ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    why..... ทำไมไม่รักฉัน

    ลำดับตอนที่ #3 : Why......ทำไมไม่รักฉัน.....2

    • อัปเดตล่าสุด 29 เม.ย. 58


                วันนี้ผมตื่นแต่เช้าเพื่อมารอพี่คุณ และทำอาหารเช้าด้วย เพราะเมื่อคืนเราไม่ได้ทานด้วยกันผมเลยชดเชยให้กับเวลาที่เราได้อยู่ด้วยกัน

     

              Tur….Tur….Tur

     

    พี่เจ้าคุณ

     

    ครับพี่คุณ ถึงแล้วหรอฮะ ทำไมไม่ขึ้นมาล่ะ กายทำอาหารไว้รอแล้วนะ

     

    (กายทานเถอะพี่ทานมาแล้ว แล้วรีบๆลงมาด้วยพี่มีงานเช้า

     

    แต่กายรอทานพร้อมพี่คุณนะ กายอุส่าห์ตื่นมาเพื่อมาทานพร้อมพี่คุณในตอนเช้า และเมื่อคืนพี่คุณก็ผิดนัดกายด้วย มาทานพร้อมกายไม่ได้หรอกายคิดถึงพี่คุณนะ เราไม่ได้เจอกันหายวันแล้วนะพี่คุณไม่คิดถึงกายหรอผมพูดออกมาด้วยความน้อยใจทั้งที่รู้ว่าพี่คุณไม่ชอบคนพูดยาก และไม่ชอบพูดช้ำ

     

              "(กายพี่บอกว่ามีงานก็มีงานสิอย่างี่เง่าได้ไหม!!)

     

              “กายเปล่างี่เง่านะ กายแค่อยากทานข้าวกับพี่คุณกายผิดหรอ

     

              “(เว้ย!!!ทำไมพูดยากแบบนี้ว่ะ อย่าให้โมโหนะ

     

              “ทำไมพี่คุณชอบพูดไม่เพราะกับกายเลย ก็รู้อยู่นิว่ากายไม่ชอบ

     

              “(กู จะพูดอย่างไรก็เรื่องของกู ไม่มาก็อย่ามา มึงไปเองเลยไปกูไม่รอแล้ว แม่ง!!!)

     

              ติ๊ดๆๆๆๆ

     

              เสียงสัญญาณตัดไปพร้อมกับน้ำตาที่ไหลลงมาช้าๆ อีกแล้วสินะที่โดนด่าที่เข้าหาว่าเป็นเรื่องไร้สาระ แต่เขาจะรู้ไหมว่าเรื่องที่เข้าหาว่าเป็นเรื่องงี่เง่าไร้สาระ มันเป็นเรื่องที่ผมจริงจงมากแค่ไหน ผมต้องรออีกนานเท่าไรพี่ถึงจะกับมาเป็นเหมือนเดิม จะให้ผมอีกนานเท่าไรพี่ถึงจะกลับมาเป็นคนที่ผมรัก และเป็นคนที่พี่อ่อนโยนด้วย

     

              “ทำไมพี่คุณต้องทำกับกายแบบนี้กายไม่เข้าใจ ต้องให้กายทนอีกนานเท่าไร....

     

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     

    (เจ้าคุณ)

     

              ปานนี้กายจะเป็นอย่างไรบ้างนะ ผมไม่ได้ตั้งใจที่จะพูดกับกายแบบนั้นผมยอมรักว่าผมเป็นคนโมโหร้ายมาก แต่ผมก็พอจะหยับยั้งอารมณ์ผมไว้ได้ไม่ให้ระเบิดออกมา แต่ครั้งนี้ผมรู้สึกว่าเรื่องที่ทำให้ผมเครียดนั้นมันมากมายและหนักหนาเหลือเกินมันอาจจะทำให้ผมเปลี่ยนเป็นคนละคนก็ได้ แต่ผมไม่อยากจะเสียเขาไป มันจะผิดไหมที่ผมจะเลือกทั้งสองทาง อยากจะเก็บเขาไว้แต่ก็ไม่อยากทำให้พ่อกับแม่เสียใจ

     

              5ชั่วโมงที่แล้ว

     

    สวัสดีครับ พ่อแม่ยายจันทร์วันนี้ผมกลับมาที่บ้านใหญ่หลังจากที่ผมห่างหายไปหลายปีตั้งแต่ที่ผมคบกับกาย ผมย้ายออกมาชื้อคอนโดอยู่เองโดยอ้างว่าใกล้ที่ทำงาน

     

    ตาคุณ แกไม่กับมาหาแม่ตั้งหลายเดือนแล้วนะ แกไปติดสาวที่ไหนกันล่ะ แม่ไม่ยอมนะ

     

    ผมจะไปติดใกล้ที่ไหนได้ล่ะครับแม่

     

    เข้าไปคุยกันข้างในเถอะ ลูกกลับบ้านมาเหนื่อยๆเสียงพ่อขัดแม่ที่คุยกับผมไม่หยุด

     

    ใช่แล้วสิฉันลืมเลยคุณ วันนี้แกต้องอยู่ทานอาหารเย็นที่บ้านนะตาคุณ ไม่งั้นแม่ไม่ยอมจริงๆด้วย

     

    แต่ผมมีนัดทานข้าวกับลูกค้าเย็นนี้นะครับ

     

    งั้นก็โทรยกเลิกไปเลยถ้าคุยไม่รู้เรื่องนะเอามาให้แม่เดียวแม่จัดการเอง

     

    แม่ไม่เคยยุ่งเรื่องงานของผมนะ

     

    วันนี้มีแขกสำคัญจะมาทานข้าวที่บ้านเรา แม่รับรองว่ามันสำคัญกว่าลูกค้ากิ๊กก๊อกของลูกแน่นอน

     

    แต่ผม.......

     

    ไม่มีแต่อย่าให้แม่ต้องจัดการเองนะ

     

    ครับ...งั้นผมขอตัวขึ้นไปอาบน้ำนะครับ

     

    ถ้าถึงเวลาแม่จะให้คนขึ้นไปตาม อย่าเบี้ยวแม่นะ

     

    ครับ....

     

    ผมอาบน้ำและกะว่าจะโทรหากายแต่แม่บ้านกลับมาเรียกผมลงไปหาแขกที่สำคัญของแม่เลยยังไม่ได้โทรหากาย เดียวผมกะว่าทานอาหารเสร็จค่อยออกไปหาตอนดึกๆ

     

    ลงมาแล้วหรอตาคุณ มาทักทายคุณนายสายสุรีย์กับหนูนัดดาวสิ

     

    สวัสดีครับคุณนายสายสุรีย์ น้องนัดดาว

     

    สวัสดีค่ะพี่เจ้าคุณคุณนายสายสุรีย์ ยิ้มและพยักหน้าให้ผมเชิงรับรู้

     

    นี้ตาคุณนั่งลงข้างๆหนูนัดสิ

     

    ครับ

     

    ผมนั่งทานอาหารอยู่กับพ่อแม่และคุณนายสายสุรีย์ น้องนัดดาวผมรู้จุดประสงค์ของพวกท่านทั้งหลายแต่ตอนนี้ผมพอจะทราบแล้วว่าท่านมีจุดประสงค์อะไร

     

    ตอนนี้ตาคุณก็ไม่มีใคร คุณสุรีย์จะรังเกียจไหมค่ะที่น้องจะหมั้นหมายหนูนัดกับตาคุณนะค่ะ

     

    คุณพี่ว่านะค่ะคุณน้อง มันก็ดีเหมือนกันนะค่ะ

     

    ถ้างั้นก็ตกลงนะค่ะ อิอิอิอิ

     

    แต่แม่ผม....

     

    แกไม่ต้องพูดตาคุณ หนูนัดออกจะน่ารัก

     

    ใช่ลูก ลูกสาวแม่ออกจะน่ารักจะปฏิเสธได้ลงหรอจ๊ะคุณนายสายสุรีย์พูดเสร็จผมเหลือบมองน้องนัดที่นั่งหน้าแดงอยู่

     

    แต่ผมมี..

     

    ไม่มีอะไรทั้งนั้นหรอกค่ะคุณพี่

     

    คุณพ่อคุณแม่ คุณนายสายสุรีย์น้องนัดดาวแยกย้ายกันกลับบ้านแต่ผมยังนั่งคิดกับคำพุดของแม่เมื่อหัวค่ำ ผมมีแฟนแล้วจะให้ผมไปหมั้นกับใครไม่รู้ได้ยังไง ผมต้องไปคุยกับแม่ให้รู้เรื่อง ผมคุยกับท่านจะเกือบ5ทุ่มแต่ไม่ได้มีอะไรคืบหน้าเลย ผมโทรไปยกเลิกนัดของกาย น้ำเสียงของกายเศร้ามากเมื่อผมโทรไปยกเลิกนัด ผมรู้ว่าเข้ายังไม่ทานข้าวและยังรอทานพร้อมผม ผมบอกเข้าว่าผมจะไปรับเข้าไปโรงเรียนตอนเช้า

     

    กลับมาปัจจุบัน

     

    แล้วผมพูดอะไรออกไปผมพูดทำร้ายจิตใจเข้าไปได้ยังไง แล้วผมจะมานั่งอยู่คนเดียวทำไมตอนนี้ ตอนนี้ผมควรจะนั่งอยู่กับคนที่ผมรักมาก  ทั้งที่เขารักผมมาก แต่ผมกลับเอาอารมณ์โกรธของตัวเองมาทำให้คนที่ผมรักต้องเสียใจ ผมต้องกลับไปหาเขา

     

    ตอนนี้ผมกลับมาหากายที่หอที่ผมคุ้นเคย ผมมี่กุญแจของห้องนี้เพราะกายเคยให้ไว้กับผม แล้วทำไมผมไม่เปิดเข้าไปล่ะ ไม่กล้าสู้หน้า หรือเพราะว่าเสียงสะอื้นร้องให้จากคนข้างในห้องที่ดังลอดออกมากันแน่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×