ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fan Fiction EXEcutional เป็ดXกระต่าย

    ลำดับตอนที่ #3 : เมฆเริ่มตั้งเค้า

    • อัปเดตล่าสุด 17 เม.ย. 52


    บทที่สาม เมฆเริ่มตั้งเค้า

    โรงเรียนที่พวกนันทกรอยู่นั้น เป็นโรงเรียนที่ก่อตั้งขึ้นมาหลายสิบปีแล้ว มีกิตติศัพท์เลื่องลือเรื่องความ ‘เฮี้ยน’ ของเจ้าที่ผู้ดูแลโรงเรียน แม้เขาจะไม่เคยเจอกับตัวเอง แต่ก็อดหวั่นๆไม่ได้ ก็ในเมื่อสิ่งที่ห้องของเขากำลังทำ มันเหมือนเป็นการเรียกสิ่งลี้ลับในโรงเรียนให้จับตามองมาที่พวกเขา

    นันทกรคงไม่รู้สึกเดือดเนื้อร้อนใจนัก ถ้าเขาไม่ต้องแสดงเป็นผีในวันงาน


    “ใครอยากเล่นเป็นผีมั่ง”

    เช้ารุ่งขึ้นในชั่วโมงโฮมรูมที่ครูประจำชั้นไม่อยู่ หัวหน้าห้องก็ถึงความคืบหน้าในการจัดสถานที่ว่าเกือบเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะถามหาอาสาสมัครที่จะแต่งกายเป็นวิญญาณร้ายในบ้านผีสิง

    “ผมคร้าบ!”

    เด็กผู้ชายท่าทางซ่าๆยกมือ และเพื่อนชายอีกหลายคนก็ยกมือตาม ท่าทางกระตือรือร้นที่จะได้แกล้งบรรดาผู้เข้าชม นันทกรไม่ใส่ใจอะไรจนกระทั่งเพื่อนที่นั่งข้างๆเอ่ยชวน

    “แกก็มาเป็นผีด้วยกันสิ”

    “ไม่เอาอ่ะ” เขาปฏิเสธทันทีโดยไม่ต้องคิด

    “นายกลัวใช่ไหมล่ะ”

    เสียงหวานลอยมาจากด้านหลัง คนถูกปรามาสหันควับไปมองเด็กสาวผู้ตีสีหน้าเฉยได้ตลอดเวลา

    “ฉันไม่ได้กลัว เอาสิ ฉันเป็นผีด้วยก็ได้!”

    แล้วชื่อของนันทกรก็ไปรวมกับรายชื่อสัมภเวสีแห่งบ้านผีสิง…


    ซวยชะมัด! ไม่น่าเลยตู!!

    ไอ้การที่แต่งชุดผีหลอกคนที่เสียเงินซื้อบัตรเพื่อให้คนแต่งเป็นผีมาหลอกนั่นไม่เท่าไหร่ แต่มันหมายถึงพรุ่งนี้เขาต้องอยู่ในห้องมืดๆตลอดทั้งวัน…

    แต่คิดในแง่ดี… อย่างน้อยเขาก็ไม่ได้อยู่คนเดียว… คงพอทนไหวล่ะน่า

    เด็กหนุ่มพยายามปลอบใจตนเองขณะที่ลองชุดแฟนซีที่ยืมมาจากห้องนาฏศิลป์กับบรรดาผู้ที่จะแปลงกายเป็นผีทั้งหลายในวันพรุ่งนี้

    ---------------

    ขณะเดียวกันนั้นในโรงเรียนมัธยมรวมมิตรประชาทัณฑ์ เหล่านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ห้ากำลังเฮเรื่องที่นักเรียนม.5 ทั้งชั้นจะได้เป็นตัวแทนโรงเรียนไปชมงานนิทรรศการของโรงเรียนอีกแห่งในวันพรุ่งนี้

    แน่นอนว่ารวมไปถึงกานดากับภัสสรด้วย

    “นี่ภัสสร โรงเรียนนั่นโรงเรียนของพวกเกษมใช่เปล่า” กานดาเอี่ยวตัวมาถามภัสสรที่นั่งอยู่ด้านหลัง

    เด็กสาวสะดุ้งที่จู่ๆกานดาก็หันมาคุยกับเธอ รีบก้มหน้าตอบไป

    “ชะ-ใช่แล้ว”

    ไม่ว่าเมื่อไหร่ เธอก็ยังใจเต้นและทำตัวไม่ถูกทุกครั้งเผชิญหน้ากับกานดา แม้ตอนนี้เขาจะรู้แล้วก็เถอะว่าเธอเป็นคนเดียวกันกับภัสสรสมาชิกกลุ่มหนึ่ง การ์เดี้ยนแห่งกองกำลังต่อต้านGM แต่ว่า…

    แต่ว่า…

    …ไม่ว่ายังไง ในโลกแห่งความเป็นจริงนี้เธอก็ยังไม่กล้าสบตาเขาอยู่ดี…

    กลัว… ว่าเขาจะรู้สิ่งที่พยายามเก็บงำเอาไว้…
    กลัว… ว่าตัวเองจะผิดหวัง…

    ความรู้สึกของเธอ เขาไม่ต้องรับรู้ก็ได้…
    ขอแค่เธอเองยังรู้สึกถึงมันอยู่ก็พอ…

    สิ่งที่เรียกว่า ‘รัก’ นั่นน่ะ

    ---------------

    ภายใต้ร่มเงาของต้นราชพฤกษ์ ชายหนุ่มผู้หนึ่งนั่งอ่านหนังสืออยู่หน้าอาคารเรียนตรงม้านั่งหินอ่อนที่ประจำของเขา ร่างสูงในชุดนักศึกษามีเหงื่อโทรมเนื่องจากอากาศร้อนระอุยามบ่าย สูทสีกรมถูกถอดวางทิ้งไว้ข้างตัว เสื้อเชิ้ตสีขาวแนบไปกับแผ่นหลัง เนกไทถูกดึงลงมา กระดุมที่ปรกติจะติดเรียบร้อยทุกเม็ด แต่ตอนนี้สองเม็ดบนถูกปลดออก กระนั้นก็ยังไม่อาจระบายความร้อนได้ดีเท่าใดนัก

    บ่ายนี้อากาศร้อนจริง…

    ใบหน้าคมเงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้า ดวงอาทิตย์ที่ปรกติในยามนี้จะแผ่รังสีแผดเผา แต่ตอนนี้กลับกลืนหายไปในเมฆสีขุ่นมัวที่ลอยมาตามกระแสลม

    ฝนกำลังจะตกสินะ…

    คนรอบคอบอย่างเขามักพกร่มติดกระเป๋ามาด้วยเสมอ แต่ทางนั้นจะเป็นไรไหมนะ…

    พลันภาพเด็กหนุ่มร่างบางที่มักแย้มรอยยิ้มให้ทุกคนเสมอก็ปรากฏขึ้นในห้วงคำนึง

    …ร่างกายบอบบางออกอย่างนั้น โดนฝนนิดหน่อยคงเป็นหวัดแน่

    ถ้าฝนไม่ตกลงมาก็คงจะดี…

    ------------------------------

    แปลกใจล่ะสิ! อัพไวเพราะคุณอัษฎาแท้ๆเลย กรั่กๆ
    คนเขียนแต่งได้เอาแต่ใจสุดๆเลยว่าม่ะ (ลำเอียงอีกต่างหาก)
    แต่ยืนยันว่า เป็ดกระต่าย กระต่ายเป็ด แน่นอน
    อัษฎาเกษม กับกานดาภัสสรเป็นคู่เสริมเท่านั้น
    แต่ว่า... ถ้าใครรับคู่อัษฎาเกษมไม่ได้ แนะนำให้เลิกอ่านซะตอนนี้ เพราะตอนหน้าจะยิ่งกว่านี้

    ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านค่า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×