ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Follow me! I'm college student เเล้วนะ

    ลำดับตอนที่ #45 : สิ่งที่นักเรียนอังกฤษได้เรียน แต่คนไทยส่วนมากไม่ได้เรียน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.18K
      2
      11 ก.ย. 53

     สิ่งที่นักเรียนอังกฤษได้เรียน แต่คนไทยส่วนมากไม่ได้เรียน

                    ขอข้ามเรื่องอื่นๆ ไปก่อนนะคร้าบ ช่วงนี้ จขบค. ยุ่งไปหมด เพิ่งเปิดเทอมพร้อมกับเดทไลน์งานอีกเยอะแยะที่ยังไม่เสร็จ จะบ้าตายหลังจากกลับมาจากฮอลิเดย์ หายหน้าไปตั้งสองอาทิตย์ เปิดแฟนเพจได้สักสองอาทิตย์แล้วสมาชิก 51 คนใครยังไม่ได้เป็นแฟนเพจ ช่วยตามกันด้วยนะคร้าบ ส่วนทวิตเตอร์ยังติดตามการอัพเดตุได้เหมือนเดิม ช่วงนี้อาจจะไม่ได้อัพบ่อยนัก เพราะขี้เกียจการใหญ่(ซะงั้น) ยังไงก็ตามพรุ่งนี้หยุดพักผ่อนแล้ว ตั้งใจจะเขียนเรื่องให้หมดคร้าบบบบ...

                    วันนี้มาเขียนสิ่งที่นักเรียนอังกฤษได้เรียนแต่คนไทยส่วนมากอาจจะไม่เคยเรียนเลย เป็นในแต่ละวิชาที่ จขบค. เรียนผ่านๆ มา ส่วนที่ไทยอาจจะได้เรียนตอนเข้ามหาลัยอะไรแบบนั้น ยังไงเอามาให้อ่านสนุกๆ สบายๆ จ้า

                    ประวัติศาสตร์นาซี

                    อันนี้เป็นในช่วงอายุ 12 ครับ (ที่เมืองไทยยังเรียนประวัติศาสตร์อู่ทองอยู่เลย) โดยเมืองนอกนั้นจะเน้นไปที่นาซีซะส่วนใหญ่ จนใครๆ ก็ท่องชื่อ ฮิตเลอร์ จนขึ้นใจ รวมถึงหลายๆ อย่างเช่น สงครามเย็น สงครามโลก บลาๆๆๆ แต่ไม่ยักจะมีที่ไทยเลย น่าจะใส่ลงไปด้วยนะ เพราะมันยาวนานจริงๆ

                    ออกแบบลำโพงและไอพอด

                    ออกจะดูหรูไปแต่ขอบอกว่าเราทำตั้งแต่ตอนอายุ 12 โอ้มายก้อดดด.... จขบค. ได้ออกแบบลำโพงรวมถึงประดิษฐ์ขึ้นมาในวิชาเทคโนโลยี ส่วนไอพอดนั้น ต้องพวกปี 10-11 แต่ จขบค. ไม่ได้เลือกเรียน เลยไม่ได้ทำ แต่เห็นเพื่อนทำแล้วก็อยากได้สักเครื่อง (แม้จะมีอยู่แล้วก็ตาม)

                    เพศศึกษา

                    ที่นี่ไม่ใช่เพียงแค่เปิดหนังสือดูภาพหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต โน โน้ววว โนน ที่นี่ เขามีทั้งอวัยวะเพศปลอมที่มีกาวอยู่ข้างใน สอนถึงวิธีการใส่ถุงยาง (และถ้าดึงออกผิดจังหวะ ไอ้กาวที่ว่าก็จะกระเด็นออกมาด้วย อยากบอกว่าโดนมาเต็มๆ) และถ้าได้ดู รายการ เซ็ก อินดิเคชั่น ของทางที 4 จะเห็นว่า เขาใช้คนจริงๆ สอน ที่นี่เลยดูเป็นเหมือนเรื่องธรรมดาไปเลย

                    หนังเก่าตั้งแต่รุ่นทวดจนถึงอนาคต

                    เคยคิดไหมว่า คุณสามารถดูหนังมาราธอนได้แค่ไหน วิชาทำหนังและเรียนเกี่ยวกับหนัง เป็นทางออกที่ดีในการเรียน เพราะคุณจะได้นั่งดูหนังตั้งแต่รุ่นทวดและเขียนบรรยายมันออกมา ในโรงเรียนมีโรงหนังจริงๆ น่าเสียดายที่ไม่มีป็อปคอร์นกับโค้กขาย

                    วิจัยอนาคต

                    ชื่ออาจจะดูแปลกๆ แต่ที่นี่มีวิชาแบบนี้อยู่ โดยจะมีข้อสอบมาให้ 100 ข้อ (แล้วแต่ รร. มั้ง) โดยจะถามเกี่ยวกับอนาคต และมีสอบสัมภาษณ์กับคนที่มาถามว่าเราอยากเรียนต่อไหน ชอบวิชาไหน บลาๆๆๆ และหลังจากนั้นจะประเมินผลออกมา โดยจะมีตั้งแต่ คนเก็บขยะ ยัน นายกรัฐมตรีเลย เรียกว่า อนาคตสั่งได้

     

                    ศิลปะรอบโลก

                    อันนี้ เป็นอะไรที่โหดมาก เพราะต้องจำชื่อนักวาด ประวัติ วาดรูปออกมา เขียนบรรยาย ส่วนที่เขียนว่ารอบโลก เพราะว่าเราห้ามหานักวาด แค่คนเดียวซ้ำๆ กัน เรียกว่าสนุกเชียวล่ะ ว่าแล้วก็เซิร์ฟหานักวาดของไทยซะ ก็เจอเยอะซะด้วย

     

                    ธุรกิจ

                    อันนี้อยากบอกว่า ไม่ใช่ แค่ บัญชี การบริหาร แต่มันเรียนแม่งทุกอย่าง เรียกว่า เรียนแค่จบมัธยมปลายก็หางานได้เลย ถึงว่าทำไมเด็กที่นี่ทำงานเร็ว เพราะมันเรียนกันโหดแบบนี้นี่เอง

     

                    ผ่าตัดตับไตไส้พุง

                    แม้ว่าจะไม่อยากเป็นหมอ แต่ว่าตั้งแต่อายุ 12 คุณจะได้เรียนการผ่าตัดหัวใจหมู(แช่แข็ง) ผ่าตัดแมว ผ่าตัดหมู ผ่าตัดนก เรียกว่าเรียนภายในเลยทีเดียว แรกๆ อาจจะกลัว แต่ถ้าเรียนไปนานๆ จะรู้สึกชินไปเองโดยไม่รู้ตัว แต่อยากบอกว่า เห็นแล้ว บางตัวก็น่าสงสาร แม้ว่ามันจะตายแล้วก็ตาม ว่าแล้วก็เอามีดจิ้มเข้าหัวใจและใช้ที่ครีบออกมา -..-

     

                    แดนซ์

                    เต้นนี่เอง แต่ที่นี่ แค่คุณเก่งฮิปฮอปมันยังไม่เก่งพอสำหรับที่นี่ เพราะคุณต้องเต้นเป็นทุกอย่าง ไม่ว่าจะบัตเล่ห์ ฮิปฮอป ป็อปปิ้ง แทงโต้ ฯลฯ ถ้านึกภาพไม่ออก ให้ลองนึกถึงหนังเรื่อง Step up จะเห็นภาพทันที

     

                    ความจริงยังมีอีกหลายวิชา แต่ขอแนะนำแค่นี้ ส่วนเรื่องให้อาหารเป็ดในอังกฤษ เที่ยวชิวๆ แบบเด็กไทย จะค่อยๆ ตามตามมาคร้าบบบ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×