คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : TIP ~ วางแผนการเรียน เพื่ออนาคตที่สดใส >
อันดับแรกเลยนะค่ะ มินขอมีทริกเล็กๆมาฝากก ในการเรียนให้ประสบความสำเร็จค่ะ ><
เราต้องวางแผนกันก่อนค่ะ ต้องมีเป้าหมายนะค่ะ เช่น อย่างของมิน เป้าหมายเทอม2คือ เกรด 3.80 อัพจ้า >O<
เราก็ต้องมาวางแผนกันต่อแล้ว ว่าถ้าเราจะได้เกรด3.80 นั้น เราต้องแต่ละวิชาให้ได้เท่าไหร่??
โดยมินใช้หลักว่า พวกวิชาที่ไม่ใช่วิชาหลัก คือ ไทย สังคม ศิลปะ คอม ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน บลาๆๆๆๆ~~ พวกนี้ต้องทำให้ได้ เกรด4 แล้วก็คะแนนต้อง 90อัพ!!! ค่ะ ~O~ อู้วววว ยากอยู่แหะ
ส่วนวิชาหลัก ก็คือพวก คณิตศาสตร์ เคมี ชีวะ ฟิสิกส์ พวกนี้
คณิตพื้นฐาน เคมี ชีวะ ต้องทำให้ได้ 80อัพค่ะ *-* หรือพูดงง่ายคือได้เกรด4 80เป๊ะก็ได้ ไม่ว่ากัน 555+
ส่วน ฟิสิกส์ กับ คณิตเพิ่ม มินขอลาตายนะค่ะงานนี้ เพราะไม่ไหวจะเคลียจริงๆ ขอแค่ 3.5ก็พอค่ะ (ฝันไปเถอะ-.-)
เพราะหลังจากนั้นนะค่ะ วิชาที่ไม่ใช่วิชาหลัก เราก็จะฟิตเต็มที่ก่อนค่ะ อ่านอ่านอ่านอ่าน มันเข้าไป อ่านแบบเหมือนเตรียมตัวสอบเลยค่ะ ต้องตั้งใจนะค่ะตรงนี้ อาจจะขี้เกียจบ้าง อย่างสังคม ไทย เราก็อาศัยหลักการจำมากหน่อยเนอะ
พอเราได้วิชาที่ไม่ใช่วิชาหลักเรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็สบายแล้วค่ะ~~~ สบายยังไงหรอ?? ก็เพราะว่า เมื่อเราได้วิชาที่ไม่ค่อยสำคัญ หรือหน่วยกิจน้อยหน่อย แล้ว เวลาถึงเวลาสอบจริงๆ เราก็จะได้มุ่งอ่านวิชาหลักที่หน่วยกิจสูงไงค่ะ ส่วนพวกที่ไม่หลักเราได้แล้วไง ทีนี้ก็อ่านแค่นิดหน่อยก้จำได้แล้ว (เพราะว่าเราอ่านมาล่วงหน้าแล้ว) เลยมีเวลาทุ่มเทกับวิชาหลักมากขึ้น ทีนี้ เราก็จะได้ทั้งวิชาหลักและวิชาย่อย เพราะจะไม่ได้ค่อยมาห่วง ฟิสิกก็ไม่ได้ ภาษาไทยก็ไม่ได้ อะไรแบบนี้ค่ะ ซึ่งมินเป็นบ่อย มว๊ากกกกกกกกกกกกกกกก เพราะสอบวันเดียวกัน ภาษาไทยก้ยังจำไม่ได้ ฟิสิกก็ยังไม่เข้าใจ ตายๆๆๆๆ
นี้ค่ะ ทริกง่าย ง่ายมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เพื่อนๆลองเอาไปใช้กันดูนะค่ะ อันนี้คือทริกที่มินจะลองใช้ดูนะค่ะ ได้ผลเป็นยังไง ไว้มินจะมาบอกเน้อออออ >O<~
ความคิดเห็น