามารถพบเห็นได้ มีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัว สตรีในเรื่องจะมีค่านิยมความสวยไหลตามคนใหญ่คนโตในวัง
โลกโย่วเค่อจะแบ่งแคว้นออกเป็น 8 แคว้นตามทิศแต่ละทิศมีตระกูลใหญ่ปกครองอยู่ 8 ตระกูล แต่ละแคว้นจะมีเมืองอยู่ในแคว้นอีกที โดยแต่ละแคว้นจะมีจุดเด่นคือสำนัก โดยสำนักเซียนตอนนี้มี 5 สำนักใหญ่ 1 หน่วยพิเศษ และ 2 เผ่า
ทิศเหนือ แคว้นหลง (สำนักมังกร) (ตระกูลโจว)
ทิศใต้ แคว้นเหลาหู่ (สำนักเสือขาว) (ตระกูลอู๋)
ทิศตะวันออก แคว้นเทียนเหอ (สำนักหงส์แดง) (ตระกูลเหริน)
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ แคว้นฉีหลิน (สำนักกิเลน) (ตระกูลเฉิน)
ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ แคว้นหลี่ (สำนักจิ้งจอก) (ตระกูลหนาน)
ทิศตะวันตก แคว้นหลงซี (หน่วยอีกา) (ตระกูลเมิ่งที่หายสาบสูญ)
ทิศตะวันออกเฉียงใต้ แคว้นตงหนาน (เผ่าบูชาเทพ) (ตระกูลเกา)
ทิศตะวันตกเฉียงใต้ แคว้นซีหนาน (เผ่าใช้วิชาอาคม) ตระกูลฟู่)
ลมปราณ
ลมปราณคือสิ่งที่มีติดตัวมาแต่กำเนิดใน บางคน ทำให้หากเป็นลูกหลานคนมีเงินที่ไม่มีลมปราณก็สามารถซื้อโอสถ 'สร้างลมปราณได้' แต่ลมปราณจะไม่ได้แข็งแรงมีพลังมากเท่ากับคนที่มีติดตัวมาแต่กำเนิด
ลำดับขั้นเซียน
— รวบรวมลมปราณ
ก่อเกิดรวบรวมลมปราณ
รวบรวมลมปราณขั้นต้น
รวบรวมลมปราณขั้นกลาง
รวบรวมลมปราณขั้นปลาย
— ปฐพีลมปราณ
ก่อเกิดปฐพีลมปราณ
ปฐพีลมปราณขั้นต้น
ปฐพีลมปราณขั้นกลาง
ปฐพีลมปราณขั้นปลาย
— เซียน
เซียนขั้นต้น
เซียนสวรรค์
เซียนขั้นเทวะ
บรรลุเซียน
ค่าเงิน (เบี้ย)ในโลกโย่วเค่อ
1 บาทไทย = 1 อีแปะ
100 อีแปะ = 1 ตำลึงเงิน
1,000 ตำลึงเงิน = 1 ตำลึงทอง
10,000 ตำลึงทอง = 1 เหรียญทองแดง
100,000 เหรียญทองแดง = 1 เหรียญเงิน
1,000,000 เหรียญเงิน = 1 เหรียญทอง
*เหตุผลที่ใช้ 1 บาทไทย แทนค่าเงินหยวนเพราะจะได้ง่ายต่อการคำนวนค่ะ ไม่ต้องเอาไป ×5 ให้ปวดหมอง
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น