ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ::FicRinXLun::Il était une fois ... l'amour[เปลี่ยนชื่อใหม่]

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่2 ผอ.กับโต๊ะกินข้าว

    • อัปเดตล่าสุด 14 มี.ค. 56


    บทที่2 ผอ.กับโต๊ะกินข้าว
    ลัลทริมายืนนิ่งอยู่หน้าประตูสีดำใหญ่โตมโหฬารที่ดูยังไงก็เหมือนกำแพงวังชัดๆ
    เพียงแต่ข้างในเป็นวังขนาดย่อมหรือจะเรียกคฤหาสน์ที่ใหญ่โตกว่าปกติก็ได้
    เธอไม่เคยรู้เลยด้วยซ้ำว่าบ้านการินเป็นยังไง แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะบ้านจะใหญ่ขนาดนี้
    ลัลทริมากลืนน้ำลายเอื๊อกใหญ่ ในใจคิดวิตก หากถ้าเธอกดออดไป แล้วอะไรจะเกิดขึ้นล่ะ!?
    ลัลทริมาหลับตาปี๋ข่มความกลัวในใจ กลัวก็กลัว แต่เธอมาถึงขนาดนี้แล้ว จะทำไงได้
    มือน้อยๆเปียกชุ่มไปด้วยเหงื่อ ข่มใจว่ายังไงก็ต้องเข้าไปให้ได้
    "อ้าว หนูลัลมาทำอะไรตรงนี้ล่ะ"เสียงชายหนุ่มวัยกลางคนทำให้ลัลทริมาหน้าซีดเผือด
    "ผอ.!?"

    ลัลทริมาถูกลากเข้ามาในคฤหาสน์ที่เธออาจคิดจินตนาการว่าตัวเองเป็นพจมานอยู่ก็เป็นได้(ฟู:อ้ากกกกก ยัยลัลฉันอิจฉาเธอ!) นรินทร์ยิ้มน้อยๆให้กับเด็กสาวตรงหน้าก่อนยกมือเป็นนัยว่าให้นั่งลง
    ลัลทริมายอมนั่งอย่างว่าง่าย ก่อนจะเปิดประเด็นเข้าเรื่อง
    "คือ...หนู หนูมาหาการินนะคะ เรื่องงานโรงเรียน"ลัลทริมาพูดตะกุกตะกัก ทำให้นรินทร์ถึงบางอ้อ
    "ขอโทษทีนะหนูลัล แต่ไอ้เจ้าการินมันยังไม่กลับบ้านเลย เอาไว้ว่าครูจะบอกมันให้ละกัน"
    "งั้นหรอค่ะ" ลัลทริมาตอบเสียงแผ่ว สรุปคือเธอมาเก้อสินะ!
    "ไหนๆก็มาแล้ว อยู่ทานข้าวกับครูก่อนก็แล้วกันนะหนูลัล"
    "ค่ะ?"

    โต๊ะกินข้าวขนาดใหญ่ในห้องครัวบ้านจินตเมธร แต่กลับมีคนนั่งอยู่เพียง2คนเท่านั้น
    ลัลทริมารู้สึกกดดันอย่างบอกไม่ถูก เธอไม่ค่อยจะถูกกับการทานข้าวกับผู้ใหญ่โดยเฉพาะ'ผู้อำนวยการ'อย่างนรินทร์ซะด้วย
    "คือว่า ผอ.ค่ะหนูกลับก่อนดีกว่าค่ะ" ลัลทริมาพูดเสียงสั่นอย่างเกรงใจ
    "ไม่เป็นไรหรอก ครูเองก็มีหลายเรื่องที่อยากถามหนูลัลดหมือนกัน" นรินทร์เปิดบทสนทนาเขาเริ่มถามเรื่องทั่วไปในโรงเรียนทั้งการเรียนการสอน ในอีกหลายๆเรื่อง และความคิดเห็นต่องานโรงเรียนครั้งนี้
    ซึ่งลัลทริมาเองก็เห็นด้วยในเกือบทุกๆอย่าง นรินทร์ยิ้มอย่างใจดีพลางพิจารณาเด็กสาวตรงหน้าเขา
    ...เหมาะกับเจ้าการินจริงๆน้า...

    เสียงความคิดของนรินทร์ทำให้ลัลทริมาถึงกับชะงัก
    หน้าขึ้นสีแดงระเรื่อ จนนรินทรืรู้สึกแปลกใจ
    "เอ่อ...คือหนู" ลัลทริมาเตรียมลากลับ แต่กลับถูกขัดไว้ก่อน
    "อย่าเพิ่งกลับนะหนูลัล ครูยังมีเรื่องที่อยากถามหนูอยู่อีกเรื่อง"นรินทร์พูดเสียงเรียบ
    "หนูหนะ คิดยังไงกับเจ้าการินมัน" คำถามของนรินทร์ทำใหลัลทริมาถึงกับสำลักอาหารที่พึ่งทานเข้าไป
    "ผอ.คะ~!"
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×