ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Follow me! I'm college student เเล้วนะ

    ลำดับตอนที่ #41 : 10 สิ่งที่คนอังกฤษต่อให้ตายก็ขาดไม่ได้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.54K
      0
      10 ส.ค. 53

     10 สิ่งที่คนอังกฤษต่อให้ตายก็ขาดไม่ได้

                     ตอนนี้มีกำลังใจขึ้นเยอะกว่าแต่ก่อน เพราะมีเพื่อนๆ ที่น่ารักติดตามบทความเรามากขึ้นกว่าเดิม ขอบคุณสำหรับโฟโล่ในทวิตเตอร์ด้วย ยังอุตสาห์บอกเราด้วยว่าชอบบทความน่ารักจริงๆ  วันนี้มาเขียนสิ่งในชีวิตที่คนอังกฤษขาดไม่ได้ อันนี้เป็นบางคนนะจ๊ะ เอาเป็นว่า ตั้งเป็นเปอร์เซ็นต์ดีกว่าจะได้ดูดี อิอิ

                    1.อินเทอร์เน็ต 98.5%

                อันนี้คนทั้งโลกก็ขาดไม่ได้(มั้ง) อินเทอร์เน็ตนี่ คือสิ่งในชีวิตประจำวันเลย ไม่มีใครกล้าพูดว่าไม่เคยใช้ ขนาดเดี๋ยวนี้สั่งการบ้านในโรงเรียนต้องส่งมาทางเมล์ แม่บ้านขี้เกียจก็กดสั่งของในอินเทอร์เน็ตรอมาส่งหน้าบ้าน เอ็กบ็อก เพลย์สเตชั่น ก็ต้องมีอินเทอร์เน็ต แม้กระทั่งธนาคารเดี๋ยวนี้ก็เช็คทางเว็บไซต์ ส่งเงินผ่านอินเทอร์เน็ต อนาคตมองเห็นเลยว่า คนเราจะสันหลังยาววววว

                2.เครื่องคิดเลข 95%

                    เคยสงสัยไหม? ทำไมโทรศัพธ์รุ่นใหม่ๆ (เออเอาแต่สมัยพ่อเราใช้เลยก็ได้) ทำไมถึงมีเครื่องคิดเลข แหมไม่อยากบอกเลยว่า ส่วนมากคนอังกฤษคิดเลขไม่เป็น ใครท่องแม่สูตรคูณถึงแม่ 12 ได้เรียกว่าเทพ (ไม่ได้โม้ ขนาดที่นี่ 7คูณ4 ยังตอบผิด) เพราะฉะนั้นเวลาอ่านเรื่องคนไทยเรียนที่นู่นที่นี่ ถึงบอกว่าคณิตง่ายมาก เพราะบ้านเขาไม่เคยสอนให้เด็กท่องจำ วันๆ ก็คือแจกเครื่องคิดเลขและคิดเอาเอง แค่เนี้ยย เพราะฉะนั้นฝรั่งจึงพกเครื่องคิดเลขไปในตัว

                    3.โทรศัพธ์มือถือ 94.9%

                    อันนี้ไม่ต้องขาดอะไรมาก โทรศัพธ์มือถือ ถือเป็นเครื่องมือติดต่อของแท้ แต่สมัยนี้ มีโปรนู่นโปรนี่ ยิ่งซิมของบริษัทนึงที่มีบริการให้ใช้ Skype ฟรี นี่แทบจนแล้วมั้ง เพราะจนบัดนี้ คนที่ใช้ซิมนี้ เวลาโทรกันก็ใช้ Skype นี่แหละ แต่ตอนนี้ โทรศัพธ์มือถือเป็นแฟชั่นมากกว่าการติดต่อกันซะอีก

                    4.ไอพอด ทุกสิ่งที่สามารถรับฟังเพลงได้ 90%

                    ต้องขอเรียกไอพอดกันอย่างเดียว เพราะว่า ตอนนี้อะไรก็สู้มันไม่ได้ ไม่ใช่ว่า ฟังเพลงอย่างเดียว เดี๋ยวนี้พัตตะนาไปดูทีวีได้ โอ้ววว อะเมซิ่งมะมากๆ แต่ขอบอกว่า อะไรที่ฟังเพลงได้กฌตาม คนอังกฤษเขาต้องมีกันทุกคน ออกนอกบ้านปุ๊บเสียบหูปั๊บ หลายคนคงจะเคยได้ยินเช่น โดนรถชน ตกรถตาย บลาๆ พวกนี้แหละ ฟังแต่เพลงไม่มองม้าตาเรือเลย

                    5.เฟคบุ๊ค-ทวิตเตอร์ บลาๆ 96.00%

                    อันนี้ความจริงควรอยู่ในโหมดอินเทอร์เน็ตแต่ขอแยกออกมา แหมก็เว็บแบบพบเพื่อนอะไรแบบเนี้ย ต้องพวกนี้เท่านั้น ฉะนั้นคงเคยเจอข่าวแปลกๆ เช่น เซิร์ฟหาคนชื่อเดียวกัน สืบหาโจร ตามลูก ฯลฯ โอ๊ยยย เรียกว่า เหมือนสุดยอดจริงๆ เพ่

                    6.ฮอลิเดย์ 90.00%

                    อันนี้สังเกตุไหม บ้านเราเป็นมนุษย์เงินเดือน ที่นี่อย่างน้อยต้องมีหยุดภายใน 1 ปีสัก 3 อาทิตย์ (ไม่รวมแบบ เสาร์-อาทิตย์ด้วย) เรียกว่าได้หยุด ฮอลิเดย์ปุ๊ปต้องบินไปนู่นไปนี่ ถ้าไม่ไปไม่มีกะใจทำอะไรเลยว่างั้น

                    7.ช็อปปิ้ง 75% (และเป็นผู้หญิงส่วนใหญ่)

                    มันไม่มีอะไรอธิบาย ผู้หญิงที่นี่มองว่า มันช่วยเผาพลาญ พลังงานในร่างกาย แต่คุณผู้ชายบอกว่า เผาพลาญเงินในกระเป๋าไอด้วย ว่างั้นไป

                    8.ช็อคโกแล็ต 70%

                    ที่นี่ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการกินในชีวิตประจำวัน ใน 1 วันอย่างน้อยต้อง 1 แท่ง ไม่ได้โม้ ขนาดคนลดความอ้วนที่นี่ยังทำช็อกโกแล็ตเคลือบผลไม้ขายเลย เรียกว่าอย่างน้อยก็ต้องกิน

                    9.ทีวี 99.9%

                    ขาดทีวีไม่ได้ อันนี้ไม่มีเหตุผลไรเลย เคยเห็นคนเปิดทีวีถึงไว้เฉยๆ ไหมล่ะ คนที่นี่ก็เป็นแบบนี้ เปิดทีวีแต่ไม่ดู ท่าจะบ้า

                    10.ฮีสเตอร์ ในหน้าหนาว และพัดลมในหน้าร้อน 95%

                    อันนี้เรียกว่า ขาดไม่ได้จริงๆ ปัจจัยในชีวิต ฮีสเตอร์เพิ่มความร้อนในหน้าหนาว ส่วนพัดลมเพิ่มความเย็นในหน้าร้อน ไม่จำเป็นต้องใช้แอร์ เพราะหนาวเกิน

     

                   

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×