ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สั้นๆซึ้งๆ

    ลำดับตอนที่ #2 : 25 วิธีเทคแคร์ความรัก

    • อัปเดตล่าสุด 18 มี.ค. 49


    ความรักทำให้ชีวิตมีความสุข แต่ต้องดูแลเทคแคร์อย่างไรล่ะถึงจะ สมบูรณ์???? และความรักถึงจะไม่จากไป... วันนี้เรามีเคล็ดลับมาฝากกัน ซึ่งแยก แยะออกได้เป็น 25 วิธี ไล่ตั้งแต่

    1.อย่าเขินที่จะบอกรัก

    2.จด จำรายละเอียดของเขาหรือเธอ เช่น ชอบทานอะไร ชอบฟังเพลงแนวไหน กิจกรรมสุดโปรด คืออะไร แล้วหยิบยื่นสิ่งเหล่านี้ให้เธอหรือเขาเสมอๆ

    3.โรแมนติกให้ถูก ที่ ถูกเวลา เรื่องโรแมนซ์ ใครจะไม่ชอบ แต่บางทีก็ต้องถูกกาลเทศะด้วย ถ้าขืน กระโดดหอมแก้มแฟนกลางสยามฯ ใครล่ะจะไม่โกรธ!!! ลองหาสถานที่เหมาะๆ ดีกว่า มั้ย

    4.ให้เกียรติกันและกันเสมอ

    5.อย่าปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือ ความรัก นึกถึงเรื่องดีๆ ที่เขาเคยทำให้เรา แล้วจะช่วยให้ความโกรธหรืออารมณ์ ชั่ววูบเบาบางลง

    6.เมื่อมีปัญหาควรใช้เหตุผลในการพูดคุย ถือว่าเป็น เรื่องธรรมดาที่คนสองคนต้องมีเรื่องขัดแย้ง แต่ถ้าทั้งคู่พร้อมที่จะปรับตัวเข้า หากัน ปัญหาทั้งหลายจะกลายเป็นเรื่องขี้ผง

    7.ปล่อยให้อีกฝ่ายมีเวลาเป็น ของตัวเอง การเกาะติดแจมีแต่จะทำให้ความรักจืดจางได้ง่าย ปล่อยให้เขาไปเที่ยว กับเพื่อนบ้าง หรือพยายามให้ตัวเองมีโลกส่วนตัวบ้างจะได้ไม่อึดอัด

    8. พูดกันตรงๆ แต่เลือกใช้คำที่ไม่ทำร้ายจิตใจ


    9.มีขอบเขตในการปรับตัว แน่นอนที่ทั้งเราและเขาต่างต้องปรับตัวเข้าหากัน แต่ก็ควรมีลิมิตด้วย ไม่ใช่ยอม เปลี่ยนแปลงให้เป็นแบบที่เขาต้องการทุกอย่าง จนไม่เหลือความเป็นตัวของตัวเอง ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนอื่นได้นานหรอก

    10.ห้ามโกหก ข้อนี้ สำคัญมาก เพราะจะไม่สามารถเชื่อใจกันได้อีก

    11. อย่าคาดคั้นหาคำตอบหาก อีกฝ่ายยังไม่พร้อม บางครั้งการที่เราดึงดันจะรู้ให้ได้เดี๋ยวนั้นเลยว่าทำไม? เพราะอะไร ? จะเอายังไง? เป็นการกดดันอีกฝ่ายอย่างไม่มีประโยชน์ หากเราและเขา อยู่ในสถานการณ์ตึงเครียด ลองถอยออกมา 1 ก้าว ทำใจให้สงบ รอจนกว่าเขาพร้อม แล้ว ค่อยคุยเรื่องนี้กันใหม่ก็ยังไม่สาย

    12.ดูแลตัวเองให้เก๋กู๊ดอยู่เสมอ เขาจะได้ไม่มองคนอื่นไง

    13.ไม่ควรคาดหวังกับความรัก บอกแล้วว่าความรัก เป็นเรื่องของความรู้สึกของคนสองคนล้วนๆ จึงเอาแน่เอานอนไม่ได้ อย่าคาดหวังว่า เขาจะเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ จะทำนั่นทำนี่ให้เรา เพราะถ้าผิดหวังจะเสียใจ ทั้งสองฝ่าย ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติดีกว่า

    14.ห้ามหลุดคำหยาบ ต่อ ให้ทะเลาะกันรุนแรงแค่ไหนก็ไม่ควรด่าทอกันเสียๆ หาย ๆ มีแต่จะทำให้เข้าหน้ากัน ไม่ติด


    15.ซื่อสัตย์และไว้ใจกัน สองอย่างนี้จะทำให้คุณสองคนเป็นคู่ ที่น่าอิจฉาที่สุดในโลก

    16.หาสิ่งของที่ต้องดูแลร่วมกัน เช่น สัตว์ เลี้ยง ต้นไม้ หรือกิจการเล็กๆ น่ารักๆ เพื่อสร้างความผูกพันระหว่างคนสอง คน

    17.ให้โอกาสอีกฝ่ายในการแก้ไขข้อผิดพลาด ทีคนอื่นเรายังให้อภัยเขา ได้ และกับคนที่เรารัก เรายิ่งต้องให้อภัยและให้โอกาสเขา แต่ควรระวังไม่ว่าใคร ก็ตาม เราไม่ควรให้โอกาสเขาเกิน 3 ครั้ง

    18.อย่าอายที่จะขอ โทษ

    19.หากิจกรรมที่สร้างสรรค์ทำร่วมกันบ้าง เช่น ชวนกันเล่นแบดมินตัน ไปดูงานศิลปะด้วยกันบ่อยๆ นอกจากความรักจะสดใสแล้ว เรายังได้เจออะไรใหม่ๆ ใน ชีวิตอีกด้วย

    20.นึกถึงความรู้สึกของอีกฝ่ายเสมอ อย่ามัวแต่คิดว่าทำไม เขาไม่เข้าใจเรา??? มันไม่มีประโยชน์ แถมยังทำให้เราขี้น้อยใจอย่างไม่มี เหตุผล

    21.รู้สึกดีกับสังคมของเรา ทั้งพ่อแม่และพี่น้อง เพื่อน และคน รักเก่า รู้หรอกน่าว่ามันทำใจยาก (โดยเฉพาะรายหลังสุด) แต่ถ้าทำได้ มันจะยก ระดับจิตใจของคุณให้สูงส่ง ทำให้คุณภูมิใจในตัวเอง และเขาก็จะรักคุณเพิ่มขึ้น มากๆ

    22.อย่าปิดกั้นโอกาส ลองเปิดตัวเองให้รู้จักคนใหม่ๆ ไม่ได้แนะนำ ให้หลายใจนะจ๊ะ แต่การได้รู้จักคนเยอะๆ จะทำให้เรารู้ค่าคนใกล้ตัวและรู้ใจตัว เองมากขึ้น

    23.รู้จักที่จะใช้ภาษากาย ไม่ใช่ภาษาใบ้นะจ๊ะ แต่เป็นการ สัมผัสร่างกายของอีกฝ่าย เช่น จับมือ ลูบหลัง ใครๆ ก็บอกว่ามันสามารถสื่อความใน ใจของเราได้ดีกว่าคำพูดหลายเท่าเชียว

    24.คิดถึงอนาคต แต่อย่าพูดบ่อย เดี๋ยวเขาจะหาว่าเราผูกมัด แล้วพานหงุดหงิดใส่เพียงแค่ให้รู้ว่าต่อไปเราอยากใช้ ชีวิตแบบไหน แล้วพูดถึงมันในจังหวะเหมาะๆ แค่ครั้งเดียวก็พอ เพื่อทำให้เขารู้ ว่าตัวคุณก็มี Plan ชีวิต เขาจะมาเล่นๆ ไม่ได้

    25.รักตัวเองให้มากๆ เพราะถ้าคุณไม่รักตัวคุณเองแล้ว คุณจะไปรักใครที่ไหนได้เล่า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×