ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Follow me! I'm college student เเล้วนะ

    ลำดับตอนที่ #65 : Bad point ของอังกฤษ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 240
      1
      11 ธ.ค. 55

     มาถึงทางด้่นข้อเสียกันบ้างของประเทศอังกฤษ เรียกว่าเยอะพอสมควร แต่นึกแล้วก็ฮาดีนะบางข้อ ตามอ่านกันต่อจ้า
     
    ข้อเสีย
    1.อังกฤษฝนตกหนักมาก
    เป็นภูมิประเทศที่เหมือนถูกทำร้ายเยี่ยวมุตตาจริงๆ เพราะไม่ว่าจะฤดูไหนก็ตามฝนที่นี่จะถูกสาดเทลงมาอย่างมาก เรียกว่าบ้านเราที่นำ้ท่วมที่อังกฤษหนักกว่าเวอร์ แถมร่มอันเล็กๆ น่ารักแบบบ้านเราก็ไม่สามารถ ทนทานกับลมที่แรงเวอร์ ของที่นี่ได้ เรียกว่าบางทีเอาร่มชายหาดบางแสนมากางก็ปลิววววว
     
    2.เพลียกับอารมณ์คนอังกฤษมากกกก
    ด้วยความที่ฮีแอนด์ชี ได้รับความผู้ดีมากเกินไปไหม จนทำให้การที่หน้าไม่รับแขก พูดแบบห้วนๆ หรือความอารมณ์ร้อน ก่อให้เกิดผลกับพวกนางทั้งหลายแหล่เยอะแยะไปหมด และส่วนตัวการทำรีเซฟชั่น ทำให้ฉันอยากสาดกาแฟ (ไม่ใช่และ) ทำให้ต้องคอยปั้นหน้ายิ้ม แต่ในใจนี่แบบ เจอกันข้างนอกฉันตบแกแน่
     
    3.ค่าครองชีพ
    ขอพูดสามคำ มัน สูง มากกกก
     
    4.ยิ่งไกลจากตัวเมืิอง สัญญาณ ยิ่งห่างหาย
    อันนีัเป็นอะไรที่หน่วงมาก แบบมีนย้ายมสอยู่ชนบทอันไกลโพ้น สัญญาณโทรศัพธ์มักจะไม่เคยเกินสองขีด ถ้าวันไหน ฝนตก ขอให้ทำใจว่า คุณถูกตัดออกจากโลกภายนอกไปแล้ว ปล อยู่ในเมืิองสัญญาณพุ่งพรวด
    5.ค่าเงินอังกฤษ
    อันนี้อาจจะไม่ใช่ข้อเสียของคนมาที่นี่ แต่เป็นข้อเสียของคนที่ส่งเงินกลับเมืิองไทย เพราะค่าเงินถูกลงมากกก ฉันขอวันนั้น วันที่เงินปอนด์แลกเป็นเงินไทยได้เจ็บสิบได้ไหมมม
     
    6.สำเนียงทางเหนือฟังยาก
    เพราะเมื่อคุณเกิดอยากเรียนภาษา แต่ถ้าเป็นสำเนียงผู้ดีติดเหน่อล่ะ โอ้ววละหนออ พี่จ๋าเหน่อแล้วอึ้งเลย เพราะต้องบอกให้เขาพูดช้าๆ หน่อยแน่ ข้อยสิบ่อเข้าใจ
     
    7.ระเบิด
    ถ้าใครชอบเดินป่าเดินเขา ในอังกฤษจะเห็นว่ามีระเบิดบางจุดที่เขาคาดกันว่า น่าจะมีอยู่ แต่ไม่สามารถกู้ได้ วิธีส่วนมากของเขามักจะเป็น การเอาท่ออะไรไม่รู้ไปเสียบไว้ และเขียนป้ายน่ารักไว้ว่า ระวังระเบิด โหยย อ่านทีหัวใจจะวาย แถมมีคอเม้นต์น่ารักไว้ว่า ถ้าระเบิดควรอยู่ในที่ปลอดภัย แต่เมื่อถึงตอนนั้นคงตายก่อนใคร
     
    8.คนเยอะมาก
    อังกฤษเป็นประเทศที่มีคนเดินเยอะมาก บางทีเข้าไปช็อปที่ Oxford street เบียดกันจนจะตายกันไปชาติ และชอบเอาถุงหลุยส์ แอรเมส ฯลฯ กระแทกด้วย เดี๋ยวแม่เบียดและพลักไปกลางถนนเลยฮ่วยย
     
    นี่ก็เป็นข้อเสียที่มันดูจะไม่ค่อยมีอะไรเลย ยังไงก็ขอฝากไว้ว่ามุกประเทศมันก็คล้ายๆ กันนั่นแหละ มันอยู่ที่บุคคลว่าเราจะเลือกคบคนแบบไหน จะคบแบบมุนิน มุตตา หรือ นภนพา ก็ว่ากันไป แต่ถ้าเจอหนูนกเมื่อไหร่ มือเป็นมือ เท้าเป็นเท้า กะโดดตบมันเลย
     
    P.s. เขียนตอนนั่งรถไฟไปแครมบริจ ไปร่วมทริป UK youtuber จ้า
     
    เอาพวงกุญแจไปฝากแซมด้วย

    ได้ออกคลิป vlog ของแซมด้วย


    หลังจากนั้นมีนอาจจะออกเป็นคลิปวิดีโอแล้วนะ หล้งๆ เริ่มไม่มีเวลาเชียน
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×