ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Reborn : จันทราเจ้าเอย... (OC) [END]

    ลำดับตอนที่ #8 : Moon Number.6 < Rest >

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.83K
      838
      17 ก.พ. 63

    Moon Number.6

    < Rest >

     

    จันทราเจ้าเอย..

    พักผ่อน 

     

     

     

     

    หลังจากวันนั้น มารีก็ไม่ค่อยได้เจอปะป๊าเลย

     

    เหมือนวองโกเล่สายหลักจะเกิดปัญหาอะไรสักอย่าง ไม่ใช่ว่าซันซัสไปร่วมประชุมหรอกนะ รายนั้นรำคาญก็เลยหมกตัวอยู่ในห้อง ไม่กินก็นอน.. หนีงานอย่างแท้จริง มารีสงสัยนะว่าทำไมปะป๊าไม่มีพุง หรือเขาจะมีความลับอะไรที่ทำให้กล้ามเนื้อแน่นได้ทั้งที่ไม่ได้ออกกำลังเธอยังไม่เคยเห็นปะป๊าทำอะไรนอกจากใช้เพลิงพิโรธเลย

     

    หรือว่าออกกำลังกายในห้องเอาเป็นว่ามารีขี้เกียจคิดแล้ว

     

    วันนี้ทุกคนดูจะยุ่งกันมาก เห็นว่าพวกผู้สืบทอดวองโกเล่รุ่นที่สิบและผู้พิทักษ์บางส่วนหายตัวไป อัลโกบาเรโน่ซึ่งเป็นครูฝึกอย่างรีบอร์นก็เช่นกัน เบาะแสเดียวคือบาซูก้าทศวรรษ กระนั้นก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า นั่นเป็นเหตุผลที่ตอนนี้ เวลานี้ ในห้องนั่งเล่นรวมขนาดใหญ่นี้... มีแค่เธอคนเดียว

     

    มารีไม่ชอบการทำให้คนอื่นเดือดร้อนถ้าไม่จำเป็น เพราะมันจะส่งผลให้ไม่มีใครมาเล่นกับเธอ ดังนั้นจึงได้แต่ปล่อยให้พวกพี่ชายทำงานกันไป เด็กหญิงกลิ้งบนโซฟาตัวใหญ่ พลางหลับตานึกถึงภาพขนมมากมาย ...ถ้ายังมีชีวิตอยู่ล่ะก็ คงกินขนมแก้เบื่อได้... ก็เพียงแค่คิด เพราะมันคงไม่มีวันนั้น

     

    ร่างโปร่งแสงหยุดนิ่ง นอนคว่ำแล้วกอดหมอนปิดหน้า ทั้งเหงาทั้งเบื่อ เธอเริ่มหงุดหงิดเจ้าวองโกเล่สายหลักอะไรนั่นแล้ว งานหนักเข้ามาทีไรพวกปะป๊าไม่ว่างมาเล่นกับเธอทุกที

     

    พอจะเหม่อถึงของกินอีกรอบ โซฟาช่วงตัวของเธอก็ยุบลงพร้อมกับเสียงหัวเราะเป็นเอกลักษณ์ มารีผงกหัวขึ้นมอง พบว่าเป็นคนที่คิดก็ยิ้มกว้าง เด้งกายขึ้นมานั่งห้อยขาข้างๆ ผู้มาใหม่ทันที

     

    “งานเสร็จแล้วเหรอคะเจ้าชาย?”

     

    คนถูกเรียกว่าเจ้าชายฉีกยิ้มคุ้นเคยตอบ

     

    "ช่าย~" ฝ่ามือที่เล็กกว่าปะป๊ายีหัวเธอเบาๆ จนเส้นผมสีเบจยุ่งฟู มารีสัมผัสถึงอาการเหนื่อยของอีกฝ่ายได้เบาบาง 

     

    "โกหก ..ไม่ได้นอนมากี่วันแล้วคะ?"

     

    "ชิชิชิเจ้าชายซะอย่าง สี่ห้าวันไม่กระเทือนหรอกนะ"

     

    มารีไม่หงุดหงิดแล้วล่ะ มารีเกลียดวองโกเล่มากกว่า เบลเฟกอลเป็นอีกหนึ่งคนที่เด็กหญิงชื่นชอบ

     

    เจ้าชายไม่เคยขึ้นเสียงใส่เธอ คอยเล่นด้วยตลอด หลายครั้งที่เบลเฟกอลไม่ได้สนุกเนื่องจากเล่นมีดกับเธอไม่ได้แต่ก็ยอมทำอะไรไร้สาระด้วยกัน เป็นบุคคลอันดับสามที่มารีจะไม่ยอมให้ใครแย่งไปเด็ดขาด

     

    แต่เพราะสวะไร้สมอง(เรียกตามคนที่คุณก็รู้ว่าใคร)พวกนั้นมีปัญหาแล้วแก้กันเองไม่ได้ เจ้าชายถึงต้องทำงานน่าเบื่อจนอดหลับอดนอน

     

    มือซีดตะปบแก้มของเด็กหนุ่มเบาๆ บิดไปบิดมาจนน่าตลก แล้วเธอก็หัวเราะ

     

    คนโดนเล่นแก้มปล่อยเลยตามเลย ใครจะรู้บ้างว่าเห็นเด็กคนนี้หัวเราะก็รู้สึกสดชื่นแล้ว

     

    วาเรียไม่ใช่พวกรักเด็ก แต่มารีเป็นอะไรที่แตกต่าง เธอให้ความรู้สึกผ่อนคลายเมื่ออยู่ใกล้... ทั้งที่เป็นสายหมอกแท้ๆ

     

    ไร้พิษสง ไร้เล่ห์กล แถมอยู่ด้วยแล้วสบายใจ ถึงแบบนั้นสิ่งเดียวที่ยังทำให้มารีเหมาะสมกับสายหมอกคืออะไรบางอย่างในตัวเธอ ทั้งที่เปิดเผยแต่กลับลึกลับ อาจเป็นไม้ตายที่เธอซุกซ่อนเอาไว้โดยไม่รู้ตัว

     

    เบลเฟกอลรู้ว่าพวกเขาหวงเธอเพียงใด ตอนที่ได้ยินว่าอัลโกบาเรโน่อรุณส่งเด็กหญิงให้บุคคลอันตรายอย่างฮิบาริ เคียวยะ ก็แทบจะประกาศสงครามกันตอนนั้น ขนาดบอสที่ไม่ค่อยจะสนใจอะไรยังถึงขั้นแผลเป็นเกือบลาม โทสะของซันซัสไม่ใช่เล่นๆ เลย..

     

    ไม่อยากคิดว่าถ้ามารีเป็นเด็กสาวคนหนึ่งขึ้นมาจริงๆ จะเป็นยังไง

     

    จุ๊บ

     

    "เจ้าชายเหม่อไปไหนคะ ถ้าไม่ตอบหนูจะจุ๊บอีกรอบแล้วนะ"

     

    คนโดนจุ๊บแก้มกระพริบตาเรียกสติ แม้เส้นผมจะบดบังใบหน้าเสียครึ่ง เด็กหญิงก็พอเดาออกว่าอีกฝ่ายรู้สึกตัวแล้ว

     

    "ชิชิชิ ใครสั่งใครสอนให้ทำแบบนี้หืม?" ว่าแล้วก็ฟัดแก้มกลมๆนั่นเสียหน่อย

     

    นุ่มนิ่มด้วยหอมด้วย เจ้าชายล่ะชื่นใจ

     

    "คุณลุสซูเรียค่ะ"

     

    "ทำกับลุสซูเรียด้วยเหรอ?"

     

    "ค่ะ เห็นบอกว่าเหมือนได้รับพลังจากหนูเลย!"

     

    ตอบพลางชูไม้ชูมืออวด ส่วนคนฟังมุมปากกระตุกไปแล้ว

     

    ก็พอเข้าใจว่าไอ้กระเทยถึกนั่นเห็นมารีเป็นลูกแต่นี่มัน.. "ห้ามทำแบบนี้กับคนนอกเด็ดขาดเลยนะ"

     

    "รับทราบค่า~"

     

    คนสั่งหัวเราะร่า

     

    "นี่ งานครั้งนี้ยากมากเลยเหรอคะ?"

     

    เบลเฟกอลส่ายหน้า "ไม่หรอก ชิชิชิปัญหามันอยู่ที่อนาคตน่ะ"

     

    "อนาคต?"

     

    "ว่าที่ผู้พิทักษ์อัสนีของวองโกเล่รุ่นสิบมีบาซูก้าทศวรรษอยู่ ถ้าโดนมันเข้าไป ก็จะไปโผล่ในอนาคตอีกสิบปีข้างหน้าล่ะ ชิชิชิ~" คนใจดีช่วยอธิบายให้ฟัง "ปกติแล้วแค่5นาที พวกนั้นก็จะกลับมา แต่ครั้งนี้กลับหายไปโดยไร้ร่องรอย ดังนั้น ที่พวกเราต้องทำคือจัดการสิ่งที่พวกนั้นทิ้งไว้แล้วหาทางพาตัวกลับมา"

     

    "มันใช่เรื่องที่เราต้องทำเหรอคะ?"

     

    แปลง่ายๆ ว่า ไม่ใช่กงการอะไรของเรา แต่ต้องรับมาทำเนี่ยนะ?

     

    เด็กหนุ่มหัวเราะชอบใจ เหมือนจะติดความปากร้ายมาจากบอสไม่น้อย ดีแล้ว ให้คนเขารู้กันซะบ้างว่าลูกใคร

     

    คิดเรื่องอื่นแปปๆ มารีก็ปีนขึ้นมานั่งตักเขาซะแล้ว มือเล็กสองข้างกุมมือที่หนากว่าขึ้นมาวางไขว้บนตัก เป็นการอ้อนและเรียกร้องความสนใจแบบเจ้าตัว เจ้าชายนักชือดปล่อยให้เด็กน้อยทำตามใจ ปลายคางวางแหมะบนหัวที่ยุ่งฟูจากฝีมือของตน

     

    เท้าเล็กๆ เตะขาเขานิดหน่อยเวลาแกว่งไปมา

     

    เจ้าชายประสานมือไว้บนตักของเด็กหญิง ลองนั่งเงียบๆซึมซับบรรยากาศดู ผลที่ได้ออกมาค่อนข้างดี พอกลุ่มหัวหน้าประจำแต่ละหน่วยแยกตัวกัน ทุกคนมักจะอยู่กับตัวเองทั้งนั้น ขนาดผู้บังคับบัญชาฉลามดุยังอยู่นิ่งๆ เป็นชั่วโมงได้เลย

     

    เพราะอย่างนั้นเวลารวมตัวกันถึงสติแตกเต็มที่เหมือนเก็บกด

     

    "..."

     

    "..เจ้าชายคะ?"

     

    มารีส่งเสียงกระซิบ เบาะนั่งมีชีวิตของเธอนิ่งเกินไปแล้ว..

     

    "หลับ?"

     

    "..." ไม่มีเสียงตอบรับ.. ชัดเจน

     

    มารีอมยิ้มน้อยๆ คงเหนื่อยแล้วก็ง่วงมาก ปกติอู้งานตลอด พอมานั่งอ่านเอกสารนู่นนี่ก็เลยง่วงล่ะสิ มารีรู้นะ

     

    ต่แบบนี้คงจะเหมื่อย เบลเฟกอลที่ผ่อนคลายเพราะมีมารีอยู่ใกล้ๆ ก็หลับสนิท

     

    เด็กหญิงค่อยๆ ใช้พลังจิตที่ไม่ได้นำออกมาทำประโยชน์บ่อยนักขยับตัวของเด็กหนุ่มให้นอนลงกับโซฟาดีๆ ส่วนตัวเธอยังคงอยู่ในอ้อมกอดของเขา

     

    "ฝันดีนะคะ"

     

    อย่างน้อยไม่ได้เล่นด้วย นอนเป็นเพื่อนก็ยังดี ถึงแม้เธอจะหลับไม่ได้ก็ตาม

     

     

    จะว่าไป ช่วงนี้รู้สึกแปลกๆ เหมือนไฟธาตุสายหมอกของเธอกำลังเตือน... เตือนอะไรกันล่ะ?

     

    สังหรณ์ใจไม่ดีเลย

     

     

     

    .

    .

    .

     

    เปลือกตาซีดเซียวปิดลง ราวกับมีมือที่มองไม่เห็นบังคับให้เธอจมสู่ห้วงนิทราลวง

     

    ☽☽☽

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×