ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    =) Your Smile ... KRAY Series

    ลำดับตอนที่ #3 : =) Your smile is in rainny day

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 135
      0
      8 ม.ค. 56

    =) Your smile is in rainny day
     


     
     
    "ถ้านายไม่พาฉันไป ฉันจะโกรธนายไปสิบชาติ!"
     
    เสียงเล็กดังลั่นบ้าน =___=!! 
     
     
    "เออ ๆ ว่างเมื่อไหร่ก็มาหาละกัน"
     
    อีกฝ่ายตกลงยอมรับแบบขอไปที ไม่งั้นคนตัวเล็กจะโวยวายเอาพระแสงของ้าวให้ได้
     
    นี่เขาอยู่ร่วมกับเพื่อนหรือลูกเนี่ย....
     
     
     
     
    ว่าแล้วก็....ว่างเมื่อนี้เลยล่ะ!!
     
     
     
    "ชานยอล เห็นคริสไหม?"
     
     
     
     
    "วิ้ดวิ้ววววว วันนี้ฝนตกจริงจังจริง ๆ ด้วย คุณนายมาตามคนขับรถถึงนี่เลย"
     
     
    "พูดงี้ต่อยไหม??"
     
    เลย์หน้าบู้ เมื่อเพื่อนสนิทของคริสเอ่ยแซวตนเสียงดังที่หน้าคณะ
     
     
     
    "ไอ้หล่อมันขึ้นโมเดลอยู่ในสตูโน่น เดี๋ยวฉันไปตามให้"
     
     
    "อืม" เลย์พยักหน้า ก่อนจะเดินเข้าไปนั่งลงที่โต๊ะม้าหิน
     
     
     
    แล้วก็ต้องตกใจ!
     
     
     
    ถ้ารู้ว่าคนที่นั่งสเก็ตช์รูปเงียบ ๆ อยู่นั่นคือ....ใคร
    เขาก็จะไม่เดินไปนั่งร่วมโต๊ะด้วยหรอก
     
     
    บรรยากาศตึงเครียด เลย์นั่งตัวแข็งทื่อหลังจากคนตรงข้ามเงยหน้ามามอง
     
    ทั้ง ๆ ที่ยิ้มให้อย่างน่ารักแล้วนะ แต่คนที่มองช่างไม่มีมารยาทแม้แต่จะทักทายกลับเลย
     
     
     
    ไคยังคงก้มหน้าก้มตาวาดรูปลงสมุดสเก็ตช์ อย่างที่ไม่ได้สนใจเลยว่าเลย์จะนั่งเกร็งสักแค่ไหน =____=
     
     
     
     
    สักพักชานยอลวิ่งหน้าตั้งมาบอกว่าให้เลย์รออีกสีก 10-15 นาที เจ้าคนหล่อมันกำลังรีบทำงานอยู่แถมบ่น
     
    ฝากมาด้วยว่าจะมาหาทำไมไม่บอกกล่าว
     
     
     
    "เฮ้ สวยนี่ แสดงว่านายได้โปรเจคแล้วสิ"
     
    เลย์หันไปมองชานยอลที่ยืนค้ำหัวไคอยู่
     
     
    "ไม่รู้เขาจะยอมหรือเปล่า?" เสียงไคเอ่ยเข้มแล้วก็เงยหน้าขึ้นมามองคนนั่งอยู่ตรงข้าม นั่นก็ทำให้เลย์ต้อง
     
    ขมวดคิ้วอย่างไม่เข้าใจ
     
     
    "แกต้องไปถามไอ้คริสมันก่อนเว้ย ว่ามันจะอนุญาตหรือเปล่า??"
     
     
     
    "หืม? มีอะไรกันอ่ะ?"
     
    ร่างเล็กงง ยิ่งโดนชานยอลพูดแบบนี้ ทำหน้าตาล้อเลียนทะเล้นอย่างนี้ ยิ่งพอจะเข้าใจว่าคน ๆ นั้นหมายถึงเขา
     
     
    "ก็ไอ้ไคมันกำลังหานายแบบหล่อ ๆ มาเป็นแบบในงานของมันไง อะไรนะเมิง อ่อ มันคิดโปรเจคดีไซน์แกลอรี่อ่ะ เห็นบนว่าอยากได้นายแบบมาถ่ายรูป และก็เป็นมาสคอตอะไรเนี่ยแหละ"
     
    ชานยอลร่ายยาว ใช่ว่าเลย์จะเข้าใจในทันทีหรอกนะ คือเขาก็ค่อย ๆ พยายามคิดตามไปในแต่ละประโยค 
     
    สรุปง่าย ๆ คือ เขาต้องทำงานกับไค????? 
     
     
     
    "หา...? เอ่อ....."
     
     
     
    "ถ้าไม่สะดวกก็ไม่ต้อง"
     
    เลย์ทำหน้าไม่ถูก เขาแค่อยากจะถามออกไปว่าต้องทำอะไรบ้าง แต่ดวงตากร้าวและดุนั่นทำให้เขาพูดอะไรไม่ออก ทำให้อีกฝ่ายตัดบทไปซะอย่างนั้น
     
     
    "ไม่ใช่อย่างนั้น...."
     
    เลย์พูดเสียงอ่อย
     
     
     
     
    "เอาน่า ก็รบกวนเลย์เค้าไปดิ ฉันเห็นนายเลือกมากมาหลายคนแล้ว ไอ้คนต่อคิวอยากจะมาช่วยงานนายก็ถมถืด แต่ฉันว่าเลย์นี่แหละ เหมาะกับสไตล์งานนายสุด ๆ นะไค"
     
    เจ้าของงานมองหน้าเลย์เรียบ ๆ ไม่แม้กระทั่งจะพยักหน้ารับคำของชานยอล หรือไม่ก็เอ่ยชวนด้วยตัวเอง
     
     
    "จะทำแบบนี้"
     
     
    ไคยื่นสมุดสเก็ตช์ตรงหน้าให้เลย์พร้อมหมุนให้ดูลายเส้นที่ร่างไว้คร่าว ๆ เลย์เหลือบมองก็เห็นว่าไคร่างรูปใบหน้าที่ละม้ายคล้ายคลึงเขา จัดวางตามดีไซน์ที่คิดแบบคร่าว ๆ
     
    ที่นั่งเงียบ ๆ และที่รู้สึกว่ามีใครคอยลอบมองอยู่บ่อย ๆ นี่คือนั่งร่างใบหน้าเขาอยู่หรือ...?
     
     
    ลายเส้นของไคสวยมากและมองชัดว่าเป็นตัวเขาเอง
     
    เลย์หน้าขึ้นสีอย่างช่วยไม่ได้จริง ๆ
     
     
    "อืม ก็...เอาสิ"
     
     
    "ฮั่นแน่ ไม่ขออนุญาตนายหล่อก่อนรึไง??"
     
     
    "ฉันกับเขาไม่ได้ตัวติดกันนี่"
     
     
    "ไม่ได้ตัวติดกันแต่มาตามติดกันรัว ๆ ใช่มั้ยล่า~~ฮ่า ๆ ๆ"
     
    เลย์ค้อนควับฝ่าเสียงหัวเราะของชานยอล
     
    ในขณะที่อีกคนที่นั่งอยู่ไม่ได้สนใจคำสนทนามากนัก เพราะดึงสมุดสเก็ตช์คู่ใจกลับมาแล้วนั่งขีด ๆ เขียน ๆ อะไรต่อ
     
     
     
    "รอนานไหม"
     
    เลย์หันไปตามเสียงคุ้น ก่อนจะลุกขึ้นแล้วเดินไปหา
     
     
    "ไปเลยเหอะ ฉันมีรายงานต้องรีบกลับไปทำด้วย"
     
     
    "ว้าว ๆ ๆ ๆ ๆ จะไปเดทกันแถวไหนครับ ผมจะตามไปสโตล์ค"
     
     
     
    "เด๊ดพ่อง"
     
    เสียงอู๋อี้ฝานผู้สูงศักดิ์เอ่ยแบบไม่ให้มีเสียงเล็ดลอดออกมาจากปาก
     
    แต่เพื่อนหยอยของเขาก็หาได้สะเทือนไม่
     
     
     
    "เดทว้อย เดทกะแฟน ให้บุพการีนอนอยู่บ้านไปเถอะค้าบบบบ คิกคิก"
     
     
     
    "งานในห้องเมิงช่วยดูให้ด้วยละกัน กุพาเลย์ไปห้างก่อน"
     
     
    "ดูหนัง?"
     
     
    "ซื้อของ"
     
     
     
    "ซื้อของ? เออ จริง ลืมไปว่าพวกเมิงใช้ชีวิตร่วมกัน"
     
     
    ป้าบ!
     
     
    คริสเตะเข้าให้ที่ก้นงอน ๆ ของชานยอล ไอ้นี่ปากมากเสียจริง!! แต่พวกเขาก็ชินกับความปากไวของเพื่อนคนนี้แล้วล่ะ
     
     
     
    "พวกฉันจะไปซื้อร่ม ช่วงนี้ฝนตกบ่อย"
     
    "ไม่มีสักคันหรือไงในบ้านน่ะ"
     
     
    "ฉันเอาฟาดหลังคริสจนพังไปแล้ว"
     
     
     
    "เฮ้ย ไอ้หล่อ เมิงบุกไปปล้ำเขาเหรอ เขาถึงได้สู้เมิงอ่ะ"
     
    อันนี้ชานยอลกระซิบถามเป็นการส่วนตัว ก่อนจะร้องโวยวายเพราะโดนฝ่าตีนหนัก ๆ ประทับเข้าที่เบื้องล่างของตัวเอง
     
     
     
    "โอ๊ยยย เชี่ยย เจ็บ"
     
     
     
    "ไปเหอะ ไร้สาระ" คริสดันหลังเลย์ให้รีบออกไปให้พ้นไอ้เพื่อนจอมปากหมาคนนี้
     
     
     
    "เลย์"
     
     
    "หืม?"
     
     
    "ก้านร่มมันไม่ชอบ มันชอบแส้" พูดจบขายาว ๆ ก็พยายามวิ่งไล่เตะตูดเพื่อนจนสะใจแล้วจึงรีบเดินตามเลย์ออกมา
     
     
     
     
    แผนกเครื่องใช้จิปาถะภายในห้างใกล้ ๆ มหาลัย
     
     
    "อันนี้ป่าว? หรืออันนี้อ่ะ??"
     
    ร่างเล็กยืนเลือกร่มในมือซ้ายขวาไปมา หยิบอันนั้นวางอันนี้ แล้วก็หันไปถามคนที่เดินตามมาด้วยเป็นระยะ ๆ
     
     
     
    "อือ อันไหนก็เลือกเอาเหอะ"
     
     
     
    "เลือกสักอันสิ" เลย์บอก หากแต่ร่างสูงส่ายหน้าในทุกครั้งที่คนตัวเล็กถาม
     
     
    "โหหห แล้วให้ฉันเลือกอยู่นั่นแหละ"
     
    สุดท้ายก็ไม่เคยมีอันไหนถูกใจคริสสักอัน ตั้งใจว่าจะซื้อให้ซะหน่อย
     
    จนต้องหน้าบู้ใส่คริส --3-- แต่ใช่ว่าจะสนใจหรอกนะ
     
     
     
    "นายชอบอันไหนก็ซื้ออันนั้น"
     
     
    "ฉันเลือกแล้ว อันลายสีม่วงฉันชอบ"
     
     
    "อือ ก็เอาอันนี้แหละ"
     
     
    ว่าแล้วก็ลากให้เลย์เดินตามเพื่อจะจ่ายตังค์ เลย์แข็งขืนเล็กน้อย แต่ก็สู้แรงร่างสูงไม่ไหวหรอก ได้แต่บ่นอุบ
     
     
    "ฉันยังเลือกให้นายไม่ได้เลยอ่า...."
     
     
     
    "ก็ใช้อันนี้แหละ อย่าวุ่นวายเลย"
     
     
     
    =___= อุตส่าห์ตั้งใจซื้อให้ยังมาว่า ๆ วุ่นวายอีก เฮอะ!! ปล่อยให้เปียกโชกไปก็แล้วกัน คอยดู!!!
     
     
     
    แปะ แปะ
     
     
     
    "ขับเร็ว ๆ สิ"
     
    เสียงท้วงดังมาจากคนที่นั่งซ้อนหลังเขาอยู่
     
    เขาก็พยายามเร่งเต็มที่แล้วล่ะ แต่รถในยามนี้ราวกับสมรภูมิ ไม่สามารถซอกแซกไปทางไหนได้เลย
     
     
    ฝนเริ่มก่อตัวเปาะแปะลงมา และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ไอ้ตัวเขาที่ครบเครื่องด้วยเสื้อหนากับถุงมือ และหมวกกันน็อค ไม่แคร์กับฝนที่ตกลงมาเท่าไหร่นักหรอก
     
     
    แต่คนข้างหลังเขาน่ะสิ....
     


     
    คริสหยุดรถหลบฝนที่กำลังจะเทลงมาเรื่อย ๆ ทั้ง ๆ ที่อีกนิดก็ใกล้จะถึงบ้านของพวกเขาแล้ว
     
     
    "ทำไมไม่รีบไปล่ะ อาจจะทันนะ"
     
    ถึงจะบอกว่าอีกนิดแต่จะทันฝนที่พร้อมจะเทหนักลงมาหรือไม่นั้น ก็ไม่มีใครคาดเดาได้
     
     
     
    "เอาร่มมากาง"
     
     
    "หืม?"
     
     
    "ร่มที่ซื้อมา กางเอาไว้"
     
     
    "อ่อ อือ ๆ"
     
    เลย์ดึงร่มที่เพิ่งซื้อออกมากาง แล้วจัดท่าจัดทางให้กระชับ
     
    สองมือไม่ได้กอดที่เอวของคนขับเพราะต้องถือร่ม
     
     
     
    "ไม่จับ เดี๋ยวก็หล่นหรอก"
     
     
     
    คริสหันมาร้องบอก คนซ้อนอยากจะเถียงออกไปว่า ก็จะเอามือที่ไหนไปกอดเอวเล่า!
     
    รถวิ่งเร็วอย่างนี้เดี๋ยวร่มก็ปลิวพอดี
     
     
     
    สุดท้ายเลย์ก็ต้องยอมทำตามที่ว่า เพราะคนขับชะลอรถเพื่อไม่ให้หยาดฝนสาดกระทบคนด้านหลัง ด้วยแรงโต้ของความเร็วรถ
     

    เพื่อให้คนที่ซ้อนได้กอดเอวเขาข้างหนึ่งเอาไว้ไม่ให้ตก
     


    ทุก ๆ อย่างก็เพื่อคนที่ซ้อนท้ายนั่นแหละ
     
     
     
    "...................."
     
     
    คริสตกใจเล็กน้อย เมื่อคนซ้อนแนบเข้ากับแผ่นหลังของเขา มือข้างที่สอดจากทางด้านหลังก็กระชับซะจนเขาเกร็ง
     
    คริสมองเหลือบขึ้นด้านบน เมื่อปีกร่มบางส่วนเหลื่อมขึ้นมาทางด้านหน้า
     
     
     
    .....ปกติร่มคันเดียว มันก็กันฝนได้สองคนอยู่แล้ว
     
     
     
     
     
    ซู่!!
     
     
     
    "อะไรเนี่ยยยย!!!"
     
    ร่างเล็กบ่น เมื่อจู่ ๆ ฝนก็เทลงมาอย่างไม่ทันตั้งตัว
     
     
    "เอาร่มไหม?" เพื่อนรักเปิดกระเป๋าหยิบร่มขึ้นมาส่งให้
     
     
    "แล้ว...." ยังไม่ทันถาม ลู่หานก็หยิบอีกคันนึงขึ้นมาโชว์
     
     
     
    "เห็นบ่นว่าไม่มีใช้ ฉันเลยหยิบมาเผื่อน่ะ"
     
     
     
    "ขอบใจ ฉันซื้อใหม่แล้วอ่ะ"
     
     
     
    "อ้าว เหรอ อือ ๆ ไม่เป็นไร ฉันใช้ทั้งสองอันอยู่แล้ว อืม แล้วนี่จะกลับยังไงอ่ะ" เพื่อนกวางน้อยตั้งท่ากางร่มจะเดินออกจากคณะ
     
     
     
     
     
    "...................." ไม่ทันตอบอะไร เลย์ก็มองเห็นร่างสูงยืนหลบอยู่ไกล ๆ แสดงว่าวันนี้ตั้งใจจะมารับสินะ 
     
     
     
    "นั่นไง"
     
     
    "แต่ทำไงดี ฉันต้องรอรายงานของอาจารย์ก่อนอ่ะ"
     
    เลย์หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา กะว่าจะโทรไปบอกให้คริสไปรอที่โรงอาหารก่อน แต่คริสก็ไม่ยอมหยิบโทรศัพท์ขึ้นมารับ
     
     
    "อ้าว เฮ้ย"
     
    เลย์มองเห็นว่าร่างสูงตั้งท่ากำลังจะเดินมาหา คงรู้ว่าเขาโทรไป เลยคิดว่าเขาเรียกเลยจะวิ่งมาน่ะสิ
     
     
     
    "ลู่หาน ไปรับคริสให้หน่อย บอกด้วยว่ารอฉันที่โรงอาหารนะ เดี๋ยวฉันไปเอารายงานคืนก่อน"
     
     
    "อ้อ นายอย่าเพิ่งกลับนะ รอฉันด้วย"
     
    เลย์พูดแล้วก็หันหลังรีบวิ่งไป ทำให้ลู่หานที่กำลังลังเลรีบเดินกางร่มออกไปหาคริสที่กำลังจะเดินฝ่าฝนเข้ามา
     
     
     
     
    ร่างบางที่เดินขึ้นไปบนตึก หันลงมามองเพื่อนรักสองคนของเขา
     
    เพื่อนตัวเล็กยื่นร่มอีกคันให้คริสกางออกเพื่อบังฝน ก่อนทั้งคู่จะเดินเคียงคู่กันไปทางโรงอาหาร
     
    เลย์ลอบยิ้ม อย่างน้อยอาจจะเป็นโอกาสที่ดีของลู่หานก็ได้นะ....
     
     
     
    เลย์เดินกางร่มคันใหม่ไปที่โรงอาหาร พบเพื่อนทั้งสองกำลังคุยกันอยู่อย่างยิ้มแย้ม เขาเดินเข้าไปแล้วก็หาอะไรทานเล่น สักพักพวกเขาจึงขอตัวแยกย้ายกันกลับบ้าน
     
     
    "จะกลับยังไงอ่ะ"
     
    ฝนเริ่มซาแล้วนิดนึง แต่กางร่มแล้วก็ยังสาดอยู่ดีแหละ
     
     
    "ไม่ต้องห่วงน่า เดี๋ยวฉันออกทางคณะวิศวะละกัน"
     
    "เดินดี ๆ นะเสี่ยวลู่ อย่าให้หนุ่มสอยไปล่ะ"
     
     
    "เออ ยุ่งน่า" ลู่หานขำ ๆ กับคำแซวของเพื่อน ก่อนจะยื่นร่มอีกคันให้คนตัวสูง
     
    "นายเอาไปก่อนก็ได้นะ" 
     
     
    "ไม่เป็นไรครับ ผมต้องขับมอเตอร์ไซค์ ขอบใจนะ"
     
     
     
    "อ่า อืม ๆ งั้นฉันไปก่อนนะ พรุ่งนี้เรียนเช้านะจ๊ะ"
     
    ลู่หานโบกมืออย่างน่ารักให้ทั้งคู่ ก่อนจะผละออกไป
     
     
     
    "ไม่ยืมร่มลู่หานมาก่อนล่ะ เดี๋ยวก็เปียกกันพอดี" เลย์เปรย
     
     
    "ไม่ต้องหรอก"
     
     
    "อะไร ซื้อให้ก็ไม่เอา บนเปลือง ยืมคนอื่นไม่เปลืองก็ไม่เอา" เรื่องมากจริง ๆ เลย์บ่นอุบในใจ
     
     
     
     
     
     
     
    "เมื่อก่อนยังใช้ด้วยกันได้ จะบ่นอะไร"
     
     
     
     
     
     
     
    "ไม่เหมือนกันน่า....."
     
     
     
     
     
     
     
    :
     
     
     
    :
     
     
     
    "พี่ดื้อ~~ รอด้วย"
     
     
    "ฝนตกวิ่งมาทำไม??"
     
    เสียงเด็กชายอีกคนบ่นว่าที่คนตัวเล็กวิ่งฝ่าฝนมาหาเขา
     
     
     
    "ไปเล่นด้วย" เสียงเล็กเอ่ย ก่อนที่คนตัวสูงกว่าจะส่งร่มให้คนตัวเล็กถือ
     
     
    "มาอยู่ในร่มด้วยกันสิ"
     
     
    "คันเดียวจะอยู่ยังไงตั้งสองคน นายกางไปเถอะ"
     
    เด็กชายเดินนำหน้าฝ่าฝนปรอย ๆ ไป
     
     
    "เดี๋ยวก่อน พี่ดื้อ!"
     
     
    คนตัวเล็กกว่าร่ม = = วิ่งโร่ตามไปดักหน้าเอาไว้
     
     
     
    "อ่ะ"
     
     
    อู๋อี้ฝานทำหน้างงที่คนตัวเล็กยื่นร่มมาคืนให้เขา
     
     
    "เอาไปเถอะน่า แล้วก้มลง"
     
     
    เด็กชายตัวสูงทำตามนั้น แล้วเจ้าขี้แยตัวเล็กก็วิ่งไปด้านหลัง พร้อมกับกดหลังให้อี้ฝานย่อตัวลงไปอีก
     
     
     
    "อ่ะ คราวนี้เอามาได้แล้ว" ร่างเล็กดึงร่มจากมือมาถือไว้กับตัว
     
     
    "..............................."
     
     
     
    "คราวนี้ไม่เปียกล่ะ"
     
     
    อี้ฝานหัวเราะเบา ๆ กับความเจ้าปัญญา
     
     
    แล้วเขาก็เดินไปข้างหน้า โดยที่สองแขนกระชับขาเรียวที่เกี่ยวเขาอยู่
     
     
     
    เพื่อกันไม่ให้คนที่อยู่บนหลังตกลงมา.....
     
     
     
     
    :
     
     
     
    :
     
     
     
     
     
    ฟึ่บ!
     
     
    เสียงร่มกางออก คริสใช้มือซ้ายถือร่มก่อนจะหันไปมองคนข้าง ๆ
     
     
    ต้องขี่หลังไหมล่ะคราวนี้? 
     
    เลย์ยิ้ม....
     
     
     
    "ไป"
     
     
     
     
     
    ".................."
     
     
     
    กลุ่มนักศึกษาสาวที่นั่งหลบฝนอยู่ตามทางระหว่างคณะกับโรงอาหาร
     
    ลอบมองแล้วก็หันไปซุบซิบกับเพื่อนที่นั่งอมยิ้มมองภาพที่ผ่านไปด้วยกัน
     
     
     
     
     
    .....เมื่อครู่ กับคนที่ต่างคนต่างถือร่มมา ก็ว่าน่ารักแล้วนะ
     
     
     
    แต่ขากลับ ชายหนุ่มร่างสูงกระชับแนบชิดอีกคนเข้าหาตัว



    มือซ้ายถือร่มเอนกันฝนให้
     
    เพื่อระวังไม่ให้คนที่อยู่ฝั่งขวาเปียก
     
     
     
    มันฟินยิ่งกว่า..... >/////<
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    .....ก็ปกติแล้ว ร่มคันเดียว...มันก็กางได้สองคนนั่นแหละ ^__^
     
     
     
     
     
     
    -จบตอน-
     
     
     
    ฟิกเรื่องนี้กลายเป็นฟิกรื้อฟื้นความหลังตอนเด็กหรือเปล่าเนี่ย =____=
     
    ช่วงนี้ฝนตก ระวังเป็นหวัดนะคะ ^_____^
     
     
     
    ส่วนอิฉิง ไม่ต้องเป็นห่วงมันนัก เดี๋ยวมันก็ฉอเลาะพี่คริสรัว ๆ เองแหละ 555555555555555
     
    วศ. #แอนตี้สไตล์ล่ะค่า~~~

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×