ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (ฟิกบารามอส) ความรักนั้นมักเป็นเรื่องยาก

    ลำดับตอนที่ #2 : ความรักเก้าปี

    • อัปเดตล่าสุด 18 ธ.ค. 48


    ก่อนหน้านี้ไม่นาน  ...



    ท้องฟ้าสีแดงฉานในยามเย็นของเดมอสอาบไล้นวลแก้มที่นองไปด้วยน้ำตาของเจ้าหญิงคนสวย



    \"อย่าร้องไห้\"  เสียงทุ้มเอ่ยอย่างแข็งกระด้าง



    \"ไม่ได้ร้องโว้ย...!\"  เจ้าหญิงหัวขโมยตะโกนกลับอย่างไม่ลดละ



    \"แล้วตอนนี้ทำอะไรอยู่\"  คนตัวสูงเอ่ยอย่างระอา



    \"เหงื่อ   เหงื่อมันไหลออกจากตาเฟ้ย  นายทำฉันเหนื่อย\"



    คาโลไม่ต่อคำอีก  หันหลังเดินจากไปอย่างไม่แยแส  ทำเอาคนเหนื่อยใจหายจนอยากจะร้องตะโกนดังๆ



    \"ต่อจากนี้เราจะไม่พบกันอีก  นายจะหายไปจากชีวิตฉัน\"  คำพูดเย็นชาซึ่งทำเอาหัวขโมยช็อคที่สุดในชีวิตดังก้องอยู่ในหัว  แม้สมองจะเข้าใจ  แต่การสั่งห้ามหัวใจมันช่างยากลำบากเหลือเกิน











    \"พวกเจ้าเริ่มสังเกตเห็นแล้วสินะ\"  เสียงทุ้มต่ำของราชาปีศาจเอ่ยขึ้นในห้องโถงกว้างใหญ่หรูหราที่มีแต่คนเพียงสามคน



    \"...\"  เจ้าชายคาโลนิ่งเงียบ  แม้แต่เฟรินก็ยังนิ่งอึ้งไป  



    คนสามคนที่ยืนอยู่นั้น  คนหนึ่งเป็นสาวน้อยแรกแย้ม  ส่วนอีกสองคนเป็นชายหนุ่มเต็มตัว  ภาพคนรักที่บัดนี้เริ่มดูต่างวัยกันขึ้นไปทุกที



    \"เฟลิโอน่าจะไม่แก่ลง  ไม่ว่าจะอีกสิบหรือยี่สิบปี  ช่วงเวลาของลูกข้านั้นเนิ่นนานเกินกว่ามนุษย์ธรรมดาอย่างเจ้าจะเข้าใจ\"



    \"ไม่มีทางที่ท่านจะอยู่กับเฟลิน่าจนกว่าชีวิตของนางจะหาไม่\" สายตาของเจ้าปีศาจที่ทอดมองคนทั้งสองสงบนิ่ง



    \"ไม่มีวิธีไหนที่จะทำให้หมอนี่อายุยืนเลยเหรอท่านพ่อ!\"  น้ำเสียงคนเป็นลูกร้อนรน



    \"ลูกพูดถึงการฝืนธรรมชาติ  พวกเอเดนเสาะหาสิ่งนั้นมาตลอดแต่มันก็ไม่มีทางเป็นไปได้\"



    \"ลูกจะงดงามเช่นนี้ไปอีกเป็นร้อยๆปีเฟลิโอน่า  แต่ชายที่เจ้ารักจะกลายเป็นเพียงผงธุลี\"



    \"ลูกได้เลือกแล้ว  ท่านพ่อ!\"  หล่อนพูดอย่างหนักแน่น  แม้น้ำตาจะคลอเบ้า  ภาพการสิ้นสุดของชีวิตชายข้างกายผุดขึ้นมาในหัว  แต่หัวใจที่เป็นของคนอื่นไปแล้ว  จะห้ามได้อย่างไร  



    มือเล็กที่อยู่ในมือใหญ่เกร็งแน่น  แต่มือใหญ่กลับคลายการเกาะกุมและตกลงข้างตัว



    \"ข้าเข้าใจแล้ว\"  ใบหน้าราวรูปสลักนิ่งราวกับถูกแช่แข็ง  



    แต่สิ่งที่ถูกแช่แข็งจริงๆนั้นคือหัวใจของเฟริน



    \"ต่อจากนี้เราจะไม่พบกันอีก  นายจะหายไปจากชีวิตฉัน\"  คำพูดดังมาจากคนที่ไม่แม้แต่จะชำเลืองมอง





    คำพูดที่ทำเอาเฟรินแข็งทื่อไปทั้งร่างกาย





    มองไม่เห็น  มองอะไรไม่เห็นเลย  โลกทั้งโลกถูกน้ำตาของหล่อนบังจนมืดมิด  ระเบียงทางเดินที่เงียบสงบ  เงาของเสาที่ทอดยาวบดบังจนเห็นใบหน้าคมคายได้ไม่ชัด  ซึ่งความจริงหล่อนก็มองไม่เห็นสิ่งใดทั้งนั้น



    เก้าปีกับความรักที่โง่เขลา!



    ทำไมหล่อนไม่เคยรู้สึกตัวเลย  แม้จะเริ่มสังเกตเห็นท่าทีแปลกๆของคาโลทุกครั้งที่มีอะไรมาสะกิดให้รู้สึกถึงเวลาที่หมุนผ่าน  



    เรียนจบ  ปีใหม่  ฉลองวันเกิด  สายตาของคาโลที่มองมาที่หล่อนมีบางครั้งที่แฝงไปด้วยความกังวลและเศร้าสร้อย  แต่ก็กลับเป็นปกติในเวลาไม่นาน   หล่อนสงสัยเหลือเกิน  ว่าทำไมคาโลถึงไม่คิดจะลงเอยกับหล่อนเสียทีทั้งๆที่เขาก็แสดงความปรารถนาในตัวหล่อนอย่างมั่นคงมาตลอด



    หล่อนกลับนึกไปทางอื่นเสียอีก  ว่าความรักนั้นจืดจางลงไปแล้ว







    ร่างสูงของเจ้าชายน้ำแข็งยืนนิ่ง



    แม้ว่าเขาจะเริ่มรู้ตัวถึงความแตกต่างระหว่างเขากับหล่อน  แต่เขาก็ยังยื้อมาถึงเก้าปี



    เพราะว่ารักเหลือเกิน  รักในดวงหน้าหวานๆ  ดวงตากลมใส  รอยยิ้มเจ้าเล่ห์และทุกสิ่งทุกอย่าง  แม้กระทั่งคำพูดโฉ่งฉ่างไร้ความเป็นกุลสตรี  เขาก็ชินหูจนรู้สึกขาดไม่ได้  



    ช่วงห้าปีในเอดินเบิร์กที่เปี่ยมไปด้วยความสุข  แม้จะทะเลาะกันไม่รู้กี่ครั้ง  แม้ว่าความแตกต่างจะทำให้เข้าใจกันได้ยาก  แต่ด้วยหัวใจที่ซื่อตรงต่อความรัก  ทำให้เส้นทางของทั้งสองกลับมาบรรจบกันเสมอ  



    จวบจนวูบแรกที่ความกังวลเข้าเกาะกุมหัวใจของเจ้าชายน้ำแข็งให้ร้อนรุ่ม



    วันจบการศึกษา  หล่อนเข้ามาพร้อมกับดวงหน้าที่งดงามเหมือนตอนเจอกันครั้งแรก  เฟรินหมุนตัวอยู่หน้ากระจกด้วยชุดที่สวยเหมือนดอกไม้  เวลาที่ผ่านไปและความรักที่งอกงามทำให้คนที่เป็นผู้ชายมาสิบห้าปีเริ่มชินกับการเป็นผู้หญิง  เฟรินยิ้มแย้มอย่างร่าเริงและลากเขาไปส่องกระจกคู่กัน  เขาเองก็ยอมถูกลากโดยดี  



    ช่วงเวลานี้ช่างมีความสุขเหลือเกิน  เขารักเฟรินยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด  เขามั่นใจในความรักของหล่อนที่มอบให้เขาเต็มหัวใจ  เวลาที่จะได้อยู่เคียงคู่กันไปตลอดชีวิตเหมือนอยู่ใกล้แค่เอื้อม



    ภาพเด็กสาวสวยน่ารักกับชายหนุ่มรูปงามสะท้อนอยู่ในกระจก   เป็นภาพที่สวยงามราวกับภาพวาด   แต่กลับมีบางอย่างที่ดูไม่ลงตัว



    เขาดูแก่กว่าเฟรินหลายปี



    หล่อนไม่เปลี่ยนไปเลยจากตอนปีสอง  หล่อนกลายเป็นผู้หญิงจริงๆ  เป็นเด็กสาวที่งามสะพรั่ง  และยังงามอยู่อย่างนั้นซึ่งห่างไกลกับคำว่าหญิงสาว



    ในขณะที่เขากลายเป็นชายหนุ่มเต็มตัวที่สง่างาม  รูปร่างสูงสมส่วนราวรูปปั้น  ดวงหน้าราวกับรูปสลักที่หล่อเหลาสมวัย



    ความไม่สบายใจเริ่มก่อตัวตั้งแต่วินาทีนั้น



    เขาเริ่มสังหรณ์ว่าความรักนี้จะไม่ยืนยาว









    \"เพราะฉันใช่มั้ย  เพราะฉัน  แกกลัวว่าอีกสิบปีจะกลายเป็นตาแก่หัวงูเคี้ยวหญ้าอ่อนใช่มั้ย  ถ้าแกอยู่กับฉัน\"



    \"นายดูถูกฉัน  เฟริน\"



    \"อะไรของแก แล้วมันอะไรของแก  เราจะต้องเลิกกันเพราะเรื่องแค่นี้เรอะ!\" เฟรินแทบจะตะโกน



    \"เราต่างกันเกินไปเฟริน  คิดสิ  อีกร้อยปีนายจะอยู่ยังไง\"



    หญิงสาวก้มหน้างุด  ทำไมหล่อนจะไม่เคยคิด  แต่หล่อนไม่สนใจนี่



    \"หนอย  เกิดเป็นคนต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุดสิ  อีกร้อยปีฉันก็หาแฟนใหม่ได้แปดคนแล้ว  ฉันไม่ตายตามแกหรอกน่า  เลิกหลงตัวเองซะที ไอ้น้ำแข็งงี่เง่า\"  เสียงพึมพำเบาลงๆจนแทบไม่ได้ยิน  



    \"...\"  คาโลนิ่งเงียบ



    แค่คบกันเก้าปีที่กึ่งๆจะเหมือนเพื่อน  หล่อนยังเสียใจขนาดนี้  ถ้าต้องตายจากกันในอนาคตข้างหน้า  ความรักความหลังคงทำให้ชีวิตที่เหลืออยู่ของหล่อนแทบไม่เป็นผู้เป็นคน  



    เฟรินก็รู้อยู่แก่ใจ



    แกจะเลิกใช่มั้ยคาโล  ตกลงแกจะหนีฉันใช่มั้ย  ไม่ได้เด็ดขาด



    ความเงียบอันเนิ่นนานเข้าปกคลุมทั้งคู่



    \"ไม่เจอกันอีกเลยที่นายว่า  ฉันว่ามันโหดไปหน่อยนะ  นายไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอ\"  สาวน้อยเค้นเสียงสั่นๆออกมาอย่างยากเย็น  พลางตรงเข้าไปเกาะแขนคนร่างสูง  แต่มือใหญ่กลับจับมือหล่อนออกไป  ทำเอาเฟรินหน้าเจื่อน  



    \"ไม่  มันดีที่สุดแล้ว\" น้ำเสียงคาโลสงบนิ่ง



    \"อย่างน้อยก็กลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม  จนกว่าฉันจะเลิกสนใจนายได้\"  เฟรินยังไม่ละความพยายาม



    \"ฉันเป็นเพื่อนกับนายไม่ได้อีกแล้ว\"  



    \"นะ  คาโล...\"



    \"...\"



    \"คาโล...\"



    \"...\"



    \"คาโล..!\"  หล่อนกอดเขาจากด้านหลังเต็มแรง  เสียงเรียกชื่อเขาที่ประหนึ่งว่าจะขาดใจทำให้หัวใจของคาโลกระตุก  ร่างบางสั่นสะท้านไปตามแรงสะอื้น  \"นายยอมตายเพื่อฉันมาตั้งกี่ครั้งแล้ว  ทำไมคราวนี้นายไม่ยอมอยู่เพื่อฉันบ้าง\"



    ไม่รู้ว่าตั้งแต่เมื่อไหร่ที่เขาไม่สามารถขัดใจหญิงสาวผู้เป็นที่รักได้อีก



    \"เข้าใจแล้ว\"  เสียงทุ้มพูดพลางถอนหายใจ  



    \"ฉันจะเจอนาย  ถ้าคิลอยู่ด้วย\"



    \"คาโล...ฉัน  ฉัน  ฉันรักนายนะ  รักมากที่สุด\"  คาโลแกะมือของเฟรินออกและหันมาสบตาหล่อน  ก่อนที่หลบสายตาวูบ  ความร้าวรานในแววตาทำเอาเขาแทบทนไม่ได้  อยากจะกอดหล่อนไว้ในอ้อมแขนแล้วปลอบโยนอย่างแสนรัก





    \"อย่าร้องไห้\"  



    \"ไม่ได้ร้องโว้ย...!\"



    \"แล้วตอนนี้ทำอะไรอยู่\"  



    \"ฮ่าๆ  เหงื่อ   เหงื่อมันไหลออกจากตาเฟ้ย  นายทำฉันเหนื่อย\"



    หรือความรักอันยาวนานจะจบลง  ณ วินาทีนั้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×