ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทพและปีศาจรวมตำนานต่างๆ

    ลำดับตอนที่ #22 : EXEcutional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.28K
      1
      26 ต.ค. 52

    EXEcutional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล

    ภาพ:Executional01.jpg

    การ์ตูนหมายเลข 01 EXEcutional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล

    [ชมรม L.R.T.M.]

    อยากพูดถึงการ์ตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกเลย เพราะเป็นการ์ตูนไทยที่สนุกที่สุดในตอนนี้เลยล่ะ(ผมคิดว่างั้นนะ) ใครที่ยังไม่เคยอ่านการ์ตูนไทยแล้วอยากลองอ่านดู ก็ขอแนะนำเรื่องนี้เลย เนื่อเรื่องพูดถึง เกม NEO UNIVERSE ที่สามารถทำให้ผู้เล่นเข้าไปอยู่ในโลกเสมือนจริงในเกมได้ ฟังพล็อตเรื่องแล้วก็ไม่เห็นแตกต่างจากการ์ตูนออนไลน์เท่าไหร่ใช่ไหมครับ? ผมก็ว่างั้นแหละ แต่สิ่งที่สำคัญมันคือ "รายละเอียด" ต่างหาก ขอเล่าต่อ มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งอายุ 17 ปี ชื่อว่า กานดา(ชื่อเหมือนผู้หญิงเชียว) ซึ่งอยากจะเป็นเกมมาสเตอร์(GM)หรือผู้พิทักษ์คุณธรรมของเกมนี้เหมือนกับพี่ชายของเขาที่เป็นอยู่(แต่เขายังไม่มีเครื่องเลยนี่สิ) จนมาวันหนึ่งเขาได้รับเครื่องเกม NEO UNIVERSE ที่พี่ชายส่งมา ทำให้เขาสามารถเข้าไปเล่นเกมนี้ได้และกลายเป็น หัวหน้ากองกำลังต่อต้าน GM หน่วยที่ 1 (ซะงั้นน่ะ)ด้วยความไม่ได้ตั้งใจ แล้วนี่เขาจะต้องต่อสู้กับพี่ชายตัวเองที่เป็นถึงผู้พิทักษ์คุณธรรมของเกมนี้หรือเนี่ย เรื่องราวจะเป็นยังไงโปรดติดตามนะครับ  

    การ์ตูนเรื่องEXEcutional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล(หรือเรียกว่า EXE)นี้ เป็นผลงานเรื่องที่สองของอาจารย์ ภานุวัฒน์ วัฒนนุกูล ผู้เขียน Angle Delivery ซึ่งปัจจุบันยังไม่จบ เนื่องจากการปิดตัวลงของนิตยสารการ์ตูนไทยสำนักพิมพ์หนึ่งที่อาจารย์เคยเขียนงานอยู่ในขณะนั้น(ถึงจะปิดตัวลง แต่การ์ตูนที่ลงในนิตยสารเล่มนั้น ก็พูดได้ว่ามีฝีมือไม่ธรรมดาเลย) ส่วนผลงานเรื่องนี้ก็เป็นของการ์ตูนไทยสตูดิโอ ในเครือของสยามอินเตอร์คอมิคส์ ลงอยู่ในนิตยสาร C-KIDS(ซี-คิดส์) ลงเป็นแบบรายปักษ์สลับกับการ์ตูนไทยอีกเรื่องชื่อ ไพรดิบ

    *** อันที่จริงในระหว่างที่อาจารย์ ภานุวัฒน์ ได้เขียน EXEนั้น ก็ได้เขียนการ์ตูนอีกเรื่องหนึ่ง ลงในนิตยสารการ์ตูนไทยรายเดือน FUSION(ฟิวชั่น) ของการ์ตูนไทยสตูดิโอไปด้วย ซึ่งเป็นการ์ตูนแนวเลิฟ-คอเมดี้เหมือนกับเรื่องAngle Delivery แต่พอเขียนได้ไม่กี่ตอน นิตยสารฉบับนี้ก็ต้องปิดตัวลง บางคนพูดว่าเป็นเพราะอาถรรพ์ที่เกิดจากการที่อาจารย์เลือกเขียนแนวเลิฟ-คอเมดี้ นิตยสารจึงต้องปิดตัวลงเหมือนนิตยสารเจ้าก่อนหน้านั่นเอง แต่โดยส่วนตัวไม่ได้คิดแบบนั้น เพราะการ์ตูนไทยในตอนนั้นยังไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควร ตอนนี้ก็เช่นกัน...(ขณะนี้ อาจารย์ได้เขียน Love Rotation(การ์ตูนที่ว่านั้น)เพื่อวางจำหน่ายในแบบรวมเล่ม ถ้าออกเมื่อไหร่จะนำมาแนะนำแน่ โปรดติดตาม)

    มาที่ลายเส้นกับเนื้อเรื่อง พูดตามลำดับเลยละกัน ผมอยากเรียกลายเส้นของการ์ตูนเรื่องนี้ว่าเป็นแบบจำลองครับ ตัวละครและฉากมันไม่ได้ถูกวาดออกมาชัดเจนนัก แต่เรียกได้ว่ามันเป็นลายเส้นเฉพาะตัวก็ได้นะครับ เพราะเรื่องพื้นฐานอย่างสัดส่วนก็ถูกต้องสมบูรณ์ดี

    (ภาพนี้ไม่เห็นฉาก อยากเห็นก็ไปซื้อมาอ่านสิ)

    เนื้อเรื่องบ้าง เนื้อเรื่องของอาจารย์ท่านนี้นี่ไม่ต้องพูดถึงเลย คือไม่ได้เรื่อง เอ๊ย ไม่ใช่!!! คือสนุก ตลก น่าสนใจ อาจจะน้อยเกินไปก็ได้ต้องไปหาอ่านเอา ที่ผมคิดอย่างนี้เพราะการ์ตูนมีการดำเนินเรื่องที่น่าสนใจ การจัดช่องและการวางภาพก็ทำได้ดี มีมุขตลกที่คาดไม่ถึง ไอเดียของเรื่อง NEO UNIVERSE คุณอ่านแล้วจะต้องชอบ ฉากรักก็น่ารักมาก สรุปแล้วไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!!!

    ปัจจุบัน(เมื่อก่อนด้วย) EXEcutional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล นี้ ได้ลงเป็นรายตอนแบบรายปักษ์ในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ C-KIDS(ซี-คิดส์)

    ปกการ์ตูนรวมเล่ม EXEcutional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล เล่ม 1

    ภาพ:Executional01.jpg

    ปกการ์ตูนรวมเล่ม EXEcutional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล เล่ม2

    ภาพ:Executional02.jpg

    ปกการ์ตูนรวมเล่ม EXEcutional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล เล่ม3

    ภาพ:Executional03.jpg

    ปกการ์ตูนรวมเล่ม EXEcutional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล เล่ม4

    ภาพ:Executional04.JPG

    เล่ม 5

    เล่ม 6
    เล่ม 7
     
    เล่ม 8
    เล่ม 9
    เล่ม 10
    เล่ม 11
    อัพเดทล่าสุดเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2551 


    ยูกิโอ
    2009-03-25 20:51:12
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×