ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The blue things วารานุสสีคราม

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่0 ต้นกำเนิดแห่งหายนะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 57
      3
      10 ก.ค. 57

    ยามเย็นวันหนึ่ง ดวงอาทิตย์เปล่งแสงสีส้มออกแดงอันเป็นสัญญาณใกล้ลาขอบฟ้า

    นักศึกษาชายผู้หนึ่งกำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากเรียนหนังสือที่มหาวิทยาลัยเกือบทั้งวัน

    เขาครุ่นคิดถึงความเสื่อมโทรมของสภาพสังคม ทั้งปัญหาการจลาจล ผู้ก่อความไม่สงบ ยาเสพติด และอีกมากมาย จนเขาเริ่มมีความคิดว่า ต้องมีใครสักคนลงมือทำอะไรสักอย่าง ต้องมีใครสักคนเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้

    ตุบ!                              "!"

    จู่ๆก็มีวัตถุปริศนาตกลงมาบนทางเท้า

    นักศึกษาหนุ่มค่อยๆเดินตรงไปยังเจ้าวัตถุสี่เหลี่ยมดำบาง
    เขาตรวจดูสักพักก่อนก้มลงไปหยิบมันขึ้นมาอย่างกล้าๆกลัวๆ


    "นี่มัน!?"
    มันคือสมุดบันทึกที่สามารถพรากชีวิตผู้คนได้โดยเพียงเขียนชื่อของคนๆนั้นที่เราต้องการให้ตายลงไป

    "สมุด... เล่มนี้..." เขาเอ่ยขึ้นมาเบาๆ ด้วยน้ำเสียงตื่นตระหนก แต่สิ่งที่อยู่ภายในใจของเขานั้นมิใช่ความหวาดกลัว มันเป็นความรู้สึกซึ่งเกิดจากการผสมผสานอารมณ์ต่างๆจนไม่สามารถบรรยายได้

    เหนือหัวนักศึกษาผู้นี้มี 'บางสิ่ง' จับจ้องเขาอยู่
    เจ้าสิ่งนั้นมีแขนเรียวยาว ใบหน้าขาวซีด และมีรอยยิ้มกว้าง ยิ่งไปกว่านั้นมันยังมีปีกอยู่ด้านหลังอีกด้วย รูปลักษณ์โดยรวมนั้นชั่งห่างไกลคำนิยาม'คน'

    และในที่สุด นักศึกษาก็ตัดสินใจ...
    "สมุดโคตรดาร์ค ถูกใจตูเลย แถมไม่มีเจ้าของด้วย"

    เขาเขียนชื่อตัวเองลงไปบนหน้าแรกของสมุด แสดงถึงความเป็นเจ้าของ

    "มันเป็นของตูแล้ว ว่ะฮ่ะฮาๆๆ เฮือก!!
    " หลังชื่อถูกบันทึกลงไปในสมุดได้ไม่นาน ลมหายใจของนักศึกษาก็ขาดหายฉับพลัน ร่างของเขาล้มฟุบลงกับพื้น

     

    "นี่คุณ! เป็นอะไรหรือเปล่า?" มีชายวัยทำงานผู้หนึ่งรีบเข้ามาดูอาการของนักศึกษา

    เขาอุ้มตัวนักศึกษาขึ้นมา พรางตบหน้าเรียกสติเขาเบาๆ

    และเขาก็เหลือบไปเห็นสมุดโน้ตเข้า ทันใดนั้นชายผู้นี้ก็เหมือนต้องมนต์สะกด เขาละสายตายจากสมุดไม่ได้เลย
    พนักงานชายปล่อยตัวนักศึกษาที่หมดสติลงแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยจนหัวนักศึกษาตกลงกระแทกพื้นอย่างแรง

    "สมุดเล่มนี้..." เขาหยิบสมุดขึ้นมา แล้วค่อยๆพลิกหน้ากระดาษดู

    "ถึงจะดูไม่มีมารยาท แต่... ขอเลยก็แล้วกัน" เขาลบชื่อของนักศึกษาทิ้ง แล้วเขียนชื่อของตนลงไปแทน

    ผลคือ


    ฟรุ่บ!! เขาล้มหมดสติทั้งยืน

    ส่วนนักศึกษาก็ฟื้นกลับมา
    เขา
    พบว่าสมุดโน้ตของเขาไปอยู่ในมือของคนที่นอนฟุบบนทางเดินถัดจากตน เขาแย่งสมุดกลับมา เปิดเจอว่าชื่อของเขาถูกแก้เป็นชื่อผู้อื่น

    "นี่กล้าลบชื่อของเราไปได้ไงกัน!? ใครเจอก่อนก็ได้ก่อนสิ!" เขารีบลบชื่อของพนักงานชาย แล้วแก้กลับเป็นชื่อของตน

    แล้วเขาก็ล้มหงายลงไปใหม่
    ชายหนุ่มคืนชีพกลับมา

    เขาหยิบสมุดเล่มเดิมขึ้นมาเปิด


    "เมื่อตะกี้พึ่งลบแก้ไปเอง เกิดบ้าอะไรขึ้นเนี่ย?" เขาลบชื่อในสมุดทิ้งอีกครั้ง และเขียนชื่อตัวเองลงไปใหม่

    ฟรุ่บ! พนักงานล้มหน้าปักพื้น ด้านนักศึกษาก็กลับมาจากความตาย'อีกรอบ'


    "ทำไมชื่อเราถูกลบ และมีชื่ออื่นเขียนทับลงไปอีกแล้ว!?" นักศึกษาหนุ่มลบแก้ชื่อเป็นชื่อของตัวเอง

    ฟรุ่บ! นักศึกษาช็อคตายอีกครั้ง แล้วพนักงานก็ฟื้นขึ้นมา


    "นี่แก้มาสองรอบแล้วนะ" เขามองชื่อบนหน้ากระดาษสมุดด้วยความสับสน

     


    เหนือหัวมนุษย์ทั้งสอง มีสิ่งไร้ชีวิตปริศนาที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายความตายกำลังมองดูพวกเขาอยู่ อย่างเงียบสงัด ด้วยใบหน้า...

     


    เรื่องนี้สอนว่า เราควรแสดงความเป็นเจ้าของในสิ่งที่เป็นของเรา เช่นการเขียนชื่อลงบนสิ่งๆนั้น เว้นแต่ว่ามันเป็นสมุดที่สามารถปลิดชีพคนที่ถูกเขียนชื่อลงไปในนั้น....
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×