ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    why..... ทำไมไม่รักฉัน

    ลำดับตอนที่ #2 : why..... ทำไมไม่รักฉัน....1

    • อัปเดตล่าสุด 29 เม.ย. 58


                เสียงจอแจดังขึ้นในตอนเช้าตรูของทุกวันแต่วันนี้คงจะดังมากกว่าทุกวัน เพราะวันนี้เป็นวันเปิดเรียนของโรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ร่างเล็กของเด็กผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาในโรงเรียน ร่างบางเดินขึ้นมาบนตึกเรียนเพื่อเข้าห้อง

     

                “เฮ้อเสียงถอนหัวใจดังขึ้นจากปากเล็กนั้น อย่างเบื่อหน่ายทำไม นายยังไม่มาอีกนะนี่ก็สายแล้วผมต้องรอคนเดียวอีกสินะไม่ชอบเลยเพราะผมรู้สึกว่ามันโดดเดียวมาก

     

                Our...our..our

     

                “เจ้านาย

     

                (ฮาโหล) ผมกรอกเสียงลงโทรศัพท์เพื่อเพื่อนคนเดียวของผมโทรมา

     

                “กาย นายมาถึงแล้วออกมารับหน่อย

     

                (อือ เดียวนายรอแป๊บหนึ่งนะ เดียวกายลงไป

     

                (อือ)

     

                ผมตัดสายจากเจ้านายแล้วเดินออกมารับที่หน้าโรงเรียน เพราะเจ้านายไม่กล้าเดินเข้าโรงเรียนคนเดียวไม่รู้เป็นเพราะอะไร

     

                “เจ้านาย

     

                “อ้าวกายมาแล้วหรอเสียงเจ้านายทักผมเมื่อผมเดินไปหา เจ้านายมากับพี่ชายของเขา ผมเขินมากเมื่อสบตากับพี่เจ้าคุณที่ยืนพิงรถอยู่

     

                “สวัดดีฮะ พี่เจ้าคุณ

     

                “อืม งั้นมีเพื่อนแล้วพี่กลับก่อนนะเจ้านายถ้าเลิกเรียนแล้วโทรมาหาพี่ด้วยนะ เดียวมารับประโยคแรกพี่เจ้าคุณหันมาพูดกับผม แล้วกลับไปพูดกับเจ้านายด้วยน้ำเสียงราบเรียบ ตามฉบับพี่เขาที่เย็นชา

     

                “พี่เจ้าคุณ วันนี้นายนัดกับพี่เป็กไว้ พี่ไม่ต้องมารับนายหรอกนะเจ้านายบอกพี่ชายเพราะวันนี้เขานัดกับแฟนหนุ่มเขาไว้

     

                “อืม ถ้าไม่มีอะไรพี่กลับก่อนนะเจ้าคุณตอบพร้อมจะเตรียมขึ้นรถ

     

                “เดียวสิพี่คุณ คุณแม่บอกว่าวันนี้ให้พี่คุณเข้าไปหาที่บ้านใหญ่นะ

     

                “อืมเจ้าคุณตอบพร้อมกับเดินไปที่รถ

     

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     

                “นายมีอะไรหรอทำไมพี่คุณถึงทำหน้าเครียดขนาดนั้นกายถามเพื่อนอย่างสงสัยเพื่อสังเกตผู้เป็นพี่ชายของเพื่อนสนิท

     

                “เราก็ไม่รู้เหมือนกันสิ แต่คุณแม่ก็ได้เป็นอะไรนะ แม่คงคิดถึงพี่คุณมั้งเลยเรียกไปทานข้าวด้วย พี่คุณไม่กลับบ้านเป็นเดือนแล้ว

     

                “อืม กายว่าคงไม่มีอะไรหรอกนะ

     

                “จ้า กายไม่ต้องเป็นห่วงไม่มีอะไรหรอกเจ้านายพูดพร้อมกอดคอเพื่อนสนิทเดินเข้าไปข้างในโรงเรียน

     

                ตลอดเวลาภาคเช้าทั้งสองไม่ได้คุยกันเลยเพราะเรียนตลอดเป็นเพราะทั้งสองอยู่ ม.6 แล้วทำให้การเรียนการสอนแน่นเพราะตอนเตรียมตัวสอบเอนทานต์เข้ามหาวิทยาลัย

     

                อ็อดดดดดดดดด

     

                เสียงอ็อดภาคกลางวันดังขึ้นเพื่อเตือนคุณครูทุกท่านที่สอนอยู่ต้องปล่อยนักเรียนเพื่อพักเที่ยงรับประทานอาหาร กายกับเจ้านายเดินออกมาจากห้องเรียนพร้อมกันและเดินไปยังโรงอาหารเพื่อรับประทานอาหารเทียงโดยทั้งสองแยกกันไปซื้ออาหารแล้วค่อยมานั่งทานเดียวทั้ง พอทั้งสองทานเสร็จจึงเดินออกมาเพื่อจะไปห้องสมุด

     

                TUR..TUR..TUR

     

                เสียงโทรศัพท์ของเจ้านายดังขึ้นจึงออกไปรับสายข้องนอก กายนั่งรอเพื่อนสนิทในห้องสมุด ด้วยความกังวลใจในเรื่องเมื่อเช้า และตัดสินใจโทรหาคนที่คิดถึงทั้งวัน

     

                “ตุ๊ดดดด ตุ๊ดดดดดดด

     

                “(ฮาโหล)เสียงทุ้มดังขึ้นเมื่อรับสาย

     

                “พี่คุณ เมื่อเช้ามีเรื่องอะไรหรือป่าวฮะ ทำไมพี่น่าเครียดจังกายถามปลายสายด้วยความเป็นห่วง

     

                “(ไม่เป็นไรหรอก แล้วนี่เจ้านายไม่อยู่หรอถึงโทรหาพี่พี่ได้)

     

                “เจ้านายไปรับโทรศัพท์ฮะ พี่คุณตอนเย็นเดียวกายไปหาที่คอนโดได้ไหม

     

                “(มาทำไม)

     

                “กายคิดถึงพี่คุณอ่ะ แต่ถ้าพี่คุณไม่สะดวกเดียวกายไม่ไปก็ได้นะ

     

                “(หึ เดียวตอนเย็นพี่ไปหาเองที่หอ)

     

                “พี่คุณจะมาหากายหรอ งันเย็นนี่เดียวกายไปซื้อของเดียวกายจะทะ..

     

                “(เดียวพี่ต้องวางแล้วนะ พี่ต้องไปประชุมแล้ว

     

                “ฮะ กายจะรออยู่ที่ห้องน่ะ

     

                กายวางสายพร้อมกับถอนหายใจอย่างแรง ใช่แล้วล่ะผมแอบเจ้านายคบกับพี่เจ้าคุณพี่ชายของเจ้านาย ผมกับพี่เจ้าคุณคบกันมาเกือบ3ปีแล้ว แต่เราคบกันไม่ได้บอกใครเพราะอะไรไม่รู้แต่พี่เจ้าคุณไม่ให้บอกใคร ตอนแรกผมก็ไม่เข้าใจและไม่ยอมแต่เพราะผมรักพี่คุณมากเหลือเกินจึงยอมทน

     

                “กายยยย เดียวก็ถึงเวลาเข้าเรียนแล้วเราไปกันเถอะนายเดินเข้ามาบอกเพื่อนสนิทด้วยสีหน้าร่าเริง

     

                “พี่เป็กว่าอะไรหรอ ถึงได้ยิ้มหน้าบานออกมา

     

                “วันนี้พี่เป็กจะมารับนายไปดูหนังด้วยล่ะเหมือนฝันเลยกาย นายทำตัวไม่ถูกอ่ะพี่เป็กไม่เคยชวนนายเดทซักที แต่วันนี้ทำไมมาชวนไม่รู้นายพูดด้วยใบหน้าเฟ้อฝัน

     

                “พี่เป็กคงคิดถึงนายมั้ง ไปเข้าเรียนกันเถอะ

     

                ผมกับเจ้านายเดินมาเข้าเรียน แล้วตอนนี้ก็ถึงเวลาเลิกเรียนแล้วผมแยกกับนายตอนแต่เดินออกมานอกโรงเรียนแล้ว ผมเดินกับห้องตอนนี้ผมแยกออกมาจากบ้านมาอยู่คนเดียว เพราะมันใกล้โรงเรียน และผมสามารถอยู่กับพี่คุณได้โดยไม่กังวล แต่ตอนนี้ผมต้องแวะเข้าซุปเปอรมาร์เก็ต ก่อนเพื่อจะซื้อของทำอาหารเพื่อรอพี่คุณ

     

     ผมชื้อของมาครบแล้วโบ๊กรถแท๊กชี่กลับห้อง ตลอดเวลาที่ผมนั่งอยู่บนรถผมแอบคิดนะ ว่าทำไมพี่คุณถึงไม่มีเวลาให้ผมเลย เราสองคนไม่เคยไปดูหนังด้วยกัน ไม่เคยไปเที่ยวด้วยกัน แต่มีบ้างเวลาที่เราสองคนมาทานอาหารด้วยกัน เวลาที่พี่เจ้าคุณไม่พอใจอะไรส่วนมากพี่เจ้าคุณจะมาลงที่ผมเสมอ แต่ผมเข้าใจว่าพี่เขาอาจจะเครียดและไม่มีที่ลง ผมยอมทนเพื่อให้พี่เขาผ่อนคลายอารมณ์หงุดหงิด...แต่บางครั้งผมก็คิดว่าผมเป็นตัวอะไรสำหรับเขา..แฟน หรือ..ที่อบายอารมณ์เท่านั้น ผมสับสนจริงๆๆๆ

     

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     

                22:38pm.

     

                ผมนั่งรอทานอาหารกับพี่คุณ ตอนนี้ก็ดึกแล้ว แต่พี่คุณยังไม่มาหาผมเลย ตอนนี้อาหารเย็นชืดหมดแล้ว ผมไม่กล้ากินก่อนพี่คุณ ผมจะรอว่าพี่คุณมาแล้วค่อยเอาไปอุ่น

     

    ๐๐๐หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้.............๐๐ นี่เป็นครั้งที่เท่าไรไม่รู้ที่ผมพยายามติดต่อพี่คุณ

     

    Tur…Tur…Tur

     

     ผมสะดุ้งตื้นเพราะเสียงเรียกเข้าจากโรศัพท์เครื่องจิ๋วที่พี่คุณชื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด เมื่อ2ปีที่แล้ว

     

                “(พี่คุณ พี่ถึงไหนแล้วกายรอทานอาหารอยู่นะ)

     

                “ขอโทษนะกาย วันนี้พี่คงไปไม่ได้ เดียวพรุ่งนี้พี่ไปส่งที่โรงเรียน

     

                “(แต่กายทำอาหารไว้รอพี่อยู่นะจะไม่มากินหรอกายเสียใจนะ)

     

                “บอกว่าไปไมได้ ก็คือไปไม่ได้อย่าเรื่องมากได้ไหม!!!

     

                “(แต่กาย....)

     

                “ตอนนี้เราคงกันไม่รู้เรื่องแค่นี้ก่อนนะเดียวพรุ่งนี้เช้าจะไปรับ

     

                “(ก็ได้ฮะ ฝันดีนะพี่เจ้าคุณ)

     

                “อืมตุ๊ดๆๆๆๆ           

     

                สายถูกตัดไปโดยไม่มีคำขอโทษ ไม่มีคำบอกฝันดีตอบ ทำไมแกถึงโง่แบบนี้นะกาย แกทนได้ยังไงกับคนแบบนี้!!!! พวกคุณอาจคิดว่าผมจะทนทำไม เพราะรักไงครับ แค่รักคำเดียวที่ทำให้ผมทนมาถึงทุกวันนี้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×