ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Follow me! I'm college student เเล้วนะ

    ลำดับตอนที่ #68 : Highlight of 2012

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 134
      0
      3 ม.ค. 56

    วันนี้วันดีวันปีใหม่ที่อังกฤษ ยินดีต้อนรับความแก่ของตัวเองในอีกหนึ่งปี ยินดีสู่ความเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ยินดีกับชีวิตที่คาดว่าน่าจะมีอะไรให้ตื่นเต้นตลอดทั้งปีแน่นอน สำหรับวันปีใหม่นี้ ขอให้แฟนคลับผู้อ่านที่น่ารักทุกคนมีความสุขมากๆๆๆๆๆ ในปี 2013 นี้ เย เย่ เย้ สำหรับใครที่กำลังสอบชิงทุนมาต่างประเทศก็ขอให้สมหวังได้มาตามใจอยากด้วย ส่วนตอนนี้มีนกำลังนั่งรถไฟกลับสู่ชนบท หลังจากมาฉลองคริสมาสตร์และปีใหม่ที่ลอนดอน ส่วนค่าใช้จ่ายไม่ขอพูดถึง กินแกลบกันทั้งปีเลยทีเดียว 555 
     
    วันนี้จะขอประมวลไฮไลท์ของมีนในปี 2012 ให้แฟนคลับทุกคนได้รู้กันว่าในชีวิตมีนเกิดอะไรขี้นบ้างในปีที่แล้ว
     
    1.ย้ายงานใหม่
    หลังจากที่มีนทรหดอดทนทำงานอยู่ในร้านอาหารไทย ที่มีชื่อคำหัวว่า ทำทุกงาน ตั้งแต่ในครัว นอกครัว ยันพนักงานทำความสะอาด ก็ได้เกิดมีการโยกย้ายให้มีนได้มาอยู่อีกเมืองซึ่งไกลออกจากความเจริญนิดหน่อยมั้ง มาเป็นพนักงาน reception ซึ่งขอบอกว่างานนี้ตื่นเต้นมาก รู้สึกถึงว่าต้องปั้นหน้าเวลาเจอลูกค้าอย่างไร
     
    2.ออกกำลังกายอย่างจริงจัง
    ต้องขอขอบคุณเหล่านายแบบที่หลอกหลอนมีนให้ได้พบกันหนทางแห่งการฟิตร่างกายให้แข็งแรง ซึ่งพอได้ออกจริงๆ แล้ว โคตรเหนื่อยเลย แต่พอออกเสร็จแล้วก็ได้พบว่่ามันช่างสุดยอดอะไรเยี่ยงนี้ซาร่า แต่หนทางก็ต้องจบลงเนื่องจากการย้ายมาอยู่เมืองใหม่พร้อมกับค่าออกกำลังกายที่แพงมหาโหด (ที่เก่ามีนได้ส่วนลดสำหรับนักเรียนตกประมาณเดือนละสิบห้า) ซึ่งบัตรเมมเบอร์ที่เก่าก็ยังไม่หมดอายุเพราะ มันเป็นรายปี ฮือๆ เสียดาย
     
    3. ได้ไปเที่ยว โอเลมปิก
    ถึงแม้จะเป็นแค่การไปเก็บเกี่ยวประสบการ์ณเดินอยู่รอบนอกของสนามก็ตาม แต่ขอนับว่่ามันเป็นสีสันของชีวิต เพราะการได้เห็นผู้คนมาจากต่างที่ต่างแดน เจอทีมนักกีฬาไทย ได้เจอนักกีฬาชาติอื่นๆ เบียดเสียดผู้คน มันเป็นอะไรที่บอกไม่ถูกเลย
     
    4.ได้ทำบุญ
    ซึ่งปกติมีนไม่ค่อยได้เที่ยววัดหรือทำบุญแบบเป็นกิจลักษณะเลย แต่พอน้องที่ทำงานด้วยกันได้ให้ตั๋วรถไปลอนดอนกับลูกทัวร์ที่พร้อมจะไปทำบุญที่วัดพุทปธีป ที่ลอนดอน มีนเลยยินดีและไปทำบุญสมใจอยากเลย (ปกติจากตัวบ้านมีนไกลจากลอนดอนมากเพราะงั้นตั๋วก็ราคาแพงเช่นกันเลยทำให้การเข้าลอนดอนลำบากมากขึ้นกับด้านการเงิน ฮา)
     
    5.ย้ายคอเลจ
    หลังจากย้ายเมืองมาปั๊บ มีนก็ได้เข้าคอเลจใหม่ ซึ่งปกติเขาต้อง apply กันตั้งแต่ตอนเมษา มีนมาสมัครตอนสิงหา ซึ่งตรงนี้จะเป็นจุดหักเหของชีวิตมาก เพราะถ้าไม่ได้เรียน มีนก็พร้อมที่จะแบกกระเป๋ากลับเมืองไทยสวยๆ แต่ได้เรียนแถมตอนแรกเขาส่งมีนเข้าเรียนมั่วด้วย ไปซำ้เลเวลเดิม พอได้มาเรียนเลเวลสามก็ยากเวอร์ 
     
    6.เจอคนดัง
    ปีนี้มีนเจอคนดังเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเหล่านักกีฬาทีมชาติต่างๆ เนื่องจากความรู้ด้านกีฬามีนมีน้อยมาก ทำให้ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ยกเว้นหลังจากเจอและมาดูในทีวี ซึ่งการเจอนั้นก็มีลำบากบ้าง เช่น มีนได้แอบโดดเรียน เพื่อไปเจอ Sam Pepper ผลทำให้ได้เจอยูทูปเบอร์ที่ปลื้มและยังได้ลงในวิดีโอด้วย อย่างมึนๆ ส่วนคนสุดท้าย นั่นคือ Staz จาก Times Red ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เข้ารอบ live ของรายการ x factor แต่ความฮอตและซิกแพ็คทำให้มีนคลั่ง 555 หลังจากไปเดินเตร็ดเตร่ในลอนดอน เลยลองแวะไป อะเบอร์คอมบี้ เมื่อวาน ผลคือเจอ Staz ยืนอยู่หน้าประตู แถมนำ้เสียงพูดก็เทห์ ฟังแล้วแบบว่า เคลิ้ม 555 เลยได้ถ่ายรูปคู่ เสียดายเขาไม่ถอดเสื้อ 555
     
    7. เป็นหนึ่งในวันฉลองที่ลอนดอน
    มันเป็นความฝันของมีนว่าซักวันฉันต้องไปฉลองนิวเยียร์อีฟในลอนดอนให้ได้ และมันก็เป็นจริง มันมีความสุขมากๆ เห็นผู้คนที่ไม่รู้จักมายินดีกันเต็มไปหมด ส่วนมีนนั้นเตร็ดเตร่ไปฉลองทุกที่ทุกทางในลอนดอน เรียกว่าเก็บรายละเอียดยิบในลอนดอน 
     
    8.ช็อปแหลก
    ซึ่งปีนี้ช็อปแหลกลาน ละลายทรัพย์ แต่ก็ภูมิใจที่เป็นเงินที่เราหามาเองทุกบาททุกสตางค์
     
    9.ได้ออกมาใช้ชีวิตหอ
    ซึ่งทำให้เรียนรู้นิสัยใจคอของคนที่อยู่ร่วมกับเรามากขึ้น รู้คุณค่าของการใช้เงิน ใช้ชีวิตในแบบของผู้ใหญ่. ฮือๆ อยากกลับไปอยู่กับพ่อกับแม่อะ
     
    นี่ก็คือไฮไลท์ทั้งปีของมีนซึ่งอยากบอกว่า. เฮ้ยทำไมชีวิตเราทำอะไรเยอะเยี่ยงนี้ ส่วนไฮไลท์ของแต่ละคนเป็นคนเป็นอย่างไรบ้าง อย่าลืมบอกมีนกันด้วยล่ะ
    อ้อลืมไปไฮไลท์อีกอย่าง คือกลับมาเขียนบทความหลังจากหายไปนานมาก. จบดีกว่า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×