ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    =) Your Smile ... KRAY Series

    ลำดับตอนที่ #1 : =) Your smile is back of the door

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 264
      1
      8 ม.ค. 56

    =) Your smile is back of the door
     
     


     
    บรืนนน......

     
     
    เสียงมอเตอร์ไซค์หยุดจอดจากที่นั่งไปไกลพอจะทำให้ค้อนวงงามได้สักที
     


     
    "ตัลหลอดอ่ะมันอ่ะ ไม่เคยหรอก จะบริการทั้งทีไม่เคยจะบริการให้มันยอดเยี่ยมถึงที่สักที!"
     
     
    "ไปก่อนนะ"
     
    เลย์ลุกขึ้นแล้วโบกมือให้เพื่อนตัวเล็กของเขา

     
    "ระวังหล่นล่ะ"
     
    ลู่หานบอกเตือน เขาทั้งคู่เพิ่งจะเป็นเพื่อนสนิทกันตอนเข้ามหาวิทยาลัยแห่งนี้
     
    ในคณะอักษรศาสตร์มักจะมีนักศึกษาหลายเชื้อชาติหลายภาษาเข้ามาเรียนปะปนกัน 
    ทั้งเลย์และลู่หานมาจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ทั้งคู่เลยสนิทสนมกันได้ทันทีที่เจอหน้า
     
     
    "เฮ้ เลย์ อย่าลืมงานโปรเจคพรุ่งนี้ด้วยนะ"
     
    ลู่หานตะโกนเรียกส่งท้าย 
     
    เลย์พยักหน้าก่อนจะทำหน้ามุ่ยอีกรอบเมื่อเดินไปถึงมอเตอร์ไซค์คันเก่งของเพื่อนสนิท
     
     
     
    ป้าบ!!
     
     
    "เจ็บนะ..."
     
    เสียงบ่นอุบอิบเล็ดลอดออกมาจากภายในหมวกกันน็อค เลย์หมั่นไส้หนักเลยแกล้งกระชากหมวกออก 
    ยื้อยึดอยู่ตั้งนานฝ่ายที่ยอมก็คงไม่พ้นคนที่ยอมอยู่ตลอดเวลานั่นแหละ
     
     
    ".........." ชายหนุ่มมองหน้า
     
     
    "ไม่ต้องมาทำหน้าหล่อใส่เลย เดี๋ยวพ่อโบก! บอกกี่ครั้งล่ะว่าให้จอดที่หน้าคณะ ๆ"
     
     
    "เดินหน่อยไม่ได้?"
     
    คนอุตส่าห์มารับแล้วยังเรื่องมากอีก
     
    "มันไกลว้อย!" 
     
     
    ชายหนุ่มที่โดนเอ็ดยิ้มมุมปาก แล้วก็ยื่นหมวกกันน็อคใบประจำตัวให้อีกฝ่าย 
     
    เมื่อรับมาแล้วกำลังจะสวม
     
     
    "คริส"
     
     
     
    "......หืม?"
     
    เจ้าของชื่อหันหน้ามาหา เลย์มองหน้าอย่างชั่งใจก่อนจะบอกปัด
     
     
     
    "ไม่มีไร ไปเหอะ หิวว่ะ"
     
     
    เมื่อไม่พูด ก็ไม่ใช่เรื่องที่เขาจะต้องถาม
     
    ช้อปเปอร์คันไม่ใหญ่นักแต่พองามพุ่งทะยานออกจากบริเวณหน้าคณะของเลย์ ตรงสู่บ้านพักของทั้งคู่
     
     
     
    ภายในบ้านไม้เล็ก ๆ ที่ทั้งคู่เลือกเช่าอยู่ร่วมกัน มีสนามหน้าบ้านกว้างพอที่จะเรียกเพื่อนมานั่งตั้งวงกันข้ามคืนได้สบาย ๆ 
    สวนหย่อมสวย ๆ น่ารัก ๆ ก็ฝีมือของคริส เพื่อนสนิทของเลย์ ที่ย้ายไปอยู่แคนาดาช่วงหนึ่ง แล้วจึงกลับมาเรียนต่อที่เกาหลี 
     
    ทั้งสองคนรู้จักมักจี่กันมาตั้งแต่เด็ก เลย์ต้องการเรียนต่อด้านภาษาที่มหาวิทยาลัยชื่อดังของเกาหลี 
    ครอบครัวของเลย์ไม่ยอมจนกระทั่งมีข้อต่อรองว่าต้องมาพักอยู่กับคริสเท่านั้น 
     
    พ่อแม่ของเลย์รักคริสมากกว่าตัวเองหรือไงนะ!? ถึงไม่ยอมปล่อยให้เขาอยู่ห่างและใช้ชีวิตคนเดียว!!
    คริสจึงต้องทิ้งสถาบันออกแบบที่ต่างประเทศมาเพื่อสอบเข้าคณะสถาปัตย์ที่มหาวิทยาลัยเดียวกันกับเลย์
     
    และทั้งคู่ก็พักอยู่บ้านหลังเล็ก ๆ ที่พ่อของเลย์เป็นคนซื้อไว้ให้
     
     
    "พรุ่งนี้ต้องไปทำโปรเจคแต่เช้า นายมีเรียนบ่ายใช่ป่ะ?"
     
     
    "ก็ปลุกดิ"
     
    "ไม่ต้องหรอก ออกแต่เช้าอ่ะ ไม่อยากกวนมาก"
     
    เท่านี้ก็รบกวนจะแย่ ทั้งไปรับทุกวัน แถมเช้า ๆ ก็ต้องแวะไปส่งที่คณะ 
    จนชานยอลเพื่อนในกลุ่มคริสมาเล่าให้ฟังว่า คริสเข้าห้องสายบ่อย ๆ เพราะเสียเวลาอ้อมไปส่งเขานั่นแหละ
     
     
    "ไปอาบน้ำได้แล้วไป"
     
     
    เลย์มองตามคริสที่ลุกขึ้นเก็บจานชามเข้าครัวอย่างครุ่นคิด 
    เพื่อนของเขาคนนี้จะว่าเป็นคนดูยากก็ยาก จะดูง่าย ๆ ก็ง่าย 
    คริสเป็นคนที่พูดน้อย เฉยเมย แต่จริง ๆ แล้วมีน้ำใจต่อเขามาก
     
     
    ขี้เก็ก.... นั่นคือสิ่งที่คนภายนอกสรุปเมื่อเห็นคริสครั้งแรก แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นคนกวน ๆ ไม่น้อยเลยล่ะ
    โดยเฉพาะเขาที่คบกันมานานนี่รู้ดีเลย =___=
     
    ยิ่งเวลาเขาทำอะไรผิด หรือเกเรกับที่บ้านนะ หมอนี่จะเป็นคนจัดการจับผิดเขาจนได้แหละ
     
    ไม่แปลกใจเลยว่า พ่อแม่เขาสับสนเรื่องลูกจนคิดว่าคริสเป็นลูกหรือเปล่าเนี่ย???
     
     
     
    "ยังไม่ขึ้นไปอีก?"
     
     
    "นี่...ถามไรหน่อยดิ"
     
     
    "........" คริสเดินมาที่โต๊ะกินข้าวขนาดกลางแล้วนั่งลงตรงข้าม
     
     
     
     
     
     
    "นาย...มีแฟนยังอ่ะ?"
     
     
     
    ชายหนุ่มขมวดคิ้ว คำถามแปลก ๆ ที่ถูกถามโดยเพื่อนสนิทที่อยู่ด้วยกันมานาน เขาไม่คิดว่าเลย์จะมีช่วงเวลาที่อยากรู้อะไรแบบนี้ด้วยหรือ??
     
     
    "ทำไม?"
     
     
     
    "ก็...ถ้า...ถ้าเกิดมีคนที่นิสัยดี ๆ น่ารัก ๆ เข้ามาชอบนายล่ะ??"
     
     
    คริสสั่นหัว แล้วก็ทำหน้านิ่งตามสไตล์แล้วยักไหล่
     
     
    "ไม่ใช่เรื่องของฉัน"
     
     
     
     
    เป็นคำตอบปกติที่ไม่มีอะไรตื่นเต้นเลย คริสมักจะเป็นเช่นนี้เสมอ ต่อให้ใครเข้ามาไม่ว่าชายหรือหญิง 
    เพื่อนขี้เก็กของเขาคนนี้ ก็จะไม่ยินดียินร้ายใด ๆ
     
    สำหรับคริส...ไม่ชอบ ก็คือ ไม่ชอบ
     
    ยิ่งถ้าใครมาวุ่นวายหนัก ๆ ด้วยล่ะก็ ความนิ่งเงียบของคริสจะทำให้อีกฝ่ายล่าถอยไปเอง
    บางคนอดรนทนได้มากหน่อยนาน ๆ ก็เบื่อ ๆ เซ็ง ๆ ไปเอง จะให้คริสเปิดปากไล่ไปก็คงไม่ใช่
     
    หมอนี่สุภาพบุรุษเป็นพัก ๆ = =
     
     
     
     
    "แล้วถ้าเป็นคนที่ฉันแนะนำล่ะ เป็นคนดีนะ"
     
    เลย์ขยับเก้าอี้ไปนำเสนอผลงานข้าง ๆ 
     
     
     
    คริสขมวดคิ้ว แล้วผลักหันเลย์ออกห่าง
     
     
    "ว้อยยย ไรวะ คุยดี ๆ นะเว้ย"
     
     
    "ขึ้นไปข้างบนได้แล้ว"
     
    คริสลุกขึ้นจากเก้าอี้ โดยไม่สนใจคนทำหน้ามุ่ยปากห้อยขอความเห็นใจอยู่
     
     
    "โหยยยย ไอ้นี่นิ -"-!!"
     
     
    มือเรียวลูบหน้าผากปอย ๆ ก่อนจะบ่นเบา ๆ
     
    "ฉันก็พยายามเต็มที่แล้ว ขอโทษด้วยนะกวางน้อย...."
     
     
     
     
    "เอ๊ะ"
     
    เลย์เหมือนนึกอะไรขึ้นได้แล้วจึงรีบลุกแล้ววิ่งตามขึ้นไปจนถึงหน้าห้องของคริส
     
     
    "มีไรอีก?"
     
     
     
    "นายยังไม่ตอบฉันเลยนี่หว่า ว่านายมีแฟนหรือยัง? ตอบมาดิ ถ้าไม่มีฉันจะได้...."
     
     
     
     
     
    "มี"
     
     
     
    "ห๊ะ? จริงดิ" เลย์ขยับเข้าไปเขย่าแขนข้างนึงราวกับไม่เชื่อในสิ่งที่ร่างสูงพูด
     
    "ไรอ่าาา ถึงจะบอกกันไว้ว่าห้ามยุ่งเรื่องส่วนตัว แต่เรื่องนี้ เล่าให้ฟังหน่อยดิ นะ นะ" 
     
    ยังตื้อแบบไม่ปล่อยมือออกจากแขนของร่างสูง
     
     
     
    "ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านเหรอ?"
     
     
    "เออเดะ นี่มันเรื่องของนายนะ ไม่ใช่ชาวบ้าน"
     
    ขานี้ก็เขย่งตัวเถียงชนฝา
     
     
    คริสแกะมือของเลย์ออกก่อนจะเปิดประตูเข้าห้องของตัวเอง
     
     
    ปัง! 
     
     
    "มีไรปิดบังไงไว้รึไงนะ ไหน ๆ ไม่เห็นมีรูปแฟนสักใบ"
     
    เลย์ผลักประตูจนกระแทกผนังแล้วจึงยื่นหน้าไปมองรอบห้องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ 
    กวาดตาไปเห็นแต่ตู้เสื้อผ้า โต๊ะกระจก และโต๊ะเขียนหนังสือที่เห็นเพียงแค่ครึ่งตัว
     
    คนตัวเล็กกว่าครุ่นคิด แล้วก็เดินดุ่ยเข้าไปยังโต๊ะเขียนหนังสือที่ว่า 
    มองซ้ายมองขวาแล้วก็ไม่เห็นมีรูปหญิงสาววางอยู่สักใบ
     
     
     
    "รูปหนุ่มไหนสาวไหนก็ไม่มี แล้วมาบอกว่ามีแฟน ชิ"
     
     
     
     
    "หมดเรื่องยัง?"
     
     
    เลย์ส่งสายตาค้อนให้คริสที่ยังยืนอยู่ที่บานประตู ก่อนจะนึกขึ้นได้! 
    พวกเขาสองคนเคยตกลงไว้ว่า ห้ามเข้าห้องของอีกฝ่ายเด็ดขาด ถ้าไม่ได้รับอนุญาต 
    นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เลย์ต้องเดินก้าวออกมา เพราะถือว่าครั้งนี้เขาหุนหันเข้าไปโดยที่คริสยังไม่ได้เอ่ยปาก
     
     
    "เออ โทษที ๆ"
     
    มือเรียวยกขึ้นลูบคอ ก็ไม่ได้ตั้งใจนี่หว่า.... เริ่มรู้สึกตัวว่าผิดเต็มประตู(ดังปัง) 
    ก็เลยรีบถอยล่าออกมา โดยมีเจ้าของห้องยืนส่งอยู่ตรงทางเข้าที่เดิม
     
    คริสเหล่มองเพื่อนด้วยสายตาตำหนิเล็กน้อย ก่อนจะเอื้อมมือปิดประตู
     
     
     
    "ไรว้า...แค่นี้ก็ขี้งกไปได้"
     
    เลย์เดินเข้าห้องตัวเองที่อยู่ฝั่งตรงข้ามอย่างเซ็ง ๆ 
     
     
     
     
    "ฮ้าวว...ว.......ว" คนที่เดินลงมาอ้าปากกว้างหาวเป็นดาวเป็นเดือน แล้วก็ต้องหยุดกึก 
    เมื่อมองเห็นอีกคนนั่งเหยียดขายาวอยู่บนโซฟา
     
    เลย์ยกมือขึ้นเกาหัวครึ่งหลับครึ่งตื่น แต่ก็ต้องรีบผ่านน้ำลวก ๆ รีบแต่งตัวลวก ๆ 
    แล้วก็เดินไปคาบขนมปังอย่างลวก ๆ ก่อนจะเดินมานั่งบนโซฟาเพื่อใส่ถุงเท้า
     
     
    "นี่อาบแล้วแน่เหรอ?" คนที่นั่งอยู่ก่อนเหลือบมองสภาพของอีกฝ่ายอย่างไม่แน่ใจจึงถาม
     
     
    "อือ" ปากยังคาบขนมปังอยู่
     
    "ตื่นเช้าจังนาย ไปแล้วนะ"
     
     
    ดูมันทำ -"- คนอุตส่าห์ลงมารอตั้งแต่เช้า ทำขนมปังง่ายให้ทานทั้ง ๆ ที่ทำอะไรไม่เป็น
    ยังไม่มีขอบคุณหรือถามอะไรสักคำ แถมยังเดินดุ่ยออกไปซะงั้น 
     
    ชายหนุ่มลุกขึ้นปิดทีวีแล้วจึงเดินออกไปที่ช้อปเปอร์คันเก่งที่จอดอยู่ทางเข้าบ้าน
     
    คริสสตาร์ทรถหลังจากที่เห็นหลังไว ๆ ของเลย์ที่รีบกึ่งเดินกึ่งวิ่ง แล้วขับออกจากหน้าบ้าน
     
     
     
     
    บรืน....
     
     
     
    "เฮ้! นายจะไปมหาลัยป่าว? ไปด้วยดิ"
     
     
    คริสหันหน้าแสร้งไม่สนใจในคำขอ ชายหนุ่มจึงเขยิบเข้ามาใกล้อีกฝ่ายมากขึ้น
     
    หากแต่ชายหนุ่มที่นั่งคาอยู่ที่พาหนะคู่ใจของตนเอง ยังคงตีหน้านิ่งมองตรงไปด้านหน้า
     
    โดยไม่หันกลับมาสนใจเลย์ที่ยืนทำหน้านิ่วคิ้วขมวดอยู่
     
     
     
    ท้ายที่สุดคนที่ยืนหน้าจ๋องอยู่ก็ยกมือขึ้นเกาคางตัวเอง แล้วพูดด้วยเสียงอู้อี้ ไม่ดังนัก
     
     
     
     
    "เมื่อคืนอ่ะ.....โทษ"
     
     
     
    "นะ"
     
     
    เมื่อไม่มีเสียงตอบรับ มือบาง ๆ จึงยื่นไปกระตุกชายเสื้อเล็กน้อย อยู่หลายครั้ง
     
    จนคนที่เมินอยู่หันมามองหน้าแล้วถอนหายใจ ก่อนจะส่งหมวกกันน็อคให้
     
    เลย์รีบคว้ามาใส่แล้วตะกายขึ้นซ่อนท้ายช้อปเปอร์คันงามด้วยความดีใจ
     
     
     
    "โก โก โก !!"
     
     
    หน้าหงอยไม่ถึง 5 นาที ก็กลายเป็นลิงโลดตามเคยอีกล่ะ
     
     
     
     
    เสียงคล้าย ๆ เรือหางยาวหยุดลงที่หน้าคณะอักษรศาสตร์ เลย์ก้าวขาลงจากพาหนะก่อนจะคืนหมวกกันน็อคให้ 
     
    "ขอบใจ ไอ้ขี้งอน" คนพูดยิ้มล้อ
     
    ยังไม่ทันไรก็ยั่วให้เขาโกรธอีกนะ = = มันน่าเตะเพื่อนคนนี้สักที!!
     
     
     
    "ฮะแฮ่ม! แหม คู่นี้หยอกเอินกันแต่เช้าเลยนะ"
     
    เสียงแซวไม่คุ้น เมื่อหันไปดูก็พบกับชายหนุ่มสองคนที่เดินเข้ามาหา
     
     
    คนนึงเขาคุ้นหน้าคุณตาดี ชานยอล เพื่อนร่วมคณะของคริส
    และอีกคน....เป็นคนที่เลย์ไม่ค่อยอยากจะคุยด้วยสักเท่าไหร่
     
     
    ไค... 
     
    คนที่เข้าถึงได้ยาก
     
    เพราะงั้น ไม่คุยด้วยดีกว่า U_U
     
     
    "หยอกบ้าอะไร เพื่อนนายน่ะ หาเรื่องงอนฉันแต่เช้าเลย"
     
     
    ชานยอลยิ้มขำ ๆ คู่นี้ชอบมีเรื่องทะเลาะกันเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นนี้เสมอ
     
    "เอาน่า ฉันก็ไม่เห็นไอ้คริสมันจะตีกับใคร นอกจากนายนี่แหละ"
     
     
    "ว่าแต่ วันนี้เรียนบ่ายไม่ใช่เหรอ?? งานก็ส่งเรียบร้อยแล้วนี่นา" ชานยอลแกล้งหรี่ตายิ้มล้อ เพราะวันนี้เขากับไคต้องแวะมาส่งงานแก้ในช่วงเช้า ก่อนจะมีเรียนในช่วงบ่ายตามปกติ 
     
     
    "พูดมาก จะกลับคณะ หรือจะเหล่สาวต่อ?"
     
     
    "เชิญก่อนเลยครับท่าน นาน ๆ ท่านจะมาเรียนทัน อิอิ"
     
    พูดแบบนี้แสดงว่าสองหนุ่มคงจะป้วนเปี้ยนแถวโรงอาหารอักษร หาอาหารตาเสริมก่อนเข้าเรียนแน่นนอน
     
     
     
    "ตามใจ"
     
    คริสสตาร์ทรถ มุ่งไปหาที่นอนก่อนถึงเวลาเรียนจะดีกว่า
     
     
     
    "งั้นฉันไปเรียนก่อนนะ" เลย์ยกมือลาชานยอล
     
    แล้วก็หันไปสบตากับไคแว่บเดียว ก่อนจะรีบหันหลังเดินจากไป
     
     
     
     
    "เพื่อนไอ้คริสนี่แปลก ๆ แหะ"
     
     
    "ว่ามะ เหมือนเค้าเกรง ๆ นายไงไม่รู้ว่ะ?" ชานยอลกอดคอเพื่อนเดินไปยังโรงอาหาร
     
     
     
     
     
    "ไร้สาระน่ะ"
     
     
     
    แม้ว่าจะงง ๆ กับเพื่อนสนิทอีกคนที่มีนิสัยเรียบเฉยไม่แพ้กับไอ้หล่อคริส แต่ชานยอลก็ไม่ได้หนักใจอะไร แถมดีซะอีก เวลาที่เค้าพูด ๆ ๆ อะไรแล้วไม่ค่อยมีใครเถียงดี ^ ^"
     
     
     
     
    "เดินหน้าตูมเข้ามาเลย มีไรหรือเปล่า?"
     
    ลู่หาน เพื่อนสนิทที่นั่งรอเรียนอยู่สังเกตเห็นเลย์เดินหน้ามุ่ยมาก็เอ่ยทัก
     
     
     
    "ไม่มี แค่เจอคนที่ไม่อยากเจอ"
     
     
    "หือ? ใครอ่ะ??"
     
     
     
    ".........." เลย์ไม่ตอบ ได้แต่นึกถึงสายตาที่มองเขามาก่อนหน้านี้ มันน่ากลัวอย่างบอกไม่ถูก 
     
     
    "มองอะไร อยากรู้ขนาดนั้นเชียว" เมื่อเลิกคิดแล้วหันมาก็สบตากับดวงตากลม ๆ ของเพื่อนรัก
     
     
    "อืม เล่าดิ เล่า"
     
     
     
    "ก็....ไอ้ เอ๊ย อิตาเพื่อนของคริสน่ะ"
     
     
    "ใครอ่ะ คนที่ชื่อชานยอล อะไรนั่นเหรอ??"
     
    "ไม่ใช่อ่ะ"
     
     
    "เห?? งั้นใครอ่ะ หรือว่าคนนั้นอ่ะ สูง ๆ ผอม ๆ หน่อย ที่เต้นเก่ง ๆ ด้วย ฉันเคยเห็นอยู่ครั้งสองครั้งที่ซ้อมเต้นกับชานยอลที่ชมรมแดนซ์ซิ่งอ่ะ"
     
     
     
    "นั่นแหละ ไค"
     
     
     
    "ชื่อแปลกเนอะ อ่า...อาจารย์มาล่ะ"
     
    ลู่หานทิ้งท้ายไว้เท่านั้น เพราะอาจารย์เดินเข้ามาสอนพอดี 
     
     
     
     
    "ไปหาหนังสือที่ห้างกันไหม?"
     
    ทั้งเลย์และลู่หานกำลังมองหาหนังสือสำหรับทำรายงาน แต่เล่มที่เกี่ยวกับนวนิยายแปลเรื่องใหม่นั้น ยังไม่มีเข้ามาในห้องสมุด เลย์จึงชวนลู่หานออกไปหาข้อมูลที่ห้างน่าจะดีกว่า
     
     
    ครืดดดดด....
     
     
    "ฮัลโหล"
     
     
    เลย์กรอกเสียงไปตามสาย เมื่อรู้ว่าใครโทรมา
     
     
    "อือ เลิกแล้ว จะไปห้างแถวนี้ ไปหาหนังสือ ลู่หาน"
     
    เสียงเพื่อนรักไล่ตอบคำถามไปอย่างที่เดาได้ง่าย ๆ ว่าอีกฝ่ายคงจะไม่พ้นรูมเมทของเลย์
     
     
    ได้เวลาที่คริสจะขับรถมารับเลย์กลับบ้าน แต่วันนี้กลับโทรมาก่อน คริสอาจจะไม่ว่าง หรืออาจจะมาช้า....
     
    ทำไมลู่หานถึงเดาได้น่ะเหรอ?
     
     
    ก็มักจะเป็นเช่นนี้อยู่เสมอนะสิ
     
     
     
     
    ถ้าเขามีใครสักคนที่เอาใจใส่อย่างคริสก็คงดี
     
    ถ้าเขาเป็นเลย์....ก็คงดี
     
     

    ลู่หานปัดความคิดบางอย่างออกไป เมื่อเห็นเลย์ทำหน้าเบ้เชียว
     
     
    "มีอะไรเหรอ?"
     
     
     
    "ไม่เกินทุ่ม"
     
     
    เลย์ยักไหล่ แบบไม่อยากเชื่อฟัง แต่ก็คิดว่าต้องทำตามคำสั่งนั้น เพราะทางนั้นคงยื่นคำขาด
     
    ลู่หานยิ้มแล้วก็พยักหน้าบอกให้รีบออกไป จะได้มีเวลาเดินดูได้มากขึ้น
     
     
     
     
     
    ทุ่มนึงเป๊ะ เลย์ก็ต้องรีบออกมารอที่หน้าห้าง ว่ารีบแล้วนะ แต่เขาก็เห็นช้อปเปอร์คันคุ้นตาจอดรอที่ริมถนนอยู่แล้ว
     
     
    "เลทบ้างก็ได้นะ"
     
    เลย์ค้อน เขารีบเลือกรีบจ่ายตังค์โดยที่ยังมีหนังสืออีกหลายเล่มที่ยังไม่ได้ลองเปิดเลือก แถมยังต้องรีบวิ่งตาตั้งโดยทิ้งให้ลู่หานเดินเล่นต่ออยู่คนเดียวอีก
     
     
    "เพื่อนล่ะ?"
     
     
    "ลู่หาน?"
     
     
    "บอกฉันว่ามากับใครล่ะ?"
     
    รู้อยู่แล้วว่าคริสถามถึงใคร =___= ก็กวนไปงั้น แต่กลับไม่เล่นด้วยซะนี่
     
     
     
    "ทำไมล่ะ เขายังเดินเล่นอยู่ในห้าง จริง ๆ ถ้าว่าง ไปเดินเล่นเป็นเพื่อนก็ดีน้า~"
     
     
    คริสนิ่งไปตามสไตล์
     
     
    "เอามั้ยอ่ะ ฉันหิว ฉันนั่งหาอะไรกินแถวนี้ก่อนก็ได้ นายไปเดินเล่นก่อนไหมอ่ะ?"
     
    เลย์ทำตาปริบ ๆ โดยที่อีกฝ่ายก็ยังคงใช้ความนิ่งสงบสยบคำพูดเจื้อยแจ้ว สักพักหลังจากทนสายตารบเร้าไม่ไหวก็เลยต้องยอมเอ่ยปาก
     
     
     
    "จะกลับบ้าน"
     
     
    "โหยยย หิวอ่ะ" นั่นแหละคือประเด็น รีบมาแล้วก็ตรงดิ่งเข้าร้านหนังสือเลยไม่ทันได้แวะทานอะไรรองท้อง
     
     
    "ซื้อไปทำกินเองที่บ้าน"
     
     
    "ไรอ่ะ เป็นลมพอดี ทำมาม่าให้ด้วยเลย"
     
    เลย์ยอมเสนออาหารหลักที่คริสทำเป็นอยู่อย่างเดียว อย่าล้อเล่นนะ มาม่าของคริสนี่อร่อยไม่เบาเลย ใส่เครื่อง ใส่น้ำร้อน อร่อยเหาะ #ประชดเบา ๆ = =
     
     
    ก่อนจะได้ยินเสียงพูดอันแสนระรื่นหู คริสรีบเหวี่ยงหมวกกันน็อคให้เลย์ใส่
     
    จะได้เงียบ =___=!
     
     
     
     
    รถช้อปเปอร์คันไม่ใหญ่นัก แต่คริสก็รักมาก เพราะเป็นสมบัติชิ้นเดียวของพ่อที่มอบให้เขาไว้ดูต่างหน้า แล่นลิ่วไปตามถนนที่เลียบริมแม่น้ำฮัน
     
     
     
    "พี่ดื้อ"
     
     
     
    "............."
     
     
    คริสเหลือบมองด้านข้าง เมื่อได้ยินเสียงเลย์เล็ดลอดให้ได้ยินแว่ว ๆ
     
    แขนเรียวจากคนที่นั่งซ้อนท้ายสอดมาตามเอวของเขา แล้วคริสก็รู้สึกถึงแผ่นหลังกว้างถูกแนบลงมาอย่างอบอุ่น
     
    สักพักเขาจึงค่อย ๆ ชะลอความเร็วลง เพราะรู้ว่าแขนที่กอดเขาแน่นอยู่เมื่อครู่นี้ ค่อย ๆ คลายออก หากแต่ยังคงแนบชิดอยู่กับเขา
     
     
     
    ....คงหลับ
     
     
     
    บ่อยครั้งที่ต้องตื่นเช้า เรียนทั้งวัน เลิกเกือบค่ำ แล้วยังท้องว่างอย่างนี้อีก เลย์คงจะพักสายตาลงสักครู่ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะหล่นลงมา เพราะรถของเขามีพนักพิงพร้อมอยู่แล้ว
     
     
    คริสเริ่มขับรถได้ด้วยมือเดียว.....เพราะเลย์
     
     
     
     
     
     
    "เฮ้"
     
     
     
    "ชิง"
     
     
     
     
     
    "อี้ชิง"
     
     
     
     
    "หือ..อ?"
     
     
    "ลงได้แล้ว"
     
     
    "ถึงแล้วเหรอ"
     
     
    "อือ"
     
    คริสจอดรถที่หน้าบ้าน แล้วเรียกให้คนที่หลับมาตลอดทางลงจากรถก่อนที่จะเปิดประตูเข้าไป
     
     
     
    "ต้มน้ำก่อน"
     
     
    คริสบอกคนที่เดินมาฟุ่บลงที่โต๊ะกินข้าว จะง่วงแค่ไหน ก็คงต้องกินก่อนล่ะ
     
    อย่างเดียวที่คริสทำได้ยามที่เลย์ไม่อยู่บ้าน นั่นก็คือมาม่าลวกน้ำร้อนเท่านั้น เพราะปกติแล้วเลย์จะเป็นคนทำกับข้าวให้ทานในยามว่าง ๆ หรืออารมณ์ดี
     
     
    "พี่ดื้อ...เสร็จยาง"
     
     
    "จะกินแบบดิบหรือไง"
     
    ร่างสูงบ่นอุบอิบ เมื่อได้ยินเสียงบ่น ไม่รู้หิวจริงหรือละเมอไปแล้วก็ไม่รู้ ถึงได้จงใจเรียกเขาแบบนั้น
     
     
    สองครั้งแล้ว....
     
     
     
     
     
    กับคำเรียกสมัยเด็ก ที่เลย์มักจะเรียกเขาเช่นนั้นเสมอ
     
     
    ก่อนหน้านี้อาจจะเป็นเหมือนคำล้อ เพราะพ่อกับแม่ของเลย์มักจะเรียกพวกเขาทั้งคู่ในยามที่ทำให้ไม่พอใจ
     
     
    พี่ดื้อ คือเขา
     
    และน้องขี้แย ก็คือเลย์
     
     
     
    หลายปีแล้วที่ไม่เคยได้ยินจากคุณลุงคุณป้าเรียกเช่นนั้น แต่ก็มีคนคอยเรียกแทนอยู่บ่อย ๆ เป็นระยะ
     
     
     
    "เอ้า กินได้แล้ว เป่าด้วยนะ"
     
    คริสพูดเท่านั้น ก่อนจะปลีกตัวเดินขึ้นห้องไป ปล่อยให้คนงัวเงียจ้วงมาม่า 2 ห่อใหญ่อยู่ข้างล่างเพียงลำพัง
     
     
     
     
    ร่างสูงเดินเช็ดหัวในชุดนอน ก่อนจะเดินไปเปิดประตูเพื่อดูว่าด้านล่างปิดไฟหรือยัง และเมื่อเปิดไปก็เพิ่งเห็นเพื่อนสนิทของเขาเดินขึ้นมา
     
     
    "อาบน้ำแล้วเหรอ?"
     
     
    "อืม" คริสงึมงำในลำคอพอเป็นพิธี
     
     
    "ขอบใจนะ" เลย์ยิ้มให้ ขอบคุณในทุกเรื่องสำหรับวันนี้
     
     
    "อย่าซักแห้ง" คริสชี้นิ้วให้รู้ว่าคำพูดเขาเป็นการกึ่งบังคับ
     
     
    "นอนด้วยเหรอ? จะรู้ได้ไงล่ะ" เลย์แลบลิ้นใส่
     
    "อย่าให้รู้ละกัน"
     
    "งั้นไปอาบห้องนายเอามั้ย?"
     
     
     
    "ไม่ต้อง"
     
     
     
    "โว๊ะ! อีกแล้วนะ ซ่อนสาวไว้หรือไง" 
     
    พอเอ่ยจะเข้าห้องเป็นต้องเสียงดุใส่ เขาไม่เคยงกหากว่าคริสจะเข้ามาที่ห้อง มีแต่ห้องคริสเท่านั้นที่ล็อคอยู่เสมอในยามที่ออกไปข้างนอก เหมือนมีความลับที่ไม่อยากให้เขาได้รับรู้
     
    แต่เขาก็ไม่อยากไปก้าวก่ายนักหรอก 
     
     
    เดี๋ยวไปวุ่นวายแล้วโดนโกรธอีก ไม่คุ้ม....
     
     
     
    "ราตรีสวัสดิ์"
     
    เลย์บอกลาคริสก่อนจะเดินไปเปิดประตูเข้าห้องไป
     
     
    ร่างสูงหันหลังจะเปิดประตูเข้าห้องเช่นกัน
     
     
    "ก็บอกว่ามีแฟนแล้ว"
     
     
     
     
    "หือ?"
     
    คริสตกใจ ไม่คิดว่าเลย์จะยังไม่เข้าห้องไปอีก ส่วนเลย์ก็เดินเข้ามาจ้องหน้าแบบงง ๆ ว่าคริสบ่นอะไรเมื่อกี้
     
     
    "อะไรอีก?"
     
     
    "ยังไม่ได้ยินบอกราตรีสวัสดิ์อ่ะ?"
     
     
    คริสหน้าตึง จะมาเซ้าซี้อะไรเหมือนเด็ก ๆ กันนะหมอนี่
     
    "เอ่อ ๆ ตามนั้นแหละ"
     
     
     
    "ขี้งก"
     
     
    เลย์ปิดประตูดังปัง ไม่เคยเลยสักครั้งที่คริสจะเอ่ยราตรีสวัสดิ์หรือบอกฝันดีก่อนนอนกับเขา ตั้งแต่สมัยเด็กมาแล้ว คริสใจดีนะ แต่แค่พูดไม่กี่คำแค่เนี้ย ไม่เคยหลุดให้ได้ยินสักครั้ง!
     
    แม้ว่าเขาจะบังคับ หรือ อ้อนวอนให้คริสพูดเท่าไหร่ก็ตาม ไม่เคยสำเร็จ =__=
     
     
    ร่างสูงส่ายหน้าก่อนจะรีบเปิดประตูเข้าห้อง เดี๋ยวเจ้าเพื่อนตัวแสบก็ออกมาวุ่นวายให้ปวดหัวอีก
     
     
     
     
     
    ห้องเรียบ ๆ ของชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตอย่างเรียบ ๆ เตียงกลางห้องที่ใหญ่พอสำหรับคนแขนยาวขายาวอย่างเขา ผ้าปูเตียง ผ้าห่มโทนสีน้ำเงินเข้มอย่างที่เขาชอบ
     
     
    ชายหนุ่มล้มตัวลงนอน ก่อนจะตะแคงหันหน้าไปทางประตูห้อง 
     
     
     
     
    แล้วเอ่ยออกมาเบา ๆ
     
     
    "ฝันดี"
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    ดวงตาเรียวค่อย ๆ หลับลงขณะจ้องรูปใหญ่ขนาดครึ่งหนึ่งของบานประตู
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    น้องขี้แยของคุณป้า....
     
     
     
     
     
     
    -จบตอน-



    *วศ เผ่นดีกว่า 5555555555555555555555555555*

     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×